Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 30/6. WHO sẽ điều tra nguồn gốc virus tại Trung Quốc.

Hassler
30/6/2020 12:14Phản hồi: 109
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 30/6. WHO sẽ điều tra nguồn gốc virus tại Trung Quốc.
Thế giới hôm nay qua ngưỡng 10,4 triệu ca nhiễm, tăng hơn hôm qua hơn 160 nghìn ca. Số tử vong cao hơn hôm qua hơn hơn 3,700 người, tổng số tử vong hơn 508 nghìn người; số người hồi phục hơn hôm qua 117 nghìn người, đưa tổng số người hồi phục lên gần mức 5,7 triệu người.


Tình hình Việt Nam

- Tất cả các mẫu bệnh phẩm của BN 326 và người nhà, người cùng tầng khu chung cư đều âm tính với SARS-CoV-2.
- Cục thống kê tỉnh Đồng Nai cho biết đã có gần 112 nghìn lao động đang làm việc ở 269 doanh nghiệp trên địa bàn bị ảnh hưởng đến việc làm do đại dịch, trong đó có hơn 14 nghìn người bị mất việc.

Tình hình thế giới


- WHO cho biết họ sẽ cử 1 đội đến Trung Quốc vào tuần tới để điều tra về nguồn gốc của virus.
- Trung Quốc thông báo tìm thấy dấu vết của virus trên thịt lợn, sau đó họ cũng dừng luôn việc nhập khẩu thịt lợn từ phía Hà Lan, nơi vừa có 1 đợt bùng phát tại 1 cơ sở sản xuất thịt.
- Một loạt các bang tại Mỹ đã phải thông báo tạm dừng việc mở cửa trở lại do số ca nhiễm mới đang tăng trở lại rất cao trong những ngày qua. Tổng thống Trump cho rằng việc đeo khẩu trang là quyết định cá nhân, không nên ép thành luật bắt đeo khẩu trang.
- Bang California cho biết có đến 2,500 phạm nhân trong các nhà tù của bang này đã bị nhiễm virus.
- Mexico đang làm việc với nhiều quốc gia, trường đại học và công ty tư nhân về việc tiến hành thử nghiệm lâm sàng các loại vaccine chống covid-19 tại nước này.
- Các nhân viên y tế tại Venezuela đang trong 1 tình trạng rất khó khăn khi 4 tháng phong tỏa làm các bệnh viện không nhận được các vật dụng mới, thiết bị y tế không được sửa chữa, đặc biệt là các máy thở, thứ tối quan trọng trong việc cứu người. Nhiều nhân viên y tế đã bị nhiễm và ít nhất 6 bác sỹ đã tử vong vì nhiễm virus trong khi chữa trị bệnh nhân.
- Thủ tướng Canada cho rằng nước này đã qua đỉnh sau khi có hơn 100 nghìn người nhiễm, tuy nhiên với việc tăng trở lại của các ca nhiễm tại Mỹ và các nước khác thì Canada phải rất cẩn thận với việc mở cửa trở lại nền kinh tế.
- UAE sẽ mở cửa trở lại vào ngày 1/7, tuy nhiên cũng chỉ mở 1 số địa điểm và 1 phần nền kinh tế để theo dõi trước khi mở cửa hoàn toàn. Người dân muốn vào Abu Dhabi sẽ phải có xét nghiệm âm tính với virus trước đó 48 giờ rồi mới được xem xét tiếp.
- Thổ Nhĩ Kì sẽ trợ giúp cho người dân thêm 1 tháng lương nữa để giúp các gia đình thu nhập thấp có tiền trang trải cuộc sống vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch.
- Uzbekistan đã áp dụng lệnh giới nghiêm qua đêm tại một vài khu vực trong đó có thủ đô Tashkent do số ca nhiễm lại tăng trở lại sau khi nước này nới lỏng lệnh phong tỏa.
- Chính phủ Thái Lan xác nhận sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp cho đến hết tháng 7 để đảm bảo không để làn sóng lây nhiễm thứ 2 của đại dịch diễn ra tại nước này.

cover_covid3006-1.jpg
Hai nhân viên đang đứng canh tại 1 điểm xây dựng tại Tokyo

- Nigeria sẽ cho phép người dân được di chuyển giữa các tỉnh trong nước, bắt đầu từ 1/7 tới.

