Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đoàn xiếc nổi tiếng Cirque du Soleil đệ đơn phá sản do phải dừng hoạt động quá lâu vì đại dịch

Rubi Lee
1/7/2020 2:18Phản hồi: 64
Đoàn xiếc nổi tiếng Cirque du Soleil đệ đơn phá sản do phải dừng hoạt động quá lâu vì đại dịch
Dù là công ty về xiếc lớn mạnh, nổi tiếng trên toàn thế giới nhưng Cirque du Soleil vẫn không thể vượt qua giai đoạn khó khăn khi bị tạm ngừng hoạt động quá lâu. Sau thời gian cầm cự, vào thứ 2 vừa qua gánh xiếc Cirque du Soleil nổi tiếng toàn cầu tuyên bố đã nộp đơn xin phá sản, lý do đưa ra là bởi vì dịch Covid-19 đã gây ra sự gián đoạn đối với các hoạt động biểu diễn, đoàn không còn doanh thu và đang phải lãnh số nợ quá lớn, mất khả năng chi trả. Việc đệ đơn này xảy ra sau 3 tháng công ty buộc đóng băng các hoạt động biểu diễn, bao gồm 6 show ở Las Vegas và 10 show lưu diễn khắp thế giới với các vở diễn kinh điển như "O", "Michael Jackson One", "The Beatles Love".

Nhiều tổ chức, công ty tư nhân sau khi biết tin đã ủng hộ, thể hiện sự quan tâm đến việc mua lại cổ phần, hiện đang có 3 công ty của Mỹ, Canada, Trung Quốc đã đưa ra mức giá 420 triệu USD để mua lại gánh xiếc. Đây được xem là mức giá khởi điểm để các nhà đầu tư mua lại gánh xiếc trong cuộc đấu giá sắp tới. Cirque du Solei cũng nhận được khoảng tài trợ 300 triệu USD để tái khởi động và hỗ trợ nhân viên trong khoảng thời gian này.

ganh-xiec-3.jpg


Theo các báo cáo tài chính cho biết Cirque du Soleil đang lãnh khoản nợ 1 tỷ đô trong khi khả năng trả nợ của công ty gần như bằng 0 khi mọi hoạt động đang bị đóng băng. Để cắt giảm chi phí, Cirque du Soleil buộc phải sa thải 3.500 nhân viên trên tổng 4.900 nhân viên.

Chia sẻ về tình trạng hiện nay của công ty, CEO của Cirque du Soleil cho hay: "Trong suốt 36 năm qua, Cirque du Soleil đã rất thành công và có lợi nhuận cao. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi dịch bùng phát, mọi chương trình buộc phải ngưng và doanh thu của chúng tôi gần như bằng 0. Ban quản lý đã phải đưa ra hành động quyết đoán để bảo vệ tương lai lâu dài cho công ty."

ganh-xiec-1.jpg


Cirque du Soleil là gánh xiếc lớn nhất thế giới được thành lập tại Montreal, Canada. Ban đầu gánh xiếc chỉ có 20 thành viên biểu diễn trên đường phố vào năm 1984. Nhưng đến nay, Cirque du Soleil đã mang lại những buổi diễn mãn nhãn, táo bạo, sáng tạo cho hơn 180.000.000 người xem tại 450 thành phố ở 60 quốc gia trên thế giới. Với hơn 19 buổi biểu diễn ở các thành phố lớn mỗi năm, Cirque du Soleil thu về khoảng 1 tỷ đô/năm.

Theo cnn
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1 buổi biểu diễn thu hơn 50 triệu USD, dữ quá trời
@trainoitrull dữ thật chứ, doanh thu 1 năm 1 tủ trump /-tongue
@vitozz Ơn trời Tinhte có đối trọng rồi , nhìn chữ kí chất thế.
boybala
CAO CẤP
4 năm
@Nguyen N°5 Nó 4900 nv chứ có phải ít đâu
@tuanminhnew2005 giận lắm ông ạ

