Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 28/6. Thế giới đạt mức 10 triệu ca nhiễm, 500 nghìn ca tử vong!

Hassler
28/6/2020 9:20Phản hồi: 63
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 28/6. Thế giới đạt mức 10 triệu ca nhiễm, 500 nghìn ca tử vong!
Hôm nay là ngày thế giới đánh dấu 1 cột mốc buồn khi số người nhiễm virus đã vượt qua con số 10 triệu người và 500 nghìn người đã bỏ mạng vì covid-19.



Tình hình Việt Nam


- Hôm qua đại sứ Anh đã qua Chợ Rẫy cảm ơn các bác sỹ chữa trị cho bệnh nhân 91. Theo dự kiến ông này sẽ được về nước vào ngày 12/7 tới.
- Hiện tại vẫn có hơn 9 nghìn người đang trong các diện cách ly để ngăn ngừa lây lan virus.

Tình hình thế giới

- WHO cảnh báo hàng triệu người có thể sẽ tử vong nếu thế giới để covid-19 bùng phát trở lại vào mùa đông năm nay.
- Một đoạn video vừa đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các nhân viên trong đội hỗ trợ tranh cử của tổng thống Trump đã dỡ các miếng dán đánh dấu vị trí nên giãn cách ở những chiếc ghế trong sân vận động Tulsa trước khi buổi tranh cử được diễn ra. Các chuyên gia y tế đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ bởi điều này làm tăng nguy cơ lây nhiễm vốn đang ở mức rất cao tại Mỹ.
- Giới chức Trung Quốc phong tỏa huyện An Tân với nửa triệu dân, cách Bắc Kinh 150 km, nơi cung cấp cá cho chợ Tân Phát Địa. Huyện này sẽ bị "phong tỏa và kiểm soát hoàn toàn" để ngăn đợt bùng phát mới.
- Bộ y tế Anh vừa đưa ra khuyến cáo mới cho các y bác sỹ cần chú ý theo dõi các bà bầu kĩ hơn do họ là những người có nguy cơ nhiễm virus cao hơn nhóm khác.
- Italy sẽ cho các trường học được mở cửa trở lại vào ngày 14/9. Tất cả các trường sẽ phải áp dụng các biện pháp giữ khoảng cách ít nhất 1m giữa các học sinh. Chính phủ sẽ chi hơn 1,1 tỷ đô để các trường cải tạo lại cho phù hợp với yêu cầu, khoản tiền này cũng sẽ được dùng để mua các sản phẩm diệt khuẩn và để tập huấn cho các nhân viên, giáo viên trong trường.

covid2806-1.jpg
Người dân châu Âu đổ xô ra các con sông và bãi biển để hóng mát bất kể ca nhiễm đang tăng trở lại

- Tây Ban Nha sẽ vẫn cấm các du thuyền được cập cảng nước này cho đến khi đại dịch được kiểm soát hoàn toàn. Trước đây có hàng nghìn hành khách từ các du thuyền cập bến Tây Ban Nha để du lịch, nhưng từ khi dịch bùng phát và lệnh phong tỏa bắt đầu từ 14/3 đến giờ không có du thuyền nào được cập cảng nữa. Hôm qua cũng đã có hàng nghìn người biểu tình tại hơn 60 thành phố đòi hỏi chính phủ phải xây dựng lại nền tảng xã hội sau khi đại dịch đi qua.
- Hôm nay hơn 5 nghìn thị trấn và thành phố tại Pháp đã tiến hành bầu cử chính quyền địa phương, điều đáng lẽ đã diễn ra hồi tháng 3 nhưng bị hoãn lại do đại dịch. Tất cả những người tham gia bỏ phiếu phải đeo khẩu trang, dùng xà phòng hoặc nước sát trùng cùng với đó phải giữ khoảng cách 1m, họ cũng sẽ phải tự đem bút đi để kí chứ không được dùng chung.
- Ba Lan cũng đang bắt đầu cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống đã bị hoãn từ hồi tháng 5 đến giờ, người dân đi bỏ phiếu cũng phải đeo khẩu trang và tuân thủ các yêu cầu về giữ vệ sinh, ngoài ra nếu ai ngại đi bỏ phiếu trực tiếp thì còn có lựa chọn bỏ phiếu qua bưu điện.
- Nới lỏng phong tỏa và đối mặt với số ca nhiễm tăng nhanh đang là kịch bản chung của nhiều nước. Czech hôm nay thông báo có 260 ca nhiễm mới, cao nhất kể từ hồi 8/4 đến giờ.
- Các nhà chức trách thành phố Zurich đã ra lệnh cách ly 10 ngày với hơn 300 khách hàng và nhân viên của 1 hộp đêm sau khi trong số này có 1 người dương tính với virus.
- Phải đến 1 tuần trở lại đây Hàn Quốc đều có đều đặn hơn 50 ca nhiễm mỗi ngày, dấy nên nỗi lo về 1 đợt bùng phát mới trên diện rộng sau khi nước này nới lỏng các biện pháp phong tỏa để đưa nền kinh tế trở lại bình thường.

