Ngành thời trang cao cấp sẽ rất khó khăn trong hai năm tới

Thanh.Thảo
20/6/2020 4:27Phản hồi: 28
Ngành thời trang cao cấp sẽ rất khó khăn trong hai năm tới
Dường như sau khi trả qua đại dịch COVID-19, hầu hết các nhãn hàng thời đều bị ảnh hưởng đến việc kinh doanh và Chanel cũng không ngoại lệ. Philipe Blondiaux – CFO của công ty cho biết đại dịch lần này sẽ làm cho doanh thu và lợi nhuận của Chanel giảm đáng kể và trong vòng 18-24 tháng tiếp theo sẽ là khoảng thời gian khó khăn đối với ngành.


Sự gia tăng vào năm ngoái


Theo báo cáo hằng năm được công bố vào thứ năm vừa qua, lần đầu tiên số liệu thống kê cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của công ty kể từ khi không còn Karl Lagerfeld. Doanh thu năm ngoái của công ty là 12,3 tỷ đô la, tăng 13% so với 2018 và lợi nhuận hoạt động tăng 16,6% lên đến 3,5 tỷ đô la. Điều này đã khiến Chanel đã trở thành công ty lớn thứ hai sau Louis Vuitton của LVMH với doanh thu 12,6 tỷ đô la trong năm 2019 và trước cả Gucci với doanh thu 10,7 tỷ đô la.

Ông Blondiaux còn cho biết thêm, doanh số quần áo may sẵn cũng tăng 28% vào năm ngoái và sự thay đổi giám đốc sáng tạo mới - Virginie Viard cũng “khá ổn”. CFO cho biết, Virginie cũng đang thổi phong cách riêng của mình vào các bộ sưu tập cũng như việc trang trí các fashion show gần đây. Tuy nhiên, những điều này không tác động quá lớn đến đến khách hàng của họ.

Ngoài ra, châu Á lại một lần nữa là khu vực mà lại doanh thu nhiều nhất cho Chanel, tiếp theo là châu Âu và châu Mỹ với các con số lần lượt là 44%, 37% và 19%.


vvirginie-chanel.jpg


Tình hình khó khăn trong năm nay


Tình hình dịch COVID-19 được dự kiến sẽ tác động mạnh vào nhu cầu sử dụng các hàng hoá xa xỉ, đặc biệt là Trung Quốc, một trong những nơi mang lại lợi nhuận nhiều nhất trong những năm gần đây. Hơn thế nữa, với sự trì trệ của du lịch, doanh thu tại các cửa hàng miễn thuế ở sân bay cũng sẽ giảm theo.

HSBC đã dự đoán doanh số các mặt hàng xa xỉ sẽ giảm 17% trong năm nay trong khi Bain dự đoán sẽ giảm tới 35%. Các nhà phân tích cũng cho biết có thể tới năm 2022 hoặc 2023, doanh số mới trở lại 281 tỉ đô la như đã đạt được vào năm ngoái.

Tuy vậy, Chanel cũng không có ý định thay đổi chiến lược hay cách bản lẻ để đổi phó với thực trạng. Theo ông Blondiaux, họ không có kế hoạch sẽ bán quần áo, túi xách và đồng hồ online như LV và Gucci đang làm. Chỉ có những mặt hàng như nước hoa và sản phẩm làm đẹp vẫn đang được bán trên trang web Chanel.com cũng như Tmall của Alibaba tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Chanel cũng sẽ không giảm giá để dọn hàng tồn kho sau khi hết cách ly dù các nhà phân tích dự đoán họ sẽ giảm giá mạnh. Ông Blondiaux đã nói giảm giá giá và dọn hàng tồn kho chưa bao giờ có trong từ điển của Chanel.

Hiện nay, 85% các cửa hàng của Chanel đã hoạt động trở lại trừ Mỹ, Nga và các nước Mỹ Latinh do vẫn còn lệnh cách ly. Trên thực tế, Chanel đã tăng giá 4-15% đối với một số sản phẩm để thống nhất giá giữa các khu vực.

