Trên tay Apple Pro Stand: chân màn hình 1000USD có khác

cuhiep
25/6/2020 12:53Phản hồi: 306
Trên tay Apple Pro Stand: chân màn hình 1000USD có khác
Theo mình thì 1000USD là cao cho một cái chân để màn hình. Tuy nhiên người dùng hiện tại không có lựa chọn nào khác vì nếu không dùng chân cho màn hình này thì không có chân nào khác. Dĩ nhiên các phần khác góp phần vào giá cao như là chân được CNC từ nguyên một cục nhôm hay cơ cấu giúp màn hình to đùng, nặng có thể dễ dàng đạt thay đổi góc nhìn, vị trí... hoặc kể cả việc hít màn hình dính vào chân bằng nam châm, nó đều là những điều trên mức bình thường.



Chân đủ nặng, đủ cứng để có thể đỡ màn hình di chuyển trên nó một cách nhẹ nhàng:

Nguyên cái chân này được làm từ một khối nhôm, không có hàn, khớp nối, bắt vít... độ dày của chân cũng khá dày gần 10mm. Điều này không chỉ giúp nó đủ cứng để đỡ nguyên cái màn hình 32" có thể nhẹ nhàng xoay, trượt trên nó mà còn làm cho nó liền lạc, mượt mà như những sản phẩm của Apple. Khi màn hình gắn lên chân rồi anh em chỉ cần một ngón tay cũng cõ thể thay đổi được góc nhìn, hay dùng một tay có thể thay đổi được độ cao..., ít có chân hay arm nào làm được điều này.

Apple_Pro_Stand_tinh_te-3.jpg

Khớp nối giữa màn hình và chân chuyển động mượt mà:

Đây là phần quan trọng giúp cho trải nghiệm hàng xịn được thể hiện thực tế thay vì nhìn. Các góc nhìn hay độ cao thay đổi không quá nhiều như là dùng arm hay một số chân đặc biệt nào khác nhưng chuyển động của nó thì nhẹ nhàng và mượt mà. Anh em nhớ là nó đang vác một cái màn hình 32". Các thay đổi về khớp nối cung cấp gồm có:
  • Thay đổi về góc nhìn màn hình, ở bất cứ vị trí chiều nào ta cũng có thể thay đổi được nhiều góc nhìn khác nhau. Việc thay đổi rất nhẹ nhàng và mượt, có thể thao tác bằng một ngón tay.
  • Thay đổi về độ cao màn hình: Tốt nhất là anh em cầm hai tay hai bên, tuy nhiên một tay ở giữa cũng có thể làm được điều này.
  • Xoay màn hình dọc lại khi bạn muốn ghép hai màn hình lại với nhau để tạo ra một màn hình lớn hơn. Cần phải mở khoá trước khi xoay, khi xoay tới vị trí nó sẽ tự động khoá lại.

Pro Display XDR hít vào Pro Stand như thế nào?

Có một cơ cấu khớp hình tròn âm dương. Phần dương là phần trên Pro Stand còn phần âm là phần trên Pro Display XDR. Khi anh em để hai thành phần âm dương này cách nhau khoảng 60mm thì nó tự động hít vào nhau. Ở vị trí chuẩn thì phần dương trên chân chui hẳn vào phần âm trên màn hình và từ ngoài ta nhìn thấy phần ngoài ở chân sẽ nằm trên cùng một mặt phẳng, lúc này màn hình và chân cứ như là một. Hai mà một.

Apple_Pro_Stand_tinhte-2.jpg

Chốt tự động khoá khi đúng vị trí, chỉ mở khoá được khi đúng vị trí.

Ở phần kết nối trên chân có một chốt gạt khi cần mở và khoá tự động khi đúng vị trí. Khi màn hình được hít vào chân thì tự động chốt sẽ gạt để khoá lại, không thể bung ra được. Khi anh em muốn gỡ màn hình ra thì nó gạt chốt ra và gỡ, hoặc muốn xoay màn hình từ nằm ngang sang nằm dọc cũng phải gạt chốt qua mới xoay được.