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBubsBerry HétLa |
Lớn vậy mà ko có ngân sách dự trù sao ta
Suppaholic
ĐẠI BÀNG
4 năm
@celebs Bị ngưng các show diễn chứ không phải chi phí không phát sinh nhé. Bạn nói "hoặc có thì cũng không nhiều", chắc hẳn bạn chưa tính tới chi phí làm việc của nhân viên, duy trì văn phòng, chi phí duy trì tập luyện các thứ.
@thuongn14 Chỉ là thủ tục thôi bạn, chứ chưa chắc họ hết tiền mặt.
Họ tiến hành thủ tục phá sản, để tái cơ cấu lại, trong thời gian làm thủ tục phá sản này, họ được phép ngưng trả nợ ngân hàng, trả lương, ngưng nộp thuế v.v
@thuongn14 Chắc họ nghĩ giống tàu titanic to vậy không thể chìm nên không không dự trữ đủ phao cứu sinh
@celebs 4900 nv đó, bộ bản không trả lương cho họ. ở đây các nv phải tập luyện ở tập thể ăn uốn duy trì, bảo dưỡng đạo cụ không tính phí ak, trước mình có làm bên 1 cty starup bác biết quá trình đợi duyệt vốn làm tiếp trễ hơn dự tính 4 tháng phải bỏ luôn không, đội 12 ng trung bình 8tr 1 tháng gần 100tr rồi, chưa kể các máy móc phải duy trì văn phòng nữa, có bù nhưng vẫn không đợi được bỏ luôn ấy. giảm lương thì nv nó đi cty khác, bác nói như dễ lắm
Anh em chưa dc xem trực tiếp cái này thì tải phim xem sẽ thấy dc 1/100 độ đã của show diễn!!!
@Nam Air Gọi là rạp xiếc vậy nhưng nó là công ty là biểu tưởng của Canada luôn rồi. Rạp xiếc này cũng không có các tiết mục liên quan đến động vật.
Nhớ nhất bài hát Alegria của rạp xiếc này
Syter
TÍCH CỰC
4 năm
@Khủng hoảng kinh tế 2020 Thể loại xiếc kịch này ở VN các bác có thể tìm À Ố Show. Họ Đang hiện diện ở Hội An và Nhà hát lớn SG. Diễn xiếc bằng các câu chuyện & văn hóa về người VN, miền nam non nước, v.v... Xem rất hay và lạ mắt.
SonAmpe
CAO CẤP
4 năm
@Khủng hoảng kinh tế 2020 Không có xiếc động vật là hay rồi
Chỉ vì Kung Flu. Chị na làm gì cũng dzỏm , riêng cúm Gà , cúm Heo , cúm Hán thì rất chất lượng
@3bkshared con virus sinh ra ở xứ Tàu mà gọi China virus thì nhao nhao phản đối này nọ .
@3bkshared phải gọi đúng là Chinese virus nhé
Quá lớn. Gánh xiếc tầm cỡ quốc tế có khác. Chắc doanh thu đến nhiều từ bán bản quyền chứ 1 buổi diễn thì khó mà thu đc doanh thu khủng vậy
@minhtuan7610 Ko phải 1 buổi nhé, mà đúng ra phải là 1 show = chương trình. CdS có tổng cộng 19 chương trình, biểu diễn quanh năm luôn
Lớn vậy mà phá sản, không hiểu nổi
Từ hồi dịch, giãn cách xã hội, các show cũ đã được chiếu miễn phí trên youtube, xem đã thật sự.
Sân khấu, trang phục, đạo cụ biểu diễn đều được đầu tư rất tỉ mỉ, nhất là phần âm nhạc. Hay nhất là phần cốt truyện xuyên suốt mỗi buổi biểu diễn. Mặc dù các tiết mục xiếc vẫn chỉ có vậy, nhưng chính phần cốt truyện và trang phục lại làm buổi biểu diễn mới mẻ hoàn toàn.
Tiếc thật sự.
nlht
TÍCH CỰC
4 năm
Lần này dịch của bọn tàu giết nhân loại khá là hiệu quả. Thế mà thằng tập vẫn ko dính. Lạ lùng. Nhân quả chắc có ngoại lệ 🤣🤣🤣
@nlht tụi nó bảo vệ vòng trong vòng ngoài . Cấp dưới test đủ thì cấp trên sao dính được
@3bkshared Vậy mà Vợ Tổng Canada bị dính, thủ tướng Anh thì mém chết, bà công chúa gì của Hoàng Thân Tây Ban Nha thì đi tòng. Cũng lạ.🤣
@Khủng hoảng kinh tế 2020 Ai ko kỹ thì dính thôi
@3bkshared Chắc cú.
750BB8B6-0C78-4543-9D9B-EA37B433B37A.jpeg
nlht
TÍCH CỰC
4 năm
@3bkshared Mình có suy nghĩ là thằng tập nó chơi thuốc kháng trước rồi nó mới bung hàng, nên trời chu đất diệt nó cũng ko được 😆
Eo ôi, khiếp quá, lớn vậy mà trụ không nổi sao ta
Đáng tiếc thật. Nhưng cũng nói thêm là ở nước ngoài người ta xem xiếc, doanh thu cao. Ở nước mình hầu hết người dân từ lúc sinh ra cho đến khi qua đời chả mua vé xem xiếc hay mua vé vào nhà hát. (chắc trừ việc mua vé xem live show của sơn tùng mtp ra)
