Sự hình thành vũ trụ - Giả thuyết bởi DuongHero

duonghero
6/9/2017 5:56Phản hồi: 1.195
1.195 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đọc cmt của các bác mà mình loạn. Mình rất thích xem các video vấn đề này. Nói chung hiện tại chúng ta chưa hiểu dc 1/tỉ vũ trụ
ntnguyen4
TÍCH CỰC
7 năm
Tinhte ăn gạch như thế này mà còn chưa chịu gỡ khỏi trang nhất ah, bảo sao càng ngày càng nát =))
hunterx1111
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ntnguyen4 cả trang đa số là ng có não chứ đâu phải như ông
ntnguyen4
TÍCH CỰC
7 năm
@hunterx1111 Đa số =)) Cả mod dịch các bài khoa học còn sai lên sai xuống, cho lên trang nhất 1 bài ất ơ, bàn về thiên văn vũ trụ mà ko có 1 phương trình toán học nào, nhìn lại bao nhiêu người phản đối cái bài này vậy, ráng mà quote cho hết =))
@hunterx1111 haha, thằng topic không phân biệt được NGÂN HÀ và THIÊN HÀ, mà cũng vô bênh vực như đúng rồi. Am hiểu về từ ngữ chuyên ngành thiên văn vũ trụ không có mà cũng viết bài. Đến ạ.
Acc clone của thằng chủ topic à
Mình chỉ có 2 nhận xét thôi:
1. Bạn tác giả nên đọc thêm về các công trình vật lý lý thuyết gần đây nhất, đặc biệt bạn nên đọc để không nói những câu như kiểu "ko có lý do để các thiên hà có chuyển động xoáy"
2. Nằm mơ và đưa ra giả thuyết thì ko ai cấm, giả thuyết cũng không thể chứng minh ngày 1 ngày 2 nhưng nếu ko có các công trình chứng mình các góc hẹp của giả thuyết thì nó sẽ ko bao giờ có giá trị.
hanhbeo85
ĐẠI BÀNG
7 năm
QuangAK
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khó lắm các ông ah 😁
Trừ khi nhìn được sóng điện từ từ thời điểm hình thành Vũ trụ. Mọi giả thuyết khoa học đều phải đc kiểm chứng bằng thực tế mới đc kết luận. Mà đến lúc đó lại phát sinh câu hỏi: thế trước thời điểm đấy là gì?? Hix :D
Azkan
TÍCH CỰC
7 năm
Đã có nhiều người chỉ ra cái sai nhưng bạn lại cho là họ "lạc đường" hoặc vòng vo thay vì chứng minh được giả thiết của bạn là đúng. Đối với bạn việc mọi người hỏi và góp ý có vẻ không có ý nghĩa gì hết thì phải 😃

Ok giờ là ý kiến của mình.

1. Nếu bạn muốn đưa ra 1 cái tiên đề, mệnh đề hay vấn đề gì thì nó cũng phải dựa vào những cái khái niệm có sẵn. Khái niệm là gì? Là những cái người ta phải thừa nhận và không thể chứng minh được. Nó là những cái nền móng để có thể tạo dựng được 1 môn học. Hiện tại trong quan điểm của bạn, bạn có khá nhiều thứ gọi là khái niệm. "Thiên cơ", "không gian", "thời gian" bla bla. Bạn nên liệt kê tất cả những cái khái niệm đó ra và nói rằng: "giả thiết của mình dựa trên những cái này", sau đó trả lời chỉ dựa vào những khái niệm đó, chứ không phải lúc đầu nói "có không gian", rồi sau đó "cái gì đó nén không gian", rồi lại "cái nén không gian là Thiên cơ". Như vậy không logic 1 chút nào. Nếu không đề cập đến vấn đề khái niệm mà mình hỏi bạn "Thiên cơ" là gì thì chắc bạn lại moi "Địa cơ" ra mất 😃)

2. Về vấn đề "vô cùng vô tận". Không gian của bạn là "vô cùng vô tận", thế làm sao nó lại bị nén bởi cái gọi là "Thiên cơ"? Thế hoá ra nó vẫn có giới hạn?

