Trải nghiệm Vespa Primavera 2017 sau 1 tháng mua - xe vẫn hoạt động ngon lành

su béo béo
12/3/2020 3:47Phản hồi: 156
Trải nghiệm Vespa Primavera 2017 sau 1 tháng mua - xe vẫn hoạt động ngon lành
Ở video trước mình đã mua 1 chiếc Vespa Primavera 2017 để sử dụng cho mục đích di chuyển hàng ngày. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với anh em trải nghiệm chiếc xe cũ này sau 1 tháng mua.

Xem lại: [Chia sẻ] Mình mới mua Vespa Primavera cũ, anh em có hay mua xe cũ không?




Giống như câu nói của một người anh mình: “Với một thứ hoàn hảo thì việc làm nó trở nên hoàn hảo hơn dường như là điều không thể”. Mình thấy điều này không sai dù là chiếc xe cũ. Vốn dĩ thiết kế của các dòng Vespa từ xưa đến nay đã mang trên mình một vẻ đẹp khó cưỡng lại được. Nghĩ thì người Ý cũng hay, họ đã sử dụng cách thiết kế và gu thẩm mỹ của mình để bây giờ ai nhìn vào cũng biết đây là một chiếc Vespa.

Xe_Tinhte_trainghiem_Vespa_Primavera-2.jpg


Với chiếc Primavera này cũng vậy, từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1968 tới nay. Nó vẫn giữ được nét đẹp trẻ trung, năng động của mình. Chỉ là với những mẫu xe Primavera về sau, nó càng hoàn thiện để trở nên phù hợp hơn với thời đại. Nước sơn trắng trên chiếc Primavera 2017 của mình vẫn còn rất mới mặc dù đã trải qua 3 năm sử dụng.

Xe_Tinhte_trainghiem_Vespa_Primavera-5420.jpg

So với phiên bản mới của mình bây giờ, chiếc Primavera 2017 có hơi thua thiệt một chút về công nghệ, còn bên ngoài cơ bản vẫn giống nhưu nhau. Đèn pha chiếc xe của mình sử dụng bóng halogen còn với phiên bản mới là đèn LED 2 tầng. Còn đèn hậu kéo dài nay đã được làm gọn hơn với dải LED hình trăng khuyết phía bên trong.

4659854_Vespa_Primavera_Yatch_Club_Xe.tinhte.vn-5333 (1).jpg
2 dòng xe tay ga được chuộng nhất của nhà Vespa bây giờ theo mình là Sprint và Primavera. Sprint mang đường nét mạnh mẽ còn Primavera lại theo hướng mềm mại, nhẹ nhàng. Điều đó có nghĩa là định hướng của Vespa là Sprint dành cho các bạn nam và Primavera dành cho nữ. Tuy nhiên, với mình thì Primavera lại có sức hút hơn, không phải vì mình lệch lạc giới tính hay gì đâu. Với lại mọt phần mình cũng có bạn gái để sử dụng chung nên mình nghĩ Primavera sẽ phù hợp hơn.

Xe_Tinhte_trainghiem_Vespa_Primavera-1.jpg

Mình đã sử dụng Vespa Primavera 2017 này 1 tháng và mình thấy rât vừa ý với chiếc xe cũ này. Chiếc xe vẫn hoạt động rất tốt đúng như những gì mình mong muốn. Các chức năng hoạt động ổn định, không trục trặc. Mình nghĩ cái mà anh em muốn biết đó chính là việc động cơ của chiếc Vespa này còn ổn hay không? Mình xin nói rằng nó vẫn còn ổn, không những ổn mà còn tốt. Mình rất cảm ơn anh chủ xe đã tốt với chiếc xe, bảo dưỡng định kì đầy đủ ngoài hãng. Chiếc Primavera 2017 này sử dụng động cơ I-get xy-lanh đơn với dung tích 125 cc, trục cam đơn và có phun xăng điện tử. Độ ồn cũng như độ rung trên động cơ này đã giảm đi rất nhiều so với thế hệ động cơ cũ. Chiếc xe này vẫn còn rất êm ái như vòng tay của bạn gái vậy nha anh em.

