[Game PS4] Cảm nhận nhanh 60 phút đầu The Last of Us Part II: Vì sao ai cũng rate 10/10

Nam Air
18/6/2020 2:16Phản hồi: 77
[Game PS4] Cảm nhận nhanh 60 phút đầu The Last of Us Part II: Vì sao ai cũng rate 10/10
Chỉ bị dời lịch phát hành 20 ngày nên sức hút của tựa game The Last of Us Part II độc quyền trên PS4 vẫn không hề suy giảm, đúng 11h sáng ngày 19/06 (giờ VN), game đã được mở để mọi game thủ trên thế giới cùng chơi và thưởng thức tựa game được mong chờ nhất trên PS4 trong năm nay. Chiều nay mình đã tranh thủ về nhà sớm để chơi thử game và gởi đến anh em vài dòng cảm nhận nhanh về tựa game này.

Phần 1 được phát hành ngày 14/6/2013 cho máy PS3 và 1 năm sau đó được remastered lên PS4. Với PS5 bán ra ngày 20/11 năm nay thì anh em sẽ không cần phải chờ Naughty Dog làm bản remastered mà có thể chơi trực tiếp TLOU 2 ngay trên PS5 luôn vì máy tương thích ngược với toàn bộ kho game của PS4.

TLOU2_ellie.jpg

TLOU 2 lấy bối cảnh 4 năm sau phần 1, lúc này bé Ellie đã lớn thành cô gái 18-19 tuổi, trong khi đó Joel đã là một ông già 53 tuổi và chú Sammy em của Joel chắc cũng đã xấp xỉ 49-50 rồi (cốt truyện chính của TLOU1 xảy ra khi Joel 49 tuổi, còn phần pre-dialogue ở đầu game là 20 năm trước ngay trong đêm sinh nhật Joel 29 tuổi, khi đó Joel đã có con gái Sarah 12t rồi).

TLOU2_guitar.jpg


Mở đầu phần 2 là một phân đoạn ngắn Joel kể lại cho Sammy những gì đã xảy ra ở cuối phần 1 - Joel cứu Ellie khỏi nhóm Fireflies và từ đây The Last of Us Part II bắt đầu...

Load game rất nhanh
Khi đọc bài review TLOU 2 hồi tuần trước, mod @P.W nói rằng PS4 Pro đã phải vắt hết công suất để xử lý game này, khiến mình rất lo lắng rằng thời gian load game sẽ rất lâu, tuy nhiên ngược lại, mình rất ngạc nhiên khi game này load rất nhanh, vô game chọn settings xong -> new game, chờ load chưa tới 1 phút là đã chơi được rồi.

TLOU2_farming.jpg

Những cảnh sau không cần phải chờ load game nữa, cứ vậy mà chơi thôi, thậm chí khi nhân vật té xuống vực chết thì game cũng cho chúng ta quay lại checkpoint ngay tức thì, không phải load game bất cứ 1 giây nào. Nếu studio nào cũng code game tốt vầy thì ai cần SSD siêu nhanh của PS5 nữa chứ 😁

TLOU2_loading.jpg

HDR10
Với lợi thế hỗ trợ HDR10 của PS4 Pro, anh em nên chơi game TLOU 2 với HDTV có HDR để cảm nhận được hết cái đẹp của game. Hiểu nôm na thì HDR sẽ giúp mô phỏng ánh sáng trong game sao cho giống với mắt nhìn của chúng ta ngoài đời thực, tự động cân bằng cảnh sáng/tối để không bị lóa mắt ở cảnh sáng và tối thui ở cảnh tối.

TLOU2_hieu_ung_HDR (1).jpg

Quảng cáo


Ngay từ cảnh mở đầu game khi mà Joel và Sammy cưỡi ngựa trong khu rừng, tuy chưa có ray tracing nhưng ánh sáng trong game vẫn được làm rất đẹp và thực. Thử ngước lên nhìn bầu trời qua những kẽ lá, chỉ cần lệch qua hướng khác là ánh sáng đã thay đổi thể hiện qua góc chiếu của tia nắng. Khi nhìn trực tiếp vào cảnh ngược sáng, trước mặt vẫn có thể nhìn rõ cảnh vật phía xa.

TLOU2_hieu_ung_HDR (8).jpg

Mình có screenshot một số ảnh để anh em xem, file để chất lượng 4K không resize.


