Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 18/06. Riêng hôm nay Việt Nam phát hiện 7 ca mới!

Hassler
18/6/2020 12:57Phản hồi: 78
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 18/06. Riêng hôm nay Việt Nam phát hiện 7 ca mới!
Riêng hôm nay Việt Nam xác định thêm 7 ca nhiễm mới, là người về từ nước ngoài và không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Thế giới vẫn tiếp tục những ngày buồn với hơn 187 nghìn ca nhiễm mới, tổng số người nhiễm đã gần 8.5 triệu người; số tử vong cao hơn hôm qua hơn 5 nghìn người, tổng số tử vong hơn 450 nghìn người; số người hồi phục hơn hôm qua 100 nghìn người, đưa tổng số người hồi phục lên hơn 4,46 triệu người.



Tình hình Việt Nam


- Bộ Y tế ghi nhận thêm 7 ca dương tính, đều là người về trên chuyến bay từ Kuwait, được cách ly ngay. Các bệnh nhân được ghi nhận từ số 336 đến 342, đều là nam, độ tuổi từ 25 đến 41.
- Bệnh nhân 91 đang làm các liệu trình phục hồi chức năng, phổi đã hồi phục được 90% và được xác nhận không cần phải ghép phổi, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường. Tay bệnh nhân đã sử dụng được tốt, đã dùng được điện thoại di động, chân đã hồi phục được 4/5.

Tình hình thế giới

- Hàng triệu người dân Bắc Kinh lại phải sống trong các lệnh phong tỏa sau khi các ca bệnh bùng phát trở lại từ chợ cá lớn nhất thành phố này. Tuy vậy các chuyên gia y tế nước này khẳng định họ đang kiểm soát được đợt bùng phát này.
- Ứng cứ viên tổng thống Joe Biden đang buộc tội chính quyền tổng thống Trump đang đầu hàng trước đại dịch và không có các biện pháp phòng ngừa đợt bùng phát tiếp theo của covid-19 trên nước Mỹ.
- Ủy ban châu Âu cho biết đang tiếp tục đàm phán với công ty dược phẩm Johnson&Johnson để có suất mua trước các liều vaccine mà hãng này đang phát triển. Trước đó họ cũng có động thái tương tự với hãng AstraZeneca để đặt chỗ mua vaccine.
- Thủ tướng Tây Ban Nha sẽ đưa kế hoạch bơm 4.3 tỷ Euro vào thị trường để giúp đất nước vượt qua các khó khăn bởi đại dịch. Chủ yếu tập trung cho ngành du lịch để thu hút khách từ các nước láng giềng.
- Toàn bộ chính phủ Đức đồng ý kéo dài lệnh dừng cho phép tổ chức các sự kiện lớn, kể cả các festival hay hội chợ thêm 4 tháng nữa để đảm bảo không để có đợt bùng phát thứ 2 trong thời gian tới. Tại bang North Rhein Westphalia đã có khoảng 7 nghìn người đã phải cách ly bắt buộc và các trường học lại phải đóng cửa sau khi có đợt bùng phát mới.
- Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định đồng ý với ý Australia về việc cần có 1 cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của virus.
- Mấy hôm trước tưởng Canada sẽ gia nhập nhóm các nước có hơn 100 nghìn ca nhiễm mới sớm nhưng hôm nay Bangladesh lại vượt qua và đã có hơn 102 nghìn ca, Canada chỉ còn kém con số 100 nghìn vài trăm ca nữa.
- Tổng thống Argentina tình nguyện tự cách ly trong bối cảnh rất nhiều ca nhiễm đang lân truyền trong giới chính trị gia của nước này. Hiện tại Argentina đang là 1 trong những nước dùng các biện pháp phong tỏa quyết liệt nhất khu vực Nam Mỹ và bước đầu đã hạn chế bớt được nguy cơ lây lan trong nước. Tuy nhiên từ khi nới lỏng phong tỏa số ca nhiễm lại đang tăng mạnh trở lại.
- Mấy hôm trước tổng thống Honduras thông báo mình bị nhiễm virus, đến hôm nay ông này đã phải nhập viện để điều trị viêm phổi, tình hình có vẻ đã nặng hơn nhưng bộ trưởng y tế nước này cho biết tổng thống vẫn khỏe.
- Bộ y tế Mexico cho rằng nước này sắp đến mức đỉnh dịch và các con số về lây nhiễm và tử vong đang tăng chậm dần. Điều này đang bị nghi ngờ bởi tổng số xét nghiệm của nước này đang ở mức rất thấp, các báo cáo thì không cập nhật và được gửi muộn, rất khó để nắm được tình hình chính xác.
- Panama kéo dài lệnh cấm các chuyến bay quốc tế thêm 1 tháng nữa do dịch ở đây vẫn chưa được kiểm soát.
- Peru đã vượt qua Italy về số ca nhiễm virus, giờ là nước đứng thứ 7 trên thế giới về số ca nhiễm, chỉ 1 vài ngày sắp tới chắc chắn sẽ vượt tiếp qua Tây Ban Nha.
- Brazil hôm nay có hơn 32 nghìn ca nhiễm mới và 1,269 ca tử vong. Mọi việc vẫn đang rất tệ ở quốc gia này khi chính phủ gần như buông tay, có những nơi những băng đảng tội phạm lại là những người đem lại trật tự và giám sát việc cách ly của người dân.

