Những thứ mình không thích ở iOS 14

Duy Luân
25/6/2020 23:10Phản hồi: 233
Những thứ mình không thích ở iOS 14

Hệ thống widget ngoài home rối


Hệ thống widget thì ok, nó giúp mình thao tác một số thứ nhanh hơn, nhưng việc đặt nó lên màn hình home là một thứ không cần thiết và tốn diện tích, ngoài ra nó còn làm cho màn hình nhìn rối rắm. Ngay cả lúc mình sử dụng Android mình cũng không đặt các widget ra màn hình home bao giờ.

Hiện tại trên iOS có một số widget có thể lôi ra home, ví dụ như lịch, bản đồ, thời tiết, pin… và không có cái nào đủ sức hấp dẫn để mình dùng. Tất cả mọi thứ đều có thể truy cập nhanh bằng app, hoặc thậm chí bạn không cần quan tâm tới nó luôn, khi nào cần thì app đã tự động thông báo rồi. Có thể sau này sẽ có thêm vài app hay ho nào đó làm ra những widget thật sự xuất sắc, lúc đó mình sẽ suy nghĩ lại.

5056433_GR003639.jpg

Chức năng App Library không cần thiết


App Library sinh ra là để gom app lại với nhau, và giúp bạn di chuyển ở màn hình home dễ dàng hơn. Tuy nhiên chức năng này với mình không cần thiết và ngoài đẹp ra thì nó không đem lại thêm giá trị gì.


Vì sao lại phải gom app lại cho gọn, trong khi bạn có thể chạy bất kì app nào chỉ với vài kí tự gõ vào Spotlight. Ở màn hình home, chỉ cần vuốt xuống một nhát là có thể tìm kiếm rồi, không cần phải mò mẫm trong mớ folder làm gì cho cực.

Ngoài ra chức năng ẩn bớt màn hình home cũng vui, nhưng mà nó cũng không cần thiết, vì bình thường cũng có bao giờ phải lướt tới các màn hình này đâu…

Mà công nhận Apple làm giao diện App Library đẹp thiệt 😆 mở ra ngắm cho vui cũng hay.

app_library.jpg

Tổng thể Apple đang làm cho iOS phức tạp hơn


Có thể thấy rằng Apple đang làm cho hệ điều hành của họ ngày một phức tạp hơn. Đúng là nhiều tính năng hơn đấy, nhưng chức năng thật sự hữu ích thì đang được bổ sung với tốc độ không nhiều như các chức năng khác. Cũng có thể đó là do sở thích xài điện thoại của mình, càng đơn giản nhẹ nhàng càng tốt chăng? Hoặc do Apple đã làm tốt những cái cần làm rồi và giờ đất diễn của họ đang ít đi?