Âm thanh
Mình đang chơi TLOU 2 trên TV và dùng loa tích hợp của TV, không gắn thêm loa ngoài hoặc soundbar. Cảm nhận đầu tiên khi mới mở game là âm thanh trong game quá nhỏ, bình thường coi YouTube chỉ cần mở âm lượng mức 12-13% thôi nhưng với game này mở trên 20 vẫn nghe còn nhỏ, hiện tại mình đang để mức 45% của TV.

TLOU2_cam_xuc.jpg

Kệ, vào tiếp game coi sao rồi tính tiếp. Chợt nhận ra rằng, chúng ta đang sống trong một thế giới đã quá bị ô nhiễm âm thanh, cả ngày lẫn đêm đều ầm ĩ tiếng còi xe, tiếng hàng rong, tiếng karaoke của hàng xóm, tiếng chó sủa khi thấy người lạ vv và vv... đôi tai lúc nào cũng phải tiếp nhận nhiều nguồn âm thanh không mong muốn.

Quảng cáo



TLOU2_joel.jpg

Vì vậy, một thế giới gần như tĩnh lặng như trong TLOU 2 khiến mình thấy hơi lạ lẫm. Hầu như mọi nguồn âm thanh đều đã bị hạ thấp nhất trong game, ngay cả các nhân vật nói chuyện với nhau cũng rất nhẹ nhàng, từ tốn và âm lượng nhẹ như hơi thở.

Chính vì thế giới hậu tận thế của TLOU 2 không còn bị ô nhiễm tiếng ồn, cho nên tiếng vó ngựa, tiếng bước chân trên tuyết nghe cực kì rõ từng nhịp, thỉnh thoảng tiếng gió thổi lá cây xào xào cũng làm chúng ta phải chú ý. Mình đã hiểu tại sao mở âm lượng 20 - 30% mà nghe vẫn nhỏ, là vì không có nhiều nguồn âm thanh thì lấy gì mà nghe kia chứ...

TLOU2_am_thanh.jpg Âm thanh từ lò rèn của ông chú trong làng nghe rõ ràng, tách bạch từng nhịp búa

NPC
Nếu từng chơi GTA V và để ý thì anh em sẽ thấy là Rockstar đã làm rất kĩ đặc trưng của các nhân vật NPC trong game, mỗi loại hình nhân vật đều có cá tính và đặc trưng riêng. So với GTA V thì TLOU 2 không làm tốt được như vậy, các NPC chỉ dừng ở mức chào hỏi bình thường khi chúng ta đi qua mà thôi, còn lại thì họ sẽ chăm chú với công việc hiện tại của mình (chăm sóc ngựa, trồng cây, đứng sưởi ấm bên đống lửa, hoặc tán gẫu trong quán bar...)

TLOU2_suoi_am.jpg

Bù lại, biểu cảm khuôn mặt của mỗi nhân vật trong game được làm tỉ mỉ chi tiết và rất có hồn, được thể hiện qua ánh mắt, tâm trạng và đặc biệt là khả năng lồng tiếng cho nhân vật một cách xuất sắc.

TLOU2_4K.jpg

Theo như chia sẻ của đạo diễn kiêm biên kịch Neil Druckmann, 2 diễn viên Ashley Johnson (lồng tiếng cho Ellie) và Troy Baker (lồng tiếng cho Joel) đã đồng hành cùng Neil và studios Naughty Dog suốt gần 10 năm nay với TLOU 1 và TLOU 2, với thời gian dài như vậy cho thấy họ đã dành nhiều tâm huyết cho game để tất cả được dồn hết cho từng câu thoại của nhân vật.

TLOU2_cam_xuc_dina.jpg Dina và Ellie

Đồ họa
Naughty Dog đã làm rất tốt khi xây dựng được một thế giới TLOU2 với chất lượng đồ họa đẹp và chi tiết sắc sảo. Những đoạn cắt cảnh cutscene không hề khác biệt so với gameplay và hệt như chúng ta đang vừa xem một bộ phim vừa chơi game.

