Mình nghĩ chỉ nên dạy khi trẻ đã nắm rõ cách làm cơ bản. Ví dụ đưa hình ra và bảo nó đếm bằng cách cơ bản mà nó làm được thì mình mới chỉ nó thêm cách này. Ngoài ra cũng nên chỉ thêm tại sao lại có mẹo này, cách hoạt động của mẹo này ra sao thay vì chỉ bắt tụi nhỏ học thuộc.
@TwentyFifthBaam
trường công, vợ mình là giảng viên đại học nghe con nói vậy thì mắt trợn ngược, nghe nó nói đang hỏi thăm để chuyển trường, chứ mới lớp 2 mà cô giáo làm đủ trò để bắt đi học thêm là ko chấp nhận được,
@Nguyễn Thắng 89
Chuyển nhanh còn kịp, học thêm thì e nghĩ với cấp học tiểu học và trung học cơ sở là hoàn toàn không cần thiết. Có điều kiện cho học kỹ năng hay ngoai ngữ còn hơn.
@TwentyFifthBaam
thì mình đâu cho con học, lấy cớ nhà xa, ba mẹ ko đưa đón được, rồi tới dịp lễ mua quà tặng cô cho cô khỏi làm khó thằng nhỏ chứ học cả ngày rồi mà còn đi học thêm gì nữa.Đi học thêm cũng làm bài tập cô cho trên lớp thôi chứ có biết thêm tý nào đâu
@TwentyFifthBaam
Hihi mẹo chỉ giúp để mình kiểm tra trong những trường hợp thật sự cần thiết, dùng nhiều quá cũng không tốt, đôi khi lại cố tình làm cho bọn trẻ chả biết hình nào là tam giác cả.
@hoanghaiktkt
Nếu để dạy bọn nhóc thì mình không đồng ý "mẹo" này, bọn nhóc cần nắm được bản chất.
Khi đã nắm được bản chất thì mới cần đến mẹo để nhanh, để không sai.
@fuaka93
mình cũng nghĩ cô giáo đã dạy. Vấn đề là tồn tại 2 vấn đề. Bài học này mục đích là dạy chúng cách đếm khi dùng mẹo rồi thì kể cả đứa chưa nắm đc cách đếm cũng còn lâu nó mới đi học cách chính thống mà nhiều cha mẹ và giáo viên thì đúng đáp án là được. Thứ 2 là việc phản ánh chất lượng hs sẽ sai lệch.
Mình nghĩ chỉ nên dạy khi trẻ đã nắm rõ cách làm cơ bản. Ví dụ đưa hình ra và bảo nó đếm bằng cách cơ bản mà nó làm được thì mình mới chỉ nó thêm cách này. Ngoài ra cũng nên chỉ thêm tại sao lại có mẹo này, cách hoạt động của mẹo này ra sao thay vì chỉ bắt tụi nhỏ học thuộc.