Apple đã giao bộ kit SoC Apple Silicon đến lập trình viên, có điểm benchmark nhanh

Mikeknowsme
29/6/2020 16:12Phản hồi: 86
Apple đã giao bộ kit SoC Apple Silicon đến lập trình viên, có điểm benchmark nhanh
Apple đã bắt đầu giao những bộ Developer Transition Kit sử dụng SoC Apple Silicon dành riêng cho lập trình viên. Bộ kit này sẽ lắp sẵn vào Mac mini và cho phép các lập trình viên chạy thử để làm việc cũng như lập trình app kể từ bây giờ. DTK được Apple giao là con chip A12Z, có 16 GB RAM, 512 GB SSD.


Thêm thông tin cho anh em chưa rõ về Apple Silicon (kiến trúc ARM), đây là con chip tuỳ biến riêng của Apple nhằm thay thế Intel ở hiện tại. Tất nhiên Apple vẫn song song làm Mac tích hợp Intel mà thôi. Apple Silicon nhấn mạnh vào các tác vụ xử lý mấy học (Machine Learning), vi điều khiển I/O quản lý hiệu năng và tiết kiệm điện năng, vân vân...

Đặc biệt Apple đã hồi sinh Rosetta với bản thứ 2 - trình dịch nhị phân dynamic mà lúc trước đã giúp râts nhiều ứng dụng viết cho PowerPC chạy trên Intel x86 mà không cần sửa đổi. Giờ đây Apple ra mắt Rosetta bản mới với sức mạnh dịch mã cực kỳ nhanh.

benchmark_apple_soc.jpeg
Đó là về lý thuyết... Vừa qua một số lập trình viên đã nhanh chóng benchmark nhanh Apple Silicon. Điểm tác vụ đa nhân trên Geekbench đạt 2600 - điểm bình thường nếu phải so sánh với MacBook Air 2020 ở hiện tại cũng đạt được 2000 điểm đa nhân. Rất khó đánh giá điểm ở hiện tại và hiện các lập trình viên có nhiệm vụ phải giữ bí mật tối thiểu về việc test DTK với Apple.