TLOU2_cam_xuc_nhan_vat.jpg

Dĩ nhiên, vì giới hạn phần cứng của PS4 nên vẫn còn nhiều chỗ Naughty Dog làm chưa tới. Mình đã thử cho nhân vật đứng giữa trời tuyết rơi để hy vọng có vài bông tuyết bám lên lưng áo hoặc tóc, nhưng rất tiếc là Naughty Dog không chú ý những chi tiết nhỏ nhặt này. Nếu mà game của Rockstar làm (GTA V, RDR2) thì trời mưa, tuyết rơi đều có hiệu ứng rõ rệt lên nhân vật.

TLOU2_texture.jpg Tảng đá nhìn y như thật

TLOU2_tuyet_roi.jpg Thử đứng dưới tuyết rơi nhưng tiếc là không có bông tuyết bám lên lưng áo

Combat, zombie và AI
Vì chỉ mới trải nghiệm nhanh 60 phút đầu game, chưa gặp nhiều cảnh combat, giết zombie và giải đố tìm đường nên mình không đề cập tới phần này bởi vì mỗi người sẽ có cảm nhận riêng về gameplay, nói nhiều mất hay.

Mời anh em hãy mở PS4 lên và tự mình thưởng thức The Last of Us Part II, game bom tấn mới nhất trong năm 2020 của Naughty Dog.

TLOU2_emotion.jpg
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lượm được chiếc ảnh này trên reddit 😁
reddit.jpg
@Nam Air Toàn full điểm. :D
@Nam Air Game này bị chửi là mua điểm cũng không oan. Đồ hoạ, gameplay thì đỉnh cao thật nhưng cái cốt truyện thì không thể nào đạt điểm tuyệt đối được.
@justinut0909 thì nhìn hình dưới là hiểu á 😁
@Nam Air đồng chí nhặt đâu đc cái hình độc ko tả nổi :D
@Nam Air Bác lụm cái hình làm em đến ạ luôn
60 phút là chưa đến chỗ để cãi nhau rồi =))
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
Âm thanh muốn lớn hơn thì chỉnh dynamic range thấp nhất sẽ cải thiện nhưng game naughty dog làm chủ yếu boost âm những cảnh hành động nên thường phải để x2, x3 bt
Anh em chơi thử tìm xem thấy cái PS3 không nhé
A96A53EC-E080-4C96-B902-3468EACA7F40.jpeg
cage007
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air trên vườn cần sa cho ai chưa tìm thấy nhá
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Trong phòng Ellie tìm mãi mà không thấy đĩa TLOUS 1
Sao trên fb tụi nó chưởi game này quá trời vậy mấy bạn, thích thì chơi k thì thôi mắc gì chưởi nsx nhỉ
@cryshop chưởi = tiếng địa phương
@narutoxboy chưởi= tiếng Vĩnh Phú sao ế
@songthuong09 Miền bắc, trung gì cũng chưởi dc hết mà 😆))
@narutoxboy Đa phần bắc là chửi
Hahahuhu171
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hình âm thì khỏi phải bàn từ hồi uncharted 4 đã đẹp mãn nhãn rồi
Mới sử dụng trên ps4 mà đồ họa đã chất thế này rồi, lên ps5 chắc phê lắm đây. 😁
Elnino242
TÍCH CỰC
4 năm
Hủy họai cả cái legacy từ phần 1 để push 1 cái agenda thì không điểm cao mới lạ, nhất là đối với bọn woke journalist hiện nay, game nào càng bị fan ghét thì bọn lều báo éo biết gì về game càng chấm cao, nhất là với những sản phẩm bị ảnh hưởng nặng bởi political correctness như cái game này thì điểm auto 10/10, không chơi phút nào cũng chấm 10/10 luôn.
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cage007 một mình đâu một mình có nhiều người như mình đồng tình quan điểm bạn kia mà
cage007
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TKNRCT Tuỳ các bạn thôi, quan điểm của mỗi người chẳng ai cấm cản được. Nhưng có câu là đừng quen biết một người qua miệng của người khác. Nếu bạn chỉ nghe nói về nó thôi thì bạn có thể đánh giá về nó kiểu “mình thấy ngta bảo là.. cái này nó thế này thế kia..”, chứ còn chưa tự trải nghiệm mà đã phán là nó là trash, huỷ hoại legacy các thứ thì đấy k phải là quan điểm. Chứ nếu các bạn bảo là mình chơi r và mình k thích nó, nó thế này thế kia, thì lúc đấy đó mới là quan điểm và sẽ chẳng ai nó gì các bạn cả
@Elnino242 thế tóm lại là trải nghiệm game chưa hay chỉ nghe người ta nói rồi nhái lại và tỏ vẻ chuyên nghiệp nà .
nemesistan
TÍCH CỰC
4 năm
Phần 1 còn chưa chơi hết
cothach
TÍCH CỰC
4 năm
chờ mod review Desperados 3
@cothach
ShunYoh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hít hà hít hà :*
qưe.png
heyheylulz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ShunYoh Này thì 10/10 =))
@ShunYoh User Score ko chính xác , game này ko xứng đáng bị thế . chia ra làm 3 phần đồ hoạ , game play , cốt truyện ( nguyên nhân chính khiến game bị ghét ) . Đồ hoạ 9,5/10 ... Game play 8/10 ... Nội dung không chấm điểm . Chia 3 = 5,8 . Điểm số kia 3,4 không thể nào phản ánh chất lượng của game dc đó chỉ là đại đa số tức giận vì nội dung của game thôi . Bọn User toàn đánh giá theo quan điểm cá nhân của chúng nó chứ ko nhìn vào các yếu tố khác đâu .
P/S và thêm phần là nội dung game bị rò rỉ trước đó nữa nên có cái nhìn và tiêu cực về game .
Gameplay ổn 8/10
Đồ hoạ quá đẹp 9/10
Cốt truyện nhảm. Cho 3/10 còn là cao. Cố gắng chơi mà không nuốt nổi.
heyheylulz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Này thì 10/10
BBB82A2A-E25D-47A5-8A44-7F1358689149.png
ShunYoh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@heyheylulz Các bác đừng lo. Tháng sau thì hy vọng vào Ghost of Tsushima.
Còn ông Cyperpunk mà delay nữa là xác định năm sau 😔
@ShunYoh Cyberpunk77 dời qua năm sau rồi.
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air "Đúng 11h sáng ngày 19/11". Đoạn này nhầm tháng rồi này Mod. Giờ mới tháng 6 thôi.
@Phucnguyen11 Cám ơn bạn 😍😍
ShunYoh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Hiện tại là 19/11 đó mod, nên giờ mà kêu delay nữa thì em mới bảo là năm sau. Em đang chờ cả con Dying Light nữa mà chưa thấy tăm hơi đâu :"<
Em của Joel là Tommy chứ không phải Sammy. Mấy đứa chửi story chắc là bọn đạo giáo gì đó không thích LGBT
@nonut Tui chẳng thích hay ủng hộ gì cả, chuyện của người ta không anh hưởng gì đến mình thì không xía vào. Nêu ai có chơi TLOU2 rồi mà chửi story chỉ vì vi cốt truyện Ellie là lesbian thì chắc tư tưởng của họ bị đức tin xúi dục thích can thiệp vào chuyện của người ta không liên quan gì đến mình.

