Châu Âu kêu gọi Việt Nam nối lại đường bay quốc tế để thúc đẩy đầu tư

chloehateshoney
24/6/2020 4:21Phản hồi: 301
Châu Âu kêu gọi Việt Nam nối lại đường bay quốc tế để thúc đẩy đầu tư
Châu Âu là khu vực tiếp theo kêu gọi Việt Nam mở lại các chuyến bay quốc tế với khu vực này, khi nhận thấy rằng tình hình đối phó với đại dịch COVID-19 ở nước ta đã tương đối ổn định, cũng như nhận thấy tiềm năng đa dạng đối với việc đầu tư vào thị trường chuỗi cung ứng.

Nicolas Audier - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam trả lời phỏng vấn của Nikkei Asian Review rằng đã liên hệ và bày tỏ mong muốn Chính phủ nước ta ủy quyền và cấp thị thực cho công dân ở các nước châu Âu để có thể nhập cảnh vào Việt Nam. Hiện tại, nước ta đang cấp phép hoạt động các chuyến bay dành cho người nước ngoài muốn rời khỏi Việt Nam, cũng như cho hoạt động các chuyến bay thương mại để đưa hành khách trở về châu Âu.

Hiệp ước Thương mại Tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) sẽ sớm có hiệu lực vào tháng Tám này đưa Việt Nam trở thành quốc gia Đông Nam Á thứ hai (trước đó là Singapore) đạt được một hiệp ước với Liên minh châu Âu. Thông qua hiệp ước này, 71% hàng hóa Việt Nam xuất khẩu tới châu Âu sẽ được miễn thuế, cũng như Việt Nam sẽ miễn thuế cho 65% mặt hàng châu Âu nhập khẩu vào Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam cũng sẽ loại bỏ 99% các thuế quan còn lại trong vòng 10 năm và EU là 7 năm.

Ông Audier cho biết, đại dịch COVID-19 đã làm cho nhiều doanh nghiệp thay đổi tư duy của mình để không quá phụ thuộc vào một quốc gia hay nguồn cung như trước đây. Ví dụ, trước đây, hầu hết các nguồn cung và nhà máy được đặt ở Trung Quốc và khi xảy ra dịch bệnh, mọi hoạt động doanh nghiệp và kinh tế gần như bị trì trệ hoàn toàn. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng COVID-19 vừa là một thách thức nhưng cũng là một cơ hội để Việt Nam xây dựng một môi trường kinh doanh phù hợp và đa dạng để tạo một bước đệm để thu hút đầu tư nước ngoài. Trong tương lai, nhiều doanh nghiệp sẽ tìm cách xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ thông qua một điểm trung gian khác và Việt Nam là một trong các điểm đến tốt nhất để rót vốn đầu tư.

chu_tich_eurocharm.jpeg

Ông Nicolas Audier, chủ tịch Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu EuroCham tại Việt Nam
Tuy nhiên, toàn bộ các chuyến bay giữa Việt Nam và các nước thành viên EU đều đã ngừng hoạt động kể từ ngày 1/4 do ảnh hưởng của đại dịch. Việc này gây thiệt hại khá nhiều cho nền kinh tế châu Âu. Vì vậy, các doanh nghiệp Châu Âu hiện đã và đang đàm phán trực tuyến với các đối tác Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế và nhà đầu tư muốn đến Việt Nam để nghiên cứu thêm cũng như muốn hiểu rõ hơn về cách vân hành doanh nghiệp ở nước ta.

Vì thế, theo kế hoạch, các đại diện từ các công ty lớn ở châu Âu sẽ ở lại Việt Nam trong hai ngày, một ngày khác sẽ ở Malaysia trong chuyến công tác sắp tới, vì bản thân họ cũng tổ chức hoạt động kinh doanh ở một số nước khác trong khu vực. Chủ tịch EuroCham cho biết đã đạt được thỏa thuận thương mại tự do và Hiệp định bảo vệ đầu tư Châu Âu - Việt Nam, cũng đã giành được sự chấp thuận vào ngày 8 tháng 6. Việt Nam cũng là quốc gia đóng vai trò là cửa ngõ vào Đông Nam Á cho các doanh nghiệp châu Âu.

