EA xác nhận FIFA 21 bản PC năm nay sẽ chỉ bằng bản PS4, xấu hơn PS5 và Xbox Series X

P.W
22/6/2020 10:19Phản hồi: 73
EA xác nhận FIFA 21 bản PC năm nay sẽ chỉ bằng bản PS4, xấu hơn PS5 và Xbox Series X
Trên trang web của EA, nhà phát hành series game bóng đá được nhiều anh em Việt Nam yêu mến FIFA, họ đã xác nhận bản FIFA 21 năm nay trên PC sẽ có chất lượng đồ họa chỉ ngang bằng hai bản PS4 và Xbox One, chứ không thể đẹp như Xbox Series X và PS5 ra mắt vào cuối năm nay. Câu hỏi được anh em cư dân mạng đặt ra là, vì sao PC khỏe thế mà EA không phát hành FIFA 21 với chất lượng tương đồng, thậm chí còn có thể đẹp hơn so với PS5?

Tinhte_FIFA1.jpg

Điều đáng tiếc là, EA hiện giờ cũng không công bố thêm nhiều thông tin hữu ích cho các tín đồ túc cầu giáo về FIFA 21 trên PS5 và Xbox Series X, ngoài những tuyên bố mang đậm nét của một thông cáo báo chí: Tay cầm DualSense với tính năng rung haptic cho phép anh em “cảm nhận” từng đường chuyền, từng chú sút, từng pha bắt bóng hay tranh bóng. Cùng với đó SSD trên hai chiếc console mới cũng cho phép thời gian tải game được rút ngắn xuống tối đa, thay vì khoảng thời gian tải màn chơi cho anh em đá tập như FIFA 20 đổ về trước.

EA cũng đề cập đến hiệu ứng ánh sáng và render mô hình cầu thủ nổi tiếng trong những trận đấu FIFA 21: “Những môi trường chân thực mới, tạo ra nhờ hệ thống hắt sáng trong game có thể tạo ra những trải nghiệm bóng đá chân thực nhất, cả độ chi tiết của cầu thủ lẫn người hâm mộ trên khán đài đều được cải thiện. Công nghệ next-gen cho phép tạo ra những cử động chính xác hơn cảu cầu thủ, với hệ thống chiếu sáng động giúp tăng chi tiết của cả tóc, trang bị và đồng phục, đưa mức độ chân thực lên một tầm mới.”


Có lẽ cái chúng ta chờ nhất ở FIFA hay PES là cử động của cầu thủ khi không có bóng, vì chính những cử động này sẽ giúp mức độ chân thực của game được đẩy lên một tầm mới. Từ việc chạy về cột gôn đội mình xin thủ môn ngụm nước, cho đến chỉnh trang lại trang phục, tấm che ống đồng hay buộc lại dây giày, hẳn anh em cũng đồng ý những cử động tưởng thừa thãi đó mới là thứ “người” nhất trong một trận bóng đá, và cũng là thứ khó mô tả chân thực trong game ở thời điểm hiện tại.

Suy đi tính lại, liệu những tính năng đồ họa và cử động cơ thể của mô hình nhân vật kiểu “next-gen” đó có làm được trên PC hay không? Có và không. Mình không tin RTX 2080 Ti không mô tả được FIFA 21 trên PC theo cách mà PS5 hay Xbox Series X có thể làm được. Nhưng ở một khía cạnh khác, theo báo cáo điều tra phần cứng của Steam, hiện giờ mẫu card đồ họa được ưa chuộng nhất trên thế giới đang là GTX 1060 của Nvidia, với sức mạnh tương đương với GPU trong PS4 Pro. Không loại trừ khả năng EA đang chờ những thế hệ card đồ họa mới với sức mạnh xử lý cao hơn ra mắt và trở nên phổ biến, giúp anh em PC chơi game đẹp hơn trên console ở độ phân giải 4K native. Anh em buồn phiền cũng là có lý, nhưng quyết định của EA, suy cho cùng, cũng chưa chắc đã là sai.

Tinhte_FIFA3.jpg

Trước kia EA cũng đã làm điều tương tự với FIFA trên PC. Nhiều bản FIFA trên PC không có những tính năng như trên PS3 và Xbox 360. Đến thời PS4, mãi đến FIFA 15, EA mới áp dụng engine vật lý EA Sports Ignite để mô tả chân thực cử động của cầu thủ trên bản PC. Từ đó tới nay, mọi bản FIFA đều được phát triển nhờ engine Frostbite của DICE, cha đẻ Battlefield phát triển.

