Anh em có thói quen nhường cho người đi bộ qua đường khi chạy xe không?

su béo béo
16/6/2020 4:17Phản hồi: 161
Anh em có thói quen nhường cho người đi bộ qua đường khi chạy xe không?
Mình hay qua đường ở nơi không có đèn xanh đèn đỏ nhưng vẫn có vạch trắng cho người đi bộ. Mình có để ý lúc mình qua có đưa tay cao lên để báo hiệu cho mọi người biết, có 1 số người chạy xe thấy đã giảm tốc để cho mình băng qua. Tuy nhiên, mình thấy vẫn có khá nhiều người không quan tâm tới mình và vẫn tiếp tục giữ tốc độ và lao tới. Điều này khá nguy hiểm cho người qua đường nên mình muốn chia sẻ với anh em một chút.



Khi tham gia giao thông, người yếu đuối nhất theo như mình thấy chính là người đi bộ. Họ không có gì để bảo vệ cho bản thân mình, còn anh em xe đạp, xe máy ít nhiều còn có nón bảo hiểm. Bình thường người đi bộ cũng không có lấn vào lane đường của anh em xe máy cũng như xe hơi đâu, chỉ trừ khi phải băng qua đường thôi.

Xe_Tinhte_vachdibo_2.jpg

Thường khi chạy xe mình sẽ phóng tầm mắt xa để chủ động hơn khi lái xe cũng như thấy được vạch trắng cho người đi bộ. Vạch trắng này nổi lắm, nếu thấy mình sẽ quan sát xem có ai đang chuẩn bị qua đường hay không. Ổn thì sẽ tiêp tục chạy, còn nếu như có người đang qua mình sẽ chú ý gương chiếu hậu xem có xe nào đang sát phía sau hay không và hãm bớt ga lại để nhường cho người đi bộ. Làm như vậy sẽ không mất thời gian của mình cũng như không làm cho người đi bộ hoang mang khi thấy mình lao tới.

Xe_Tinhte_vachdibo_1.jpg

Còn với anh em đi đi bộ, đừng nghĩ mình yếu đuối nhất mà muốn qua thế nào thì qua nha. Những nơi có vạch trắng anh em mới được đi, chứ không phải thích băng qua đường chỗ nào cũng được. Lúc qua đường cũng nên đưa tay hoặc vật gì đó nổi nổi để người chạy xe dễ chú ý tới mình hơn. Những đoạn không vạch trắng anh em băng qua lúc không có xe thì không nói, còn nếu như có xe hoặc va quẹt thì khổ cả mình lẫn người đi xe. Anh em đi bộ nên chú ý nơi có vạch kẻ đường mà đi nha, đừng vì tiết kiệm thời gian mà làm khổ mình và người khác.

Xe_Tinhte_vachdibo_3.jpg

Những đoạn ngã ba, ngã tư có đèn xanh đèn đỏ thì quá dễ rồi. Đèn xanh thì dừng lại, đèn đỏ thì mình qua đường. Mấy khúc này anh em mà làm ngược lại nữa thì thua 😁 Một số đoạn ngã giao có tiểu đảo để cho các xe rẽ phải cũng có vạch cho người đi bộ, anh em đi qua những khúc này chú ý cẩn thận nha.

Xe_Tinhte_vachdibo_5.jpg
161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có chứ có chứ, nếu người ta đi đúng vạch kẻ đường cho người đi bộ.

Nhân tiện kể luôn câu chuyện tí oẳng xác theo nghĩa đen ở Nguyễn Trãi, quãng 2013 2014 gì đó. Anh em ngoài HN hẳn còn nhớ cái đoạn có nhiều trường đại học, nhưng đến tối đường đó toàn xe tải cỡ lớn chạy qua. Cũng có 1 vài vụ người chạy xe máy phanh gấp tránh người qua đường sai vạch kẻ (cho tiện, dù cái cầu vượt đi bộ cách đấy có 100m), ngã ra đường rồi bị xe tải cán tử vong đúng không? Mình suýt bị y hệt như thế. Đấy là vài năm trước chạy xe xuống Nam Từ Liêm có việc. Có hai cô bé sinh viên chạy vù qua đường, vừa chạy vừa cười đùa hét toáng lên "nhanh nhanh không có xe đâu". Lúc đấy mình phanh gấp, cũng tí nằm ra đường, trong khi ngay phía sau là 1 cái xe tải chở vật liệu xây dựng. Đám trẻ đấy, mình khẳng định, HOÀN TOÀN KHÔNG QUAN TÂM đến quy tắc an toàn giao thông lúc đấy, mà cũng càng không quan tâm đến những người khác tham gia giao thông an toàn hay không an toàn như thế nào, cứ thế cắm đầu chạy sang đường thôi.
@P.W Nguyễn Trãi bây giờ vẫn sợ, toàn sang ngang, sang đúng có mấy cái cầu thang bộ chả ai buồn đi, mà đường rộng, xe máy đi mà ô tô hay bus đằng trước sẽ mất view không nhìn thấy người đang băng qua
boybala
CAO CẤP
4 năm
@P.W Bọn qua đường ghét nhất đi đoạn không có đèn đường rồi lại nấp sau gốc cây hoặc bụi cây phi ra. Loại ý chỉ muốn đấm cho phát. Mà không riêng gì Nguyễn Trãi cầu đi bộ rất ít người đi. Giờ thêm brt điểm đỗ ơi giữa đường, đám óc chó đó càng đông
Meomuopxu
TÍCH CỰC
4 năm
Chắc chắn là có nhường đường cho người đi bộ