Anh em nghĩ như thế nào về việc này? Hãy comment vào bài này nhé.
233 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thấy đại đa số người dùng iPhone rất ít khi tìm kiếm app hay gì đó bằng Spotlight, họ luôn luôn có xu hướng bấm để tìm chứ hoàn toàn không hề biết được có sự hiện diện của thanh tìm kiếm.
Có một điều là, để nhớ được tên app hoặc ký tự đầu tiên muốn tìm kiếm cúng phải mất một thời gian để học.
Bình thường nhìn vào tên App nó quen mắt rồi, nhưng khi không nhìn thấy nó bảo tìm một ký tự nào đó trong tên App cũng thốn ra phết đối với những người không biết tiếng Anh hoặc ít kiến thức về công nghệ. Cho nên Apple làm như vậy cũng dễ hiểu thôi.
cvn
TÍCH CỰC
4 năm
@Daviddv9prada Mình hầu như không dùng cái spotlight
vitgia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Daviddv9prada Trong này được 3 chục ông gân cổ lên bảo là tìm bằng spotlight 😆). Còn lại thiên hạ nó tìm bằng icon hết . Muốn kiểm chừng thì đi ra ngoài đường mà hỏi 100 người dùng iphone xem có mấy người biết cái spotlight?
inviet
TÍCH CỰC
4 năm
@vitgia Chính xác luôn, mình cũng dân công nghệ.
Ít dùng spotlight lắm, chỉ dùng khi nào cần tìm cái gì đó đại loại kiểu như "có ai hỏi cái tk để chuyển khoản cho thì lúc đó mới spotlight vì mang máng là có nhớ là đã gửi cho ai đó rồi" nên spotlight để biết mình nhắn cái đó hồi nào? ở app nào để vào copy nguyên con.
Đại ý vậy thôi chứ mở máy lên là cái app nào nằm đâu trên đt mình mà còn không nhớ là có vấn đề, thậm chí nhiều bạn nói cài nhiều app thì sao? thì bản thân cài nhiều app cũng là có vấn đề hi hi .
Tranha881988
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Daviddv9prada Mình cũng đùng Spotlight, và những app hay dùng thì mình cũng để trên màn hình trang đầu tiên luôn. Rất tiện và nhanh.
djchuoi
TÍCH CỰC
4 năm
App Library đúng là để ngắm vì ít kéo tới màn cuối, còn widget thì na ná ăn-roi thuở đầu, làm cho ip mất chất riêng
@djchuoi Không thích vì nó vừa giống Android lại vừa giống WP, nói chung là lai tạp...
Mà iOS là một, là riêng, là thứ nhất, làm sao lại giống mấy cái thứ tạp nham còn lại được.
djchuoi
TÍCH CỰC
4 năm
@Vuducanh0909 yes men
kilyku
TÍCH CỰC
4 năm
@djchuoi Học theo Android cũng ko ra hồn. Sinh sau đẻ muộn chục năm mà ko ăn thua
@Vuducanh0909 Cá mè một lứa thôi bạn êy
Mình thấy widget kh cần kéo ra thì vẫn dùng như iOS 13 vẫn đc mà😂
@imkhoaphan Tự thêm vào rồi tự không thích luôn 😆 có ai ép đâu
bkpro185
TÍCH CỰC
4 năm
@imkhoaphan @Duy Luân ko thay đổi gì về giao diện thì kêu chán. Thay đổi lại kêu rườm rà, ko cần thiết. Ko nói ad nhưng nhiều người dùng sẽ có suy nghĩ như vậy.
Widget khá thú vị, nó giống Blink feed của HTC ngày xưa, vuốt rất sướng tay.
badmanvnn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@imkhoaphan Đúng là thế nào cũng nói được, không có thì so sánh là không tùy biến bằng android, có rồi thì lại bảo là thừa 😆). Đến chịu
đã từng dùng note 9 gần 2 năm và vẫn không thích dùng widget, chuyển lại IP thì cứ sắp xếp ngăn nắp vào thì tìm kiếm sẽ cực kì nhanh, rieng mình thì chỉ muốn dùng ip 1 cách đơn giản và tối giản nhất,
image.jpg
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@annguyen31891 Homescreen đầy những folder là điều thường thấy với người dùng ios, vì phân loại theo folder là cách nhanh nhất để tìm app (khi ko dùng spotlight). Trong khi với android thì thói quen sắp xếp app sẽ khác, chỉ ưu tiên đưa các app thường sử dụng ra home, nếu đưa đủ nhiều mới cần dùng folder. iOs ko có chỗ cất app như app drawer nên ko đưa vào folder thì home sẽ rất bừa.
@Edward Đỗ Widget ko có ý nghĩa gì cả. Mình dùng Android bao nhiêu năm cũng chẳng bao giờ dùng widget, chỉ dùng duy nhất 1 widget đó là thời tiết. Hết !
@s89hd đúng rùi bác
@Edward Đỗ gọn gàng và dễ tìm nhất
QuyetND_Jr
TÍCH CỰC
4 năm
cái cảm thấy không cần thiết là app library =))