Xe_Tinhte_trainghiem_Vespa_Primavera-3.jpg

Quảng cáo


Khi nổ máy và bắt đầu đi, xe cũng không có hiện tượng bị rung đầu, đây cũng là một điểm rất đã. Mình từng đi một vài chiếc xe tay ga khác và không thấy thích khi đề-pa xe lại bị rung đầu. Tư thế ngồi của xe cũng rất thoải mái, yên to, tay lái rộng và chiều cao vừa tầm giúp mình thả lỏng tay hơn. Mình đi lại 1 ngày hơn 15 km cũng thấy ổn khi ngồi chiếc xe này. Phanh trước của xe được trang bị ABS cũng là một điểm cộng, nhờ đó mà mình tự tin để phanh hơn khi chạy nhanh hoặc đường trơn trượt. Nếu như chiếc xe này không có ABS thì mình cũng ko đủ tự tin để chạy đâu.

Xe_Tinhte_trainghiem_Vespa_Primavera-4.jpg

Ngoài ra, xe vẫn còn một số tiện ích khác mà mình thấy thích. Đầu tiên là ở cốp trước có cổng sạc USB-A, nhiều khi có việc gấp đi ra đường mà điện thoại lại hết pin, nhưng nhờ có cổng sạc đó mà mình có thể cứu vớt được cuộc đời. Cốp để xe cũng khá rộng rãi, mình có thể để một chiếc nón 3/4 thoải mái cùng với một số đồ lặt vặt như bao tay, khẩu trang, túi chéo nhỏ. Chứ trước khi chạy con Vespa này, mình đi xe côn tay, không có cốp cũng thật bất tiện. Đó cũng là một trong những lí do mình muốn đổi qua tay ga để chạy.

Xe_Tinhte_trainghiem_Vespa_Primavera-5425.jpg

Vì đây là một chiếc xe để chạy trong phố nên mình cũng không đòi hỏi nó phải đáp ứng được tốc độ. Chiếc Primavera này theo kiểu êm ái và nhẹ nhàng. Theo cá nhân mình thì chiếc xe này hiền lành lắm, không vọt khi thốc ga. Nhưng nhiều khi cần đi nhanh thì chiếc tay ga này vẫn ngon lành nha anh em. Chưa kể lúc ngồi lên thấy mình đẹp hơn, còn nếu cho bạn gái chạy nhìn là mê li luôn.

Xe_Tinhte_trainghiem_Vespa_Primavera-5432.jpg

Quảng cáo


Cơ mà chiếc xe này vẫn có một số điểm mà mình chưa hài lòng lắm. Thứ nhất là xe nặng quá, với mình thì ổn chứ bạn gái mình mỗi lần dắt chiếc xe này là nhìn thương lắm. Thứ hai là phần phuộc xe có vẻ thiên về hướng cứng hơn, chạy 1 người khi tưng ổ gà khá khó chịu, còn đi 2 người thì ổn hơn.

Xe_Tinhte_trainghiem_Vespa_Primavera-5426.jpg

Nói chung, dù chiếc Vespa Primavera 2017 đã qua sử dụng 3 năm nhưng vẫn rất vừa ý với mình. Mình hi vọng những anh em đang tìm kiếm xe sẽ tìm ra được chiếc xe mà mình ưng ý.