3. Về vấn đề Không gian và Phản không gian. Tại sao không gian lại phải trôi về phía phản không gian mà không phải ngược lại? Không gian gặp Phản không gian thì xảy ra hiện tượng gì? Nếu theo toán học, 2 cái đối lập (âm dương) gặp nhau thì phải thành 0. Tại sao không gian lại đi qua phản không gian rồi lại "chui sang bên kia" được? 2 cái cùng là vô cùng vô tận mà? Vả lại "bên kia" là cái gì?
ring
ĐẠI BÀNG
7 năm
Kiến thức này rất gần với một số giải thích về vũ trụ của thời Phục Hưng, lúc cơ học cổ điển đang được hoàn thiện dần.
Bạn nên đọc thêm nhiều sách lịch sử/ lịch sử khoa học vì những cái này người ta đã gỡ nó ra khỏi sách khoa học...
Bí quyết để tránh tự viết ra các thuyết kiểu này là đọc thật nhiều sách nhe các bạn ơi =))
Vanda1905
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ring Cũng có khi là vì đọc nhiều quá mà ngộ chăng???
ring
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vanda1905 Đọc nhiều sách thì không viết được đến thế đâu bạn ơi =))
À nói thêm là bạn nên đọc để đỡ mất khái niệm cơ bản, ví dụ "ngân hà" nó không phải "dòng sông" để mà có thể hình thành theo kiểu dòng chảy được đâu.
Chữ "ngân hà" là lối nói dân dã, ko thể hiện đúng hình thức và bản chất của thiên hà chúng ta đang nằm trong đâu
e không rành về vấn đề này lắm nhưng nếu a thấy giả thuyết của a là đúng, thì a cứ bảo vệ và phát triển, biết đâu sau này đc công nhận thì sao
^^
@duonghero : Bạn đọc lại những kiến thức cơ bản sau đây để tự review lại, sau đó dẹp những thứ vớ vẩn bạn đã viết đi
1 - Thuyết tương đối rộng & hẹp
2 - Vật chất & phản vật chất
3 - Khái niệm không - thời gian
4 - Lý thuyết dây
5 - Định lý bất toàn
6 - Sự hình thành và các nghiên cứu lý thuyết về hố đen

Chỉ riêng định lý bất toàn đã chỉ ra rằng vũ trụ mà chúng ta đang sống bị phụ thuộc bởi 1 "thế lực" nằm ngoài nó, tạo ra nó, quyết định nó. Chẳng có cái gì tự nhiên sinh ra và tự nhiên mất đi cả. Cái lý thuyết của bạn là sai hoàn toàn.
khuongna06
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nghien_net_89 Mình đồng ý với bạn, đặc biệt với định lý Bất Toàn. Tuy nhiên với những gì chúng ta hiểu biết, suy nghĩ và suy luận đưa ra chỉ nằm trong 1 vòng tròn nhưng vẫn chưa có để đối chiếu nên cũng không thể kết luận là suy đoán của chủ topic đúng hay sai. Giống như phía trên có ai suy đoán loài người là vi khuẩn của sinh vật ( không biết nói thế nào) nên chưa hiểu nó là gì.