Quảng cáo


- Tổng thống Senegal cho biết nước này sẽ gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp để giúp nền kinh tế có thể phục hồi lại được phần nào hay phần đó.
- Nghiệp đoàn y tá tại Zimbabwe đang kêu gọi các thành viên của mình đình công do tiền công của họ quá thấp để có thể chi trả cho cuộc sống thường ngày, chưa nói đến việc họ là những người thuộc diện có nguy cơ cao do phải tiếp xúc nhiều với những người nhiễm virus.
- Triển lãm xe hơi Geneva năm nay đã bị hủy bỏ do đại dịch, ban tổ chức cũng cho biết họ đang tính sẽ hủy luôn đợt triển lãm vào năm sau, sẽ làm lại vào năm 2022.
- Gánh xiếc Cirque du Soleil đã đệ đơn đề nghị bảo hộ phá sản lên chính quyền bang Quebec để mong có được gói đầu tư trị giá 300 triệu đô nhằm thoát khỏi cảnh phá sản. Trước đó gánh xiếc đã phải cho nghỉ việc hơn 4 nghìn người, chiếm tới 95% lượng nhân viên và đang tạm thời dừng các buổi diễn tại Las Vegas do đại dịch.
- Nhà hát kịch Broadway sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến tháng 1/2021 do đại dịch đang diễn biến khó lường ở Mỹ. Có 1 cái khó nữa là các yêu cầu giữ khoảng cách giữa người với người làm cho các diễn viên không thể nào tiếp tục việc tập luyện cho các vở kịch.
- Đang có nhiều người cho rằng việc hấp thụ thêm vitamin D sẽ giúp chống lại virus, tuy nhiên sau khi nghiên cứu các nhà khoa học đã bác bỏ lập luận này.
- Nhóm nghiên cứu của Anh hôm nay cũng cho biết việc dùng thuốc kết hợp Lopinnavir và Ritonavir (LPV/r) kháng virus ARV trong điều trị HIV cho người bị nhiễm virus không có tác dụng rõ ràng, thế nên họ sẽ không khuyến cáo nên sử dụng thuốc này cho người bệnh, các kết quả cuối cùng sẽ được công bố sớm nhất có thể để các nước cùng tham khảo.
- Hội nghị thượng đỉnh APEC theo kế hoạch ban đầu hội nghị này sẽ họp tại Auckland, New Zealand nhưng do đại dịch nên sẽ chuyển sang hình thức họp online.
- Hãng dược phẩm Gilead Sciences vừa công bố giá một liệu trình điều trị 5 ngày bệnh covid-19 dùng thuốc remdesivir cho người bệnh có bảo hiểm y tế tư nhân ở Mỹ là $3,120. Đây là loại thuốc ban đầu được dùng cho điều trị bệnh Ebola nhưng khi có lại cho thấy cũng có tác dụng tốt trên người nhiễm covid-19.
- Airbus sẽ tái cấu trúc, cùng với đó là việc cắt giảm hàng nghìn việc làm để tập trung hơn cho các hoạt động sau đại dịch. Dự kiến có khoảng từ 14 nghìn đến 20 nghìn người thuộc diện giảm biên chế lần này.