Quảng cáo


- Iran vừa đưa ra 1 chiến dịch kêu gọi người dân nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường. Lãnh đạo tối cao của nước này cũng vừa cảnh báo đại dịch đã làm tình hình kinh tế xấu đi trầm trọng và nếu người dân không hợp tác để giảm lây lan virus thì mọi việc sẽ xấu đi nhiều hơn nữa. Vào tuần tới việc đeo khẩu trang sẽ là bắt buộc tại nhiều vùng của Iran.
- Đội tuyển cricket của Pakistan sẽ phải loại đi 10 cầu thủ trước chuyến đi thi đấu tại Anh do những người này đã bị nhiễm virus.
- Số ca nhiễm mới tại Ấn Độ tăng cao nhất từ đầu dịch đến giờ với gần 20 nghìn ca. Hiện nước này đang chuẩn bị xây xong 1 bệnh viện dã chiến với gần 10 nghìn giường để chữa trị bệnh nhân.
- Brazil đang lo ngại việc lây lan virus đang diễn ra theo hiệu ứng boomerang, đó là khi nhiều người mang virus từ thành phố lớn về quê nhà, lây nhiễm rồi lại phải quay ngược lại các thành phố để chữa trị. Việc này sẽ làm phức tạp hơn rất nhiều để có thể phòng ngừa và chữa trị cho các bệnh nhân và những người xung quanh họ.
- Colombia đã vượt qua Trung Quốc về số ca nhiễm, hiện đang có gần 90 nghìn ca so với hơn 84 nghìn ca của Trung Quốc. Colombia giờ đứng thứ 21 trong danh sách các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch covid-19.
- Tổng thống Honduras vừa đưa lên Twitter ảnh ông này đang làm việc trong lúc nằm viện do nhiễm virus. Trước đó ông này đã phải dùng máy thở để chữa trị, nhưng giờ có vẻ đã ổn.

covid2806-2.jpg
Sát trùng tay trước khi vào nhà hàng hay các khu công cộng giờ không có gì là lạ ở Mexico

- Peru sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp cho đến ngày 31/7, các lệnh phong tỏa và cách ly xã hội dành cho nhóm người dưới 14 tuổi và trên 65 tuổi vẫn sẽ được áp dụng để hạn chế những người này bị nhiễm virus.
- Cộng hòa Dominic thông báo nước này đã có hơn 30 nghìn ca nhiễm. Quốc gia tại khu vực Caribbean này cũng đã có 718 ca tử vong, chiếm 2.34% tổng số ca nhiễm.
- Thị trưởng thành phố Bethlehem, Palestine hôm qua ra quyết định đóng cửa thành phố bởi số ca nhiễm virus tại đây đã tăng nhanh trong vài ngày vừa qua.

Quảng cáo


- Một tu sỹ người Ethiopia được cho là đã 114 tuổi vừa được khẳng định khỏi bệnh và cho ra viện sau khi ông này nhiễm virus. Ông này có thể coi là người già nhất thế giới bị mắc virus mà khỏi bệnh.
- Quốc đảo Fiji cho biết họ sẽ mở cửa trở lại sau nhiều tháng phong tỏa và đóng cửa toàn bộ biên giới. Tuy nhiên những người được đến quốc gia này sẽ là những tỷ phú có máy bay riêng, đảo riêng hoặc là những người đang đầu tư nhiều triệu đô vào quốc gia này. Tất nhiên những người này cũng phải có được chứng nhận âm tính với virus thì mới được quay trở lại Fiji.
- Một cuộc họp để gây quỹ có tên "Global Goal – Unite for our Future," giữa Mỹ, châu Âu và nhiều quốc gia khác đã huy động được gần 7 tỷ đô để chống lại đại dịch. Vấn đề vaccine vẫn được đặt lên hàng đầu.

