Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Audi Q5 Facelift 2020 ra mắt, diện mạo mới, công nghệ và sức mạnh mới

thanhtung6868
29/6/2020 11:57Phản hồi: 64
Audi Q5 Facelift 2020 ra mắt, diện mạo mới, công nghệ và sức mạnh mới
Audi Q5 2020 là phiên bản Facelift của thế hệ thứ 2 mang tên mã FY. Sau 3 năm kể từ lúc ra mắt phiên bản FY thì đây là thời điểm mà Audi giới thiệu một bản nâng cấp giữa vòng đời, phiên bản này sẽ có thể thấy được sự thay đổi ở diện mạo bên ngoài của xe, thấy được sự thay đổi trong thiết kế nội thất, nâng cao sức mạnh động cơ và những trang bị công nghệ khác.

Audi Q5 là chiếc xe SUV cỡ trung có doanh số tốt ở thị trường Châu Âu, kích thước của xe thường được đưa lên bàn cân cùng với những chiếc xe đồng hương khác như Mercedes GLC, BMW X3. Chiếc xe sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.68 x 1.89 x 1.66 (m), chiề dài trục cơ sở đạt 2.82m.

audi_q5_facelift_2020_ra_mắt_diện_mạo_mới_công_nghệ_mới_xe_tinh_tế-33.jpg
Audi Q5 mang những nét thiết mới và rất đặc trưng như một vài sản phẩm giới thiệu gần đây của họ, cụ thể thì với phần mặt Ca-lăng màu đen được nới rộng hơn về các chiều, đây cũng là điểm nhấn nổi bật nhận diện thương hiệu của xe. Có lẽ nhiều thương hiệu xe ngày nay thích nới rộng kích cỡ mặt ca-lăng của chiếc xe để tăng thêm vẻ bề thế cho đầu xe.

audi_q5_facelift_2020_ra_mắt_diện_mạo_mới_công_nghệ_mới_xe_tinh_tế-36.jpg
Dải đèn chiếu sáng ban ngày của xe được tạo hình theo cá nhân mình cho rằng nó vô định hình và phức tạp, ngược trở lại nó lại có vẻ gì đó rất huyền bí, hiện đại và rất tương lai. Trang bị cho chiếc xe vẫn là công nghệ đèn LED toàn phần, hoặc đối với phiên bản cao cấp hay tuỳ chọn sẽ là hệ thống đèn chiếu tháng thích ứng Matrix LED, hơi đáng tiếc vì công nghệ Digital LED chưa được áp dụng cho hệ thống đèn chiếu sáng phía trước này.


audi_q5_facelift_2020_ra_mắt_diện_mạo_mới_công_nghệ_mới_xe_tinh_tế-7.jpg
Phiên bản động cơ dầu cho thị trường Châu Âu của Q5 40 TDI cải thiện 11 mã lực so với thế hệ trước.

Thế hệ động cơ xăng mới của Audi được nâng cấp cho phiên bản dung tích 2.0 lít, cải thiện công suất so với thế hệ cũ, sản sinh mức công suất tối đa 261 mã lực và mức mô-men xoắn không đổi ở 370Nm. Cũng được trang bị công nghệ điện lai nhẹ Mild Hybrid (MHEV), nhưng khác với nhiều mẫu xe khác của Audi, Q5 sử dụng bộ nguồn là pin 12V dạng Lithium-ion, bộ đề và cũng là máy sử dụng dây đai truyền động (BSG) giúp tiết kiệm không gian cũng như hạn chế tăng trọng lượng của xe. Ngoài ra công nghệ tái tạo năng lượng phanh cũng được tích hợp để gia tăng khả năng nạp điện cho bộ pin. Cùng khối động cơ 2.0 lit, phiên bản Plug-in Hybrid có khả năng sản sinh mức công suất lên đến 362 mã lực và mô-men xoắn đạt 500Nm, và cả 2 mô hình động cơ này đều sự dụng hộp số S-tronic 7 cấp.