Quảng cáo

109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
4 năm
Mĩ đã ghi nhận hơn 45.000 ca nhiễm covid19 mới, mức tăng hàng ngày cao nhất trong đại dịch, gây lo ngại về đợt bùng phát mới
boybala
CAO CẤP
4 năm
@toolkit Cả nước bốc đồng thì thi nhau bốc ..ứt
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toolkit "Mỹ không thuộc danh sách các điểm đến an toàn với các chuyến đi không thiết yếu được EU công bố hôm nay." 😆
@boybala Black lives matter, còn mạng sống của mình và người xung quanh bỏ sọt rác hết.
@toolkit Mỹ chông dịch quá tệ, đến giờ nới phong tỏa cũng không được mà không nới cũng không xong. Cứ loay hoay hoài.
M41
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kinh như kinh.... WHO cử hẳn 1 đội tới khựa, chẳng biết cơm cháo thế nào. Nghe đồn là khuyên VN cái gì đó...
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huy445 Bác vào trang tinhte.vn để làm gì?
Thế có đọc câu: "Đăng nhập 1 phát, tha hồ chém gió" không? 😆
Cho nên, bác cứ thoải mái phán đi. Sao phải cấm cản nhau làm gì.
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BruceWayne Chốt lại là: "mưu đồ chính trị".
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@tch ya Ở Việt Nam cũng chả có mấy viện nghiên cứu virus. Nước nào chả có. Việt Nam gọi là trung tâm dịch tễ. Còn nếu virus thoát ra hay ko thì toàn do dân mạng đoán. Cái này t ko kết luận, đợi kết quả. Nhưng dân mạng đoán nhưng chả giải thích được gì. Vì sao lại làm ra virus như vậy, một virus hoàn toàn có thể điều trị chỉ nguy hiểm vì nó dễ lây? Nó làm ra 1 virus đa phần gây nguy hiểm cho người già, ko phải tấn công những thanh niên khỏe mạnh trong quân đội? Nếu vô tình virus thoát ra tại sao tâm dịch lại ở chợ bán động vật hoang dã? Sao ko phải là phòng thí nghiệm, hoặc ít nhất những chợ gần gũi với người dân hơn? Vì người từ phòng nghiên cứu ra chợ đấy làm gì để lây cho cả chợ mà ko lây cho chỗ khác? Tại sao nếu nghiên cứu thì đến đầu tháng 1 mới công bố tình trạng khẩn cấp? Tại sao cũng ko gửi cảnh báo đến những nước đồng minh của Trung Quốc? Vì sao Việt Nam mình ko có thông tin gì vẫn ngăn chặn được? Ko lẽ Trung Quốc chịu vỡ trận để Việt Nam phát triển? Nghe vô lý bỏ xừ.
tch ya
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tuan8090 Vì sao thì không rõ nhưng rõ nhất là virus phát hiện đầu tiên tại khựa và các bác sĩ phát hiện ra đã được nhà nước khựa mời uống nước một cách nồng hậu nhất
May là BN326 âm tính, nếu ko lại mệt cả nước.
@samsung focus mấy ca tái lại tỉ lệ lây nhiễm thấp lắm, đa số là virus bất hoạt thôi, nhưng cũng chủ trương cách ly ai tiếp xúc cho chắc
@samsung focus Mấy ca đó xét nghiệm dương tính toàn là xác virus thôi nên chả lây được. 😁
@samsung focus đang vào mùa hè rồi bác, Virus nó khó sống hơn so với hồi tháng 1 - tháng 3 vẫn còn mát mẻ.
@shinkt Việt Nam tỉ lệ ca tái nhiểm lây cho người khác hiện là 0%.
:v chán WHO 😆
anhutsg
CAO CẤP
4 năm
Lúc bùng phát ở VŨ HÁN Trung Quốc kg cho WHO vào sao kg lên tiếng . giờ vào tìm lựu đạn hay gì .
makeitmine
TÍCH CỰC
4 năm
@anh_ut_sg Lúc đầu ăn vài bạc lẻ của tung của. Giờ bùng dịch Mỹ cắt tiền nên cả đám đói. Giờ làm trò mèo. Nói chung dính vào tung của thì chẳng gì tốt đẹp. Ban đầu nó cho hút thử sau nghiện không tiền thì đi bán cho nó.
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anh_ut_sg lúc đấy còn phải cho nó xóa dấu vết, giờ nó xóa xong rồi, gọi sang cho tiền thì kiếm lí do hợp lí để sang thôi. Càng lúc càng thấy WHO theo trung cẩu
Nghe nói chuẩn bị phát bằng khen, trao huy chương các loại. Nhiều bạn đọc phản đối, nói đó là trách nhiệm, k phải thành tích.

https://tuoitre.vn/lay-y-kien-nhan-dan-ve-tang-huan-chuong-chong-covid-19-cho-chu-tich-ha-noi-20200630102648359.htm
943EFF35-8F8E-4D6D-9E3E-B89CB13B4EF8.jpeg
@DanteXXX2898 Lương cầu thủ chính là phần thưởng cho đóng góp của câu lạc bộ. Giống như vụ này thưởng cũng giống như đóng góp để không chế dịch. Rất giống nhau đó bạn.
okimdull
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenduonga19 😆 Vậy vụ phòng một dịch bệnh có cấp độ nguy hiểm toàn cầu này có nằm trong trách nhiệm không vậy bạn.

