Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] VMRC 2020: “Sàn chiến” cho những “người khai lối”

TTKM
22/6/2020 6:35Phản hồi: 18
[QC] VMRC 2020: “Sàn chiến” cho những “người khai lối”
Mùa giải VMRC 2020 vừa chính thức được khởi tranh, bên cạnh 4 hạng mục sử dụng xe độ của hãng Honda Việt Nam, hạng mục UB130cc là hạng mục duy nhất tranh tài bởi các CLB wave độ. Mùa giải 2020, các câu lạc bộ tiếp tục mang tới những gì tinh túy nhất của mình nhằm “xưng vương” tại giải đua xe chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Kể từ mùa giải VMRC 2018, hạng mục UB130 (hay còn được gọi là “Wave độ 54 ly”) luôn là một trong những hạng mục có sức hút lớn nhất, tốc độ cao nhất, quyết liệt nhất của giải đấu. Đây là hạng mục dành riêng cho các “lò độ” xe chuyên nghiệp trên cả nước có thể đăng kí tranh tài. Về cơ bản, hạng mục UB130 gần như tương đồng với hạng mục UB150 của giải đấu ARRC.

Chính vì sức hút hạng mục UB130 ngày một lớn nên số lượng các CLB đăng ký tham dự cũng tăng lên, có cả các CLB mới lẫn các CLB tên tuổi, mức độ cạnh tranh lớn hơn rất nhiều. Đối với Honda Racing Vietnam, việc một CLB có được tham dự hạng mục UB130 hay không hoàn toàn phụ thuộc vào việc CLB đó có đáp ứng các tiêu chí của giải hay không và phong độ của CLB đó tại thời điểm xét tuyển.

image001.jpg
Hạng mục UB 130cc là nội dung tranh tài đầy hấp dẫn của các câu lạc bộ Wave độ

Chất lượng chung của các CLB ở mùa giải này đều phải gia tăng toàn diện để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của VMRC 2020, tất cả nhằm mục tiêu lọt vào top 8 đội mạnh nhất vòng sơ loại VMRC 2020.

Bên cạnh đó, nhờ các đối tác tài trợ, tiền lực của các CLB ở mùa giải này cũng được gia tăng đáng kể. Sau 3 mùa giải, hạng mục UB130 đang ngày càng tạo được sức hút của khán giả cũng như giới mộ điệu và đặc biệt là các nhà tài trợ. Có thể nói rằng các nhà tài trờ chính là một phần sức mạnh của các CLB. Về khía cạnh kỹ thuật, bước qua mùa giải thứ 3, các kỹ sư và các tay đua tham dự hạng mục UB130 năm nay đều là những nhân vật “số má” trong giới. Để gia tăng hơn sức mạnh, các thương vụ chuyển nhượng, chiêu mộ tay đua cũng diễn ra cực kỳ sôi động. Việc “chuyển nhượng” tay đua hay kỹ thuật viên là rất bình thường trong thể thao, và các tay đua cũng như các kỹ thuật viên luôn xác định UB130 là hạng mục có trình độ cao nhất nên dễ hiểu vì sao họ chọn CLB mới bởi họ muốn được thi đấu tại UB130. Chính vì vậy, chất lượng kĩ thuật được tăng lên rất nhiều bởi áp lực khốc liệt diễn ra từ chính trong CLB trước khi bước ra đường đua.

image002.jpg

UB 130cc là sự tranh tài của các tay đua đầy kĩ thuật, kinh nghiệm và có tiếng tăm trong làng nài

Năm nay, gần như các đội đều sử dụng mẫu Honda Blade để “độ”, so với những mẫu Honda Wave đã có tuổi đời hàng chục năm, rõ ràng những chiếc Honda Blade sẽ mang tới một sự cải tiến về sức mạnh và độ ổn định.

Ở mùa giải VMRC 2020, sau vòng tuyển chọn, Honda Việt Nam đã chọn được 8 CLB mạnh nhất để quy tụ tranh tài tại hạng mục UB130 gồm: CLB Trường Tháp Mười, CLB RCB UMA KYT DONG NGHI RACING , CLB N2O Bình Dương, CLB Phụ Tùng AE Đông Nam Á, CLB THIỆN LÊ RACINGBOY UMA KYT, CLB Mỹ Danh Mobile Cao Lãnh, CLB Châu Đặng Văn Quý, CLB Hạnh Phú Giáo Bình Dương. Hãy cùng điểm qua lực lượng của các CLB hiện tại.

