Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mercedes-AMG E63 4Matic+ Facelift ra mắt, cải thiện khí động học, thay đổi diện mạo bên ngoài

thanhtung6868
18/6/2020 12:56Phản hồi: 40
Mercedes-AMG E63 4Matic+ Facelift ra mắt, cải thiện khí động học, thay đổi diện mạo bên ngoài
Nằm trong chuỗi sản phẩm E-class W213 nâng cấp giữa vòng đời của mình, Mercedes-AMG E63 4Matic+ được giới thiệu với những nâng cấp về diện mạo bên ngoài, thay đổi về tính khí động học và tăng độ êm ái cho người điều khiển xe, đó là những điểm nổi bật trong lần nâng cấp này của AMG E63.

Điểm không thay đổi trên chiếc xe thể thao sang trọng này đó chính là phần động cơ. Vẫn là khối động cơ AMG 4.0 lít Bitubo với tăng áp cuộn đôi và đi kèm với những tinh chỉnh để đạt được độ êm ái và giảm lượng phát thải thì phần hiệu năng không nhìn thấy được nhiều sự thay đổi.

mercedes_e63_ra_mắt_xe_tinh_tế-40.jpg
  • Phiên bản E63 sẽ có mức công suất 571 mã lực đi kèm với mức mô-men xoắn cực đại đạt 750Nm tại dải vòng tua 2250-5000 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.6 giây. Đi kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh thế hệ mới 4Matic+, và hệ thống hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9 cấp.
  • Phiên bản nâng cao E63 S cùng khối động cơ nhưng được điều chỉnh với mức công suất đạt 612 mã lực, đi kèm với mức mô-men xoắn là 850Nm tại dải vòng tua 2500-4500 vòng tua, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.4 giây.
mercedes_e63_ra_mắt_xe_tinh_tế-35.jpg
Thay đổi ở trên phiên bản Facelift sẽ là không nhiều đối với hầu hết những dòng xe, và E63 cũng tương tự vậy. Phần đầu xe có thể nhìn thấy được phần mặt ca-lăng với các nan rộng lớn , và đây cũng là phần nhiện diện được đặc trưng của dòng AMG với mặt ca lăng với 12 nan đứng. Ngoài ra phần thay đổi ở Lip dưới cùng cộng với các phần tổng thể mặt trước làm nâng cao tính khí động học của chiếc xe hơn.

mercedes_e63_ra_mắt_xe_tinh_tế-37.jpg Cụm đèn chiếu sáng cũng được thiết kế theo ngôn ngữ chung thời gian gần đây của Mercedes với góc nhìn phẳng hơn, ít chi tiết hơn, hay đơn giản như phần đèn định vị ban ngày bay giờ chỉ là 1 đường mí trên cùng. Vẫn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng cao cấp của hãng là Multibeam LED và những trang bị an toàn phụ trợ khác như các mẫu E-Class bình thường khác.


mercedes_e63_ra_mắt_xe_tinh_tế-34.jpg E-Class vốn dĩ có bộ khung với kích thước là xe gia đình cỡ trung, thiên hướng mang đến không gian rộng rãi cho người ngồi bên trong. Tuy nhiên khi khoác lên diện mạo là một chiếc xe thể thao rất nhiều mã lực thì cũng có phần mạnh mẽ và thanh thoát. Điểm nhấn tạo nên nhiều sự khác biệt cho phần ngoại hình bên hông này có lẽ là bộ bánh mâm hợp kim nhẹ 10 chấu kích thước 19inch, hoặc 5 chấu kép 20inch đối với phiên bản E63 S.

mercedes_e63_ra_mắt_xe_tinh_tế-36.jpg Bộ đèn cảnh báo tín hiệu phía sau trên E-Class Facelift có phần thiết kế rất khác so với phiên bản trước, có thể thấy có chút hơi hướng của những mẫu xe GT của Mercedes trong thiết kế này. Nó kéo dài sang hai bên và là 1 mặt phẳng, đi kèm đó là những hoạ tiết 4 cạnh tạo hình nổi khối bên trong, cá nhân mình thấy rõ ràng bộ đèn trông thanh thoát và đẹp hơn so với thế hệ cũ. Ngoài ra một số trang bị như ống xả thể thao, quote Carbon hay gói trang bị cao cấp ngoại thất Carbon sẽ có sẵn trên phiên bản S, hoặc tuỳ chọn với phiên bản E63.

mercedes_e63_ra_mắt_xe_tinh_tế-26.jpg Nội thất của E63 được trang bị tiêu chuẩn với da Nappa, hoặc với phiên bản cao cấp với các mảng trang trí nổi bật hơn. Vị trí trung tâm vẫn là sự kết hợp của hệ thống màn hình kép với màn hình hiện thị thông tin người lái và màn hình giải trí kích thước 12.25inch hoặc 10.25 tuỳ phiên bản. Vô-lăng với thiết kế mới có các cụm nút điều khiển nhanh tích hợp hai bên trái/phải vô-lăng, phím tròn xoay điều khiển chuyển nhanh chế độ lái.

mercedes_e63_ra_mắt_xe_tinh_tế-25.jpg Ghế ngồi thể thao từ AMG, đi kèm với tuỳ chọn các chất liệu da khác ngoài Nappa mặc định, cũng như các tuỳ chọn da trang trí đối với phiên bản E63 S.