Tự nêu câu hỏi thì tự trả lời được rồi đo.s
okimdull
TÍCH CỰC
4 năm
@Menumenu Bác sĩ, chiến sĩ tham gia chống dịch đều được vinh danh cả bạn ạ 😆 người trách nhiệm nhiều thì được thưởng nhiều hơn thôi.

Giống như trong công ty vậy, công ty làm ăn tốt thì giám đốc được thưởng hậu hĩnh thôi.
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Menumenu Người làm nhiệm vụ cơ quan họ cũng thưởng hết rồi bạn ko phải lo đâu, bạn ko thấy các doanh nghiệp tư nhân thưởng giám đốc cả trăm triệu nhân viên cũng chỉ đc vài triệu à 😆
HU vào TQ điều tra thì chẳng có ý nghĩa nhiều lắm ai cũng thấy cách họ xử lý đại dịch này thế nào rồi. Nản với ông tê đờ dốt này lắm.
varentive
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giờ mới dám cử đội qua TQ điều tra... hmmm vậy ra mấy chú nói tin số liệu TQ nhưng thực tế lại sợ nên đợi lâu lâu chút an toàn mới dám vào hoặc là TQ đã thử nghiệm đảm bảo các dấu vết đều không còn mới cho vào tham quan.
maz9717
CAO CẤP
4 năm
Mỹ chết nhiều do dân bốc đồng thì bốc kít hết.... đòi phản đối đeo khẩu trang nơi công cộng kinh thật
@maz9717 rân chủ nó kinh lắm , chết do Virus cũng là tự nguyện của rân chủ .
@maz9717 Họ có quá nhiều quyền nên vậy thôi, ở đâu cũng vậy. Nhiều cá nhân giữa lợi ích cộng đồng và lợi ích cá nhân thì họ ưu tiên chọn lợi cá nhân trước, ở đây là tiền, công việc hay thậm chí là họ phản đối vì thoải mái trong đi lại, khi sinh hoạt.
Vd dễ thấy nhất là họ đòi bỏ lực lượng hành pháp (police) đủ thấy họ thuộc dạng được voi đòi Hai Bà Trương rồi.
@maz9717 Và sau nhiều cuộc nghiên cứu, họ phát hiện ra đeo khẩu trang là cách phòng chống tốt nhất.
Gánh xiếc gì mà hơn 4.000 nhân viên, dữ dội vậy trời
caphedahp
TÍCH CỰC
4 năm
Điều tra làm gì cho mất công viết báo cáo nhỉ. Mình ko tin mấy cái điều tra kiểu này lắm.
ntherol
TÍCH CỰC
4 năm
WHO mà đéo biết Virus từ who. Sau khi tới China về báo cáo là do Mỹ thả virus qua. Chán lắm rồi
@ntherol Chủ tịch cũ của TQ cũng họ Who thì phải 😆
Thứ vô dụng nhất thế giới :WHO
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ ông bà cha me bạn sống được để đẻ ra bạn có khi nhờ có WHO đó
@ncn_nguyen Nhờ who hồi xưa thôi, giờ ấy lắm rồi
Tin đc ko
Chia sẽ hay, thks
Ta vẫn an toàn
WHO đợi hết bằng chứng rồi mới đi điều tra???
xóa dấu vết hết rồi lấy gì điều tra? lúc mới xảy ra ko điều tra giờ có vào ngó thì có.
@ragefighter Không đâu : WHO lập gánh xiếc biểu diễn cho thế giới xem thôi. ..
@TsanHoang ^_^
KTP Channel
ĐẠI BÀNG
4 năm
.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019