@nghaimin Đó là bạn chưa biết. Vào những năm 50 - 60 của thế kỷ trước. Ở miền Nam có rất nhiều đoàn Cải lương nổi tiếng và họ có nhà hát riêng. Sau này những năm 90 - 00 thì kịch cũng rất thịnh hành. Sân khấu kịch Idecaf, Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần luôn sáng đèn hằng đêm. Rất khó mua vé. Bây giờ hài nhảm lên ngôi nên mở TV lên toàn gameshow hài nhảm.
@from team b with love Cải lương sau 75 coi như đã chết. Cho dù VN có trở lại tự do thì nó cũng chết, vì nó đã bị đứt khoản tài năng rồi.
@nghaimin Xiếc ở SG vẫn còn vớ vẫn lắm, chủ yếu người lớn mua vé cho trẻ e thưởng lãm thôi.
@nghaimin Cần đặt câu hỏi là chất lượng buổi diễn ra sao nữa. Tôi vẫn đi xem kịch (ở nhà hát Tuổi trẻ) và đi nghe nhạc ở Nhạc viện (có mua vé hoặc vé mời) hoặc nhà hát lớn thường xuyên. Và thấy vẫn có rất nhiều người đi đó bác ạ. Nên là chủ yếu là chất lượng buổi diễn nữa.
Một phần khác là đời sống văn hoá của ta nó không nghiêng nhiều về phần lớn các thể loại nghệ thuật Được công chiếu ở ta. Ví dụ như nhạc kịch, kịch nói, nhạc thính phòng nó khá hàn lâm nên kén chọn khán là giả bình thường. Còn như nhạc nhẽo, nhạc trẻ thì không kén khán giả nên nó đại chúng hơn. Mà nói thật với bác, tôi không quá mong những thể loại âm nhạc hay nghệ thuật kia nó “đại chúng” như nhạc trẻ. Ví dụ đi nghe nhạc thính phòng mà cười đùa, chụp ảnh lạch cạch hay nháy đèn flash, rồi đi xem tranh triển lãm thì nhảy ra trước tranh để chụp ảnh trong khi người khác đang ngồi cả chục phút ngắm và suy ngẫm. Nên tốt nhất bao giờ nền tảng về đạo đức và nhận thức phát triển kịp theo kinh tế thì mới nên “đại chúng hoá” các loại hình nghệ thuật này.
Vô lý. Doanh thu tỷ đô mà mới dừng hoạt động có 3 tháng đã đòi phá sản. Hết sức vô lý.
@from team b with love À doanh thu thôi bạn, không phải lợi nhuận nhé, họ còn có gần 5 ngàn nhân viên rồi đủ chi phí linh tinh nữa.
zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
Làm không có để dành ak
@zackichun Dây là mô hình công ty chứ có phải cửa hàng gia đình đâu mà để dành. Cuối năm lợi nhuận sau khhi trích dự phòng thì chia cho cổ đông. Giờ Doanh thu về 0 mà chi phí vẫn mất thì cổ đông muốn rút tiền về đầu tư cái khác nên tuyên bố phá sản thôi.
Doanh thu khủng thế, chưa kể đâu phải non trẻ mới thành lập đâu mà ko gồng đc 6 tháng nhỉ. Chắc đây chỉ là bề nổi
@Nguyễn Thắng 89 Người ta muốn cắt lỗ sớm lấy tiền để đầu tư cái khác thôi.Sau khi đánh giá rủi ro thì tuyên bố phá sản trước khi thiệt hại lớn hơn.
Đây là tư bản tiền để đầu thư chứ không phải bao tiêu theo thuế của dân như thiên đường thích thì vẽ ra rồi để đấy đốt thuế nuôi không.
trnam
TÍCH CỰC
4 năm
Chắc đồ ăn bên đó mắc lắm, làm ra cả tỷ/năm mà không dư được đồng nào, nghỉ vài tháng là ko đủ tiền rồi.
Thu cao--> trả lương cao. Trả lương cao mà dừng lâu là toang
Đọc phần dịch từ CNN thì nội dung chuẩn. Đến đoạn mod Tinh tế tự thêm vào là thấy tào lao luôn: “ Với hơn 19 buổi biểu diễn ở các thành phố lớn mỗi năm, Cirque du Soleil thu về khoảng 1 tỷ đô/năm.”
Viết câu này ko cần nhiều kiến thức, chỉ cần tự đọc lại sau khi viết là đã thấy nó ngớ ngẩn rồi.

Dù sao CDS phá sản nhưng sẽ được cứu thôi, các chương trình của họ quá tốt.
Mình đã xem tổng 3 show khác nhau của họ, tất cả đều xem ở Vegas.
tomcat007
TÍCH CỰC
4 năm
Ăn thua gì so với rạp xiếc Basa phải bán cả tên rạp để nuôi diễn viên kiêm giám đốc.
Quá đỉnh
Rạp xiếc ở công viên Gia Định vẫn còn kìa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019