CLB Trường Tháp Mười là đại diện đến từ Đồng Tháp, mùa giải VMRC 2020 đội chỉ có 1 tay đua thi đấu là Trần Công Phước, tay đua này đã đồng hành với đội từ năm ngoái. Đây là CLB khá quen mặt với các khán giả phía Nam và các giải đua do Honda Việt Nam tài trợ những năm qua. Ở mùa giải VMRC 2019, đội có 2 tay đua tham dự và chỉ giành được thứ hạng 14/19. Năm nay đội không đề ra tham vọng vô địch, nhưng vẫn quyết tâm thi đấu để “vượt qua chính mình”. Ở chặng khai màn vừa qua, CLB không thể hiện được nhiều và cán đích ở vị trí cuối cùng.

image003.jpg
Trần Công Phước (số 22) tiếp tục là tay đua của CLB Trường Tháp Mười tại VMRC

CLB RCB UMA KYT DONG NGHI RACING thuộc sở hữu của tay đua nổi tiếng là Tô Hà Đông Nghi, clb này hiện đang là đương kim vô địch hạng mục UB130 của VMRC 2019. Đây được xem là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch hạng mục UB130 năm nay và ngôi vương cũng là mục tiêu của CLB này. So với năm ngoái, CLB đã có một sự bổ sung chất lượng là tay đua Bùi Duy Thông, anh sẽ cùng thi đấu với Trần Hoàng Phúc. Trần Hoàng Phúc đã đồng hành với CLB từ năm ngoái, còn Duy Thông đang là một trong những tay đua được biết đến nhiều nhất Việt Nam hiện tại, anh là nhà vô địch của mùa giải VMRC 2018, ở mùa giải VMRC 2019 năm ngoái anh xếp thứ 3 chung cuộc. Ở chặng khai màn vừa qua, Duy Thông cán đích thứ 4 trong khi Hoàng Phúc về đích ở vị trí thứ 9, một khởi đầu không mấy suôn sẻ cho ứng viên vô địch.

image004.jpg
CLB RCB UMA KYT DONG NGHI RACING
CLB N2O Bình Dương là một gương mặt mới của giải đấu, nhưng với tiềm lực mạnh, “lính mới” này ngay lập tức được xem là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Đại diện tới từ Bình Dương đã “bắt” về cho mình được 2 “nài” là: Lê Hùng Hữu Tín và Lê Phụng, đây đều là 2 á quân cùa mùa giải VMRC 2019 ở hai hạng mục Winner 150 và UB130. Với CLB này, mọi vị trí ngoài ngôi vô địch của VMRC 2020 sẽ đều được xem như thất bại.

Ngay ở chặng khai màn vừa qua, N2O Bình Dương đã có khởi đầu không thể mỹ mãn hơn khi giành được cả 2 vị trí về đích đầu tiên với Hữu Tín về nhất và Lê Phụng về nhì.

image005.jpg
CLB N2O Bình Dương đã có chặng khai màn mỹ mãn với hai vị trí dẫn đầu

CLB Phụ Tùng AE Đông Nam Á có thể đưa vào diện “bình mới rượu cũ”, tiền thân của CLB này là clb Lộc Bình Honda Team, hai tay đua của đội đều đã và đang thi đấu cho đội đua Honda Racing Vietnam tại giải ARRC là Lê Khánh Lộc và Nguyễn Anh Tuấn. Vì vậy, với danh tiếng của 2 tay đua này, mục tiêu đội đặt ra là chức vô địch mùa giải VMRC 2020. Tuy vậy, mùa giải năm nay được cho là sẽ khó khăn với CLB này bởi cả Lê Khánh Lộc và Nguyễn Anh Tuấn đều mới trở lại sau chấn thương, phong độ chưa ổn định. Ở chặng 1 vừa qua Khánh Lộc chỉ về đích số 5 còn Anh Tuấn cán đích ở vị trí số 7.

image006.jpg
Lê Khánh Lộc năm nay thi đấu dưới màu áo của CLB Phụ Tùng AE Đông Nam Á

CLB THIỆN LÊ RACINGBOY UMA KYT là một CLB khác của Tô Hà Đông Nghi, CLB này cũng đã tham dự 2 chặng cuối cùng của VMRC 2019 và thu về được 16 điểm. Với tiền lực của các nhà tài trợ, đây cũng là một trong những đội được đánh giá cao hiện nay bởi sở hữu nhà đương kim vô địch hạng mục UB130 mùa giải VMRC 2019 là Lê Trọng Vinh cùng tay đua dày dặn kinh nghiệm Huỳnh Minh Sang. Ở chặng 1 vừa qua, Trọng Vinh cán đích thứ 3, Minh Sang về đích thứ 10. Một khởi đầu chưa đủ ấn tượng nhưng ít nhất vẫn đủ để CLB này bám đuổi N2O Bình Dương.

image007.jpg
THIỆN LÊ RACINGBOY UMA KYT đang sở hữu nhà đương kim vô địch Lê Trọng Vinh