Đối với phiên bản hiệu năng cao SQ5 vẫn sự dụng động cơ V6 dung tích 3.0 lít, mức công suất tối đa đạt 349 mã lực và mô-men xoắn đạt 500nm, trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản hiệu năng cao là hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro và hộp số ly hợp kép 8 cấp.

audi_q5_facelift_2020_ra_mắt_diện_mạo_mới_công_nghệ_mới_xe_tinh_tế-28.jpg
Trang bị bộ bánh mâm 17inch tiêu chuẩn hoặc 20-21inch tuỳ chọn, ở góc độ này có thể thấy được thiết kế khá gọn gàng của Q5, bởi có lẽ phân khúc mà chiếc xe hướng tới là phần khúc tầm trung, di chuyển linh hoạt với gia đình. Hệ thống treo phía trước và phía sau của Q5 là dạng đa liên kết (multilink), hệ thống treo có tuỳ chọn khí nén với 5 chế độ hoạt động tinh chỉnh linh hoạt.

audi_q5_facelift_2020_ra_mắt_diện_mạo_mới_công_nghệ_mới_xe_tinh_tế-44.jpg
Một trang bị khác có thể nói là rất mới trên Audi, đó chính là hệ thống đèn digital LED. Hệ thống này nói tóm gọn lại thì hình dạng hiển thị được đưa ra là từ 1 màn hình điện tử, nó không giống như những ống LED được định hình và nó diot phát sáng nữa. Và cũng chính vì giống như 1 màn hình nên có thể tuỳ biến nhiều kiểu hiển thị khác nhau. Đối với lần trang bị này thì Audi cung cấp tuỳ chọn hình thù cho khách hàng khi mua, chỉ không rõ khi mua về khách hàng có thể tự đổi được hay không? Hệ thống Digital LED ở đèn phía sau hiện có sẵn trên phiên bản hiệu năng cao SQ5, còn lại sẽ có dưới dạng tuỳ chọn mua thêm.

audi_q5_facelift_2020_ra_mắt_diện_mạo_mới_công_nghệ_mới_xe_tinh_tế-3.jpg
Nội thất mới của Audi Q5 được trang trí với phần ốp là gỗ óc chó hoặc phiên bản thể thao với ốp nhôm màu sáng kim loại. Phiên bản tiêu chuẩn có ghế bọc da kèm chỉ may cách điệu ở các nếp ghép. Ngoài ra có thêm một ít phần được trang trí với ốp nhựa màu đen Piano. Thiết kế tổng thể của khu vực Tap-lo trung tâm có thể thấy Audi Q5 có phần tinh giản các chi tiết, khiến cho khu vực trở nên phẳng và dễ sử dụng hơn, không quá nhiều nút bấm điều khiển, trang bị màn hình hiển thị thông tin dạng buồng lái ảo ( Audi Virtual Cockpit ) song song với màn hình giải trí trung tâm cũng là điểm mới trên nhiều mẫu xe cao cấp ngày nay. Thiết kế chung có thể nói đã khá phẳng, chỉ trừ phần màn hình được thiết kế vuông vức và nhô lên cao hơn hẳn so với phần chung của Tap-lo, không rõ nhìn thực tế chi tiết này sẽ thế nào?!

Quảng cáo



audi_q5_facelift_2020_ra_mắt_diện_mạo_mới_công_nghệ_mới_xe_tinh_tế-5.jpg
Audi Q5 cũng được trang bị hệ thống giải trí thế hệ mới nhất của Audi là MIB 3, hệ thống giải trí đa phương tiện này được cho là có tốc độ sử lý nhanh gấp 10 lần so với thế hệ trước, ngoài ra giao thức kết nối kích hoạt Apple CarPlay giờ đây đã là không giây hoàn toàn, việc kết nối và sử dụng hàng ngày sẽ trở nên rất đơn giản và tiết kiện thời gian, giữ không gian luôn thoáng khi không có dây. Tất cả được chạy trên màn hình kích thước 10.1inch và thông qua cử chỉ cảm ứng trên màn hình.

audi_q5_facelift_2020_ra_mắt_diện_mạo_mới_công_nghệ_mới_xe_tinh_tế-38.jpg
Hệ thống an toàn chủ động trên xe ô tô đang là chút gì đó tâm điểm của một vài thị trường, ví dụ như Mỹ. Q5 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống cảnh bảo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường. Đối với phiên bản trang bị cao cấp hơn sẽ có thêm hệ thống Adaptive Cruise Control, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và bao gồm gói trang bị an toàn chủ động Audi Pre Sense City (phanh khẩn cấp, nhận diện người đi bộ, cảnh báo trước va chạm...).

Audi Q5 dự kiến sẽ được bán ra ở Mỹ vào cuối năm nay với giá dự kiến 43.300USD cho phiên bản cơ bản, Phiên bản động cơ 2.0 lít Plug-in Hybrid có giá bán 51.900USD và phiên bản hiệu năng cao SQ5 sẽ có giá là 52.900USD.