Với những kiến thức chúng ta biết chỉ là bàn luận cho vui chứ còn hàng trăm triệu đến tỷ năm nữa mai ra mới trả lời được phần nào trừ khi kiến thức đủ giúp sống bất tử với quyền năng của đấng sáng tạo vô hình nào đó ( với điều kiện loài người tồn tại). Còn sự thực tại sao nó như vậy thì thực tế nó đã có rồi. Con người càng hiểu biết càng tò mò muốn tìm tra sự thật thì giống như đọc tiểu thuyết trung quốc thôi ( đọc thử truyện Cầu Ma cho biết có giống định lý Bất Toàn không nhé)
mickeyboy
ĐẠI BÀNG
7 năm
Người thông minh luôn nghi ngờ, kẻ "ngu" thì luôn chắc chắn.
caothudeche
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mickeyboy Bạn có chắc chắn về câu nói của mình không?
khuongna06
ĐẠI BÀNG
7 năm
@caothudeche Gài nè, hehe
hunterx1111
ĐẠI BÀNG
7 năm
@caothudeche like bạn thế ng ta mới nói đừng cho bọn nông dân hay ngu học tham gia đóng góp, bọn nó chỉ có chức năng tồn tại duy nhất là sống để bị bóc lột
insoul
TÍCH CỰC
7 năm
Nếu ko có những người như Copecnicus và Galileo thì ko có thuyết Nhật tâm như ngày hôm nay. Ủng hộ tinh thần của bạn, ngày hôm nay chưa chứng minh được mà chỉ cần đưa ra giả thuyết thôi cũng đã là 1 tiền đề tốt. Khoa học là môn tìm tòi và khám phá, và phải trải qua hàng trăm ngàn thực nghiệm mới đi đến thành công. Giả thuyết sai hay đúng ko quan trọng. Không phải Newton bị trái táo rớt trúng đầu mà nghĩ ra luật hấp dẫn mà ông đã nghiên cứu nó từ lâu, trái táo chỉ là chất xúc tác, đúng lúc và đúng thời gian để ông viết nốt phương trình. Và trong toán học có bài định lý Ferma nổi tiếng mà mãi mấy chục năm mới có người giải. Ngày hôm nay bạn ko chứng minh được thì sẽ có các thế hệ tiếp theo.
hunterx1111
ĐẠI BÀNG
7 năm
@insoul đồng ý vs bạn
RainbowMiles
ĐẠI BÀNG
7 năm
Muốn hiểu đến tận cùng của vũ trụ bạn nên đi tu đạo đi. Có những điều thuộc về siêu hình mà nếu dùng ngôn ngữ hữu hạn trong thế giới này thì bạn không bao giờ giải thích nổi.
Bamoo.Tank
ĐẠI BÀNG
7 năm
@RainbowMiles Thề với bác, ae đang nói chuyện về khoa học bác đừng mang tôn giáo vào, nó lố bịch lắm, bác muốn nói về tôn giáo em tiếp bác luôn, bác trả lời mấy câu sau ae sẽ đàm đạo:
1: trước 6 đạo được tôn sùng nhất hiện nay có bao đạo được sinh ra ?
2: Tại sao những đạo đấy bị diệt vong ?
3: Những người đã từng tin vào đạo đấy có giống mình không ?
4: Tại sao tôn giáo được sinh ra, lợi và hại là gì ?
5: Tại sao Trái Đất có 4,500,000,000 năm trong khi con người cổ đại ( chưa có khái niệm về tôn giáo ) lại xuất hiện chỉ có 2,000,000 năm, rút gọn còn 1/2,250 lần và tôn giáo chỉ xuất hiện ~50,000 năm trước tương đương 1/9000 tuổi Trái Đất
6: Thời kỳ vàng của tôn giáo, cả nhân loại xì xụp lậy lên lậy xuống vậy chất lượng cuộc sống ra sao, dân số đạt bao triệu và tuổi thọ trung bình là bao nhiêu ?
7: Chốt lại bác bị ốm thì gặp thấy thuốc hay gặp thầy mo ? Con cái lớn khôn thì học thầy giáo với kiến thức loài người hay học thầy pháp cầu lộc
Mời bác trả lời
P/s: Bác trao đổi với em câu cuối thôi, mấy câu trên trả lời được mất tháng, hoặc năm để tự tin đối đáp đấy bác
@Bamoo.Tank Các câu nói của bác thú vị đấy. Trừ câu cuối. Tôn giáo có thể đúng có thể không, nhưng chắc chắn là nó có liên quan đến khoa học. Con ng sống nhờ khoa học phát triển, nhưng có rất nhiều thứ khoa học còn bó tay. Chưa ai chứng minh hoàn toàn đc là tôn giáo sai.
novavn
CAO CẤP
7 năm
@Brandon T Khoa học chưa chứng minh được nhưng ko phải sẽ không chứng minh được. Các nhà khoa học luôn tìm cách và đã giải thích được rất nhiều vấn đề. Tôn giáo thì áp đặt người ta vào 1 lối suy nghĩ theo bạn thì cái nào nên được cho là đúng? Có chứng minh nói là những người thông minh thì thường không có niềm tin vào tôn giáo 😃
@novavn Ở đây chưa nói đến vấn đề áp đặt của tôn giáo, tôn giáo kiểu như chính quyền thôi, anh theo ai thì a chấp hành luật đó là bt. Vấn đề là có những cái đúng cái sai vẫn đang còn tranh cãi bao ngàn năm qa thì đừng vội chỉ trích tôn giáo. Chả ai có đủ uyên bác để mà đứng lên phản biện 1 tôn giáo nào đâu, ít ra là cho đến bây giờ.
ciao2me
ĐẠI BÀNG
7 năm
mình cũng có ham muốn tìm hiểu như bạn, và trong lúc tìm hiểu mình đã gặp một lý thuyết thế này, nếu có hứng thú, bạn có thể tham khảo:

The Holographic Universe, từ khoá tiếng Việt là Vũ Trụ Toàn Ảnh

hanhbeo85
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mod và Ad tinhte.vn cố tình đưa bài viết siêu ngu như thế này để làm tv tức không chịu được phải vào chửi để diễn đàn đông vui à, nếu đúng là vậy thì người ta gọi là lão ngắn đó tinhte ơi còn do vô tình thì dút kinh nghiệm sâu sắc nhé
hoatuduong
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác này viết dài quá. Cùng 1 thắc mắc. Nếu thế giới ban đầu như 1 hồ nước tĩnh mịch thì cái gì làm cho hồ nước gợn sóng. Rất khó giải thích. Vụ nổ bigbang giải thích những thứ sau này nhưng cái gì tạo ra vụ nổ bigbang thì 100 ông einstein cũng k giải thích dc
Mình có đề nghị nho nhỏ là mod gỡ khỏi trang chủ, ko người ta cười vào mũi TT đấy.
Những "giả thuyết" kiểu này ko cần mơ ngủ mình cũng nghĩ ra được vài cái
@hunterx1111 Loại người đả kích cá nhân thì đâu có được bằng chó
MrBphone
TÍCH CỰC
7 năm
@Hổ Báo Cáo Chồn viết ra xem thử hay suốt ngày cắm đầu vào jav
mathuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hổ Báo Cáo Chồn Cái quan trọng là anh em chia sẻ để giải quyết vấn đề thôi. Mình cũng nên thông cảm, chia sẻ với người ta, suy cho cùng, kiến thức của chúng ta mãi mãi cũng chỉ là ảo tưởng, chỉ có tình yêu là có thật thui.
@mathuong không nhằm bài thảo luận thì đâu có vô trang chủ.
Mấy bạn chỉ trích là sao vậy? Mình thấy ko học được điều gì từ bài này NHƯNG thấy đáng đưa lên top.
Các bạn chỉ trích cần clear những điều này : + Nghiên cứu khoa học cũng cần độ điên nhất định. Nếu quá tỉnh táo thì lại dựa dẫm trên cơ sở thực hiện có, sẽ kìm hãm sự khám phá ra điều mới, hoặc hạn chế phạm vi suy nghĩ.
+ Topic mở ra một chỗ tranh luận về những thứ chưa rõ do đó bạn được bla bla vô tư đi. Các nhà KH cũng chưa củng cố được lý thuyết và chưa chứng minh được.
+ Chủ topic dũng cảm viết bài và xin đăng lên.
Vậy tại sao không?

Trước khi nổ bomb nguyên tử để kiểm chứng thì ai dám tin E=mc2? Ngay cả cha đẻ của nó còn ko chứng minh được (nên sau này KH phát triển mới chứng minh được). Lúc đó Anhxtan vẫn có niềm tin ông ý đúng mà ko có cơ sở lập luận nào để chứng minh về lý thuyết.
Cứ như là khi đang ngủ thì có người hoài hành tinh bay ngang rồi báo mộng hay gì chứ sao li lỳ vậy...
@TYA Bạn đã từng đọc 1 giả thuyết khoa học bao giờ chưa? Hỏi thật ko phải hỏi đểu.
Giả thuyết khoa học nhé, không phải giả thuyết cho vui.
@Hổ Báo Cáo Chồn Chưa. Về giả thuyết E=mc2 mà ông Enstein ko chứng minh, đó có là giả thuyết hay là kết luận luôn vậy bạn?
@TYA E=mc2 là có chứng minh nhé bạn, ko phải giả thuyết
Để dễ hiểu bạn có thể tham khảo video ở trang https://www.britannica.com/science/E-mc2-equation
@TYA 1. Giả thuyết là thứ đúng trên các thuyết, định luật đã được chứng minh là đúng
2. Giả thuyết, phải sử dụng các từ ngữ chuyên ngành đúng .

ông mod đều ko có 2 thứ đó. Giả thuyết của ông dựa trên 1 giả thuyết khác tự ổng nghĩ r, và tiếp thế.
Người đặt giả thuyết mà không sử dụng từ ngữ chuyên ngành đúng, Đọc lại đoạn THIÊN HÀ, NGÂN HÀ đi.

Về E=mc2. Cái này là được SUY RA TỪ TOÁN HỌC + Giả thuyết ( tương đối của thời gian). Và sau này được kiểm chứng lại ĐÚNG.

TÓM LẠI. Giả thuyết # Tưởng tượng.
@dktran01 À, xác nhận là khi đọc lại thì mình mới thấy hổng ngay từ đầu, lúc giả thiết đưa ra là như bên dưới.
Hồi trc có lẽ mình đọc lướt vì bài dài đã ko chú ý tới.

Cái đoạn "... ko gian ban đầu đã có sẵn nhưng tĩnh mịch và ko có gì nhưng vào giây thứ 00 nó mất cân bằng, sự cân bằng bị sụp đổ...."

Là đã thấy tâm thần học rồi. Đã ko có gì thì đâu có quá trình hay trạng thái gì để mà mất cân bằng với chả sụp đổ, sụt lún rạn nứt....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019