Thậm chí nếu họ đi qua đường sai vạch mình vẫn nhường vì ko còn cách nào khác
@P.W Ý thức yếu kém thì chịu thôi. Ở Việt Nam thì sống với lũ
Có. Đó là văn hoá giao thông.
Nhưng mà cũng mong các bạn qua đường cũng để ý, đừng có qua ở chỗ không được qua, gây nguy hiểm cho người khác vì những tình huống phanh gấp.
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
@Cafethangbay Đúng rồi, qua đường nên qua tại các vạch đi bộ. Mặc dù đi đường thấy có người muốn qua đường mình luôn đi chậm lại nhường cho họ qua. Nhưng việc đi qua đúng vạch sẽ tốt hơn, băng ngang đường kiểu đó gặp mình thì nhường, chứ gặp người khác thì chưa chắc.
@Cafethangbay Hồi mình qua Thái thấy giao thông bên đó đúng là rất thân thiện với người đi bộ. Họ cũng có xe máy ô tô, cũng kẹt xe đầy đường giống như Việt Nam, nhưng mà hễ có người đi bộ chuẩn bị bước xuống đường (bất kể có vạch hay ko) là họ dừng lại tất cả 1 hàng ngang cho đi qua, xong rồi họ mới đi tiếp. Ko rõ toàn bộ đường bên Thái có vậy hay ko, nhưng mà mình toàn được nhường đường khi băng qua ko à 😃. Thấy họ rất văn minh
@Cafethangbay Bt thôi, mình ko thấy lý do j ko nhường. Lun ưu tiên cho người đi bộ dù họ đúng hay sai.
Không nhường cũng không dc
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@bybynhoc Ko nhường là hôm nào xui xui "hun nhau" 1 phát lun
@Mr.ZP Làm mạng cho biết, cái tội đi xe, haha
Không kkk
Nói chung cũng phải nhường dù họ băng ngay chỗ ko vạch, cũng không tốn bao nhiêu thời gian.

Một vấn đề nữa mình thấy nên nhường là xe cứu thương ( nếu có người cần cấp cứu " thiệt ") thì nên tấp hết vô lề phải để xe đi qua. Đây là điều một nhiều nước trên thế giới đang làm , đã làm từ rất lâu và đã là luật.
@ste7en9x91 Nói về xe cứu thương hay cứu hoa hay biển xanh... đều phải nhường hết bác ạ, luật rồi,
@Trần Nguyễn Nam ĐÔng Luật chỉ thành văn thôi, có ai nhường đâu, hơn nữa, “nhường“ phải định nghĩa thế nào kaf nhường nữa
Có và lúc nào mình cũng nhường
Dream82
ĐẠI BÀNG
4 năm
Còn tùy vào ý thức người sang đường
@Dream82 Có luật chứ ở đó mà ý thức hay không
Dream82
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HyH Ý thức ở chỗ đoạn có vạch sang đường hay cầu sang đường ngay cạnh thì ko đi cứ tiện chỗ nào thì sang chỗ đấy thì ...
farevell
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tất nhiên là có, kể cả đoạn ko có vạch kẻ đường mà ng ta xuống đường rồi mình cũng phanh lại cho đi qua.
kunsubin
TÍCH CỰC
4 năm
Cũng mong anh em trên này có đi xe máy cũng hi vọng đi chậm nhường người đi bộ chút, chứ phóng nhanh đôi khi làm người ta cuống quá húc anh em ngã á
@kunsubin Khi chạy xe máy, mình cố gắng không cắt mặt người đang băng qua đường, bằng cách chạy phía sau lưng họ.