"Nghị viện EU đủ khôn ngoan để thấy được Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia quan trọng nhất trong ASEAN. Vì vậy, vào năm 2030, 2040 Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia quan trọng của ASEAN, và ASEAN sẽ là nền kinh tế chủ chốt của châu Á, "Audier chia sẻ . "Nếu muốn khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, Việt Nam cần phải mở cửa biên giới ở một mức độ phù hợp để doanh nghiệp có thể quay trở lại", ông Audier nói thêm.

Nhu cầu đi lại của các công ty có trụ sở tại châu Âu rất lớn, đã thúc đẩy chính phủ Việt Nam và khối EU bắt đầu đàm phán về vấn đề nối lại dịch vụ hàng không đến và đi từ một số thành phố như Paris, London và Frankfurt. Tuy nhiên, đàm phán hiện đang ở giai đoạn đầu vì châu Âu còn đang phải tiếp tục chống dịch bệnh.

Với những nỗ lực chống dịch hiệu quả của chính phủ, Việt Nam được ghi nhận là nước có khả năng phục hồi nhanh nhất trong đại dịch. Vì vậy, nước ta là điểm đến được có kết quả tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến bay quốc tế tại Châu Á trong bối cảnh các quốc gia hay vùng lãnh thổ dần nới lỏng phong tỏa và bắt đầu khôi phục nền kinh tế. Bên cạnh đó, không chỉ có các doanh nghiệp Châu Âu, các doanh nghiệp ở châu Á cũng đang dốc sức phát triển chuỗi cung ứng vốn đa dạng, thay vì phụ thuộc nặng nề vào Trung Quốc như trước đây. Những căng thẳng giữa cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng làm bộc lộ nhiều rủi ro trong hoạt động kinh doanh.

Hiện nay, Việt Nam đang được Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Úc kêu gọi nối lại các đường bay quốc tế, điều này sẽ giúp nền kinh tế thương mại và du lịch có thể khôi phục trở lại. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang suy sét kĩ về việc mở lại các đường bay quốc tế vì lo ngại một đợt đại dịch thứ hai có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Theo Nikkei
301 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Việt Nam kèo trên 😆)
@denmilu VN mình trước giờ có làm tốt qua đâu? Qua đây đầu tư rồi sẽ bị mất cả chì lẫn chài 😁
@Lê Sơn math Đâu phải bây giờ đầu tư liền đâu bác. VN mình cũng có dịch khác kinh hơn Covid mà 😁
@rickychan2108 mất thì Sam sung với apple nó lo, bác lo làm gì :D
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
3 năm
@rickychan2108 Mày phản quốc ah. Ăn nói vô học.
gắt
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@Mikeknowsme VN làm gì có hàng ngàn tỷ đola mà chi xài như bọn Tây đâu, nên nếu VN mình dính 1000ca là toang ngay,
nên thời điểm này kg nên chơi với thằng nào cả, đói kg chết, nhưng dịch là chết.
AE xứ An Nam nghe tôi: giờ đất nước đang yên đang lành, nối lại là toang đấy 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
ChAnTo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ha xuan thuong Lướt đọc vài commet đầu thấy comet của bác phải nhấn đăng nhập like cho 1 phát😅
vien le712
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Nếu ko tìm ra vaccine hoặc ko có thuốc đặc trị trong vòng năm tới thì thế giới sẽ chết vì dịch còn kinh tế VN cũng ngáp luôn
@ha xuan thuong không thích thì bỏ qua, kể cả comment đó có đáng ghét thế nào cũng tốt nhật kệ, đặc biệt là trên mạng...giải quyết được gì đâu, có ăn bớt lương lậu cơm cháo nhà mình đâu mà sân si vậy pa
K mở cửa thì lấy đâu ra €.
@tranthuy85 tiền tất nhiên không quan trọng bằng sức khỏe nhưng ở đây là chủ trương giao thương cho những người nhập cảnh để làm ăn và tất nhiên vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch .Mở cửa không phải để dân du lịch vào VN .Được chưa ,nói đến đây không hiểu nữa thì chắc thôi.khỏi cần tranh luận nữa
Q&K
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kira6866 Ai mà tin một ông trung niên mở mồm là thằng này thằng nọ, ngu với dốt nàu nọ sao dạy được con cháu. 🤣🤣 . Nếu đúng thì chắc chúng ko ra gì đâu, được mỗi gien cào phím 😋
@Q&K Đàn ông với nhau thì nói với nhau chứ đừng lôi bọn trẻ con vào.Ghét nhất mấy thằng lôi bọn trẻ con vào ko liên quan gì đến câu chuyện.Không thấy hèn ak?
Có tuổi nào mà ko được nói thằng này thằng kia thế?từ đấy chỉ dành cho người trẻ nói ak?
Nguy hiểm vãi 😃
@romany123 1 là mấy ông này vã lắm
2 là thích đi "thả dê" quanh
Cả 2 kiểu đều nên giữ quan hệ ở mức xã giao thôi 😆.
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@clapika Làm gì mà nguy hiểm?
@Lê Huyền Vân Em mới nguy hiểm đó ... tại em mà anh em tinhte đang chia rẽ 😆
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê Huyền Vân Vân cứ để a lo...
lebinhgt1908
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lằn ranh giữa kinh tế và sức khoẻ cộng đồng. Khó thật..
@ ict
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê Sơn math M có bảo VN chết vì đói đâu. 😆)
@Lê Sơn math Chưa đến lúc thôi, chứ để dài xem
Chính phủ nước nuôi dc bao nhiêu ngày,
Thịt lợn mới hơi tăng giá đã loạn cmn rồi
Chứ đừng nói không có kinh tế
@Lê Sơn math covid từ 11/2019 đến 8/2021 chỉ có 4,4triệu người chết
trong khi tính riêng 2021 thì đã có gần 6tr người chết vì đói