FIFA 21 sẽ lên PC, và sẽ mua được trên Steam. Nhưng sẽ mất một khoảng thời gian, chí ít là đến khi FIFA 22 hay 23 ra mắt, bản PC mới thực sự xuất sắc về mặt gameplay và hình ảnh như console next gen.

Theo Eurogamer
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

전성득
ĐẠI BÀNG
4 năm
có lẽ EA và SONY đang parem với nhau =]]
hoặc Sony do đang sử dụng chíp của AMD nên cả AMD cũng đang muốn giết chết Intel bằng cách này.
Blessa
TÍCH CỰC
4 năm
@전성득 Bậy bạ, thế thằng Xbox của M$ vứt đâu?
@전성득 Vì chip AMD nhiều nhân để xử lý game nên họ chỉ cần đến thế.
Đơn giản là kiến trúc của CPU AMD trên máy chơi game PS, Xbox đã có từ lâu rồi nên họ chỉ cần update công nghệ mới, chứ không cần phải viết và tối ưu lại từ đầu cho Intel, nên đơn giản là những máy có cấu hình gần giống với PS nhất thì lại dễ chơi mượt mà nhất, còn Intel không tối ưu thì game xử lý không đủ là bình thường.
Đó là vì sao các game làm cho PS4 có con chip đã 7 năm tuổi vẫn xử lý đổ bóng, đẹp đến thế, tuy 30FPS nhưng render chơi lại mượt đến thế, trong khi đem game đó lên PC dù có core i9 9900k cũng vẫn lag lòi
@hieu282828 bạn cho tôi cái ví dụ game nào chạy trên core i9 9900k lag nào? hay là bạn chơi k VGA rời?
SonyZR
ĐẠI BÀNG
4 năm
@전성득 Pc cra.k dễ quá nên nó cũng chán.
huuduchp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@SonyZR Đúng là game PC ..... dễ thật, nhưng chưa bao giờ là dễ đối với series FIFA 😃
yxmikan1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phải đi đêm với nhau mới lôi kéo được người ta về console chứ 😆)
Carl
CAO CẤP
4 năm
Chê người chơi console là peasant nhưng pc gamers lại bị nhà phát triển game coi như con ghẻ 😃
Quyết định chờ PS5 không mua PS4 pro nữa có vẻ hợp lý vì xác định máy để đá FIFA là chính 😁
Bán rẻ thì vẫn chơi như thường, lắp đầy các phân khúc
EA làm thế ka đúng rồi. Cái bọn mát xtơ rây là nền tảng gaming tăng trưởng chậm nhất, doanh thu kém nhất. Ko đáng để đầu tư tốn kém tỉ mỉ.

Số lượng player của console là gần 730 triệu người nhưng doanh thu và tăng trưởng đều cao hơn mát xtơ rây, vốn có đến 1.3 tỷ player tức gần gấp đôi. 🤣

Trong khi đó, mobile platform thì có 2.6 tỷ player nhưng chỉ 38% trong số này chịu chi tiền cho game. Tính ra chỉ tầm khoảng 1 tỷ người. Vậy mà 1 tỷ này lại mang về tăng trưởng nhiều nhất và phần doanh thu lớn nhất trong ngành công nghiệp.

Rõ ràng xét trong 3 cái con platform thì hiệu suất kiếm tiền của console và mobile hơn hẳn bọn mát xtơ rây. Cần ưu tiên đầu tư hơn. Trường chuyên thì nó phải khác.

Mát xtơ rây thích đập tiền vào chạy đua máy móc phần cứng, đèn đóm lập lòe để khoe vs khè thôi. Ko thích hiến máu cho mấy nhà làm game. Còn mấy ông để làm việc vs chạy dự án, thì vốn dĩ từ đầu họ đã ko có tiềm năng mang doanh thu về cho ngành game rồi.

Tóm lại, EA chả làm j sai cả. Hi hi. 😛
20200705_133354.png
@AmbitiousMan Chán lắm, máy thì toàn 2070, 2080 nhưng hỏi sao chơi crk thì toàn bảo là do sv nghèo nên thế
Cyberminimog
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AmbitiousMan Bạn xứng đáng được trao huân chương bro.
@AmbitiousMan nhiều game chỉ dành riêng cho console mà bác Unchained, TLOU, GoW,... những game đấy giá toàn ~60$ cho những ngày đầu. Đặt mua nhiều.
Không có mợ chợ vẫn đông. PES thôi. Mấy game bắn súng thì PC vẫn số 1. Console chơi chặt chém, bóng đá mới ngon.
@Corsair460m CSGO thành game esport rồi bác, thường thì những game đó không thiết kế cho Console do phản xạ của người chơi là cực nhanh, tay cầm không thể làm được.
Cyberminimog
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Corsair460m Lol. Mấy giờ rồi còn csgo ?
Mày đang sống ở năm 2008 à ?