Tuy nhiên sợ nhất có vài người qua ko dứt khoát, tránh ko kịp 😃
kunsubin
TÍCH CỰC
4 năm
@cheetah_fast Đôi lúc rùi do bạn né chạy sau lưng họ, thì xe trc họ chạy nhanh hù cái họ sợ quá lùi cái thì cũng toang. Tâm lý con người ai cũng sợ cả
Có chứ
Văn hoá giao thông mà
@jaredbennett Nhường tức là dừng hẳn lại cho người ta đi qua ấy. HN dừng thế xe phía sau tông cho nát đít, lại còn gây ùn tắc nữa chứ.
Đi chậm tự tránh nhau là lịch sự rồi, không cần thiết phải lên đây bốc phét.
Bravo1888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Yan20142297 Hãm tốc chậm lại thôi bạn, không nhất thiết là dừng hẳn đâu. Dừng đột ngột trén đường là cực kì nguy hiểm
@Yan20142297 Đâu phải nhường là dừng hẳn đâu nè tuỳ trường hợp chứ lái xe quan sát từ xa thấy giảm tốc độ và xử lý
hehemetal
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ko.mình đâm thẳng vào luôn ấy 😆
hehemetal
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hunglong96 E chưa bao giờ chạy chốt,cũng chưa bao giờ vào đâu bác,thỉnh thoảng ko có gt thì cũng vượt đèn đỏ tý =))
@hehemetal 😆
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@crazysexycool1981 Ý bạn ấy là
"Không thì mình sẽ đâm luôn ấy" 🤣
@BenGlo Sau chữ "ko" có dấu chấm ngắt ý kìa 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Ng đi bộ cũng chẳng nhường gì xe máy, băng qua đường như chốn k ng. K ai nhường ai.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, con đường trong video là giao lộ lớn nối liền TSN với quận 1, cần phải xây cầu vượt, xây hàng rào ngăn ng đi bộ bước xuống đường giống như bên Hong Kong.
@from team b with love Nếu chỗ có vạch kẻ đường cho người đi bộ bác thử k nhường xem. Còn ngoài đường thì phải nhường bác là tất nhiên.
rookie
TÍCH CỰC
4 năm
@forever12800 Mình từng thử qua đường ở châu Âu, ngoài vạch kẻ đường người ta cũng dừng lại cho mình qua luôn. Thậm chí mới đứng ở vỉa hè ngập ngừng nhìn xuống lòng đường người ta đã dừng lại rồi.

Tất nhiên đó là phố nhỏ thôi 😁
Nhường với trường hợp qua đường qua vạch kẻ đường hoặc nếu vạn bất đắc dĩ ko có vạch cơ mà giơ tay cần sang đường thì còn thông cảm mà nhường, còn thể loại coi đường như cái sân nhà mình đ nhìn trước sau lại còn vô tư đi như ngoạn cảnh thì miễn 😆 Cứ như thằng Sing, qua đường bậy tái phạm nhiều lần phạt bỏ tù nửa năm và 2000$ thì ý thức nó khác ngay 😃)
CBDancer
TÍCH CỰC
4 năm
Qua vạch thì mình luôn nhường, mình cũng chịu khó đi theo vạch nếu mình đi bộ.
Đó là mình còn mấy thằng bên cạnh mình thì chúng nó không làm thế :|
Có chứ. Bài số 1 trong kiểm tra sa hình lấy bằng B2 😁.
Có chứ, nhưng chỉ với những người đi đúng vạch trắng còn không tạt vỡ mặt luôn !
Dị ứng với mấy người qua đường toàn nhìn canh xe bên phải nhất là mấy chị mấy cô tuổi ngựa, trong khi xe bên trái chạy lên thắng lết bánh né mấy cổ luôn
@caffeinezzZ Chuẩn luôn, chiều có xe chạy tới thì k nhìn, lo nhìn chiều bên kia. Mình qua đường là nhìn chiều xe tới mình trước, qua đc nữa đường thì nhìn chiều còn lại
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@caffeinezzZ Nhiều khi còn nhìn sai hướng nữa cơ
"Đứng ở lane bên phải để đi sang trái nhưng lại nhìn bên phải" 😗
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
Ở Việt Nam thì nó khác, nhìn thấy người sang mình cũng tự giảm thôi. Nhưng để đòi hỏi ai cũng giảm sẽ hơi khó, quan trọng người đi bộ để ý xe và xe cũng để ý. Toàn thế mà. Chủ động giảm tốc nhưng đi bộ họ thấy xe gần tới đa phần vẫn nhường cho xe.
Có. Không những nhường nghì đi bộ. Mà đi xe đạp, xe máy hay ô tô mình cũng nhường nếu nhường được. Ví dụ đường hẹp mình cũng sẽ táp vào nhường họ đi trước rồi mới đến lượt mình.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019