duongbr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@QuyetND_Jr Tính mình cầu toàn cho nên ra thêm cái app Library mình lại mất công sắp xếp lại cũng ngại 😃
@duongbr ủa App Lib tự nó xếp chứ mình có sắp được đâu bác
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@QuyetND_Jr App library để giải quyết chỗ trống cho home screen khi có thêm widget. Thêm nữa thay vì mất công ngồi phân loại app theo folder thì Apple làm sẵn cho bạn luôn. Còn bạn nào đã chịu khó năm này qua năm khác chia folder rồi thì mới thấy thừa. Có App Library người dùng sẽ thay đổi thói quen phân loại app ở home, và app ở home cũng ko còn nhiều như cũ nữa.
Việc gom các app vô từng khu vực như kia nom mới đầu cũng thấy hay hay vì tiện nhận diện nhưng mấy ngày qua dòm lại thì cũng thấy hơi rối, cảm giác ko ưng cho lắm 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
5059519_cover_home_khong_thich_ios_14.jpg
@vutuanbs Cái đó đặc thù của HTC rồi, đẹp 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@caffeinezzZ Đương nhiên rồi, mình chưa bao giờ có ý định xài thử thứ app này 😤
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Cái này Apple muốn tốt cho người dùng nhưng có khi thừa, vì người dùng ios đã quen với việc tự thân chia folder rồi. Và Apple chia sẵn thế này chưa chắc đã đúng ý người dùng.
@edios Mình cũng ko khoái chia thành từng lô kiểu này, nom cái nào cũng na ná nhau, ko có sự khác biệt 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Công nhận 1 điều là nếu nhét cái widget vào màn hình Home nhìn nó rối quá, mà nó mất cân đối nữa. Mấy icon app đang nhỏ nhỏ tự nhiên cái widget to chà bá nằm trong 😔
cabk
TÍCH CỰC
4 năm
@vn_ninja thấy ở đâu đó bóng dáng wp/win10Mobie
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@dangkhoa_2808 Nó rối là vì các bạn ko chia app theo chức năng từng trang, nên vứt widget cạnh các app ko liên quan thì nó chả rối 😆 Với cả hơn chục năm ko có widget ngoài home thì chưa quen thôi.
@ragefighter Bên ios cũng có thể để wiget nằm riêng 1 chỗ mà
@MID217 trước thui. giờ move sang màn hình home luôn. mà home của ios tự động sắp icon chứ ko như android float tùy thích.
thanhtomnd
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhìn rối rắm và xấu hơn
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@Dr.Son Giờ người dùng có thêm lựa chọn thì cái nào tốt hơn họ sẽ chuyển qua thôi. Còn bạn ko thấy tốt thì bạn giữ nguyên như cũ. Bạn thấy tốt, nhiều người khác thấy tốt vì có khi chỉ có 1 lựa chọn 😆 Bảo lựa chọn đó là tốt nhất với tất cả người dùng thì quá là cảm tính. Nếu điều tôi nói là sai, thì sẽ ko ai dùng đến trang widget sau thời steve job cả 😃
nhqdat
TÍCH CỰC
4 năm
@Dr.Son Chắc chắn rồi. Có điều thằng cà lất phất phơ đó biết cái gì là phù hợp với mình, biết tìm cái gì phù hợp, biết chỉnh sửa để sử dụng tiện lợi nhất chứ không phải sử dụng một cái gì đó bởi vì một ông nào đó ổng thích vậy. Kiểu như Trump uống hydroxychloroquine để ngừa covid thì tự nhiên bạn cũng phải uống theo bởi vì cho rằng ổng quá thông minh, quá giàu, quá nổi tiếng cho nên rất quý trọng mạng sống của mình nên lựa chọn của ổng là tối ưu nhất nên cứ làm theo là yên tâm.
nhqdat
TÍCH CỰC
4 năm
@Dr.Son Vấn đề mình muốn nói là nhu cầu của bạn nó quá bình thường nên thấy ios thế là đủ. Nếu bạn tùy biến tốt bạn sẽ thấy nó tiết kiệm thời gian và thao tác đến chừng nào khi sử dụng điện thoại, ngay cả với những tính năng thông dụng. Mà cái khả năng đó ios không có được, chỉ khoảng 1 năm đổ lại đây thì còn tạm được. Không phải ngẫu nhiên mà trước đây điện thoại thông minh được gọi là PDA (Personal Digital Assistant), tức là smartphone phải được sử dụng giống như một người thư ký thì mới đúng chức năng của nó.
Lẽ nào hết ý tưởng sáng tạo đột phá rồi 😔