Theo 9to5mac, Twitter
Cover: Twitter


86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chip di động ngon vô đối, hi vọng con này cũng tiếp nối thành công đó, mạnh mà vẫn tiết kiệm năng lượng tối đa
@Etou_Akira https://developer.apple.com/terms/universal-app-quick-start-program/Developer-Universal-App-Quick-Start-Program.pdf
Không phải phí thuê, mà là phí để join cái chương trình Universal App, join vào rồi thì được đưa cho cái cục DTK kia, và hết năm 2020 thì phải return về cho Apple. Như đợt chuyển sang Intel thì sau đó Apple tặng cho máy iMac (thời đó Dev Kit tốn $1000), năm nay giảm nửa có khi tặng cho con iPad hay chính con Mac Mini bản ARM cũng nên 😁.
blogbinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huyanh995 Trả 500$ để lấy máy dùng xong trả thấy vô lí ko ạ?
Nên em đoán Apple sẽ tung ra chương trình Trade-in cái DTK cho dòng Mac Apple SIlicon mới ví dụ như Mac mini Apple SIlicon bản chính thức ạ. Cách đó hồi năm 2005 sau đó vẫn còn rất ít máy sót lại ạ
@blogbinh Không gọi là trade-in, vì bản thân dev có sở hữu cái DTK đó đâu 😁. Là họ mượn, và phải ký điều khoản rất chặt. Cái này, nếu trên quan điểm dev thì giống kiểu đầu tư hơn, trả một khoản phí, hay vé để được tiếp cận và tối ưu phần mềm trước khi dòng máy chính thức ra mắt, qua đó có thể sẵn sàng và tăng doanh thu, hoặc benefits gì đó. Nhưng mà mình cũng nghĩ kiểu gì apple cũng tặng lại món gì đó thôi, có qua có lại mà :D.
@blogbinh Không vô lý đâu 😁 Cái bọn trả $500 để thuê con đấy về transition qua ARM cho bộ app của họ làm ra thì chắc thu nhập phải gấp 100-1000 lần cái giá trị máy đó đấy chứ...
May mà các lập trình viên chỉ phải giữ bí mật tối thiểu. Chứ giữ bí mật tối đa thì ta không thể biết được các thông tin về bộ kit này rồi.
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@isNHP Thánh nào post benchmark mà giữ nguyên mã Model và Mother board kìa.
Apple nó tra ra ai làm ngay luôn.
@Corsair460m Coi chi?, bạn cũng app cái Universal App Program đó để bung máy à?. Cái con mới leak sáng nay nó hiện rõ Family 6, Model 44 và video bị take down ngay sau đó rồi, cả Apple Insider đưa tin xong cũng phải gỡ ngay. Tất nhiên ông dev nào kiểu bất cần đời thì vi phạm NDA cũng được, nhưng mà sau bị vô blacklist Apple và không được hợp tác thôi 😁.
htux
CAO CẤP
4 năm
phiên bản geekbench này là bản x86 chạy trên Rosetta chứ chưa có bản chính thức trên ARM nên điểm số này tương đối để tham khảo. hơn nữa con chip Apple gửi cho dev là bản min option để developer tối ưu app đảm bảo cấu hình thấp nhất vẫn chạy đc.
cycles1
TÍCH CỰC
4 năm
@htux Nếu so vs Table hay Phone thì 16Gb ram cho ARM vẫn là một con số rất lớn thậm chí cho vài năm nữa thì vẫn là tốt.
Nếu so vs PC hay Lap top thì đầy game, phần mềm nặng vẫn yêu cầu cấu hình tối thiểu 8Gb ram, trong khi con Dev kit của Apple đã sẵn 16Gb ram rồi.
Với ng dùng bt như mình thì 16Gb ram là cao rồi, đi kèm vs mức ram đấy thì CPU cũng mạnh nữa. Nên m chỉ thắc mắc sao b chắc đc con dev kit là min Option.
Đây chỉ là bản Dev thôi mà Apple chưa có thông tin gì bản thương mại, nên bảo là min hay max thì m ko biết, nhưng chắc chắn cấu hình này ko phải là thấp mà còn thuộc nhóm cao hiện nay.
htux
CAO CẤP
4 năm
@cycles1 Mình đã giải thích ở trên dưới góc nhìn là 1 dev như mình. Còn bạn tin hay ko thì tuỳ bạn
@cycles1 ram lớn, ssd xịn mà bảo cấu hình thấp nhất thì cũng vô lý. mình cũng thấy đây là cỡ cấu hình tầm trung cận cao cấp luôn
cycles1
TÍCH CỰC
4 năm
@htux M cũng là Dev, và m thấy dev trên máy 16Gb ram với chip A12Z là khá ngon với cấu hình của bộ Dev Kit này
Vì b bảo đây là min option, thì m phải xác nhận lại có đúng thế ko? Đúng thế thì bản chính thức chắc ngon lắm. Thấy b nói như thể Apple xác nhận vậy.
Ước ao nhưng chưa phải lúc
người dùng thì nên chờ 2-3 năm rồi hãy mua máy dùng chip arm này. các ứng dụng chuyển đổi ngon lành thì mình sang thôi
timo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đúng vậy. Nhiều người băn khoăn có nên mua Macbook năm nay không, hay chờ cuối năm mua ARM Macbook luôn.