Xe_Tinhte_trainghiem_Vespa_Primavera-5430.jpg
156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Một tháng chạy nhằm nhò gì? Trừ khi bị ngập nước
Pmh82
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dungnthbb Xe mới mà chạy 1 tháng chỉ đủ rôđai chứ nói dc gì? Phải so cub81 bà già mình xài 30năm rồi vẫn tốt còn chưa dám khoe
@MustDie Bạn biết vì sao ko ? Vì Piaggio toàn sắt ko! Trời mưa to tia lửa bugi nó phát lửa ra lung tung nên xe ko nổ được?
@ADUMEN Nên !
Aquavina21
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dungnthbb Vãi bác, ngập nước thì nói làm gì nữa nhỉ, còn nào cũng nằm lăn ra đó chứ có riêng gì Vespa , xe nào cũng vậy tránh tối đa bị ngập nước
Winstorm07
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tác giả còn quên 1 điều vô cùng bất tiện là xe này gầm cực thấp, leo được lên vỉa hè quả là 1 sự khó khăn. Vợ Mình đi Piaggio đổi lên Primavera được khoảng hơn 1 năm thì lại phải đổi về Piaggio. 😆
Winstorm07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthai2411 Sorry. Mình viết thiếu. Ý mình là Liberty 🤗🤗🤗
VA20
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthai2411 Tôi cũng có ý muốn nói như bạn, lười chưa viết thì gặp ngay bài của bạn. Like phát.
Lewisphi
TÍCH CỰC
4 năm
@Winstorm07 Liberty mình đi gầm vẫn thấp, bù lại cảm giác chạy đầm, tăng tốc ổn, bám đường, vào cua cho cảm giác tự tin
AS75
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Winstorm07 Đi nhiều sẽ quen thôi b, gầm thấp nên chốn chân nó cũng dể, phù hợp với vóc dáng người châu á, còn Vespa chạy ngon hơn Liberty ở khoản trọng lượng nó nhẹ hơn.
từ khi có iget là ổn r
mà vera cho nữ mà, nam cùng lắm là sprint chứ @@
vanminh191
TÍCH CỰC
4 năm
e cũng chã hiểu dăm ba cái xe này xóm e mấy mẹ bỉm sửa hay mấy bà ngoại đi ầm ầm. mà bác ở đây cũng chia sẻ. e đảm bảo con đời 2017 này bác mua lại chắc còn thua giá mấy cái xe ab.
nguyendrum
TÍCH CỰC
4 năm
@vanminh191 mỗi người 1 suy nghĩ, 1 chọn lựa
haihuoc90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá xăng tăng rồi.
nguyendrum
TÍCH CỰC
4 năm
@haihuoc90 gia điện nữa
hacklife
TÍCH CỰC
4 năm
Ngày trước mình không để ý kỹ thiết kế Vespa. Do vậy ra đường gặp rất nhiều kiểu Vespa và thấy xấu kinh khủng, nhìn lởm. Sau đó để ý kỹ hơn mới biết đó toàn là xe điện nhái Vespa. Mình cũng không hiểu sao bên Piagio Vespa không kiện mấy bên bán xe điện đó nhỉ. Để đó kiểu gì cũng ảnh hưởng thương hiệu
@hacklife Toàn TQ ai dám kiện bác ? Với lại Việt Nam mình ba cái vụ bản quyền này còn hạn chế lắm.
@hacklife Họ nhái nhưng không 100% nên khó đánh giá
Các nhà SX xe điện rất nhiều và toàn đội nhỏ lẻ kiểu gia công lắp ráp.
Vậy nếu kiện thì Piaggio phải làm hồ sơ, thu thập chứng cớ rất tốn công, xong kiện được thì đội kia nghỉ luôn, đổi thương hiệu và lại bán như thường. Chỉ luật sư là lãi
Mua xe ga cũ cái quan trọng nhất với mình là nghĩ là bộ nồi với nhông hú. 2 thứ này còn êm là máy móc còn ngon. Mấy vấn đề còn lại dễ xử
@luyenbichta Nó review xe cũ mà toàn nói ba cái tính năng ra xe mới người ta đã giới thiẹu ko àh: sạc usb...ba cái cần cho review xe cũ như nhông hú, bảo trì, nhớt lốp thì k thấy nói
@yushikara Bởi mới cờm men nhẹ nhàng như nhắc nhở, xem cả bài mà không nói tới máy móc mới thấy hài 😑
@luyenbichta Kiểu mua được xe giá hời hay sao mà đăng bài cho được, mà mới có một tháng nữa chứ, hài vô đối 😆
@kedote Cái trang này đăng cái gì về xe thì hài khỏi nói, xe không nói về máy móc mà toàn nói râu ria
VA20
ĐẠI BÀNG
4 năm
@luyenbichta Ông chủ thớt này có lẽ “chuyên môn” là ngắm nghía xe, chứ “kỹ thuật “ “cơ khí” chắc chưa hiểu biết mấy. 😃
Thích là nhích, quan điểm của mình là xe số thì mua cũ được chứ xe ga thì mua mới dùng mới đã
nguyendrum
TÍCH CỰC
4 năm
@xxxx xxxx ok! đặc biệt là Vespa, mua xe cái đời nó "cao cao" một tí thì về đỡ tốn tiền sửa
Ủa là sao anh mod, mua xe cũ mới 2 năm phải chạy hơn chục năm chứ mới 1 tháng liên quan gì trời? Đặt tiltle giật tít chăng?
Syter
TÍCH CỰC
4 năm
@Bảo hộ moto Tài Đạt Future FMI 125 ODO 200.000km bỏ xó từ 2015 đến nay, sửa 1 phát chạy như điên luôn còn chưa nói gì. Ổng mới được 1 tháng mà mừng dễ sợ mừng hâhhaha low standard people keep dragging others down.
nguyendrum
TÍCH CỰC
4 năm
@Bảo hộ moto Tài Đạt chia sẻ và cảm nhận
Vì phân bổ trọng lượng ko đều nên đi qua gờ giảm tốc hay vết lún lõm trên đường xe rất hay bị quăng đít
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Về vẻ đẹp thì nói Vespa mà xấu thì không biết chiếc noà đẹp luôn...Đẹp mà mua, vận hành tính sau 😆
bogiak4
ĐẠI BÀNG
4 năm
May quá nó vẫn hoạt động 😆)
Thứ hai là phần phuộc xe có vẻ thiên về hướng cứng hơn, chạy 1 người khi tưng ổ gà khá khó chịu, còn đi 2 người thì ổn hơn.