Ken Joihn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rối mắt. Cái này em thấy xấu tệ hại các bác ạ
image.jpg
@Ken Joihn Nếu thực sự là thế này thì hỏng cái ios rùi
@lamtien338 muốn dùng hay ko thì tùy, hỏng gì?
apolozero
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lamtien338 Mắc cười quá cho option để lựa chọn ko thích thì ko sài còn ai có nhu cần thì sài mắc gì hỏng
@Ken Joihn test thử thì thấy search app chuẩn hơn spotlight, search đc theo tên nhà phát triển, ko cần gõ đủ cả tên app. Nhưng tóm lại thì vẫn ko cần dùng đến 😌
EA036C9B-3658-4545-BFAD-EC4FFE9CF3D7.png
83ED5CD1-8B77-41A6-981E-1EEF8176707A.png
C244120A-EAC7-4153-A2D9-2B41DA9A08EE.png
maystar
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hóng back tap thôi...
Widget k thích thì đừng lôi ra home, nó có nằm chết trên home đâu mà kêu nhỉ?
Ông này dạo này toàn viết mấy bài xàm xí
Video trước mới khen lấy khen để mấy thứ đó giờ lại làm video này
@thaonhu1503 Ông ý chỉ đưa ra các tính năng mới thôi mà. Với lại khen chê là quan điểm mỗi người.
@Duy Luân Video trên tay iOS 14 thấy bác khen còn gì :D
@lamtien338 Khen chê là quyền mỗi người, nhưng bác ấy là mod mà, phải khách quan và chuẩn mực chút chứ bác
@thaonhu1503 Việt nam ta có thành ngữ: ma chê cưới trách - làm Dâu trăm
Họ... một sản phẩm công nghệ không phải chỉ phục vụ cho mộ t nhóm người , nó khác với cục gạch để xây tường từ ngàn năm vẫn không có gì thay đổi...
tự nghĩ , tự làm ra thì hiếm , khó. ... nhưng hễ ai có hay làm đc thì lại chê lên chê xuống... gọi là đóng góp ys kiện để sản phẩm tốt hơn 😔
Sam ,Táo hay bất cứ sản phẩm nào cũng đc làm ra bởi nhiều cái đầu gộp lại... trong khi ta chỉ có cái đầu , đôi khi chỉ còn 1 con mắt. Nên cần suy nghĩ lại...
Mod cũng là người bình thường như mọi thành viên nhưng có thể nói và viết theo yêu cầu của các nhà bảo trợ ... đơn giản như một đài phát thanh hay truyền hình... cần pr để cơ sở thêm nguồn lực hoạt động , khách quan là như vậy...
haiduy50
ĐẠI BÀNG
4 năm
Người dùng apple tới cái nhạc chuông còn ít khi đổi thì thêm nhiều chức năng cũng không làm người dùng apple hứng thú hơn đâu.
Đồng quan điểm với Duy Luân là mình cũng trải nghiệm iOS 14 vài ngày xong vẫn thích UX cũ hơn
nhqdat
TÍCH CỰC
4 năm
@haiduy50 Nhạc chuông ít thay đổi là bởi vì quá rắc rối để thực hiện bạn ơi. Ai cũng muốn đổi nhạc chuông cả chỉ mỗi khó làm quá nên thôi bỏ qua.
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@haiduy50 Thích os cũ hơn có khi là vì quen với nó cả chục năm rồi 😃
Cái app library mình thấy nó làm cho ios rối hơn thật
Carnage
TÍCH CỰC
4 năm
@khobohi Mih thì thấy app library rất hay nhưng mih thích tự sx app hơn, tự động kiểu này k chỉnh đc. Có thêm app library cũng giúp cho vc ẩn bớt app trên home scene giúp màn hình đơn giản hơn
@Carnage Mình thì thíhc để hết lên home screen chứ cất vào đó thấy ko tiện
Chỉ mong làm sao cho ít tốn pin. Mượt mà hơn. Chưa cái widget kia ở trên ipad thấy hay hơn trên iphone. Cái app library thì thấy thích. Mình thích màn hình home trống trơn, dồn hết vào library gọn.
Ok mà chờ bản chính thức thôi
Bò kho
TÍCH CỰC
4 năm
Dăm ba tháng nữa xài quen có khi lại khen, mới thì sượng sượng cấn cấn, quen rồi dù không thích vẫn chấp nhận, từ chấp nhận xong thì phải tìm cái hay để thoải máy 😁😁😁
Hieu 7⃣
ĐẠI BÀNG
4 năm
Riêng mình :
Mình chỉ thích widgets có cập nhật số liêu livetime:
- ví dụ :
+ thời tiết : chỉ số khả năng mưa, tia UV khu vực, tốc độ gió, độ ô nhiểm, nhiệt độ không khí.
+ chứng khoán : tiếc là cũng không có chứng khoán VN, cơ mà không sao cũng muốn chơi ck nước ngoài xem sao.
+ nếu làm marketing : theo dõi các chỉ số cũng rất quan trọng
+ đưa todolist & next event ra home
Cơ mà chỉ thích ios, lở sài 1 bộ rồi
Trước mắt thay đổi vui vui, có cái để thay đổi, vọc phá, ...
1 thời gian sau sẽ rõ ngay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019