Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Samsung Galaxy A11 3,1 triệu: 1 triệu cho màn hình + 1 triệu hoàn thiện + 1 triệu tiền pin

ND Minh Đức
30/5/2020 11:14Phản hồi: 161
Đánh giá Samsung Galaxy A11 3,1 triệu: 1 triệu cho màn hình + 1 triệu hoàn thiện + 1 triệu tiền pin
Với mức giá 3,1 triệu đồng, Samsung Galaxy A11 có thể được xếp vào một trong những chiếc máy Android rẻ nhất trên thị trường tính đến hiện tại. Ở mức giá này, những điều mà người dùng mưu cầu ở một chiếc điện thoại được đưa về cơ bản nhất với kích thước màn hình đủ to, với thiết kế máy bền bỉ hơn với thời gian và thời lượng pin đủ lâu để có thể dùng không chỉ suốt một ngày. Những điều đó đã được A11 làm rất tốt và do đó, 3 triệu đồng mà anh em bỏ ra mua máy có thể được chia thành 1 triệu cho build máy + 1 triệu cho màn hình + 1 triệu cho pin.



Rõ ràng với những gì mà chiếc máy này làm được, bên cạnh là một chiếc smartphone giá rẻ dành cho người dùng phổ thông, các bạn học sinh, sinh viên thì nó hoàn toàn có thể làm máy dự phòng cho những đối tượng người dùng khác nữa.

1 triệu tiền thiết kế hoàn thiện


danhgia-galaxy-a31-tinhte5.jpg

Đó là số tiền mà anh em bỏ vào chiếc Galaxy A11 để có được cảm giác an toàn hơn về độ bền của máy. Lớp vỏ không được Samsung nói rõ là gì nhưng mình nghĩ nó rất giống với glasstic bởi nó có độ đàn hồi nhất định, không ọp ẹp nhưng cũng không quá sắc xảo và cứng như sự kết hợp nhôm kính như trên các máy cao cấp hơn nên cũng sẽ chống chịu được nhiều hơn với các tác động lực bên ngoài. Mặt khác, phần vỏ được làm liền khối và ôm lên cả phần kính phía trước, do đó không chỉ tạo cảm giác liền lạc khi cầm nắm mà đồng thời, nó còn giúp tăng khả năng bảo vệ so với việc ghép nhiều mảnh lại với nhau. Mặt khác, việc sử dụng vật liệu khiêm tốn như thế dưới góc độ khác lại cho trọng lượng của máy khá nhẹ, chỉ đâu đó 177 gram, đồng thời độ dày chỉ có 8mm có thể xem như thêm một điểm cộng ấn tượng cho chiếc máy này. Đôi khi cái gì cũng nhẹ nhàng cho đời nó bớt nặng nề anh em ah!

danhgia-galaxy-a31-tinhte1.jpg

Cụm camera được bo lên từ lớp vỏ, không quá lồi nên cũng không tạo sự chông chênh khi đặt máy lên mặt bàn. Phần vuốt cong được làm khá dài, gần như hạn chế được góc chết nên cũng sẽ giúp vệ sinh máy được dễ dàng hơn. 2 nút bấm được bố trí hẳn về một cạnh, các phím được làm chắc chắn, không bị rung lắc khi bấm vào, một điểm khác mà mình thích ở chiếc máy này. Rõ ràng, 1 triệu là xứng đáng với các điều này. Cảm biến vân tay ở mặt sau, tốc độ mở khá nhanh và kỳ thực, việc đợi đâu đó khoảng 0,3 giây để vào được giao diện chính của máy và sử dụng tùy thuộc vào phần cứng và cách tối ưu của phần mềm nữa.

1 triệu cho màn hình


danhgia-galaxy-a31-tinhte3.jpg

Với Galaxy A11, chúng ta có màn hình kích thước 6.4 inch, độ phân giải HD+. Rõ ràng, đa phần người dùng tính đến thời điểm hiện tại vẫn thích nhìn vào những thứ có kích thước lớn, thấy được nhiều nội dung hơn khi lướt Tinhte, Facebook, xem video đã hơn, trọn vẹn hơn. Việc đưa nốt ruồi từ các dòng cao xuống A11 thay cho giải pháp tai thỏ theo cá nhân mình sẽ giúp màn hình trông dễ chịu hơn, dễ nhìn hơn so với việc trang bị tai thỏ như xưa giờ, bất kể là kích thước tai thỏ có hơi lớn nếu so với các máy cao cấp, đồng thời cũng không thật sự chia tách một cách sắc xảo với phần màn hình xung quanh.

danhgia-galaxy-a31-tinhte2.jpg

Về cách thể hiện màu sắc, A11 sử dụng màn hình PLS TFT LCD, có thể được xem như một bản nâng cấp mạnh của công nghệ TFT với đặc điểm là cho màu trắng, màu đen sâu hơn, tương phản cao hơn và cũng chính xác khi tái tạo màu sắc hơn hơn so với IPS. Về độ sáng, mình thử dùng trong một số tình huống ánh sáng rất gắt thì màn hình vẫn có thể hiển thị được nội dung để mình đủ để thấy, một điểm khá ấn tượng đối với chiếc máy giá rẻ này. Máy có màn hình thiên về hơi xanh một tí, trong khi gu màu của mình thì hơi đầy đặn, no một chút nên cảm nhận chưa được hài lòng lắm. Dù vậy, ở tầm giá của máy này thì mình nghĩ việc cho chỉnh lại màu trong Setting giống như các máy OLED là hơi vô lý.