Apple_Pro_Stand_tinhte-17.jpg

Vị trí gạt chốt hay vị trí gắn màn hình vào chân là vị trí màn hình sẽ ở cao nhất và ngửa ra nhất.

Mặc định khi màn hình không gắn lên chân thì phần bát trên chân sẽ luôn về vị trí đó. Khi gắn màn hình vào thì anh em không cần quan tâm vì vị trí gắn sẽ tự động đưa về, còn khi tháo thì anh em cần đưa màn hình lên vị trí đó. Khi muốn xoay màn hình vuông góc chúng ta cũng cần đưa màn hình về vị trí này thì chốt mới gạt qua để xoay được.

Apple_Pro_Stand_tinhte-9.jpg
Đây là Pro Stand khi ở trong hộp cũng như khi để không trên bàn. Phần kết nối với màn hình đang ở vị trí sẵn sàng để gắn màn hình lên. Sau khi màn hình gắn lên thì nó ở độ cao lớn nhất và độ ngửa nhiều nhất.

Apple_Pro_Stand_tinhte-10.jpg
Phần màu đen tròn là phần kết nối Pro Display XDR vào Pro Stand. Nó có nam châm tự hít khi màn hình để gần tới và nó có chốt tự động khoá khi màn hình được hít vào. Rất đơn giản và an toàn.

Quảng cáo



Apple_Pro_Stand_tinhte-6.jpg
Khi màn hình đã gắn lên Pro Stand thì phần tròn kết nối lồi ra của chân sẽ chui vào trong phần lõm vào của màn hình và nó sẽ ở vị trí phẳng, liền lạc. Nên khi nhìn vào chúng ta thấy gần như không có kết nối, gần như một thể thống nhất.

Apple_Pro_Stand_tinhte-18.jpg
Gần như phẳng với nhau

Apple_Pro_Stand_tinhte-20.jpg
Lúc này màn hình cứ như dính lên chân ở một tiếp điểm rất ít và cảm giác treo lơ lửng

Apple_Pro_Stand_tinhte-19.jpg
Pro Stand đủ cứng để màn hình có thể treo lên, có thể xoay qua xoay lại nhẹ nhàng. Và đó là cái màn hình 32". Giống như anh em để cái Macbook xuống bàn, lấy một ngón tay mở màn hình ra, máy vẫn đứng im...

Quảng cáo



Apple_Pro_Stand_tinhte-13.jpg
Vị trí cao nhất màn hình được nâng lên bởi Stand. Mép dưới màn hình cách mặt bàn khoảng 25cm.

Apple_Pro_Stand_tinhte-14.jpg
Vị trí thấp nhất thì mép dưới màn hình cách mặt bàn khoảng 10cm

Apple_Pro_Stand_tinhte-15.jpg
Vị trí ưỡn ra nhất để anh em đứng nhìn xuống màn hình.

Apple_Pro_Stand_tinhte-16.jpg
Vị trí gấp vào nhiều nhất.

Apple_Pro_Stand_tinhte-7.jpg
Màn hình xem dọc

Apple_Pro_Stand_tinhte-4.jpg
Màn hình xem ngang

Apple_Pro_Stand_tinh_te.jpg Apple_Pro_Stand_tinh_te-2.jpg

Cám ơn https://mac365.vn đã cho mình mượn màn hình để trên tay. Anh em nhấn vào link để xem thêm nhiều sản phẩm Apple khác nhé.

