Khi nào thì chiếc Safety Truck của Samsung mới chính thức được thương mại hóa?

_vphlinh_
15/6/2020 3:58Phản hồi: 137
Khi nào thì chiếc Safety Truck của Samsung mới chính thức được thương mại hóa?
Trước đây, Tinh Tế đã từng giới thiệu với anh em về công nghệ "Safety Truck" của Samsung (anh em có thể xem lại tại đây). Thế nhưng đã bẵng đi vài năm từ khi "rò rỉ thông tin", hãng chỉ mới thông báo đã thử nghiệm thành công và chỉ còn đợi giấy phép hoạt động chính thức từ chính phủ, vẫn chưa rõ tới khi nào công nghệ này mới được chính thức đưa ra thị trường. Trong thời gian chờ đợi này, mình mời anh em cùng xem lại về ý tưởng này nhé 😁

Cách hoạt động


Chiếc xe tải này được gắn một camera ở phía trước, kết nối với màn hình video ở phía sau xe. Màn hình này đóng vai trò như một chiếc gương, hiển thị lại những gì mà camera phía trước thu được. Cách này sẽ giúp các tài xế ở những chiếc xe di chuyển phía sau xe tải có thể quan sát được những gì xảy ra phía trước (tầm nhìn vốn bị che khuất bởi xe tải), bên canh đó giúp giảm thiểu những nguy cơ xảy ra tai nạn do những tình huống xảy ra đột ngột hoặc do có động vật băng qua đường.

truck.jpg

Kế hoạch phát triển


Theo Samsung, những thử nghiệm về tính khả thi của công nghệ này đã đạt yêu cầu. Hãng vẫn đang tiếp tục thực hiện những bài kiểm tra cuối cùng để xin giấy phép và được phê duyệt để chính thức đưa công nghệ này ra thị trường.