Ngoài ra các chiếc xe AMG thế hệ mới được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4Matic+ thế hệ mới, với việc cấu hình mới lại hoàn toàn hệ thống phân bổ mô-men xoắn giữa trục dẫn động phía trước và phía sau để tối ưu tốt hơn trên nhiều bề mặt đường. Riêng đối với E63 S được tích hợp chế độ , lúc này hệ thống dẫn động sẽ ngắt hoàn toàn dẫn động của cầu trước mà chỉ tập trung vào phía sau.

Hiện tại chưa có giá bán cụ thể, nhưng E63 và E63 S sẽ được bán với 2 biến thể là Sedan và Wagon. Dự kiến những chiếc xe đầu tiên sẽ được bán ở thị trường Mỹ vào cuối năm nay.

40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dungluong87
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn đỉnh nhưng mer có lẽ nên làm mới ngoại hình chứ h cứ nhang nhác giống nhau
@kinai Facelift thì chỉ nâng cấp tí teo thôi bác!
w810i
CAO CẤP
4 năm
@Dungluong87 Theo m nghĩ thì vì nhang nhác giống nhau nên dòng C mới bán chạy, chứ khác nhau rõ ràng thì tầm tiền đó có chọn xe Nhật, Âu, Mĩ ngon hơn nhiều.
Dungluong87
ĐẠI BÀNG
4 năm
@w810i Chiến thuật cả rồi 😂
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
@Dungluong87 thế mới hay chứ, mua dòng thấp hay bản base về chỉ việc cạy bỏ logo model ra là chả ai biết mình đi bản cùi 😃 bên đức họ toàn làm thế... c180 mà về cạy logo model, thay dàn chân lên R19 vành amg, thay mặt ca lăng đi là nhìn chả khác gì c300 😁
Nhìn cái mõm giống mazda quá nhể.
Wagon lai mà giá cao cũng kén người ngồi.
@harryposter Wagon chủ yếu Âu Mỹ họ thích đi. Dã ngoại, du lịch ngắn ngày rất hợp lý!
Nội thất gọn gàng đẹp, ngoại thất hơi cổ điển.
mer nhìn ngiêng tưởng maz
phanbao
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn quá cùi khi so với Camry
@phanbao Cùi hơn ở điểm nào vậy bạn 🤔
@phanbao con cáo và chùm nho
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
@Mr. Đăng Giáp gía cao nên cùi :v
@tuan 95 Khả năng thế thật 🤣🤣
Nguyenlkm
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dòng AMG cứ nhìn là thấy đẹp, được ngồi 1 lần trên con S63 AMG đi từ SG-Đà Nẵng, thấy mà phê. Tiếc là giá em nó em nào cũng bằng cả căn nhà.
Mặt trước không đẹp lắm
ToNgoc
TÍCH CỰC
4 năm
Mec vẫn đẹp ..!
Em này là đối trọng của BMW M5. Mỗi ẻm có một vẻ đẹp riêng. Mình nghiêng về BMW M5 hơn!
Mer thiết kế càng ngày càng đuối. Trong khi Bim mạnh dạn phá cách với style "ung thư thận" và Lexus với "mặt cá ngão" thì Mer hết bo tròn lại cắt xẻ những chi tiết hết sức lặt vặt và không tạo dấu ấn nào.
Thích thiết kế của merc amg quá, tiếc drag vẫn thua m5 thôi 😆
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
@Hentai Ouji mấy con sedan mà mạnh quá
@Hentai Ouji - e63s 603 mã, m5 comp 625 mã nên m5 nhanh hơn k có gì ngạc nhiên cả
- m5 comp lại thua audi rs7 nên cái clip kia của bác chả có ý nghĩa gì cả. m5 e63s rs7 là đối thủ cạch tranh trực tiếp của nhau
@sagittarius1312 - M5 Comp vs E63S là đúng rồi, xe mạnh nhất của mỗi hàng còn gì nữa. Merc thua vì xe họ không mạnh bằng đối thủ như bạn nói đó. Mình cũng chẳng có gì ngạc nhiên!
- Cái clip của bạn mới không có ý nghĩa gì ở đây cả, đây là xe đã được độ lên stage 2 mà còn từ 2 lò độ khác nhau nữa.
Cái phần đuôi của các mẫu sedan Mer thiết kế thoải nhìn kì cục thiệt chớ
mình chỉ thích nhìn khối động cơ, đẹp hơn bên ngoài gấp bội phần ấy :p
Nhìn đèn vs đít cứ nghĩ đến em K3 cũ 😁
Vẫn rất đẹp. Thiếu mỗi tiền
Đẹp quá
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Quá đẹp!
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
con e63 wagon bên âu với mỹ bno đánh giá cao với đi nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019