cho nên biết thì thưa thốt, o biết dựa cột mà nghe.. to mồm ngta cười vào mặt

nguồn https://www.theworldcounts.com/challenges/people-and-poverty/hunger-and-obesity/how-many-people-die-from-hunger-each-year/story
EVFTA XONG RỒI, GIỜ ANH THÍCH LÀM GÌ ANH LÀM ĐẤY. Ờ......VN SAID:
hoanloc
CAO CẤP
4 năm
cứ từ từ đừng để tây nó dụ
@p700i Chuẩn này, đảm bảo tây nó vẫn sang ầm ầm.
@Lê Sơn math Bạn bị làm sao vậy? Chắc đang lên cơn ngáo. Chứ nói chuyện cũng phải lịch sự chút. Mod làm ơn kiểm duyệt cho bạn này ra đảo chơi vài hôm cho sạch diễn đàn cái.

Khi triển khai sẽ tính toán đầy đủ các phương án để đảm bảo an toàn, vừa thu được tiền.

Chứ nói như bạn thì thôi bạn đóng cửa ở nhà, đừng ra ngoài đường lơ ngơ kẻo tai nạn đó.
saigon_2003
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có ai muốn bay Châu Âu và ngược lại ko, ở thời điểm hiện tại ?
@bomduc do bác ko phải là dân đam mê du lịch thôi chứ các bạn mình vừa mới hết giản cách là nó đi mất tiu lun dòi
@saigon_2003 Hồi đang trong dịch còn có đứa trốn cách ly ra sân bay bay sang EU mà, nên giờ mà đc bay là dân phượt sướng lắm
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@palmtj27 Đi đi rùi lấy x10 số tiền đó mà chữa bệnh nghen 😷
@palmtj27 Vãi, giờ đi nước ngoài thì hơi bị liều, trong nước thì mình vẫn đi họp bình thường.
huuquangce
ĐẠI BÀNG
4 năm
VISA Đông Lào giờ thuộc hàng top
@huuquangce thời điểm này thì đúng là số 1 thật. cả thế giới nó hạn chế đi lại
romany123
TÍCH CỰC
4 năm
@robot9xvt đang nói vui thôi. căng thẳng thế
@tranhieu.ksxd Hạn chế đi lại thì Visa nước nào cũng như nhau, cũng ngồi ở nhà mà
@liketheblues Ý là các nước khác nó đồng ý cấp cho visa đến Việt Nam còn lại thì không
Tính cá chết lưới rách sao??? Chơi nhau quài...😂
Bác Phúc: "Nốp"
Lecuong609
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang thời buổi dịch bệnh nên kể cả thiên đường cũng đếch cần, đếch tin bố con thằng nào sất.
@robot9xvt Ông hiểu thế nào mà nói tôi nói vớ vẩn?
@robot9xvt Các nhà ngoại giao, chuyên gia, sếp lớn thì vẫn qua lại khuôn khổ ko ồ ạt nhé, thế ko muốn có làn sóng thứ 2 thì phải thế nào? Hay cho cả quân tiếp thị bia bọt mỹ phẩm tá lả vào để phục vụ kinh doanh?
ultratrung
TÍCH CỰC
4 năm
