Wi-Fi Mesh vs Repeater: sự khác biệt giữa hai cách mở rộng mạng Wi-Fi

Duy Luân
16/6/2020 0:23Phản hồi: 392
392 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anhhung7461
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhà tui dùng 2 con aruba cắm dây Lan thẳng tới modem Viettel, tắt chức năng wifi của modem nhà mạng đi. Hiện tại xài bao phê
ti le
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mesh dùng cho nhà lầu hoặc quán Cafe thì phù hợp. Chứ nhà chung cư <100m2 thì không cần thiết, Repeater là đủ dùng, rẻ, gọn nhẹ. Nhà mình 2 lầu, đang xài Deco M5 3 node, khá ngon, có điều xuyên tường vẫn kém, khá nóng.
@ti le Đúng haha
Vấn đề chi phí của Mesh chát quá
thuanlord
ĐẠI BÀNG
4 năm
đang xài bộ deco m4, khá ok
vphlong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình dùng cái router TPlink để repeat cái modem wifi của VNPT thì nó cùi như gì.
Điện thoại android thì kết nối dc, còn IP của vợ thì vô không được. Công nghệ cũ quá chăng
@vphlong Chắc vậy quá
PHW
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình đang dùng con N301 làm repeater từ nhà hàng xóm cách hơn 100m, đường sóng thoáng chỉ có cây cối thôi. Tín hiệu được tầm 70 80%, nay mạng được bonus x2 nhưng được 50% thôi ( không hiểu tại sao?)
Eldimio
CAO CẤP
4 năm
Nhà mình đang dùng 1 router chủ nằm giữa và 2 repeater, mình đã thiết lập hỗ trợ Roaming ở router. Khi đưa thiết bị ra xa, wifi bị router đá văng đúng như dự kiến, nhưng bắt đầu một việc hết sức dở hơi. Thiết bị không tự động kết nối vào repeater sóng mạnh gần đó mà cố gắng kết nối lại router sóng yếu, rồi lại bị đá, vòng lặp vô tận... Cuối cùng vẫn phải mở wifi settings để chọn mạng thủ công.
Đã thử với Nokia 8, Sony XZ Premium (cùng Android 9), Nokia 6.1 (Android One 10), iPhone XR (iOS 13.5.1). Riêng máy Xiaomi Mi 9 SE thì wifi có option nâng cao: Automatic select better wifi, quá tuyệt vời. Cái này đáng ra các hãng nên áp dụng AI thì không thấy đâu.
@Eldimio cái này thật ra chẳng cần AI gì, chỉ cần đo vào thôi haha.
ntu88
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình dùng 2 con cổ lỗ tplink 841 vs linksys e1200 nối qua cáp LAN, setup cùng SSID, password. Chạy ngon lành ko có lag khi di chuyển gì cả.
rjshkkj
TÍCH CỰC
4 năm
@ntu88 Bạn sử dụng video call xem chạy lên chạy xuống để xem nó chuyển vùng 2 con đó có ngắt kết nối không? Ví dụ bạn vào nhà tự động kết nối con e1200 đầu tiên, wifi giữ con đó khi đến vùng con 841 nó vẫn kết nối con e1200 đến khi vào sâu trong đó thì con e1200 không còn sóng nữa bị đá ra và tự động kết nối con 841. Thời gian đá sóng và kết nối lại mất 1-2 giây nếu sử dụng điện thoại để lướt face đọc báo, không thấy sự thay đổi gì nhưng nếu video call chỉ cần yếu chút thôi là đã ngừng cuộc gọi rồi hoặc sang con kia tiếp vào thì phải gọi lại khi mất kết nối hoàn toàn. Mesh làm được điều đó, đó chính là điểm ăn tiền của nó. Sóng yếu tự động đá ra thay vào kết nối vẫn giữ nguyên, video call vẫn thông suốt.