Mà tui có nói gì đến công giáo của bạn đâu, tui nhớ có nhiều tôn giáo căm ghét vấn đề giới tính lắm, còn muốn xư tử luôn nữa hehee
@Trantuanksa Mình thấy tuyệt đối những người bảo: "tôi là người công giáo đây" thì toàn là lũ bò đỏ 😁
Người công giáo đơn giản ignore ý kiến trái chiều hoặc like nếu cùng ý kiến.

Còn tôi thì mới cải đạo nên vẫn còn tý rừng rú của các bạn, chờ VN có độc lập thì tôi sẽ hết rừng rú nhé.
Trantuanksa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nonut Đúng là bản chất của bọn /// =))) à mà /// có nước đâu mà biết được mùi độc lập
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
@nonut Vkl người công giáo ignore ý kiến trái chiều 😆)) Chúa nào dạy bạn cách sống thờ ơ đó vậy? Ko dám tranh luận, sợ người ta nói mình sai à?
T Tin
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn đồ hoạ thích
Chưa kết thúc nhưng cảm nhận là game không phải tuyệt phẩm thôi chứ nếu nói dở thì hơi quá.
Mắt người mất thời gian có thể nhìn trong bóng tối thế hdr10 làm đc ko nhể ?
đỉnh nhỉ, chèn luôn cả con đàn của taylor vào quảng cáo trong game cho thật à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019