306 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hàng khủng & sang quá bác, cái giá cũng chất thiệt. Chỉ là cái chân đế màn hình thôi, có cần mắc gần phân nửa giá trị của chiếc Macbook Pro 2020 cùi mía mà E mới tậu hôm qua thế này ko? 😭
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@chavalier Đấy, fải đẩy em nó về đúng giá trị thực chứ 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@kvinh95 Ko đi làm chắc ra đường ngửa tay xin tiền bá tánh để mua Mac? Hỏi câu nào cho đáng hỏi chút E nhé, uổng công A quote trả nhời lại 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Kid_Alone
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 đọc hiểu vấn đề k. Hay ms đọc trên Mac mới chưa quen mắt. =))

"E KHÔNG NOI A LÀ CM KHOE MAC TRONG TÂT CẢ VÁI NGÀN CM" nhưng "TRONG NHỮNG ....."

mà thôi, thông cảm! coi như phí time!
n3v3Rm1nD
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Bác đúng là ví dụ điển hình của cái truyện ngụ ngôn "Lợn cưới áo mới" ;)))
Mr-Bom
TÍCH CỰC
4 năm
Chỉ biết ước thôi
Mr-Bom
TÍCH CỰC
4 năm
@vanlinh2905 Apple sản xuất cái này không hướng tới những đối tượng như bạn. Những người những người có tiền, thích độ hoàn thiện cao, thiết kế đơn giản, tinh tế,...
Mr-Bom
TÍCH CỰC
4 năm
@iCừu 01 Bởi vậy nên windows nó chán hơn MacOS là vậy đó bạn
@Mr-Bom đúng rồi, cái chân này chỉ để ngắm chứ không có giá trị sử dụng
@Mr-Bom Nhưng mà windows cái gì nó cũng làm được
Tiền nào của đấy, 1000$ thì phải có gì đó tương xứng chứ
@zer0_7 không xoay trái phải được 😆
khi điều chỉnh cao thấp còn bị thay đổi khoảng cách từ màn hình tới mắt

quả design ngu học này cũng được tung hô thì chịu =))
@vanlinh2905 Ông nói be bé thôi k lại bị chửi là ít tiền bây giờ 😃)))
@vanlinh2905 Hê hê. Chửi người khác ngu thì dễ hơn việc tạo ra 1 sp có giá 1000$ mà người ta vẫn mua đấy. Bọn mở mồm ra là chửi thường chả làm đc cái éo gì ra hồn người. Hehehe
@zer0_7 ngụy biện công kích cá nhân ít thôi em, tóm lại là cái chân đế "pro" giá $1000 mà không xoay trái phải được, khi điều chỉnh cao thấp còn bị thay đổi khoảng cách từ màn hình tới mắt thì là ngu hay khôn?
Ước thôi
NamNgT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@n.a.v.i.p @n.a.v.i.p Exciter kìa. Chạy đi.
@Wheelsman nó có nhiều vấn đề lúc sử dụng hơn cái thẩm mỹ =))

ngoài cái hoàn thiện ra thì ifan không còn gì để bao biện được cho cái chân 1k này
@Wheelsman Ăn cắp vẫn là ăn cắp, nhái vẫn là nhái, có gì tự hào?