Mẹ cái game fps còn ko có cả ads. Hài hước thật.

Đó là lý do tại sao nó stick với pc mà ko được có mặt trên console đấy. Lolllll

Vả lại,mày ko thấy tao nói là:”những game fps hàng đầu” à ? Tao đâu có đề cập tới mấy game tầm trung đâu ???
Cyberminimog
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Corsair460m Ui kỷ lục kinh quá nhờ. Ghê thặc đó. Lollll

Lol. Thôi chắc quanh đi quẩn lại biết đc dăm ba cái game cs-gâu với buggy thì thôi về ôm cái máy tính chơi game tiếp đi cháu ạ =))
Thì “lấy dân làm gốc” mà =]] Nên tá điền phải được ưu tiên trước đám trọc phú Mát Tơ....ơ....ơ gì quên mẹ nó rồi =]]
Cho PC master race hết gáy 😁😁
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
Các hãng game rục rịch tăng giá next gen game lên 70$, oải quá hy họng là vẫn giữ như cũ chứ 70 là quá cao, đà này chắc phải mua bản có ỗ đĩa.
Marco Tuấn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@akb48 giá để làm game ngày càng tăng mà bác mà thấy mua ổ đĩa ngon hơn vì sau hứng thú game cũ đi mua lại nó rẻ hơn tiết kiệm hơn chơi bản digital, tuy mua đắt hơn tí nhưng về lâu dài lợi hơn
EA khuyến khích mua máy console rồi
spylehoang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chơi game thì nên đầu tư console sẽ tốt và rẻ hơn pc, chưa kể đồ hoạ mạnh mẽ hơn.
@spylehoang rẻ hơn thì đúng, nhưng đồ họa mạnh hơn thì không chắc. Và về lâu dài PC sẽ rẻ hơn Console, vì giá bán console được trợ giá rất nhiều.
spylehoang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gunnyonline Chúng ta tính theo thời điểm hiện tại đi. Vd bjo giá ps4 pro cộng đĩa game tầm 12tr, màn hình tv ra khỏang 20tr thì chơi game 4k đã ngon rồi. Tầm giá đó mua đc card gpu để chơi đc game 4k đâu. Cho nên nếu thích chơi game nên đầu tư console là sáng suốt nhất. Phầm nữa là, phần cứng máy tính có giảm nhưng đồng nghĩa với lạc hậu, k ai ráp máy mới mà lại mua card gpu ra mắt tầm 2-3 năm trước cả, nhưng mua đời mới lại giá cao. Tôi cũng tung bỏ ra nhiều tiền đầu tư cho pc chơi game nhưng sau này suy nghĩ lại thấy nó lãng phí và k đúng đắn khi đầu tư đầu console.
@spylehoang Bác chưa tính đến việc Console lúc nào cũng bán lỗ để kích cầu vì Sony, MS nắm giữ luôn việc sx và phân phố game, ở bên PC thì không có chuyện bán lỗ....
Cái thứ 2 bác nhầm nữa là máy tính ít người nâng cả máy mà nâng từng phần riêng biệt, VGA,... và bán lại các linh kiện cũ, vd bác mua con 1060 giá cách đây 2-3 năm chẳng hạn là 4tr5, giờ bán lại tầm 2tr5, 3tr vẫn có người mua.
spylehoang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gunnyonline Ở đây chúng ta sẽ nói về trãi nghiệm chơi game. Mà về mặt này console là vô địch. Còn về trợ giá khi mua gì đó ng tiêu dùng càng thích. Ở đay chúng ta tính bài toán bỏ ra 20tr để cho cảm giác trãi nghiệm game của console sẽ tốt hơn so với máy tính. Máy tính làm đc nhiều việc nhưng về mặt này thì lại k bằng.
khoa318
CAO CẤP
4 năm
Game thì cứ console mà chiến cảm giác nút niếc bao phê
nemesistan
TÍCH CỰC
4 năm
Console mà chơi
NamAnn
TÍCH CỰC
4 năm
Fifa còn đỡ, ông Pes mấy năm truớc mới kinh. Bản Pc xấu như cóc
Marco Tuấn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NamAnn nói đâu xa bản 2019 nhìn nản éo chịu đc
đẹp thật
Thế là được rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019