1 triệu cho viên pin 4000mAh

Quảng cáo


Viên pin 4000mAh trang bị để hoạt động cùng con chip Snapdragon 450 cùng 3GB RAM, 32GB ROM là rất đủ để mang lại thời lượng sử dụng trọn vẹn trong suốt một ngày. Mình thử dùng với các tác vụ cơ bản như lướt web, Facebook, duyệt mail, chat Telegram, Messenger, một ít Youtube và 1 trận Pubg thì tới tận đêm, khi mình đi làm về mới cần phải cắm sạc. Rõ ràng, sự kết hợp giữa con chip tiết kiệm điện như 450 và viên pin dung lượng lớn là sự lựa chọn hợp lý đối với chiếc máy này.

Mặc khác, hơi bất ngờ khi mà chúng ta có sạc qua cổng USB-C, ban đầu mình nghĩ là máy tầm giá này có khi vẫn là cổng microUSB thôi.

danhgia-galaxy-a31-tinhte7.jpg

Nhân câu chuyện của phần cứng, Snapdragon từng là con chịp tầm trung ở thời điểm đâu đó 3 năm trước và với sự hỗ trợ của nó, gần như các thao tác vuốt trên OneUI 2.0, tốc độ khởi chạy app, cảm giác sử dụng cơ bản vẫn rất ổn, tất nhiên là không bằng tốc độ bàn thờ của các chip rồng dòng 8xx hoặc các chip cao cấp 990, tuy nhiên các tác vụ vẫn được thực hiện mượt, không có delay tới mức khó chịu. Mình bắn thử pubg ở mức thiết lập cấu hình thấp nhất, vẫn chơi được với tốc độ khung hình 3x fps, vẫn có thể lấy được tốp 1 mà không bị trở ngại về thiết bị.

Số tiền còn lại


danhgia-galaxy-a31-tinhte4.jpg

Phần còn lại, chúng ta có cụm camera với ống rộng bình thường 13MP và ống siêu rộng 5MP cùng cảm biến do chiều sâu 2MP. Camera ở điều kiện đủ sáng, chất lượng hình ảnh vẫn dùng được, đủ để anh em xài cho hầu hết các trường hợp vui vẻ, up Facebook. Mặt khác chúng ta vẫn có giao diện chụp ảnh với các tùy chọn như xóa phông, quay video FullHD,… Ở điều kiện thiếu sáng nghiêm trọng, máy sẽ hơi đuối và xuất hiện nhiễu, nếu hơi rung tay thì ảnh sẽ không nét nữa nên cái anh em cần là chủ thể được cung cấp đủ ánh sáng, cũng như một chân máy để máy đứng vững hơn khi chụp thiếu sáng.

Quảng cáo



Ngoài ra, một số tính năng như sự xuất hiện của cổng 3,5mm, khe 2 SIM cũng là những điểm cuối cùng, tô điểm cho sự tồn tại đáng giá 3,x triệu của chiếc Galaxy A11 này.

