Safari hỗ trợ tính năng đăng nhập không cần mật khẩu vào cuối năm nay

Thanh.Thảo
25/6/2020 8:13Phản hồi: 36
Safari hỗ trợ tính năng đăng nhập không cần mật khẩu vào cuối năm nay
Safari 14 – phiên bản trình duyệt mới của Apple trên iOS 14 và macOS Big Sur cho phép bạn sử dụng Face ID và Touch ID để đăng nhập vào các trang web được xây dựng các tính năng hỗ trợ bảo mật. Chức năng này đã được xác nhận và được cung cấp chi tiết hơn cách hoạt động trong video WWDC. Chức năng này được xây dựng trên các thành phần của WebAuthn theo tiêu chuẩn của FIDO2. Nó giúp việc đăng nhập vào trang web dễ dàng như đăng nhập vào ứng dụng bảo mật với Touch ID và FaceID.

WebAuthn là một “giao diện lập trình ứng dụng” giúp việc đăng nhập vào các trang web dễ hơn và bảo mật hơn. Nếu như mật khẩu có thể dễ dàng bị đoán ra và tấn công giả mạo, WebAuthn sử dụng mật mã hoá khoá công khai và có thể sử dụng các cách thức bảo mật khác như sinh trắc học hay các loại dụng cụ bảo mật để xác minh. Đó là tiêu chuẩn mà mỗi website cần thêm sự hỗ trợ, nhưng để được hỗ trợ bởi các trình duyệt trong iOS thì sẽ cần thêm sự đột phá để có thể được chấp nhận.

Đây không phải lần đầu tiên Apple hỗ trợ các thành phần trong tiêu chuẩn của FIDO2. Năm ngoái, iOS 13.3 đã hỗ trợ FIDO2 các khoá bảo mật với trình duyệt Safari và Google đã bắt đầu sử dụng cho các tài khoản của nó trên iOS vào đầu tháng nay. Những khoá này sẽ bảo vệ tài khoản của bạn hơn bởi vì hacker cần sự truy cập vật lý mới có thể vào tài khoản của bạn. Hỗ trợ cho những chiếc khoá bảo mật cũng đã có trên Safari của macOS trong năm 2019. Tuy nhiên, các chức năng của Safari 14 nên có nhiều liên kết hơn, dựa trên các bảo mật sinh trắc học, thứ có thể áp dụng vào các thiết bị của Apple hợp lí hơn là các phần cứng riêng biệt.

Chức năng mới của iOS tương tự như cái của Android trước đó. Hệ điều hành của Google đã nhận được chứng nhận của FIDO2 vào năm ngoái và sau đó công ty đã áp dụng vào một số trang web trên Chrome của Androind giúp người dùng có thể đăng nhập mà không cần mật khẩu.

Các thiết bị của Apple đã từng sử dụng TouchID và FaceID như một phần của việc đăng nhập trực tuyến nhưng trước đó nó đã dựa vào bảo mật sinh trắc học để tự động điền mật khẩu được lưu trên website trước đó. Một khi được thiết lập, WebAuthn có thể sử dụng để bỏ qua quá trình điền mật khẩu, nghĩa là nó không bị ảnh hưởng như các loại tấn công khác, có thể khiến mật khẩu không có độ bảo mật.

Cũng như Google, năm ngoái, Microsoft đã thông báo dự định sẽ làm cho Windows 10 không cần mật khẩu và nó cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản của của nó trên trình duyệt Edge đã được sử dụng khoá bảo mật và tính năng bảo mật sinh trắc học Windows Hello năm 2018.

Theo TheVerge
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn đăng ký tài khoản mail Google bằng iPhone. Khi đó Safari sẽ sinh ra public key ngẫu nhiên gửi đến Google. Google sau đó gửi thông tin xác nhận đc mã hóa bằng public key bạn vừa gửi. Bạn dùng Touch ID hoặc Face ID để giải mã.