@robot9xvt kinh doanh dễ kiểm soát hơn, du lịch nó vào đi lung tung ai mà biết được.
Q&K
ĐẠI BÀNG
4 năm
@robot9xvt Robot có khác. mắt đọc xong xuống tay liền ko qua hạt nho 🤣
Mở lại cũng nguy hiểm quá, châu âu dịch tràn lan ra, bùng phát lại là tiêu.
@Lê văn zyx Mở cửa chắc chắn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan, đặc biệt khi Châu Âu giờ đang ở lục địa có nhiều nước lây nhiễm, chết chóc thuộc diện đầu bảng, sau mỗi Mỹ. Giờ để thu hút đầu tư nước ngoài mà phải liều lĩnh đặt sinh mệnh của bá tánh lẫn với nạn dịch thì thật sự là điều ko nên. Gì chứ sinh mạng vẫn nên được ưu tiên lên hàng đầu 👌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Đương nhiên tính mạng con người là quan trọng nhất, ở đây thì anh em tinhte bình luận thôi, quyết định cuối cùng thuộc về mấy ông bự của chính phủ .
@Lê văn zyx 👍
Dory01
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 dùng từ mồi nhử luôn thấy ghê vậy cha, hàng loạt nhà máy không có đơn đặt hàng, sa thải công nhân hàng ngàn hàng chục ngàn người thất nghiệp ngoài kia kìa. cái này để chính phủ cân nhắc đưa ra phương án phù hợp, ví dụ cách ly tạm thời hay gì đó
Châu Âu kiểm soát được dịch như Việt Nam đi rồi muốn mở gì thì mở.
@khanhtoan.nguyen Nó mà kiểm soát được tốt thì khéo VN tự chủ động kết nối ấy, đâu cần trời Âu phải hạ cố đặt vấn đề thế này 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@khanhtoan.nguyen cứ cách ly tại khách sạn hoặc cách ly tập trung 14 ngày sau đó muốn làm gì thì làm
Cũng phải từ từ mở cửa làm ăn với quốc tế thôi chứ đóng cửa tự cung tự cấp trong cái ao cũng khó làm ăn.
Ngáo hả thím, muốn vào thì cách ly 21 ngày nhé, bên ông dịch bệnh mà còn long nhong ngoài đường thì qua đây toang cái xứ này
@hemilo Qua thì nhốt hết vào resort cho nghỉ dưỡng tự túc. Resort còn nhiều chỗ chứa lắm.
@haichin Còn nhưng mà cũng giới hạn thôi chứ đông quá sao quản lý!!!!
Bravo1888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hemilo Xời, an ninh nhà mình như thế nào mà bác lo xa quá, cỡ triệu người quản tốt
@Bravo1888 Không biết tốt thế nào mà lâu lâu cũng có vài người trốn cách ly thành công đó thôi!!!
ihoangipok
ĐẠI BÀNG
4 năm
=)) welcome
say nâu châu âu lúc này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019