-> gớm, chả đúng quá à!
Đi 2 người qua ổ gà có thêm mấy thứ cùng tưng tưng lại chả sướng cả nảy 😆
Chia sẽ hay, thks
Cường2242
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tưởng hư
Không thấy nhắc đến odo của xe nhỉ? Nếu odo dưới 10K thì khác gì xe mới, mình đoán xe này odo khá thấp.
nguyendrum
TÍCH CỰC
4 năm
@ste7en9x91 odo thấp và dàn chân còn "cứng"
Phụng Sồ
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giật tít à. Xe mới chạy 1 tháng ko còn ngon lành chứ ko lẽ nó banh xà lành ra
demax
TÍCH CỰC
4 năm
@Phụng Sồ Tiêu đề hài hước nhất từng thấy 😁
bọn này còn sống à, thiết kế ngu học, xe cho phụ nữ nhưng phụ nữ đếch nhấc nổi cái đít xe để dắt, đàn ông thì cong hết cả cơ đít may ra mới xê nổi cái đít xe
hippiaboi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Evolution X Bạn lại so nhầm dòng rồi, con grande so với con fly hay zip thôi. Tầm tiền vespa phải so với SH. Mình nhấc đít con Sprint nhẹ cái 1 mà nói thật SH nếu ko đúng thế ko bê được vì đít nó vểnh cao, tay nắm nó ko thấp.

Còn chủ yếu bê đít xe là hãn hữu, nếu nói như bạn thử bếch mấy con Pkl xem có nhấc nổi không? Xe dong tiến lùi với có chân chống để xoay. Ai lại hùng hục như trâu vậy.
dukichlang
TÍCH CỰC
4 năm
@bạn nhật Do động cơ nó nằm ở đuôi xe nên nhấc đuôi xe khó. các dòng xe của nhật thì động cơ nó nằm ở giữa, cùng gần trọng lượng nhau nhưng nhắc các dòng xe của piagio là cực kỳ khó khăn hơn xe nhật.
bên họ quy hoạch đường, nhà cửa tốt nên chỗ để xe nó cũng tiện, nên ít khi phải nhấc xe. thế nên xe piaggio nó không hợp với điều kiện đường xá và môi trường của Vn. Ai đam mê thì mua, chứ mua con này thì xác định là mình phải hầu nó.
@hippiaboi Chịu. So xe cùng cân nặng thì lại so cùng giá tiền. 😂😂😂 Hết cái để so rồi.
vaan
TÍCH CỰC
4 năm
@bạn nhật Người ta vẫn mua chạy ầm ầm bác nhé 😆, nó không nặng hơn mấy con tay ga khác là bao đâu, đi thực tế mới biết ntn chứ đừng để mấy thánh yếu sinh lý đắt xe không nội rồi phán xe nặng.Vespa mà nặng thì xác định là khỏi chạy SH
mua xe rách hay sao mới đi 1 tháng đã chém.
vespa cũng chịu khó quảng cáo vl, bài viết nhứ mứt
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@SieuBanana Nặng lời thế bác,hài
@SieuBanana Bài viết này có từ ba tháng trước ấy, chắc thiếu bài nên cho lên trang chủ, cách đây 2 tháng còn có bài khoe mới mua con xe này
iphone5x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@SieuBanana sao cũng chém được, mình thấy bài viết ok mà, có một số chi tiết bơm hơi quá nhưng với một người đang chạy Vespa như mình thì thấy mod nhận xét khá đúng, Vespa đi phải biết chăm sóc nó đúng lịch thì chạy siêu bền nhất là mấy con đời i-get sau này
@iphone5x dưói 1km mình chạy sh , trên 1km thì 4 bánh, chém vespa mà mắc mệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019