Tại vì nên chia theo kích thước. Cứ pick up cơ như con rangger đổ xuống, tải khoảng 1 tấn đổ xuống thì nên là xe con. Còn lớn hơn cỡ đó thì là xe tải nên mình không ủng hộ
thực ra xe bán tải cỡ vừa đổ xuống thì cứ là xe con còn cỡ lớn thì là xe tải đi! Nhưng để phân biệt cho dễ thì nên cấp biển riêng để khi bấm biển phân loại luôn, cũng dễ quản lý.
Ở thị trường VN hiện nay thì mình chưa thấy có mẫu bán tải nào có KLHCC >950kg. Áp dụng luật khi tham gia giao thông đường bộ như đối với ô tô con từ 9 chỗ trở xuống chứ không phải xem như ô tô con. Nên viện dẫn luật cho chính xác câu từ để thể hiện đúng tinh thần của luật, xong rồi chúng ta có thể diễn giải.