Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Không thể tập trung học? Hãy thử ngay phương pháp này

Milan140293
19/6/2020 2:32Phản hồi: 1
Tập trung học là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ ai cũng nên rèn luyện cho bản thân mình để nâng cao hiệu quả học tập và làm việc. Dưới đây là một số phương pháp giúp nâng cao khả năng tập trung, mọi người có thể tham khảo và bổ sung thêm nhiều cách khác nữa nhé.

1/ Chơi bảng số Schulte

Trong một bảng có 25 ô vuông nhỏ, điền các số 1-25 đã được xáo trộn, sau đó bằng tốc độ nhanh nhất vừa đọc số vừa chỉ ra số. Trẻ em từ 7-8 tuổi tìm các chữ số theo biểu đồ từ 30-50 giây, người lớn nhìn thấy biểu đồ trong khoảng từ 25-30 giây.

2/ Chơi trò Domino

Luyện tập trò chơi Domino là một cách hiệu quả duy trì sự tập trung. Cảm giác hồi hộp khi đẩy các quân Domino ngay lập tức cho phép bạn có cảm giác hạnh phúc khi đã đạt được thành tích, không chỉ giúp bớt căng thẳng do áp lực học tập mà còn có thể tăng khả năng tập trung.


3/ Chơi trò tangram

Đây là chương trình rèn luyện sự tập trung chú ý hiệu quả nhất trong không gian 2D đòi hỏi trẻ phải duy trì khả năng phán đoán, trí tưởng tượng và khả năng phân tích liên tục. Tuy nhiên vì được thiết kế dưới dạng trò chơi nên cách rèn luyện sự tập trung này không mang đến sự căng thẳng hay mệt mỏi, mà ngược lại còn giúp bạn thêm hưng phấn, vượt qua được sự đơn điệu khi bạn cố ép mình tập trung một cách khô khan.

4/ Phương pháp Cà chua

Phương pháp Pomodoro được coi là một trong những phương pháp giúp tăng hiệu suất học tập đẳng cấp nhất. Từ khi ra đời, hàng triệu người trên khắp thế giới đã áp dụng phương pháp học này!Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng não bộ con người chỉ tập trung tốt trong khoảng 25 – 30 phút. Phương pháp Pomodoro đã được áp dụng dựa trên nguyên lí này. Bạn sẽ đặt đồng hồ học trong vòng 25 phút, sau đó nghỉ 5 phút rồi lại học tiếp 25 phút, lặp lại chu kỳ này 4 lần thì có 1 đoạn nghỉ ngơi dài khoảng 20 phút. Cách này là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng và được chứng minh là có hiệu quả cực cao.

5/ Dùng công cụ hỗ trợ tập trung

Trong trường hợp bạn đã thử những cách trên nhưng vẫn không thể tập trung học do các yêu tố gây nhiễu như điện thoại, tivi, mạng xã hội, vvv... thì bạn cần một phần mềm hoặc công cụ nghiêm khắc, ngăn chặn bạn phân tâm. Bạn có thể thử app NoxOcean, một trong những app đang được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. App này được thiết kế như một trò chơi xây dựng thành phố dưới đáy biển (giống như chơi nông trại ngày xưa đó). Bạn sẽ hẹn giờ tập trung (từ 5 phút đến 2 tiếng tùy bạn, tốt nhất nên hẹn giờ tập trung theo nguyên tắc Cà chua ở trên), trong lúc bạn tập trung học, app sẽ xây dựng các tòa nhà dưới đáy biển và bạn sẽ không thể sử dụng điện thoại trong thời gian này. Nếu bạn cố tình chơi điện thoại, tòa nhà sẽ bị phá hủy và thành phố của bạn sẽ trở thành thành phố hoang, xấu lắm. App có nhiều tính năng khá hay, đơn giản, dễ dùng, đẹp mắt lại miễn phí.

6/ Tập thể dục

Đừng ngồi liên tục trong thời gian dài, hãy làm theo phương pháp Cà chua, học và nghỉ ngơi kết hợp đều đặn. Trong lúc nghỉ ngơi hãy tranh thử làm vài động tác vận động để cơ thể thoải mái, đầu óc thư thái và có thể tập trung hơn trong những lần tiếp theo.

Quảng cáo



Nếu các bạn còn thêm phương pháp nào nữa thì nhớ chia sẻ nha.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nếu muốn tập trung bạn có thể dung một tờ giấy ghi hết những điều bạn đang suy nghĩ ra rồi để sang bên cạnh, cá nhân mình thấy cách này khá hiệu quả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019