63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Châu âu châu mỹ toàn dân điếc k sợ súng cm het đi 😔(((
thang_a14
TÍCH CỰC
4 năm
@darkmaster1 người chết là người già, nhiều bệnh nền nên họ không sợ là đúng. Sau vụ virus này thì Ngân sách công cho y tế, chăm sóc người già, bệnh sẽ giảm mạnh. Dân số lại khoẻ hơn nhiều
@thang_a14 Ủa v ý mấy bn đây là chủ ý của những ng cầm đầu ak, thật sáng suốt va nhân đạo, hên VN k dc như v 😆)))
Chế Ba
ĐẠI BÀNG
4 năm
@darkmaster1 Chỉ những người mất nhân tính mới thốt ra những lời chết chóc thế này. Hậu quả của việc ở trong nhà quá lâu ít được đi đây đó!
@Chế Ba Bn có thể suy nghĩ theo hướng tốt hơn dk nội cái sticker cuối cũng biết tui đang nghĩ j rồi s bn ngu thế !!!
ghostdevils
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chúc mừng Covid đạt nút Kim Cương Youtube 😔
@ghostdevils Mừng này ko ham
hình hình này chắc sẽ sớm đạt mốc 200000 ca nhiễm trong 1 ngày. Căng quá
vẫn còn căng quá
khá căng cho đội world

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBubsBerry HétLa |
covid19.jpg
Thấy Peru cấm đến 31/7 mới thấy VN mình thoải mái cỡ nào.
Bác Philip còn lệnh chờ vaccin có mới dc thì kinh cỡ nào 😒😒
Trước chỉ là 2%, giờ lên thành 5% rồi.
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@samsung focus Còn chưa tính những người đang mắc bệnh chưa biết sống chết ra sao. Tỷ lệ tử vong thật phải trên 10%.
Bái phục với anh Mỹ nhiễm 47000 ca trong 24h 😁 biểu tình đập phá suốt thì cái giá phải trả là vậy
Xạo xạo, giữ khoảng cách cho lắm , lên máy bay ngồi san sát
M41
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghe từ "đạt mức" ngay tiêu đề phản cảm vãi cả..... ra
@M41 Giống kiểu đề ra chỉ tiêu vậy ấy, đúng là phản cảm thật
Vẫn còn tăng nữa. Haiz.
tính trung bình là cứ 20 người nhiễm là một thằng tỏi!
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@gentlemanpro102 20 người nhiễm 1 thằng tỏi, 10 thằng khỏi bệnh, 9 thằng chưa biết sống chết ra sao.
@ark_ff9 haha
Cập nhật rất hay, mấy cái infogram tốt quá
dạo này ko ai cho $ tụi mod làm ký sự cách ly nữa à? 😆
@demonntl Cuộc chơi nhạt rồi
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@demonntl =)) Chuyến bay quốc tế huỷ, ngưng từ lâu rồi (từ đầu tháng 4) thì lấy mod nào bay ra nước ngoài nữa mà bay về để cách ly.
namsla
TÍCH CỰC
4 năm
Việt Nam thì vẫn thấy cuộc sống còn dài lắm. Cho đến bây giờ 😁😁 lên chưa cần sống gấp như bên nước ngoài
Châu Âu ăn chơi thật...
Viết đông dài nhưng hôm nay tỷ lệ chết bao nhiêu. Vì sao các báo không đưa ra tỷ lệ chết? Vì tỷ lệ chết đang giảm còn 0.65% tại MỸ
@Thanhhava trình trứng có khác, nói ngu ko thể tả, em cho anh biết “vì sao số người chết ko tăng lên” câu này em dựa vào đâu phán thế hả trứng, thôi đi ngủ đi em kẻo cuối tuần ko được phiếu bé ngoan mẫu giáo đâu haha
@hiệp sĩ kanzaki Vậy trả lời comment tao làm gì? tao nói tỷ lệ người chết? Xem tỷ lệ tao nói có đúng không. Nếu không hiểu thì quá ngu, nếu cố tình không hiểu thì đang gây sự tao ah?
@Thanhhava tao thích thì tao trả lời, tinhte của riêng chú mày à, thấy mỹ ngày càng tăng ca nhiễm, ko nâng bi như mọi khi được nên cay à, anh thích comment đấy thì sao???
@Thanhhava Ai nói không chết nữa? Người chết tăng không nhanh = người nhiễm tăng thì tỉ lệ nó giảm thôi. Còn nó vẫn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và kg có vaccine thì vẫn phải đóng cửa thôi!
Vthanhlv
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn căng đét đèn đẹt. Ko biết bao giờ mới hết
KTP Channel
ĐẠI BÀNG
4 năm
pray

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019