Nhà phát minh ra xe cân bằng Segway đang tính làm nhà máy sản xuất hàng loạt nội tạng người.

Hassler
20/6/2020 8:19Phản hồi: 38
Nhà phát minh ra xe cân bằng Segway đang tính làm nhà máy sản xuất hàng loạt nội tạng người.
Sau khi thành công với việc đưa ra thị trường thiết bị 2 bánh tự cân bằng Segway thì giờ đây nhà phát minh của thiết bị này, Dean Kamen, đang có 1 dự án cực kì tham vọng đó là sản xuất 1 phòng thí nghiệm để "làm" các cơ quan nội tạng của con người hàng loạt.

Sau khi thành công với Segway, ông này đã bán công ty cho 1 đối tác và tập trung vào mảng nghiên cứu và phát minh các thiết bị y tế để phục vụ cho sức khỏe của mọi người. Có rất nhiều phát minh có ý nghĩa như bơm và stent dành cho bệnh nhân bị bệnh tim, tay chân giả cho các thương binh, các máy bơm nước dành cho người dân ở các quốc gia đang phát triển hay như gần dây khi đại dịch covid-19 xuất hiện thì ông cũng sản xuất 1 dạng vật liệu tốt để làm khẩu trang cho người dân.

Giờ đây ông đang đợi sự phê duyệt của FDA để xây dựng các nhà xưởng nhằm sản xuất hàng loạt các nội tạng của con người. Nếu thành công việc này sẽ giúp cho ít nhất hơn 110 nghìn người Mỹ vẫn đang trong danh sách chờ nhận tạng vào thời điểm hiện tại. Trước đó vào năm 2016 ông và công ty phi lợi nhuận Advanced Regenerative Manufacturing Institute (ARMI) của mình đã có được gói thầu trị giá hơn 80 triệu đô của Bộ quốc phòng Mỹ. ARMI được Kamen thành lập với mục đích kết nối hơn 170 công ty y tế, các viện nghiên cứu và các tổ chức trên toàn nước Mỹ để chia sẻ với nhau các nghiên cứu và tài nguyên. Cho đến giờ ARMI đã có hơn 300 triệu đô sẵn sàng dành cho việc nghiên cứu và xây dựng những ý tưởng của mình.

Trong tầm nhìn của mình Kamen sẽ không chỉ sử dụng tiền để làm các dụng cụ và thiết bị để có thể làm ra các nội tạng mà ông này còn nghĩ đến việc làm nó theo đúng như kiểu thung lũng Silicon vẫn đang làm với các chip bán dẫn của mình. Tất cả sẽ được sản xuất theo dạng dây chuyền sản xuất, nhanh, gọn và cực chính xác.

Tất nhiên từ ý tưởng đến hiện thực vẫn rất dài, nhưng với 1 người đang có trong tay đến hơn 440 bằng sáng chế ở Mỹ và ở nhiều quốc gia khác thì rất mong những ý tưởng của Kamen sẽ sớm thành hiện thực.

Tham khảo Medium
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Edison thế kỷ 21
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@p700i Nhập nguyên chiếc từ TQ chắc nhanh hơn. Sau đó rã ra bán lẻ.
@p700i Edison là thằng ăn cắp chứ không phải nhà phát minh
@bạn nhật Sao lại là ăn cắp vậy bạn, ăn cắp của ai?
boybala
CAO CẤP
4 năm
@bạn nhật Cái avata nói len tất cả
rất lâu nữa.
hi vọng thành công.
namsla
TÍCH CỰC
4 năm
chết 3 lần nữa chắc vẫn chưa sản xuất dc. k hy vọng
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@namsla Gi ma tiêu cực thế .một số nội tang đã nuôi cấy từ tê bao gốc rồi mà chả lẽ 3 đời người trùng bình 70tuoi chăng le 210 năm nữa mới đc
@huyhoangjo 3 đời tính tb 25t/ đời thôi bâc.
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@Akay Nhím haha chẳng lẽ 1 đời người chỉ sống có 25T bác.bèo bèo cũng 50 60 rồi hi
@huyhoangjo Bác hiểu đời với tuổi đời nó khác nhau mà. Vd ôg b sinh ra bố b. Bố b sinh ra b. B sinh ra con b lúc đó Người ta gọi là 3 4 đời rồi. Mà 3 4 đời như thế làm j đến mấy trăm năm.
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@Akay Nhím Ông trên viết chết 3 lần thì ngầm hiểu là người đó sinh ra rồi chết đến 3 lần ,nói chung ông kia viết thế nên hiểu cách của bác hay mình cũng có lý
_ Đâu xa đâu, tq là công xưởng của thế giới kìa thiếu gì nguồn nội tạng ... 😁
rubbysun
TÍCH CỰC
4 năm
@iceteazz Nói vậy mà nghe được hở bạn. Tui ko thik cộng sản nhưng người trung quốc cũng là mạng người. Nội tạng của người dân TQ bị khai thác vô nhân đạo có gì mà vui. Cho dù việc khai thác nội tạng xảy ra ở quốc gia nào tui cũng thấy đau lòng, vì kẻ có tiền bỏ đồng tiền ra mua lấy sức khỏe và tính mạng của người nghèo, người bị bách hại. Sinh lão bịnh tử là quy luật cổ kim, hãy chấp nhận nó.
@rubbysun _ Dark joke ==================>

_ Bạn

_ 😁
@iceteazz Dảk quá bạn
Hy vọng sẽ thành công!!!
Nghe tới nội tạng người thì hơi ớn lạnh người
Nội tạng nhân tạo máy móc hay nội tạng nuôi cấy không thấy bài viết nói rõ nhỉ.
Tiêu đề gây phản cảm kinh khủng. NỘI TẠNG NHÂN TẠO nó là chuyện khác hẳn NỘI TẠNG
M-ART
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nonut Chuẩn luôn. Không biết mod nghĩ gì mà lại đặt tiêu đề bài viết như vậy. Để thu hút người đọc à.
boybala
CAO CẤP
4 năm
@nonut sản xuất nó không là nhân tạo thì nó là gì ?
Cái xe lăn chất vãi
db9911
TÍCH CỰC
4 năm
So we're becoming gods
vhhai_c3
TÍCH CỰC
4 năm
Kamen Rider 😄
Còn lâu lắm mới thành hiện thực.
hightecher
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hoặc cũng có thể là nhà mây rửa nội tạng chăng
hy vọng bác ấy thành công
Hy vọng thành công
Hy vọng nó sớm có sản phẩm hiện thực để cứu người. Cơ mà biết đâu 1 ngày nào đó vì những thứ này mà tuổi trung bình thế giới lại cứ tăng lên, tỉ lệ người già nhiều đi, rồi có bị mất cân bằng không?
Nội tạng đây là nội tạng nhân tạo, như tim dùng điện, tay chân giả, hoặc in xương 3D bằng thép và các công cụ hỗ trợ khác.
nếu muốn đi xa & hiện thực hóa giấc mơ của mình hãy đến Mỹ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019