Nếu giỏi thì lấy tai đó đi làm sp của riêng mình đi, kiếm triệu $ cũng đâu phải khó
Wheelsman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thuanapache Ai đi ăn cắp vậy bạn ?
Chân đế đáng giá
@VNPT001 trước khi làm 1000 cái cũng phải chào hàng làm 1 cái hàng mẫu chứ bạn 😃. chứ nói làm được khơi khơi tới lúc giao hàng toàn hàng ko đạt, vụ này đầy nhé. Nếu thực sự làm được nhiều khi Apple nó ký hợp đồng gia công hàng cho nó luôn ấy chứ, khỏi đặt đám Trung Quốc cho mang tiếng 😃)
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@DoanTri Tam Bl cho đang hoàng bạn ơi.lần đầu đụng trung dân Ifan.cái đế rõ rang nó đắt kinh khủng thế mà vẫn bảo rẻ cho đc.còn cu hiệp cứ đơn đặt hàng 3000$ cho 500 cái đi tôi sẽ đưa lên cho bên sale cty trình lên sếp
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@Vo Huu Phuc Rõ rang cái chan đắt trên trời vẫn bảo rẻ cho đc.em xin thua mấy bác,.ok dân nhà giàu nó thich nó mua mình ko bàn cãi, chứ bảo cái chân 1000$ mà một công ty sản xuất đại trà thế quã đắt còn gì.
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@Vo Huu Phuc bạn muốn làm mẫu thì đâu có giá 300$ nữa, ko biết quy tắc đơn giản trong sản xuất ah
Perfect 👍🏽
ko có tiền mua chân thì mua cái Adaptor 199 đô chuẩn VESA này về gắn chân khác vào được mà, làm gì mà ko có cách nào!
Còn ko thì đợi vài hôm adaptor Trung Quốc mấy trăm bạc sẽ bán đầy thôi!
MWUF2.jpg
49554290228_626c2114dd_b.jpg
@QuanLyNhaNghi Đúng rồi, có cái ngàm đổi đó thì chân nào cũng được, hơi cồng kềnh chút. nhưng theo mình thì nếu xài chân thì thôi xài chân này cho rồi, cái ngàm xài Arm đã hơn chân nhiều. rẻ hơn nữa
@Hieu123z không phân biệt được độ bền và độ hoàn thiện rồi gái ơi. Một cái áo mắc, may tỉ mỉ... chưa chắc bền bằng cái áo rẻ, xấu, may ẩu...
princez
CAO CẤP
4 năm
@sharinran141 kể cả cái chân đế kia, trông cực kỳ giống một sản phẩm của công ty khách hàng mình đang kinh doanh là "dầm hợp kim nhôm chữ T" đang bán giá khoảng 80-100k/kg (mà đó là nhôm hợp kim chuyên dụng, có thành phần gồm cả kim loại qúy nữa nên chắc sẽ đắt hơn cái chân chỉ là nhôm thường này kha khá 2-3 lần). Cơ cấu nâng hạ và nam châm kia nhiều chi tiết nên cứ cho là cắt cổ đi thì cũng chỉ khoảng 500k. Tổng thiệt hại của cái chân theo đánh giá của mình khoảng 700k là chi phí cao nhất mà một xưởng cơ khí kém nhất có thể làm. Còn đương nhiên các cơ sở hiện đại hơn sẽ tạo ra với chi phí thấp hơn rồi 😃
@princez Nhiều người tung hô cái chân này chứ mình thấy nếu quen bên CNC và nhờ gia công bth thì chỉ tầm vài củ cả công làm còn chi tiết thì mắc hơn tý có khi còn tốt hơn cái chân này
:v =)) CHÁT thật nhưng nó ĐẸP
5059538_Apple_Pro_Stand_tinhte-4[1].jpg
@narutoxboy Nhìn các lỗ lỗ như biểu tượng Mẹc ấy nhỉ? Đúng là hàng hiệu đi với xe sang
@narutoxboy ko dành cho người sợ lỗ rồi, à, người lười lau chùi cũng ngại nốt 😁
chủ tịch test khả năng bám bàn của nó khi dựng cái màn hình xem. cái quan trọng nhất của chân đế là phải vững chãi, nhất là khi gánh cả cái cục màn hình to như thế. nếu nó bám tốt, bị rung rinh hoặc xoay chuyển trơn trượt thì coi như hiệu quả làm việc kém rồi.
chỉ cần trụ vững thì chân đế ngàn đô cũng ko quá ghê gớm, sợ là ko vững thôi. quan trọng phải đc việc.