danhgia-galaxy-a31-tinhte6.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kiendzz
TÍCH CỰC
4 năm
trời má!!!!!
màn hình chiếm 1tr thì còn gì nữa 😔
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@kiendzz Bình thường thôi
@ton son Nhiều mà bạn.
@Chạt Phích á thánh cà khịa
Samsung nên tập trung vào dòng flaship với cận cao cấp còn mấy dòng rẻ tiền để cho tàu nó kiếm cơm .Nếu nói về tầm vài củ thì sam hít khói mấy con tàu về độ ngon ,rẻ ..
@uthalinh Làm còn lấy số chứ. Không lại tụt cmn ngoài top 5 ngay
@uthalinh Anh ơi con sam rẻ tiền này liệu có chứng nhận ko anh nhờ, ko thể tin máy Hàn giá rẻ được anh ạ, máy vinamilk trung cận đông cận cấp cao còn chưa có chứng nhận nữa là con rẻ tiền này
Screenshot_20200531-132343_Google News.jpg
Screenshot_20200531-144932_Samsung Internet.jpg
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@kenseven123 Đúng rồi bạn
thang_a14
TÍCH CỰC
4 năm
@kenseven123 làm để bán chip bán ram và bộ nhớ ông à. SAM lợi nhuận đâu phải mấy cái máy giá rẻ này đâu "Chip - mảng kinh doanh sinh lời nhất của Samsung - lại đang hưởng lợi từ việc nhu cầu online tăng đột biến do hàng triệu người buộc phải ở trong nhà, khiến nhu cầu chip của các datacenter và dịch vụ điện toán đám mây tăng vọt. Kết hợp với nguồn cung bị thắt chặt, giá chip cũng tăng mạnh."
tiêu đề xàm
mặt sau xấu -1tr
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@demonntl Chuẩn xàm vl 😃
@demonntl chắc câu view 😆)
@demonntl Kiếm dùm cái tiêu đề ko xàm coi, xàm từ nhà tới xã lên huyện ra tận tỉnh
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@demonntl Căng thế bạn
tuchangioi
TÍCH CỰC
4 năm
Thế này là cũng được cho các bô lão dùng rồi
@tuchangioi Bô lão bây giờ cũng facebook zalo ầm ầm dùng sao đc trời
@mapzhuang ko pubG thì mạng xã hội ok mà bác
Nhìn cũng có thiện cảm đó chứ !
Màn hình nốt ruồi giờ ai làm nữa, Samsung vẫn bảo thủ thật
@centernc Ủa vậy giờ họ dùng màn hình gì vậy bank? Tai chuột à?
@mystery198x Haha, gặp phải thằng ngáo bạn ơi
arsenal911
TÍCH CỰC
4 năm
@centernc giờ màn hình tràn đáy trán dồ như bkave là mốt phải ko? 😆
@arsenal911 Chết cười vs bác😀
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@centernc Nốt ruồi đẹp hơn tai thỏ mà
Đúng bản chất là máy này dành cho mấy cô, mấy bà nội trợ. Và mấy em học sinh thôi nên các bạn đừng so sánh với dòng khác làm gì. Nhiều người ra mua chỉ cần cái thương hiệu và giá vừa túi tiền thôi. Chư k quan tâm cấu hình đâu.
@Hai Dương Đình Mấy con chip dòng thấp yếu nhưng thời lượng pin lại ngon hơn 😂
Nói chung tầm này snap 450 đủ xài rồi, cũng đâu đuối lắm.
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Yan20142297 Oke không đuối thấy đủ hiểu trình độ
@Hai Dương Đình bởi vậy mới nói là lừa gà
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn to phát wifi nổ không
3tr vậy là cũng ổn đấy chứ
Có thể là 1tr cho ĐT và 2tr cho QC 😁
Mình mới mua con này cho mẹ, phải nói là đáng đồng tiền.
Nhu cầu người lớn tuổi chỉ là liên lạc, đọc báo, check face, coi video, hết.
Nó có ghi âm cuộc gọi được không vậy Mod?
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@schtroumf Có nhé
mua chạy grab
+100 tiền quảng cáo cho tinhte 😁
Còn tiền quảng cáo nữa nhé,
pipiyeu299
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xem đánh giá thì đừng nghe lão này nói trong video cho nhức đầu ....
Từ hồi Sonlazio ra đi, mấy ông mod mới chả đc ông nào ra hồn ...

Bài viết thì sặc mùi quảng cáo, ngợi ca cái màn TFP HD+ cổ lỗ sỹ ấy mà 1tr á ??? màu sắc nhợt nhạt như shit ấy !
Snapdragon 450 load riêng app facebook lâu lâu có khi còn chả nổi, ngồi đấy mà khen!
@arsenal911 mấy con gà bị ss loè riết rồi quen, 3tr nhưng ít ra cũng phải đc IPS chứ k phải cái loại màn hình chả còn ai dùng thế này
@lekhanhtrung123 Ko thấy bảo hơn ips à ???
Màn hình 6.4" mà HD+ thì nhìn hơi rỗ bác ạ.
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Florentino Thế gặp nhau phát đi,anh zai sợ rồi à,ai làm gì anh zai đâu,anh cho cái địa chỉ đi vòng vo chửi nhau làm gì,sau gặp khó nhìn nhau
Florentino
TÍCH CỰC
4 năm
@gamebit Thế em xin gặp anh để làm gì em nói cho anh nghe thử?
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Florentino Thế quên vụ ngón tay rồi à,quên nhanh vậy,rốt cuộc là có gặp không nói 1 câu thôi,lằng nhằng dài dòng mất thời gian.
Florentino
TÍCH CỰC
4 năm
@gamebit Thế đã có sẵn 2 máy chưa mà cứ cầu xin gặp anh hoài vậy? Có thì show lên cho anh xem chứ đừng có lằng nhằng, vòng vo mất thời gian. Ko có thì khỏi phải cầu xin gặp anh làm gì cho tốn công sức nhé
ThayVihayVui
ĐẠI BÀNG
4 năm
2 triệu cho máy và cấu hình. 1 hơn cho màn và pr sản phẩm. Dùng hd không hợp lắm hiện tại dành cho giải trí

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019