Theo Samsung
137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tbn2004
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ko an toàn đâu, nhìn màn hình thì sẽ đâm vào đuôi xe tải. Thằng phát minh không phải là lái xe, mấy lần mình nhìn xuyên kính lái xe trước, kết quả gần như 100% là thắng sml.
@xaxkilloxax Bạn ko xài người khác xài. Mà bạn chắc gì đã có điều kiện để xài đâu mà ý kiến nhỉ 😁
@dandykts Trong 1 cuộc tranh luận đưa 1 ng thứ 3 ko liên quan vào là thiếu văn hoá.
Còn ý kiến ở đây là nó ko khả thi vì còn nhiều bất cập.
Bất cập về chi phí, bất cập về mất tập trung cho ng đi đằng sau.
Kể cả các trường hợp tai nạn cũng chưa thấy nghiên cứu thống kê sự thiếu hiệu quả của các quy tắc cơ bản như giữ khoảng cách, báo đèn tín hiệu.
@Thành Viên Dấu Tên Tóm lại là ông ko đưa ra được ý kiến phản bác tôi.
Tiền ai thì ng đấy dùng quyền mà . Còn cái công nghệ dở hơi này tôi vẫn cứ chửi nếu nó ko đưa ra đc các bằng chứng khả thi.
@xaxkilloxax Tôi ko phản biện với những người lý sự cùn kiểu bạn. Chỉ mất thời gian của nhau.
vậy có làm người lái xe mất tập trung, trên màn hình là một chuyện còn thực tế nó là vấn đề khác!!!!!
Tìnhh93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xaxkilloxax Vãi cha. Thấy hình ng ta minh họa k. Ng ta vượt là lấn qua làn bên kia nhờ màn hình xem thử co xe chạy ngược chiều hay k. Ụa thì 50m là khoảng cách an toàn nhưng xe kia nếu vượt trước buộc ông phải hạ ga hay k
@rongpika Ông thấy chữ vượt ẩu ko, ông ko thực hiện đầy đủ các quy tắc an toàn thì chết là tại ông.
Trời mưa đường trơn khất tầm cố vượt thì chỉ có hẹo.
@Tìnhh93 Thì xa thế ông đánh lái đầu xe lên 1 tí là ông đánh giá đc tình hình và đưa ra xử lý phù hợp. Hay ông lấn làn là ông phi ra giữa đường luôn.
Bao nhiêu năm nay ng ta vẫn đi và vẫn vượt.
Công nghệ mới thì hay đấy nhưng hiệu quả và thực tiễn hay ko thì còn phải xét.
Tìnhh93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xaxkilloxax Thây vì ông vượt thì ông phải đánh lái qua trái hay phải k. Đằng này ông k cần chỉ cần nhìn màn hình và vượt...ưu điểm thế còn gì mà chối cải. Sợ la như nạn kính hậu thôi
Rất hay & độc đáo nhưng quan trọng hơn hết vẫn là quan sát, giữ khoảng cách giữa các xe, đề phòng những tính huống bất ngờ phát sinh 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 em lại nhớ tới hồi nhỏ chơi trượt patin ở tượng đài Lenin hay có trò bám đít nhau, một đầu tầu mà ngã là cả đoàn phía sau cũng dúi dụi, không biết anh hồi bé anh có chơi môn này không
@alancabata Có chứ, tuổi thơ mà, gần như các trò đứa trẻ ngày ấy chơi thì A cũng đều chơi hết 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 hôm nào ra tượng đài ôn lại kỷ niệm anh nhỉ
@alancabata Ôn cũng được thôi nhưng fải đúng cạ ngày xưa mới ý nghĩa 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
màn hình mà to quá thì cái xe tải sẽ thành "vô hình" với xe đằng sau =))
mà vấn đề nữa là bảo vệ cái màn hình khi xe đang dừng 😆
@ ict
TÍCH CỰC
4 năm
@vqt907 Lắp thêm kính chống đạn hoặc tấm nhựa siêu dày
@vqt907 Thằng nào ra đường cũng có màn hình phía sau có khi nhìn lầm tưởng đường trống!
Triển khai ở đâu chứ ở mấy nước Nam Mỹ thì cái màn hình biến mất đầu tiên
Chỉ sợ dừng đổ xăng hay đi toilet ra mất mẹ cái màn hình
Tuanpht
TÍCH CỰC
4 năm
Khá là dị và khó hiểu
Dự án này hay nhưng nếu bóng led rẻ thì mới thực tế đc.
bachang91
ĐẠI BÀNG
4 năm
Công nghệ an toàn ngày càng hay...nhưng màn hình này khi có sự cố xảy ra nó có nguy hiểm không...!?
@bachang91 rủi bị hack chiếu phim xxx thì xác định, tài xế xe tải đâu hay bit j.
bbvc
TÍCH CỰC
4 năm
SS làm PR công nghệ màn hình thôi, làm ra đảm bảo 100% ko công ty vận tải nào mua. Chi phí sẽ phát sinh 1 khoản không nhỏ chỉ để xe nào đó đằng sau được an toàn? Nghe thôi là đã thấy mắc cười.
@minhlongpe xe đằng sau nhìn xuyên 2-3 xe tải còn ớn hàng nữa. Chỉ hửu ích khi trc xe tải có police.
bbvc
TÍCH CỰC
4 năm
@dandykts Thôi ông dẹp cái kiểu cmt phản bác quy chụp đi, ông thử nói xem tại sao công nghệ từ lúc giới thiệu năm 2015, giờ 5 năm rồi ko thấy phiên bản nâng cấp nào được giới thiệu nữa? Ông có thử hình dung khi ông kinh doanh xe tải, lợi ích thật sự nó mang lại cho ông và những người khác có thật sự đáng với số tiền rất lớn mà phải bỏ ra để trang bị hay không?

Ông thấy 1 cái tivi samsung 40 inch đặt trong nhà bao nhiêu tiền? Giờ mang nó ra ngoài trời, tăng cường độ sáng, độ sắc nét, rồi chống chịu gió mưa, cát bụi đủ kiểu, chưa kể xe tải là loại va đập thường xuyên. Ông nghĩ công nghệ nào có thể giải quyết được đống vấn đề đó?
Ông nghĩ vấn đề xe sau khuất tầm nhìn xe trước là nguyên nhân chính gây tai nạn à? Nếu cứ vượt bình thường theo pháp luật thì vấn đề gì đâu? Chỉ có những thằng phóng nhanh vượt ẩu, vượt khuất tầm nhìn, vượt nơi ko đủ điều kiện mới gây ra tai nạn.

Công nghệ sinh ra là phải thiết thực, phải giải quyết trực tiếp vấn đề mà người ta cần thiết trong cái giá đại trà mà ai cũng có thể trang bị hoặc ít ra giá trị nó mang lại phải tương đương với giá bán. Ví dụ như công nghệ pin, họ nghiên cứu rất nhiều loại xịn, nhưng chi phí sản xuất quá lớn, không thể bán đại trà nên chưa có loại nào được tung ra thị trường.

