Nằm trong chuỗi sản phẩm E-class W213 nâng cấp giữa vòng đời của mình, Mercedes-AMG E63 4Matic+ được giới thiệu với những nâng cấp về diện mạo bên ngoài, thay đổi về tính khí động học và tăng độ êm ái cho người điều khiển xe, đó là những điểm nổi bật trong lần nâng cấp này của AMG E63.
Điểm không thay đổi trên chiếc xe thể thao sang trọng này đó chính là phần động cơ. Vẫn là khối động cơ AMG 4.0 lít Bitubo với tăng áp cuộn đôi và đi kèm với những tinh chỉnh để đạt được độ êm ái và giảm lượng phát thải thì phần hiệu năng không nhìn thấy được nhiều sự thay đổi.
Thay đổi ở trên phiên bản Facelift sẽ là không nhiều đối với hầu hết những dòng xe, và E63 cũng tương tự vậy. Phần đầu xe có thể nhìn thấy được phần mặt ca-lăng với các nan rộng lớn , và đây cũng là phần nhiện diện được đặc trưng của dòng AMG với mặt ca lăng với 12 nan đứng. Ngoài ra phần thay đổi ở Lip dưới cùng cộng với các phần tổng thể mặt trước làm nâng cao tính khí động học của chiếc xe hơn.
Cụm đèn chiếu sáng cũng được thiết kế theo ngôn ngữ chung thời gian gần đây của Mercedes với góc nhìn phẳng hơn, ít chi tiết hơn, hay đơn giản như phần đèn định vị ban ngày bay giờ chỉ là 1 đường mí trên cùng. Vẫn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng cao cấp của hãng là Multibeam LED và những trang bị an toàn phụ trợ khác như các mẫu E-Class bình thường khác.
Điểm không thay đổi trên chiếc xe thể thao sang trọng này đó chính là phần động cơ. Vẫn là khối động cơ AMG 4.0 lít Bitubo với tăng áp cuộn đôi và đi kèm với những tinh chỉnh để đạt được độ êm ái và giảm lượng phát thải thì phần hiệu năng không nhìn thấy được nhiều sự thay đổi.
- Phiên bản E63 sẽ có mức công suất 571 mã lực đi kèm với mức mô-men xoắn cực đại đạt 750Nm tại dải vòng tua 2250-5000 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.6 giây. Đi kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh thế hệ mới 4Matic+, và hệ thống hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9 cấp.
- Phiên bản nâng cao E63 S cùng khối động cơ nhưng được điều chỉnh với mức công suất đạt 612 mã lực, đi kèm với mức mô-men xoắn là 850Nm tại dải vòng tua 2500-4500 vòng tua, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.4 giây.
Thay đổi ở trên phiên bản Facelift sẽ là không nhiều đối với hầu hết những dòng xe, và E63 cũng tương tự vậy. Phần đầu xe có thể nhìn thấy được phần mặt ca-lăng với các nan rộng lớn , và đây cũng là phần nhiện diện được đặc trưng của dòng AMG với mặt ca lăng với 12 nan đứng. Ngoài ra phần thay đổi ở Lip dưới cùng cộng với các phần tổng thể mặt trước làm nâng cao tính khí động học của chiếc xe hơn.
Cụm đèn chiếu sáng cũng được thiết kế theo ngôn ngữ chung thời gian gần đây của Mercedes với góc nhìn phẳng hơn, ít chi tiết hơn, hay đơn giản như phần đèn định vị ban ngày bay giờ chỉ là 1 đường mí trên cùng. Vẫn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng cao cấp của hãng là Multibeam LED và những trang bị an toàn phụ trợ khác như các mẫu E-Class bình thường khác.
E-Class vốn dĩ có bộ khung với kích thước là xe gia đình cỡ trung, thiên hướng mang đến không gian rộng rãi cho người ngồi bên trong. Tuy nhiên khi khoác lên diện mạo là một chiếc xe thể thao rất nhiều mã lực thì cũng có phần mạnh mẽ và thanh thoát. Điểm nhấn tạo nên nhiều sự khác biệt cho phần ngoại hình bên hông này có lẽ là bộ bánh mâm hợp kim nhẹ 10 chấu kích thước 19inch, hoặc 5 chấu kép 20inch đối với phiên bản E63 S.
Bộ đèn cảnh báo tín hiệu phía sau trên E-Class Facelift có phần thiết kế rất khác so với phiên bản trước, có thể thấy có chút hơi hướng của những mẫu xe GT của Mercedes trong thiết kế này. Nó kéo dài sang hai bên và là 1 mặt phẳng, đi kèm đó là những hoạ tiết 4 cạnh tạo hình nổi khối bên trong, cá nhân mình thấy rõ ràng bộ đèn trông thanh thoát và đẹp hơn so với thế hệ cũ. Ngoài ra một số trang bị như ống xả thể thao, quote Carbon hay gói trang bị cao cấp ngoại thất Carbon sẽ có sẵn trên phiên bản S, hoặc tuỳ chọn với phiên bản E63.
Nội thất của E63 được trang bị tiêu chuẩn với da Nappa, hoặc với phiên bản cao cấp với các mảng trang trí nổi bật hơn. Vị trí trung tâm vẫn là sự kết hợp của hệ thống màn hình kép với màn hình hiện thị thông tin người lái và màn hình giải trí kích thước 12.25inch hoặc 10.25 tuỳ phiên bản. Vô-lăng với thiết kế mới có các cụm nút điều khiển nhanh tích hợp hai bên trái/phải vô-lăng, phím tròn xoay điều khiển chuyển nhanh chế độ lái.
Ghế ngồi thể thao từ AMG, đi kèm với tuỳ chọn các chất liệu da khác ngoài Nappa mặc định, cũng như các tuỳ chọn da trang trí đối với phiên bản E63 S.
Ngoài ra các chiếc xe AMG thế hệ mới được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4Matic+ thế hệ mới, với việc cấu hình mới lại hoàn toàn hệ thống phân bổ mô-men xoắn giữa trục dẫn động phía trước và phía sau để tối ưu tốt hơn trên nhiều bề mặt đường. Riêng đối với E63 S được tích hợp chế độ , lúc này hệ thống dẫn động sẽ ngắt hoàn toàn dẫn động của cầu trước mà chỉ tập trung vào phía sau.
Hiện tại chưa có giá bán cụ thể, nhưng E63 và E63 S sẽ được bán với 2 biến thể là Sedan và Wagon. Dự kiến những chiếc xe đầu tiên sẽ được bán ở thị trường Mỹ vào cuối năm nay.