bên the verge kêu cái chân này ko giữ màn hình chắc nên ko hài lòng lắm. ko bik tt nhà mình thì như nào.
hv2910
ĐẠI BÀNG
4 năm
@DanteXXX2898 Tính năng đó để dành cho Pro Stand 2 giá 1999USD là hợp lý rồi
@AmbitiousMan Tinh tế mà dám kêu không vững à =)) mod nào kêu đuổi việc cmn luôn :v

chân 1k mà không quay trái quay phải được =)) nhưng vẫn kêu đáng giá
@DanteXXX2898 mấy ông kêu đáng giá cũng chỉ nhìn được đến cái logo thôi bác ạ =))
@vanlinh2905 Mua đồ công nghệ mà cứ như đi mua trang sức, ngoài khen hoàn thiện tốt thì chả thấy có gì hơn cả 😆))
chất như nước cất
Cứ coi cái này là hàng hiệu như Gucci hay Ferrari đi. Ai giàu thì chơi, nghèo thì kiếm sản phẩm rẻ hơn nhưng tính năng tương tự. 😁
Xứng tầm so với surface studio
"Không có sự lựa chọn nào khác" có cảm giác cay cay.
giá quá chát cho 1 cái chân, và tất nhiên chỉ dành cho 1 nhóm khách hàng đặc biệt nhiều tiền hoặc là các creator nhiều tiền
Trophobia đù
1000$ mà như shit thì mới lạ;
tốt thì chả có gì đáng nói;
yldbk
TÍCH CỰC
4 năm
Cái này có cho mình mình cũng chả biết để làm gì.
@yldbk Làm giá treo tai nghe 😃
@yldbk Kê ipad iphone 😬
@yldbk Kê cái bảng lên cho trẻ con tập vẽ nhé
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yldbk Cái cái màn chọn bài cho bộ karaoke ở nhà 🙂
@yldbk đi ra đường cầm theo cái chân đế là thiên hạ cóng hết à .
Màn hình 32 inch này 60hz đúng k các bác, thế thì 200$ e cũng không mua
@Dong_ho_the_ky_com thế bạn có biết sung là bán buôn linh kiện từ panel màn hình, còn apple vua bán lẻ không? chắc gì apple phát triển cái màn hình này đã lãi nhiều bằng công nghệ màn hình của sam? bạn biết sam tiên phong màn hình dẻo với gập? apple đã có đâu, quan trọng hãng nó tập trung đánh bóng tên tuổi mình vào sp gì thôi. Thế bạn nói vậy chửi apple ngu không làm được cái điện thoại gập mà bán giá 2k$ như sam à. Bạn tư duy còn bậc thấp lắm
@Dong_ho_the_ky_com sản phẩm họ làm ra thì họ hét giá bn chả được, quan trọng doanh số ntn, lãi bao nhiêu? Như bạn nghĩ mình thông minh thì bạn phải đi làm chỗ nào trả bạn 1 tỷ 1 tháng chứ thấp hơn bạn không làm, vì bạn định giá mình là top10 người giỏi nhất thế giới. Mình cũng nghĩ vậy nhưng cty mình không đủ lương trả bạn nên mời bạn ở nhà nhé.
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@Dong_ho_the_ky_com Burj Khalifa là của Sam xây dựng đó bác 😆
@stalker_Nomad Ông khoe ông có tiền mà ông đánh giá sản phẩm đó $200? Một cái màn hình 32 inch bình thường còn k có giá đó. Bớt khệnh khạng, mà có apple watch pro nữa hả ghê vậy 😆
Nhờ bác Hiệp cho xin thêm thông tin về khối lượng của màn hình, chân đế, ước lượng về lực cần dùng để thay đổi vị trí của màn hình ạ!
@WXYZ Màn
Width: 28.3 inches (71.8 cm)
Height: 16.2 inches (41.2 cm)
Depth: 1.1 inches (2.7 cm)
Weight: 16.49 pounds (7.48 kg)2
Chân
Height (arm 0º, tilt 0º): 17.0 inches (43.3 cm); Height (arm 45º, tilt 25º): 19.6 inches (49.7 cm)
Width: 7.1 inches (18.0 cm)
Depth: 9.3 inches (23.6 cm)
Weight: 9.5 pounds (4.3 kg)*

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019