Chiếc trực thăng đồng trục SB>1 Defiant của liên minh Sikorsky-Boeing đã vừa đạt được cột mốc mới về tốc độ bay - 205 knot (380 km/h) trong chuyến bay thử nghiệm hôm 9 tháng 6. Như vậy sau 1 năm kể từ lần cất cánh đầu tiên thì SB>1 Defiant đang dần tiến đến cột mốc 230 knot theo yêu cầu của chương trình Future Vertical Lift (FVL) của Quân đội Hoa Kỳ.
Chuyến bay được thực hiện tại West Palm Beach, Florida bởi 2 phi công giàu kinh nghiệm là Bill Fell của Sikorsky và Ed Henderscheid của Boeing. Jay Macklin - phụ trách chương trình FVL của Sikorsky cho biết: "Việc vượt ngưỡng 200 knot rất có ý nghĩa đối với SB>1 Defiant bởi đây là mốc vận tốc mà không trực thăng thông thường nào đạt được và chúng tôi hiểu rằng tốc độ và tính cơ động ở độ cao thấp là 2 yếu tố quyết định đến khả năng sống sót toàn diện trong môi trường FVL tương lai."
SB>1 Defiant là một trong 2 chiếc máy bay lên thẳng tham gia tranh tài trong chương trình Máy bay tấn công tầm xa trong tương lai (Future Long-Range Assault Aircraft - FLRAA) của Quân đội Hoa Kỳ. Mục tiêu của Quân đội Hoa Kỳ là thay thế các mẫu trực thăng tấn công hàng đầu hiện tại như AH-64 Apache và UH-60 Black Hawk vào đầu những năm 2030.
Trong khi SB>1 Defiant là trực thăng với rotor đồng trục thì đối thủ của nó lại là V-280 Valor - một chiếc máy bay rotor nghiêng của Bell Helicopter và được xem là kẻ thừa kế của "Ó biển" V-22 Osprey.
Chuyến bay được thực hiện tại West Palm Beach, Florida bởi 2 phi công giàu kinh nghiệm là Bill Fell của Sikorsky và Ed Henderscheid của Boeing. Jay Macklin - phụ trách chương trình FVL của Sikorsky cho biết: "Việc vượt ngưỡng 200 knot rất có ý nghĩa đối với SB>1 Defiant bởi đây là mốc vận tốc mà không trực thăng thông thường nào đạt được và chúng tôi hiểu rằng tốc độ và tính cơ động ở độ cao thấp là 2 yếu tố quyết định đến khả năng sống sót toàn diện trong môi trường FVL tương lai."
SB>1 Defiant là một trong 2 chiếc máy bay lên thẳng tham gia tranh tài trong chương trình Máy bay tấn công tầm xa trong tương lai (Future Long-Range Assault Aircraft - FLRAA) của Quân đội Hoa Kỳ. Mục tiêu của Quân đội Hoa Kỳ là thay thế các mẫu trực thăng tấn công hàng đầu hiện tại như AH-64 Apache và UH-60 Black Hawk vào đầu những năm 2030.
Trong khi SB>1 Defiant là trực thăng với rotor đồng trục thì đối thủ của nó lại là V-280 Valor - một chiếc máy bay rotor nghiêng của Bell Helicopter và được xem là kẻ thừa kế của "Ó biển" V-22 Osprey.