CLB Mỹ Danh Mobile Cao Lãnh cũng là gương mặt rất quen thuộc với các giải đua của Honda, năm ngoái đội cũng đã tham dự 2 chặng cuối của VMRC 2019. Năm nay tuy không “rầm rộ” như các năm trước, nhưng đại diện thứ 2 tới từ Đồng Tháp cũng được cho là sẽ có cải thiện lớn về chất lương bởi tay “nài” duy nhất của đội là Đoàn Trường Lợi. Với kinh nghiệm tham dự nhiều giải đấu cùng với khả năng của Lợi “Kon”, đây vẫn được đánh giá là CLB mạnh ở giải đấu năm nay. Ở chặng 1 vừa qua, Trường Lợi đã cán đích ở vị trí số 6.

image008.jpg
CLB Mỹ Danh Mobile Cao Lãnh

CLB Châu Đặng Văn Quý là gương mặt mới tới từ Gò Vấp. Thành lập từ năm 2015, CLB này cũng từng đạt nhiều thành tích, trong đó ấn tượng nhất là hạng nhì và hạng 3 giải Honda Cub Prix năm 2017. CLB tham dự VMRC 2020 với tay đua Nguyễn Ngọc Hồ. Ông Lê Minh – quản lý của đội cho biết “ Mặc dù năm đầu tham dự VMRC và các đội khác rất mạnh, nhưng ông tin sẽ giành được kết quả tích cực.” Tại chặng 1 vừa qua, Ngọc Hồ cán đích ở vị trí số 8.

image009.jpg
Nguyễn Ngọc Hồ (số 21) là tay đua duy nhất của CLB Châu Đặng Văn Quý
CLB Hạnh Phú Giáo Bình Dương là một đại diện khác tới từ Bình Dương. Chủ quản của CLB là Hạnh “Bay Bì” nổi tiếng. Ở những mùa giải VMRC đã qua, CLB này sở hữu các tay đua có thành tích rất tốt ở hạng mục MSX 125 cùng nhiều thành tích ở các giải đấu khác. Tuy nhiên hạng mục UB130 vẫn còn khá mới mẻ với CLB này. Tay đua thi đấu cho đội là Nguyễn Võ Anh Hiệp, tại chặng 1 đã cán đích vị trí 11.

image010.jpg
CLB Hạnh Phú Giáo Bình Dương chỉ có tay đua Nguyễn Võ Anh Hiệp (số 32) thi đấu năm nay

Với lực lượng “kẻ 8 lạng, người nửa cân”, hạng mục UB130cc mùa giải VMRC 2020 sẽ cực kỳ khốc liệt và ẩn chứa nhiều bất ngờ.

Những CLB chính là những nhân tố đặt nền móng đầu tiên cho nền đua xe thể thao Việt Nam, tuy nhiên trước khi HVN cùng các giải đấu như VMRC xuất hiện, các CLB thường chỉ tham dự những giải đấu phong trào và cũng bị gắn với mác “đường phố”. Giờ đây, những hạng mục UB130 sẽ là nơi để các CLB có thể thỏa sức sáng tạo cũng như đam mê của mình. Và rất có thể trong tương lai gần, UB130 sẽ chính là bệ phóng để nâng tầm các CLB này thành những đơn vị uy tín trong đua xe thể thao.
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BB_Minh
TÍCH CỰC
4 năm
Đua bằng xe gì đấy?
@BB_Minh Honda, thấy biển honda giăng đầy kìa
@BB_Minh Đọc bài hết đi bác ạ!
tầm 5 năm nữa ,ae Su và Zu sẽ bắt đầu làm dậy sóng các trường đua 😁
@kixx Trừ khi đua xe tải =))) xe su ngon nhưng riêng khoản PR thì bét
@Hunglong96 à ,ko .xin lỗi vì gây hiểu nhầm
Su ,Zu là 2 đứa con của anh Việt Tuấn 😁
Hồ Lừng
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn giống sân 2K Bình Dương nhỉ.
Ngochd47
TÍCH CỰC
4 năm
@Hồ Lừng trường đua 2k đó bạn
ai còn đam mê mấy cái này giơ tay nà,
sao mình mất lửa vô mấy cái này rồi. Đua xe ko thấy khán giả, chỉ thấy nhà báo & người của team thôi.
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
mấy nài vô sân này chơi hết ga đi mấy ae
Đấy, anh em đam mê ôm cua chặt chẻ cứ vào sân mà phang. Vô track chạy cho đã chứ ngoài đường chạy ghê lắm 😆
giải đua bờ hồ mở rộng =))
@llvllrpin.lee Tranh cúp "lư hương vàng và ..." 😃
@Trí Constantine cái này nó chuyên nghiệp thật .Còn bọn trẻ trâu trên hồ thì chủ yếu vì sĩ diện và đua đòi thôi chứ không hẳn là đam mê như các vdv ở đây 😃)
fx26f41289
TÍCH CỰC
4 năm
Thế nào mà hốt boi đông nghi lại cầm chủi quét kiosk thế kia
traitay95
TÍCH CỰC
4 năm
Wave gì mà 2 càng không à
Cảm giác mạnh
Duythait9
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn vừa cùi bắp vừa trẩu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019