Tham khảo: Audi

Quảng cáo

64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngồi trên con này nhún nhảy thì gái theo phải biết
@trainoitrull GLC chứ =))
@trainoitrull đầu óc tôi lại đang bày tôi nghĩ theo một cách khác khi đọc comment này, tôi thật bậy quá 😅

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBubsBerry HétLa |
@Still Alove Nó cũng same nhau mà bác 😀
@trainoitrull Thế là bác chưa theo dòng tin tức của GLC rồi =))
hungkhoia10
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Still Alove GLC có vụ gì à bác, cho mình link với
xe Đức vẫn cứ là chất nhất!
@see022 hỏi thật động cơ audi kém hơn bmw, mer ở điểm gì ??
@hongkong nguyen bác có sử dụng mẹc và audi trong các điều kiện tương tự nhau hay ko? Quá trình sử dụng có bảo dưỡng bảo trì đầy đủ như nhau ko mà bác có đánh giá như vậy nhỉ 🙁
@Hieu Nguyen. chắc là do suy nghĩ quan điểm của từng người, audi thì em chưa dùng ,mec .bim thì em dùng nhiều rồi ,nhìn thấy nội ngoại thất k bắt mắt bằng mec và bim
@hongkong nguyen Mình cũng thấy nhiều ng nhận xét audi bê đê do cứ nằm giữa giữa, ko sang như mẹc mà cũng chẳng thể thao như bim 😂
Nhìn tưởng xe của Hyundai haha
vipboyth
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baby_ghost127 đường nét cứ hao hao con Kona =))
@baby_ghost127 Santafe chứ không ai vào đây 😆
@baby_ghost127 trưởng bộ phận thiết kế audi về đầu quân cho hyundai thì phải. Một cách copycat hợp lệ
@Hieu Nguyen. Giống từ đầu xe cho tới vô lăng. VL
@baby_ghost127 Xem ảnh xong em cũng thốt lên "Sao giống con huyndai thế?!" =)))
Mình đang tính làm 1 cái màn hình lcd cao chừng 25cm, rộng bằng chiều ngang của kính sau, kết nối Bluetooth với đt và có 1 app trên đt để hiển thị các đoạn text. Mục đích để giao tiếp với các tài xế đi đằng sau trong 1 số trường hợp cần thiết, hoặc hiển thị thông tin gì đó. Có ae nào hứng thú quan tâm cùng làm ko?
Audi giờ thấy có em A7 là đẹp
platini09
ĐẠI BÀNG
4 năm
Về thiên đường thì con này cũng phải 120k, móa vl thật
Cho mình hỏi chút, nếu đúng thì là : “sử lý” hay “xử lý” ?
@Re South xử lý mới đúng chính tả
@Re South Nếu bác lăn tăn về chính tả, thì cứ tự tin là bác đúng nhé. Vì tỷ lệ Mod tinhte sai chính tả khá cao so với dân trí :v
Giống giống Kona nhẩy, thôi đi Huyndai cho rẻ 😁
@Hieu Nguyen. Có tiền thì cứ ngon, đẹp, sang mà chơi, ít tiền như mình thì chỉ hít được Huyndai và tự nhủ là cũng vẫn ngon thôi 😁
@Vuong Hua Mình cũng đang đi kona bác ạ. Xe "cũng vẫn ngon" khác với xe "NGON". Cá nhân em thấy có cái làm mục tiêu vẫn thú vị hơn dậm chân tại chỗ tự nhủ 😁
@Hieu Nguyen. Mục tiêu mà chỉ mỗi nhà xe thì phí bác ah, mục tiêu phải có công trình để đời như Elon Mút gì chứ 😁
@Vuong Hua À cái đó với mình là viển vông. Có những người số phận sinh ra để làm chuyện lớn cỡ đó, ko phải mình bác ạ
Audi có màu xanh này đẹp quá
kHoixz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn xa cứ tưởng Kona, lại gần mới biết thì ra Audi 😅😅😅
Cụm đèn hậu mà giống q8 thì đẹp
Công nhận thiết kế của Audi luôn mang lại vẻ thanh lịch và trẻ trung thực sự. Không quá thể thao hầm hố như BMW, không xa hoa hoàn mỹ như Merc, chỉ là trẻ và lịch sự, hướng đến những người thành đạt ở tuổi dưới 35. Quá chuẩn.
xe đẹp mầu sơn cũng đẹp ghê
Về VN lại cắt bớt option như Q7 thì vẫn khó
MDuy25
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn mấy quả mâm đã chán hẳn, chưa nói tới cắt option luôn 😁
Audi với BMW luôn là dòng xe mình theo dõi các mẫu.
Vẫn thích em Q5 này hơn GLC
Hudson
TÍCH CỰC
4 năm
@JoseyHan Bao giờ quyết xuống tiền thì suy nghĩ nó sẽ khác 🙃
bucom2486
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thích màu xanh này
tmtuan1987
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đèn đẹp quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019