Tôi thấy công nghệ “Vehicle-to-Vehicle Communication” dạng IoT dùng 5G để kết nối các xe với nhau mới là công nghệ đáng nghiên cứu và khả thi trong tương lai.
dandykts
TÍCH CỰC
4 năm
@bbvc Vậy ông phản biện lại xem người ta đã tuân thủ luật giao thông và ý thức con người chưa? Bao nhiêu vụ tai nạn vượt ẩu? Nếu ông là người đi xe oto ông có muốn mình bị kẹp giữa 2 chiếc Con không? Hay muốn vượt lên. Có nói mà không biết nghĩ? Những lý luận ông đưa ra chỉ là chống chế với ý tưởng này thoii, công nghệ giờ quá rẻ, 40inc bao tiền 😆)
bbvc
TÍCH CỰC
4 năm
@dandykts Thua, đầu óc bạn ko thể khai sáng nổi. Xin phép ko trả lời nữa.
axin3575
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ko biết màn hình quá to có làm phân tâm tài xế ko, nếu ở nước ngoài xe bốn bánh nối đuôi nhau chắc ổn. Ở VN mà xe máy chen ra chen vô thì...
@axin3575 nghĩ cảnh 3 xe tải giống vậy chạy trc, người chạy sau sẽ nhìn xa vô đối. 😁
Chi phí bảo dưỡng camera + màn hình + pin là không nhỏ đâu, ngoài tai nạn còn có vụ phá hoại nữa, 1 cục gạch phang vào màn hình là vỡ mõm liền.
vitunet
TÍCH CỰC
4 năm
ý tưởng hay thôi, nhưng còn lâu mới đi vào thực tiễn, màn hình to thế kia thì ắc quy nào chịu nổi, chưa kể tốn xăng cho ông đi sau, lại còn gây mất tập chung
Ngồi đọc comment của các chuyên gia phân tích online cũng vui nhỉ!
@Channel NTL Thì lên tt có nhiu đó thôi mà 😃
Nếu là xe điện luôn thì ngon 😁
Dự án này chắc chắn thất bại. Vì lý do đơn giản là kinh tế:
- Người mua cái màn hình hàng nghìn đô, lại không để bảo vệ chính mình, mà để bảo vệ người khác. Rõ ràng là k ổn rồi. Nhất là ngành vận tải luôn đề cao tiết kiệm chi phí tối đa.
- Nếu người đi đằng sau vì vượt lên trước mà gặp tai nạn, thì lái xe tải đằng trước k phải là người gây ra tai nạn. Nên k có cái gì ràng buộc lái xe phải mua cái màn hình nghìn đô cả.
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@Joshua_Tree nếu có xe đằng sau đâm vào đít thì xe tải sẽ bị đổ tội ngay là do cái màn hình gây mất tâp trung 😁 tóm lại vẫn là màu mè đến từ anh Sam
dandykts
TÍCH CỰC
4 năm
@Joshua_Tree Đúng là tầm nhìn Việt Nam, thiển cận như cái cách bạn nói vậy? Nếu giả sử xe Con nào cũng trang bị, thì chính người lái xe CON đó cũng được an toàn và dễ xử lý không? Làm ơn đừng nói những thứ không mang tính đóng góp, phần lớn các bác chỉ cmt cho sướng cái mồm vì các bác ác cảm với thằng SS. Ngày xưa nó bảo làm màn gập các bác cũng chả bô cái mồm và giờ nó thành 1 thương hiệu Galaxy Fold 😁 . Các bác nên suy nghĩ làm như thế nào để khác biệt và tốt hơn chứ đừng ôm cái tư tưởng thủ dâm cho chính mình nữa, sống bớt ích kỷ và đàn bà một chút sau này con cháu hưởng phúc.
viking007
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác tài cứ phát công nghệ J.A.V là ok, chả có xe nào thèm vượt. ^_^
qwarl
TÍCH CỰC
4 năm
dự án này nghe lâu rồi mà h vẫn chưa ra luôn nhỉ, làm em tưởng im luôn rồi chứ
@qwarl Năm sau khai tử bạn ơi!
Khi con của musk ra được thì ss sẽ ra theo. Truyền thống bọn ss nó vậy rồi. Với lại hàng khác 3-5 năm hay hỏng vặt thì ss chỉ có 1 năm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019