Điều gì sẽ xảy ra nếu lần sau bạn đăng nhập mail Google bằng trình duyệt trên máy tính Windows??? Làm sao đăng nhập??? Tính năng này để ép ng dùng dùng full đồ Apple???
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@from team b with love Ai ép, thích dùng thì dùng thôi.
Ken Joihn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Pass nó nằm ở đây này bạn. Vào đây sẽ hiển thị pass đã đăng nhập
image.jpg
Hieu 7⃣
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love hiểu ý bạn, tương tự với Sign with Apple & Apple Card đã dùng rồi là sau này chỉ dùng hệ sinh thái apple luôn. Khác nền tảng là như làm lại từ đầu. Cũng lằn nhằn trong việc tranfer qua lại các nền tảng
Kid_Alone
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love thì giờ cũng phụ thuộc dần thôi...cũng đang khổ đây,
sài note mà 9/10 đứa bạn sài IP. cũng phải bỏ note để theo.
P.h.Quan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chỗ nào cũng face id có ngày quên hết cả pass 😂
P.h.Quan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Edward Đỗ Tui thì 1.2 ngày vào lần dùng đc cả năm nay k thấy đòi mật khẩu gì
@P.h.Quan Dưa vào Face ID nhiều quên luôn cả pass nhiều lúc ngây người ra
noinghenah
TÍCH CỰC
4 năm
@Hieu 7⃣ =))) cái bạn đó nói là password safari tạo ra và lưu lại giống cái 1password hay lastpass thôi. Vào trong password trong setting sẽ thấy. Muốn chuyển thì cứ copy qua thôi. Đâu có gì mà phải dùng luôn =))
Hieu 7⃣
ĐẠI BÀNG
4 năm
@noinghenah Có số cái search không ra lun ấy, lên macbook vào keychain search mới ra. Rớm khổ, rườm rà.
Hình như trên iphone, ẩn password của apps , còn pass của web thì hiện.
Irisiioo
TÍCH CỰC
4 năm
Ông nào hay đặt pass từa lưa, lại hay quên thì loại này rất thích hợp. Có điều GG Id hay Apple ID thì phải nhớ kỹ, mất là mất tất cả😃
Ngày càng tốt
Giờ tôi cũng chả nhớ pass, toàn pass tự generate, bố tôi cũng chả nhớ nổi. Lưu hết vào ví mật khẩu, nhớ 1 pass thôi
cuong_uot
TÍCH CỰC
4 năm
Lại nhái cái samsung rồi😂
Bí quyết đặt pass của mình là đọc tiểu sử danh nhân mình thích nhất rồi pass theo đó, nên trong đầu mình có tận 10 pass đủ dùng
@Nguyễn Thắng 89 mất thời gian quá
@Nguyễn Thắng 89 Chắc là có Steve Jobs 😆
Ngon quá
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
nghe ghê ghê sao nhỉ
người dùng chrome cười vô mặt safari
BBLand
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhìn safari bưa tè, đặc biệt safari trên iphone, ae request cả mấy năm để support service worker mà cc gì éo support, bưa tè.
Đợi
Để như cũ tuy hơi bất tiện nhưng an toàn hơn
mr hung90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Từ ngày faceid quên hết cả pass
kidhitech
TÍCH CỰC
4 năm
quen rồi sẽ ko bỏ được apple và iphone nữa =))))
Samsung có cái Samsung pass dùng cũng khá tiện. Muốn xem lại mật khẩu để đăng nhập bằng thiết bị khác cũng dễ, đỡ phải nhớ và "dò" 😅
Mình xài air 2019 có cái này lâu r mà. Kể cả đăng nhập tinhte
Shark Hunter
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thêm tiện ích hay nữa rồi 😍
TiaMe
TÍCH CỰC
4 năm
vào 1 ngày rất vội mình đã add cái apple id trong ipad của mình vào dt kia kìa,xong cũng nghĩ là ipad có làm gì đâu chỉ chơi game thôi mà,mà biết r đấy game bây giờ thì khỏi đăng ký lun nhập cái id facebook vô là nó chạy,thế là nó lưu trên safari và cả apple id.1 ngày đẹp trời thì cái gì cần mò tới cũng đã mò tới,gây gỗ to 1 thời gian rất dài rất stress

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019