Đánh giá iPhone SE 2020

Mikeknowsme
23/6/2020 17:20Phản hồi: 191
Đánh giá iPhone SE 2020
iPhone SE 2020 là smartphone trong thời gian qua được bàn tán rất nhiều, tích cực có, tiêu cực có, đặc biệt theo mình nghĩ đã có rất nhiều người chê về cách Apple sử dụng thiết kế cũ, nhưng phần nào bù đắp lại bởi một phần cứng rất mạnh.




Thiết kế: bình đã cũ


Mình tin rằng Apple là một hãng được người dùng mong chờ một thiết kế mới trên một sản phẩm nhất, iPhone SE không phải là ngoại lệ, người dùng đã luôn mong ngóng iPhone SE ít nhất có một thiết kế nổi bật.

Nhưng không, Apple đã dập tắt niềm hy vọng đó bằng việc mang thiết kế của iPhone 6 lên iPhone SE 2020. Thiết kế này được Apple lần đầu tiên sử dụng vào năm 2014.


review-danhgia-iPhone-SE-tinhte6.jpg
Thực tế trong thời điểm hiện tại thì thiết kế 6 năm tuổi này không hấp dẫn, so với thị trường smartphone muôn màu và đa dạng viền mỏng, sexy, tràn viền,... Rõ ràng, ở mặt này iPhone SE kém xa so với các đối thủ từ các hãng khác.

review-danhgia-iPhone-SE-tinhte1.jpg
Tuy nhiên, mình lại mượn một câu nói rất nổi tiếng: "Nếu nó không hỏng, thì đừng tìm cách sửa nó". Quả thực thì iPhone SE vẫn đáp ứng được việc cầm nắm chiếc máy để sử dụng hằng ngày. Mình chưa bao giờ nghĩ Touch ID kém hơn Face ID. Ít nhất tại Việt Nam thì Touch ID giúp ích khá nhiều trong một vài hoàn cảnh, đặc biệt là việc bạn đeo khẩu trang chẳng hạn. Và mình tin vẫn rất nhiều người còn thích nút home và Touch ID trên iPhone. iPhone SE được Apple hoàn thiện rất tốt, mình có sở thích vuốt vuốt phần tiếp xúc giữa 2 mặt kính lên cái viền nhôm, nó rất liền lạc và không có một điểm nào bị cấn hay ngắt đoạn cả.

review-danhgia-iPhone-SE-tinhte8.jpg
Viền nhôm series 7000 cũng được gia công rất đẹp, láng bóng. Apple đã có rất nhiều kinh nghiệm trong nhiều năm sản xuất iPhone viền nhôm này rồi. Mình nghĩ nếu ai xài iPhone SE thì đừng nên ốp một cái ốp dày cui lên vì nó rất nhỏ gọn, cầm rất thoải mái.

Ngoài ra không xài ốp giúp bạn có thể khoe rằng bạn đang xài iPhone SE 2020 bằng cách đưa cho người ta thấy cái logo Apple ở chính giữa thay vì ở trên như trước.

4.7 inch là màn hình nhỏ, đây là một trong những chiếc compact phone có màn hình nhỏ nhất hiện nay. Tuy nhiên hiện tại rất nhiều ứng dụng hỗ trợ tốt về giao diện để thích ứng cho màn hình 4.7 inch này, mình tin những lập trình viên bên thứ ba sẽ còn tiếp tục phát triển lâu dài thêm nhiều năm nữa.

Không chỉ tiện dụng trong chuyện cầm nắm mà mình dễ dàng có thể nhắn tin hay gõ chữ trên iPhone SE, tất cả hoàn toàn chị bằng một tay. Thêm nữa là cái layout bàn phím của Apple cho iPhone từ xưa nay rất dễ bấm và thân thiện, ít bị gõ sai.

Quảng cáo


Mình đã cố gắng chơi PUBG bằng 3 ngón trong thời gian qua, nó vẫn đáp ứng tốt cho mình. Nghe có vẻ điên rồ nhưng đó là cảm nhận của mình, chơi 3 ngón trên màn hình 4.7 inch rất ổn, không đùa đâu!

Apple vẫn sử dụng dải màu DCI-P3 trên iPhone SE, cùng với công nghệ True Tone, cho người dùng một trải nghiệm hình ảnh và màu sắc ở mức khá, đặc biệt là có màu đen sâu.

review-danhgia-iPhone-SE-tinhte7.jpg
Chúng ta dường như đã quá quen với việc sử dụng một chiếc điện thoại có màn hình lớn, đồng ý rằng 4.7 inch sẽ hạn chế đi trải nghiệm mắt nhìn trong nhiều trường hợp, nhưng chung quy lại về phần thiết kế và màn hình của iPhone SE sẽ phù hợp cho các đối tượng: Đang dùng iPhone SE 1 hay iPhone 6, 6s, 7, 8 cần đổi một chiếc iPhone mới nhiều tính năng hơn nhưng trải nghiệm sử dụng không đổi.