Quảng cáo


covid1806-1.jpg
Bức graffiti chỉ trích tổng thống Bolsonaro trên 1 bức tường tại Brazil

- Hàn Quốc rất cẩn thận trong việc WHO cho rằng loại thuốc dexamethasone có thể là bước đột phá trong việc cứu chữa người bị bệnh nặng. Giám đốc CDC Hàn Quốc cho rằng loại thuốc này có thể giúp giảm phản ứng viêm nhiễm ở bệnh nhân nhưng cũng có thể gây vấn đề với hệ miễn dịch và dẫn đến các phản ứng phụ không đáng có.
- Australia và New Zealand bắt đầu thương thuyết với Anh để cùng tìm ra 1 thỏa thuận tự do thương mại sau khi đại dịch covid-19 trôi qua.
- New Zealand lại tiếp tục có 1 ca nhiễm mới, đang có những thông báo về việc có người rời khỏi nơi cách ly để đi chơi. Ngày hôm qua thủ tướng nước này đã phải đề nghị quân đội giám sát việc cách ly thay vì để cảnh sát lo việc này.
- Vào tuần tới người dân UAE sẽ được đi đến các nước trong danh sách có nguy cơ lây nhiễm thấp. Tuy nhiên những người này khi trở về UAE sẽ phải làm xét nghiệm và phải cách ly trong vòng 14 ngày. Danh sách các nước thuộc diện nguy cơ thấp của UAE vẫn chưa được tiết lộ.
- Ấn Độ lại tiếp tục 1 ngày có số ca nhiễm mới cao kỉ lục với gần 13 nghìn người trong 1 ngày.
- Cựu tổng thống và là người được coi là Lãnh đạo tinh thần của Kazakhstan đã dương tính với virus. Các bác sỹ cho biết mọi người không phải quá lo lắng bởi ông này dù đã 79 tuổi nhưng vẫn khỏe.
- Sudan sẽ kéo dài thời gian phong tỏa khu vực Khartoum cho đến 29/6 này để giảm bớt nguy cơ lây lan. Lệnh giới nghiêm vẫn giữ nguyên, từ 3 giờ chiều đến 6 giờ sáng.
- Lãnh đạo nhiều quốc gia khu vực Tây Phi đang cùng tìm 1 thỏa thuận chung để mở cửa biên giới các nước trong khu vực này để người dân có thể đi lại và giao thương trở lại. Dự kiến việc mở cửa sẽ chia thành 3 bước.
- WHO cảnh báo loại thuốc steroid mà các nhà nghiên cứu Anh tin rằng có thể giúp cứu sống các nạn nhân nhiễm virus chỉ nên được sử dụng ở những ca bệnh nặng nhất, không nên quá lạm dụng thuốc này.
- WHO lại dừng thử nghiệm hydroxychloroquine trong việc chữa trị bệnh nhân nhiễm virus bởi kết quả cho thấy nó không có lợi ích rõ rệt gì.

Quảng cáo


- Gilead sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc Remdesivir trên 50 trẻ em bị nhiễm virus để đánh giá độ an toàn.
- Nền tảng họp trực tuyến Zoom thông báo họ sẽ cung cấp các biện pháp bảo mật cho tất cả người dùng chứ không chỉ giới hạn trong những người đã trả tiền như trước. Điều này sẽ giúp giảm bớt những lo ngại về bảo mật sau khi nhiều nơi dùng Zoom trong thời gian phong tỏa nhưng lại bị phá quấy trong khi họp hay khi học tập.

