Honda Civic được coi là đã chết ở Nhật Bản khi chỉ bán được 1.619 chiếc trong năm qua

thanhtung6868
23/6/2020 7:15Phản hồi: 21
Honda Civic được coi là đã chết ở Nhật Bản khi chỉ bán được 1.619 chiếc trong năm qua
Có sự khác biệt đối với nhiều quốc gia ưa chuộng chiếc xe phổ thông tầm trung mang kiểu dáng thể thao của Honda Civic, ngay tại quê nhà Nhật Bản Civic không có được sự mến mộ đó, phản ánh thông qua báo cáo bán hàng trong năm vừa qua tại Nhật Bản thì chỉ có 1.619 chiếc xe Civic được bán ra.

Nếu nhìn riêng vào thương hiệu Honda thì trái ngược với Civic, Honda CR-V là chiếc xe bán rất chạy ở thị trường Nhật Bản nói riêng hay thị trường quốc tế nói chung. Nếu như so sánh một chút đối với thị trường nước Mỹ, nơi được coi là rất ưa chuộng những chiếc xe mang thương hiệu Honda thì ngoài CR-V ra, Civic cũng là một trong những chiếc xe bán rất chạy khi năm vừa qua đạt doanh số hơn 300 ngàn chiếc xe Civic được bán ra.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic 2019 đang được bán với 3 phiên bản, trong đó phiên bản khởi điểm có giá bán 729 Triệu đồng nhưng theo báo cáo bán hàng cuối năm 2019 thì không thấy xuất hiện tên của Honda Civic trong bảng doanh số, thay vào đó là tên của hai chiếc xe rất ăn khách là Honda CR-V và Honda City.




Tham khảo: cnet.com
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dunghp9999
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe đẹp mà sao mọi người lại không thích nhỉ ^^~
Ở Nhật quan niệm về xe của họ rất khác so với phần còn lại của châu Á.
Thích civic, kiểu sport nhìn đã
princez
CAO CẤP
4 năm
Đến Nhật mà nhìn xe thì chán cmnl vì xe xấu lòi, họ chỉ thích cái loại xe Keicar của riêng họ hay sao ấy, không thích các loại xe khác.
P.s: không hiểu sao bên đó người ta không thích đi xe máy thay vì đi bộ ra bắt xe buýt hoặc tàu điện nhỉ, kể cả người Việt sang bên đó chứ chưa cần nói đến người Nhật. Hỏi ông anh mình định cư ở đó chỉ nói rằng "có nhiều thứ phức tạp nên không thể mua xe máy" chứ không nói rõ hơn. Có bác nào biết rõ nguyên nhân không nhỉ??
princez
CAO CẤP
4 năm
@nhv3108 Thu nhập của người Nhật thừa sức mua được một cái xe đẹp hơn, thậm chí mua vài cái xe ô tô, vài cái xe máy, vài cái xe đạp để dùng cho các trường hợp khác nhau. Mình không nghĩ chuyện họ thu nhập cao mà vẫn quan tâm đến chuyện tìm xe giá rẻ đâu và mất công sức đi bộ giữa trời nắng để tìm bến xe buýt xe điện đâu. Như đã viết thì người Việt sang đó thu nhập khá cao cũng không thấy quan điểm mua sắm như khi họ ở Việt Nam, ông anh đồng hao của mình ở VN ông sắm Mec, SH ầm ầm, nhưng sang bên Nhật ở thì vẫn đi bộ đi xe điện đi làm, méo hiểu???
@princez Sai nhé bạn, xe đạp thực ra phù hợp cho phụ nữ mặc váy và thậm chí là đạp trong mùa đông vì xe đạp nhỏ gọn, kích thước bề ngang hẹp nên mặc váy đạp thoải mái, giống kiểu bên Châu Âu hay đạp dù thời tiết cũng lạnh. Chưa kể đạp xe trong thời tiết lạnh lại giúp cơ thể ấm hơn, cải thiện sức khoẻ nên xe đạp là phương tiện di chuyển gần rất được các nước phát triển ưa chuộng, không phải người VN tự nghĩ ra lý do này đâu
princez
CAO CẤP
4 năm
@lincole123456 Thế thì bạn cũng sai rồi, bạn sang đó xem vào mùa đông lạnh có mấy ai đi xe đạp ra ngoài đường không. Chắc cả mùa đông may ra gặp trên đầu ngón tay. Xe đạp của Nhật lại thường là loại xe đạp kiểu nữ có lực đạp nhẹ chứ không phải loại xe nam "làm ấm người" như kiểu bên Châu Âu, nên nó không giúp gì cho việc cải thiện sức khỏe đâu. Váy của người phụ nữ Nhật thường là loại váy dài gần mắt cá (giống với các kiểu váy chống nắng của các Ninja Lead) nên nếu phù hợp với xe đạp thì cũng phù hợp với xe máy, không có gì thấy sự khác biệt
leduy_89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@princez haha đi bộ 800m -1km có gì đâu mà căng vậy bác, xe đạp gấp nó khác xe đạp bự tổ chảng chứ bác
Xe xấu òm, lai căng chẳng ra thể thống gì. Thanh niên đi thì hơi già còn ông già đi thì hơi trẻ
vì CRV-V đc quảng bá nhiều vler
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chỉ thích 2 hãng xe 1 là SUBARU của Nhật 2 là FORD của Mỹ
quydanny123
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chiếc xe mơ ước của mình. Ráng cày thôi.
Kiểu dáng kén khách, giá cao lấy đâu ra mà bán đc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019