ntu88
ĐẠI BÀNG
4 năm
M ko thấy ngắt. Video call m ko dùng mấy nhg thử xem video full hd thì ko v đề gì. Khi m di chuyển từ con này sang con kia thì thấy số vạch sóng giảm xuống nhg lại tăng lên ngay. 2 con của m set channel khác nhau, 11 và 6 nhé
lgo.hoang
ĐẠI BÀNG
4 năm
đi dây tới các node là nối các node vào nhau hay là mình đi dây mạng từ các node tới switch cũng đc nhỉ m.n
tiền đầu tư vào hệ thống mess thì các bác lấy đó đập vào gói mạng cao hơn, còn các phòng cho mỗi cái một access point, chung một pass, ông nào muốn dùng thì tự đi mà đăng nhập chay cho từng wifi, mất công lúc đầu nhưng ổn lúc sau, chi phí lại rẻ, còn về bản chất thấy cái mess này cố gắng tạo ra một môi trường trong suốt giữa các phòng để người dùng ko cần thay đổi wifi quá nhiều, tăng tính liên thông, nhưng vấn đề đó thực ra lại do con chip bắt sóng của thiết bị đầu cuối quyết định, nó có một nghịch lý như này, kết nối giữa các node là sóng, nếu sóng ổn thì nhiều khi sóng wifi dùng cho đầu cuối cũng ổn, vậy vai trò của node có thực sự cần thiết hay ko? nếu kết nối giữa các node ko ổn, sóng kém như mỗi cái một tầng, xuyên qua bê tông, cửa gỗ chẳng hạn, vậy sóng kém nó có đáp ứng được nhu cầu mạng cho các đầu cuối tại phòng đó ko? trừ khi có một giải pháp truyền không dây mạnh mẽ, toàn diện trong việc kết nối giữa các node, còn ko giải pháp an toàn nhất vẫn là dây.
braddock
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hiệp sĩ kanzaki Cắm mấy node vào con router chính qua dây lan. Tôi đảm bảo hệ thống mesh xài bao ngon. Còn cách của anh nói thì nhiều lúc nó bị sự cố chập chờn sóng do không chịu nhả kết nối mấy con phòng khác. Lúc đó anh lại phải vào mục wifi của thiết bị kết nối lại bằng tay. Còn mesh nó tối ưu việc này. Anh kết nối liên tục mà ko cần bận tâm. Còn tất nhiên yếu điểm của mesh hiện tại là kết nối ko dây giữa các node hơi kém, muốn ngon phải cắm dây lan như tôi nói.
Tr Thay
TÍCH CỰC
4 năm
Có $ thì nói làm gì nữa. Cứ ngon nhất mà dùng thôi 😁
Chắc đợi 1 thời gian cho giảm giá rồi sắm bộ wi-fi mesh hihi.
Chứ hiện tại nhà mình phải dùng 3 cục router (1 cục modem chính) ở tầng trệt và tầng 1,2, phải mua dây ghim vào từng cục để kết nối internet cho ổn định nên dây nhợ đi theo cầu thang cũng hơi mất thẩm mỹ.
5 sao cho mod.
genuny
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đọc trên web thấy anh em ca tụng MESH quá, mình hứng chí order bộ Deco M5 về xài thử. Sau 1 tuần test các kiểu mình quay trở lại với cái Router Tp Link C9 và 2 cục repeater Netgear EX7300. Cục repeater này giá hơi cao nhưng có công nghệ SEAMLESS SMART ROAMING (y như MESH), khả năng phát sóng cực ngon! Anh em nên nghiên cứu cái này. Hiện giờ mình còn dư bộ Deco M5, ai có nhu cầu thì PM nhé!
Mềnh thích mấy con mesh "nói chuyện" với nhau qua cổng LAN để đảm bảo tốc độ tối ưu
GoDsHades
ĐẠI BÀNG
4 năm
ít tiền xài mesh giả cầy chung ssid thấy vẫn ổn chán
chưa dùng nhiều đến mức xài mesh chuyên nghiệp 😆
reno177
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhà e 3 lầu 1 lửng, xài cái router viettel tặng kèm gắn ở lầu 1, vậy mà củng khá ổn chỉ hơi yếu ở khu vực phía sau nhà. Có con 100re dư tính câu dây thẳng đứng lên lầu 3 (e lv ở lầu này) theo đường cầu thang, mà ae trao đổi sôi nổi vụ repeater với mesh quá. Cho e hỏi cách của e dù hơi mất thẩm mỹ tý nhưng có hiệu quả hơn 2 cách trong bài ko, ae có bố trí nào khác ko ạ?
Zxczxc9764
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em định mua các con mesh TpLink WDR7651 nội địa Trung Quốc về làm hệ thống mesh cho nhà. Thấy review bên voz rất ổn. Mà giá chỉ 660k. Mua trên taobao nghe nói còn rẻ nữa ( nhưng k biết cách mua ) ...mọi người tư vấn giúp em giữa con Tplink wdr7651 và con Tplink wdr7660 khác nhau thế nào nhé
Link 7651
https://shopee.vn/product/170669167/7406584416?smtt=0.0.9
Link 7660 bản mesh
https://shopee.vn/product/22144470/3638201241?smtt=0.0.9
Hình như bản mesh này chỉ không dây dùg one click còn có dây không biết mesh được ko ạ....
Đúng thật là repeater thì cũng chậm thiệt
sontinh222
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TiaNangXuan Mình thấy ổn mà, coi youtube bình thường 😃
Mộng Chi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sontinh222 Dùng cá nhân thì repeater chấp nhận được
Hay đấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019