Theo FT

Quảng cáo

28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ảnh hưởng của dịch bệnh đến tình hình kinh tế nói chung và các ngành thời trang như chanel nói riêng không thể khắc phục ngay trong năm nay được
Mình thấy ngành thời trang gặp vấn đề lâu rồi. 2 năm trở về trước mình đã thấy nhiều công ty thời trang cũng đóng cửa như J Crew, Forever 21, GAP cũng rời khỏi một số thị trường, dịch chỉ làm họ thêm mệt mỏi thêm thôi ...
StellarFox
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ste7en9x91 high fashion khác fast fashion
Khó khăn thì giảm giá thanh lý hàng tồn đi, trước 1000usd nay đem qua vn còn 1 usd thôi. Mình sẽ đi vay tiền mua hết đống hàng cho
@anhlucky2 Khôn như ông, bao giờ mới ngỏm? 😆
@anhlucky2 Mấy đồ cao câp thì họ giải quyết hàng tồn bằng cách phá hủy nó, ra bãi rác gần đó may ra vớt được vài cái áo còn mặt được.
@anhlucky2 Hàng có thương hiệu nếu k bán đc là tiêu hủy. Ko có chuyện sale 69,96% đâu nhé.
hppl
TÍCH CỰC
4 năm
đúng rồi ,hàng cao cấp giảm giá chi ,đã bán giá cao thì cho dù phá sản cũng thà đốt đi chứ ko giảm nhé
Khó thì khó , 22tr vẫn 22tr , đếu nói nhiều
5146553_cover_lvshield.jpg
@Red Apple Nó có thương hiệu rồi nên bọc ny long, bị bàng nó bán 10tr vẫn có người mua mà 😃
@Red Apple Tró mua bạn êi

Bọn hollywood nó đeo mask nè. Thứ nhất nó ko coi trọng con cúm , thứ 2 nó cũng ko tin, thì làm gì nó bỏ tiền ra mua cái ko có tác dụng.

Thậm chí bà này còn đan len


https://www.usmagazine.com/celebrity-news/pictures/celebrities-take-precautions-during-coronavirus-outbreak-pics/mandy-moore/
Alyssa-Milano-[1].jpg
@3bkshared Tró ko có tiền mua Ex thì sao mua khẩu trang đc
den-cac-boss-cung-phai-deo-khau-trang-mua-dich-phong-con-hon-chua-1a2b2e14.jpg
@Red Apple Thì đây
57fd83c26ec3162981d6d6dad377e46f[1].jpg
Nghành nào chả thế
Chỉ đồ nào bán online đc là ngon
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
Ai cũng vậy cả!
Năm nay chỉ bán khẩu trang cao cấp thôi!
mrHz
CAO CẤP
4 năm
Ngành thời trang là ngành gây ô nhiễm và tàn phá môi trường nhất thế giới. Chỉ có giày, dép, quần, áo che thân mà con người hủy hoại bao nhiêu tài nguyên, sinh vật chỉ để thỏa mãn thị hiếu của mình
@Mr HUzG Chúng nó phá rừng để tạo ra trang giấy và ghi lên đó "hãy bảo vệ rừng", chúng nó khai thác dầu từ biển để tạo ra khí đốt và sản sinh ra hàng trăm thứ có hại cho môi trường biển nhưng vẫn hô hào cứu lấy môi trường sống của thế giới nước...
Tạo hoá đã sản sinh ra một giống loài vô cùng nguy hiểm cho trái đất.
;))
jin_279
TÍCH CỰC
4 năm
Dạo gần đây ở VN ngành của mấy nhỏ chân dài, nhóm khách hàng hay xài thời trang cao cấp, đang lên lắm mà sao lạ vậy 🤣 chủ thớt thống kê có nhầm ko chứ mấy ẻm chỉ vào ks nói chuyện suôn thôi cũng đc cái túi xách hàng hiệu rồi mà 😁
@jin_279 Vấn đề là sang năm sau lượng khách của các ẻm ấy sẽ giảm đáng kể do làm ăn khó khăn, thì các ẻm ấy ắt cũng giảm thu nhập thôi.
TiaMe
TÍCH CỰC
4 năm
đi dép SỤC tróc cả mấy cái viền trang trí,áo sida 30k quần thì tà lỏn kaki ko biết có nên quan tâm đến mấy cái tin này ko
PRADA bên mình án binh bất động cho đến hết tháng 12, Không hình thể mới, đơn hàng cực ít, giảm 90% từ trước đến giờ. Hầu như không ai biết sẽ kéo dài bao lâu. Cho dù thế giới có kìm chế được COVID thì đà hồi phục chắc còn rất xa. Hiện tại chỉ đến văn phòng ngồi chơi xơi nước.
maihung04
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dịch kiếm ăn còn khó huống gì mặc đồ sang chảnh
rongict
CAO CẤP
4 năm
Chả cái thời trang nào qua dc tự nhiên trong thời bệnh dịch này.
1481539992-148153240913988-thoitrangdocdao6.jpg
quần áo may sẵn, may công nghiệp đang thắng thế. giờ ít người đi may sơ mi nữa, họa chăng may quần âu hoặc may áo vest.
Càng ngày kiếm tiền càng khó
thường thì ảnh hưởng phải 1,2 năm sau mới ngấm
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
cái này thì cũng hên xui lắm àk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019