78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sau khi nhận đc 1 tỷ thì lập tức quay sang chỉ trích giáo sư ngay. Mặc dù vẫn lấy số liệu từ Johns Hopkins.
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love Ủa dân nào vậy 😆)) dan nào chứ dân Việt Nam chỉ hóng mỗi Obama thôi mà. Hồi Trump qua đây còn chẳng dân nào thèm quan tâm cơ, mà ổng qua 2 lần thì phải :?
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
@tier Tổng thống này dù đầu vàng mắt xanh nhưng ngoại hình thì không giống trẻ trâu lắm, nhưng xui sao tự nhiên tính cách với suy nghĩ thì lại giống mới khổ chứ
thang_a14
TÍCH CỰC
4 năm
@TPQUANG Obama, TT Mỹ bạo lực nhất từ trước đến nay!
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
@thang_a14 Nhưng PR rất rất tốt 😆)))
Brazil mà xét nghiệm đủ chắc số người nhiễm còn nhiều hơn Mỹ nhiều. 😔
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tình hình phức tạp, Mĩ ghi nhận 118.535 ca tử vong do covid19, cao hơn cả tổng số người Mĩ chết trong Thế chiến I
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@tokylo Thế chiến I mỹ có tham gia đâu?
@vsphere Bác có học lịch sử lớp 8 và 11 không vậy, Mỹ nhảy vào thế chiến thứ 1 vào năm 1917
thang_a14
TÍCH CỰC
4 năm
@Do Duy Khang cuối thế chiến vào ăn hôi để chia quyền lợi ý
@thang_a14 ăn hôi thì vẫn là tham gia rồi
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
7 ca mới khiếp quá
Khi nào nó mới chịu dừng mấy trò hề này lại đây?
@hakuruno Ô, đúng là có tật giật mình, hahaa
@sskkb Lại cùn rồi kìa 😉
Ar.Truong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sskkb Không liên quan nhưng có thể cho mình xin địa chỉ ăn KichiKichi theo đĩa ở Sài Gòn được không ạ. Mình toàn bị thu theo suất mà không ăn được mấy...
thaihoangsky
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sskkb Ăn kichi tính tiền theo dĩa, lần đầu tiên nghe 😆))) trình độ hiểu biết và phán như vậy hiểu con người như thế nào rồi.
Tháng sau là lên 10tr ca thôi. Cuối năm không biết lên bao ca?
@WXYZ Tháng sau? Bạn nghĩ gần 200k người 1 ngày thì đến tháng sau mới trên 10tr ca à 😁
qwarl
TÍCH CỰC
4 năm
@Toilanguoibk h là 8.5tr ca ngày gần 200k người thì tầm 10 ngày nữa là đc 10tr, h cũng 18 rồi thì qua tháng sau đc 10tr như bác kia nói cũng hợp lí đấy chứ bác
Mẹ ơi đến 187 nghìn ca mới, tăng gấp 30-40% so với vài ngày trước.
Nhưng cũng vừa có một điểm sáng nữa là ĐH Imperial College ở Anh đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm vaccine trên người, bước đầu đang tìm người tình nguyện và sẽ mở rộng ra đến 6000 người nếu có tiến triển tốt.
Link gốc: https://www.imperial.ac.uk/covid-19-vaccine-trial
Sẽ còn nhiều ca mới vì người Việt ở nước ngoài về ngày càng nhiều.
Chắc hôm nay là ngày có số ca nhiễm kinh khủng nhất từ lúc đầu dịch tới giờ, hơn 187k ca.
@samsung focus Vẫn chưa thấy tín hiệu lạc quan.
@Trangpham327 không còn lạc quan được nữa rồi, dân nước ngoài cách ly còn trốn đi chơi thì chịu rồi
Giờ đang lo bên Bắc Kinh bọn nó đang bị lại, mà lại sắp mở cửa các chuyến bay. Chẳng biết đâu mà lần nữa.
@Anthonie Le Đóng đến tháng 9 rồi mà
Cứ bình tĩnh đi
@Anthonie Le dân nào tới việt nam đều bị cách ly tối thiểu 14 ngày
Trước đây ông nào nói đến hè virus sẽ giảm khả năng lây nhiễm. Và giờ thế giới gần 200k người 1 ngày. Chán luôn!
Thế giới sắp nhận đc nút kim cương rồi.
Brazil buông tay luôn rầu
Chủ yếu từ nước ngoài về
Việt Nam ta quá hay luôn
Ko chỉ Brazil mà có vẻ Nam Mỹ đang toang mạnh
Danh22224444
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhtphuc Đúng rồi ,chỉ còn bóng đá Nam Mỹ là còn nghỉ trong khi các khu vực khác đá lại rồi
Danh22224444
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lúc VN hết dịch ko để ý thế giới vẫn đang dịch rất nặng ,mà báo đài trong nước ít đưa tin covid hay các câu chuyện về dịch như lúc mới phát nữa nhỉ ?
@Danh22224444 Đăng hoài nội dung có thế thì chán rồi chứ sao :v giờ ở VN sướng quá rồi, sống chả biết dịch bệnh là cái gì nữa.
@Danh22224444 vì về cơ bản là VN hiện đang ở mức an toàn với COVID rồi, mà cái gì hạ nhiệt rồi thì nên nhường chỗ cho mấy vấn đề nóng hơn
@Danh22224444 Oh. Dạo này chả thấy tin j.
Như đợt tết ra thì đâu đâu cũng covid.
Giờ dân ta hết lo sợ rồi hihi
@Danh22224444 giờ lo khôi phục sản xuất chứ lo đăng tin covid nước ngoài làm dân ta lo thêm chứ lợi gì
Từ lúc dịch lắng đi ở Việt Nam là mình không còn để ý tới nữa. Nhưng mấy nay theo dõi lại thấy ghê thiệt 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019