Nhưng Reddit với Macrumour ai cũng khuyên đừng có làm chuột bạch với gen 1. Trừ khi là dân chơi công nghệ hoặc nhà giàu, còn sinh viên, người đang làm việc cần dùng đến Bootcamp thì không nên liều mua gen 1, dễ gặp nhiều vấn đề về tương thích với các app hiện tại.
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@timo ít nhất cần độ tương thích cao, tính ổn định khi làm việc thì đúng là không nên làm chụt bạch
"Lưu ý rằng DTK Apple gửi cho lập trình viên có 4 nhân CPU mà thôi, sẽ khác với Apple A12Z trong tương lai đến tay người dùng (8 nhân CPU)." -> đoạn này dịch hơi sai rồi con A12Z là 8 nhân nhưng do chạy emulation nên nó hiển thị 4 nhân thôi, chưa kể con A12Z này chỉ đc gắn tạn trong con Mac Mini DTK để dev tạm cho tới khi có bản Apple Silicon chính thức cho Mac
tancantn
TÍCH CỰC
4 năm
@95tuanle Interestingly, the Geekbench submissions report that the Developer Transition Kit (which resembles a Mac mini) is a four-core machine. The A12Z chip actually has eight cores, four high performance and four low-power efficiency cores
Cắt còn 4 nhân vẫn mạnh hơn Macbook Air 600 điểm??? Thôi rồi In Tèo ơi =]]
qloved
CAO CẤP
4 năm
@Rich Leon cũng chưa chắc vì cục này có thể tản nhiệt tốt hơn nên có thể chạy ở xung tối đa tốt hơn, còn các máy thương mại sau này với truyền thống làm tản nhiệt bluetooth thì mặc dù đủ nhân nhưng lại thọt do nhiệt độ thì cũng có khả năng lắm
Còn Pro 2015 dùng thêm vài năm nữa xem sao, có khi iPad lên Mac Os
Sao bữa có ai bảo là không cho benchmark ấy nhỉ 🤣
@Trung Dt A không cho, chứ B có nghe hay không thì do B mà ?
nhoxboy2010
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trung Dt Benchmark điểm cao mới dc công bố nhé 😆
@Trung Dt Phàm cái gì bạn muốn người ta làm, cứ cấm =]]
Camdorac, camdaibay, camnamtay, cambopvu, cambu..... =]]
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
4 năm
"Các anh đã phản bội tôi" - Tim Cook said =))
run9
TÍCH CỰC
4 năm
@Puppy Potter "Đố em bắt được anh" - Các anh said =))
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
4 năm
@run9 "Bố biết thừa bọn mày rồi" - Tim Cook chửi =))
run9
TÍCH CỰC
4 năm
@Puppy Potter "Tụi anh chỉ góp phần cho lời tiên đoán chính xác thêm thôi mà" - Các anh phán =))
bản đầu tiên luôn là bản tệ nhất, nhưng bench vậy xem ra khá ổn. Điều quan trọng nhất là app phải chạy mượt chứ còn thông số bench lúc này không có ý nghĩa lắm
Quas dux
Battleship
ĐẠI BÀNG
4 năm
"Lưu ý rằng DTK Apple gửi cho lập trình viên có 4 nhân CPU mà thôi, sẽ khác với Apple A12Z trong tương lai đến tay người dùng (8 nhân CPU). "

Thông tin ở đâu nói rằng máy Mac ARM chuẩn bị ra mắt cũng sẽ dùng chip A12Z thế.
Demo là A12Z nhưng chắc thương mại là A14X quá 😁
langtu0912
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thế còn gì mà lăng tăng nữa. Hiệu năng có thua đâu mà pin trâu hơn, gọn nhẹ hơn
mạnh bằng intel luôn ghê thât
nếu bài này có điểm so sánh với các đời mac hay với ipad thì tốt, chứ quăng mỗi 2 con số điểm đơn nhân và đa nhân thế thì mất thêm công google xem nó mạnh/yếu hơn các đời chip khác ntn.

P/s: đọc thiếu đoạn dưới, sorry mod 😃

kidhitech
TÍCH CỰC
4 năm
"các lập trình viên có nhiệm vụ phải giữ bí mật tối thiểu về việc test DTK với Apple."
Thế là có thể ko giư bí mật ah =)))
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
Chip gì cũng được, mạnh, bớt nóng và pin lâu hơn là được. 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019