Hiệu năng & camera: rượu mới


review-danhgia-iPhone-SE-tinhte9.jpg
Đây là điểm mạnh của iPhone SE, khi nó được trang bị một phần cứng rất tốt là con chip Apple A13 tương tự như iPhone 11 series. Việc sử dụng iPhone SE chỉ gói gọn vào: "nhanh và rất nhanh". Từ việc chơi game, chỉnh sửa hình, lướt web, dùng mạng xã hội,... đều rất nhanh, rất mượt.

Quảng cáo


Bọn mình đã từng có bài test về điểm hiệu năng của iPhone SE và kết quả không cao như iPhone 11 series. Có vẻ Apple đã hạ xung nhịp trên A13 của iPhone SE đi một chút, nhưng trong trải nghiệm của cá nhân mình thì nó không ảnh hưởng gì đến tốc độ xử lý. Một điểm chưa ngon đó chính là iPhone SE chỉ có 3GB RAM, cho nên đôi khi app của bạn sẽ bị load lại Nhìn chung, khi mua iPhone SE, bạn không cần lo lắng đến hiệu năng.

review-danhgia-iPhone-SE-tinhte5.jpg
Nhờ chip A13 mà iPhone SE có thể chụp portrait khi chỉ bằng một camera duy nhất 12MP f/1.8. Hơn thế nữa, bạn có thể áp các hiệu ứng ảnh từ hiệu ứng sân khấu, studio, High Key Mono,... Camera selfie 7MP cũng có những hiệu ứng portrait lightning, có xoá phông đầy đủ

Tuy nhiên có lẽ Apple đã hạn chế hơn so với iPhone 11 series khi iPhone SE không có tính năng chụp Night Mode hay Deep Fusion.

iPhone SE chụp trong điều kiện đủ sáng đẹp, HDR tốt, màu sắc tự nhiên. Tuy nhiên không có Night Mode nên iPhone SE chụp vào ban đêm chưa thật sự ấn tượng

Dưới đây là một số hình ảnh thường ngày mình chụp bằng iPhone SE (camera sau và cả selfie):






iPhone SE trang bị tính năng kháng nướng IP67 ở 1 mét trong vòng 30 phút. Tuy nhiên mình chưa bao giờ đánh giá tốt khả năng kháng nước của iPhone nên các bạn cũng đừng nên lạm dụng hay sử dụng dưới nước quá nhiều



Pin


pin_iphone_se.jpg
Pin là điểm mình không thích trên iPhone SE khi máy hao pin rất nhanh. Mod @MinhTriND đã có bài test pin iPhone SE rất sớm, máy on screen gần 5 tiếng ở các tác vụ sử dụng bình thường, chỉ ở mức đủ xài mà thôi. Nếu bạn chơi game thì một ngày phải sạc 2 lần là chuyện bình thường.


Có thể trong phân khúc 12 triệu đồng iPhone SE có rất nhiều đối thủ khác xứng tầm, nhưng đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn chỉ muốn dùng iPhone với những trải nghiệm rất smooth và "rất là iPhone". Hoặc những người dùng đã quen với iPhone SE thế hệ đầu, iPhone 6s , 7, 8, muốn đổi một chiếc iPhone mới nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng nhưng trải nghiệm vẫn không thay đổi.


iphonese_review_tinhte_2.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

191 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn thấy con 5SE đẹp hơn. Đây là hình em " chân ngắn " nhỏ nhỏ xinh xinh làm điện thoại backup của em. Likenew đập hộp năm ngoái luôn. Giá là $250 CAD.
BFD2032C-17C2-4B7A-983B-C55127776753.jpeg
873B9FB5-C0AB-4189-A9CF-24C050CA28DF.jpeg
9B08E413-7387-44BE-ADFA-F201301129F2.jpeg
@ste7en9x91 Rồi ip12 sẽ quay lại kiểu thiết kế đó
@Trần Tuấn Hoàng Đa phần hồi đó màn hình iphone 5, 5s về trước đều vậy mà, vẫn chơi game lướt web phà phà. Nhưng rồi ra màn hình bự, rồi người ta quen với màn hình bự rồi quên đi cuộc tình " cũ " thôi.
@ste7en9x91 Chính xác, ngày đó chơi con màn này thấy ngon. Giờ như cầu thay đổi nên không còn phù hợp thôi.
@ste7en9x91 Hàng này hiếm rồi, giờ tìm con hàng chính hãng VNA cũ 99% rất khó. Mình vẫn thích thiết kế em này.
Nếu cục pin ko quá hẻo thì mình đã mua rồi 😫
ultratrung
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno Đúng, mình cũng vậy, pin quá hẻo, mà con này có 2 sim ko nhĩ
@ultratrung Có nha.
Đánh giá: pin như bíp
@ephemeral55 Theo như bài là chơi game sạc 2 lần là chuyện bình thường. Và cũng theo bài sạc 1 lần hết mọe 1h49 phút _-> 2 lần là 3h38 phút. 🤔😂🤣. Và dùng các tác vụ bình thường với Soc siêu mạnh thì mới vừa mức đủ xài
@ephemeral55 Mình trang bị thêm cục sạc nhanh, chơi bét nhè cả tháng nay, chẳng thấy vấn đề gì.
vthuan4
TÍCH CỰC
4 năm
@duyhuynh nhat Cục pin nhỏ xíu mà sạc gần 2 tiếng mới đầy, vãi thiệt 😁
RAM 4G, Pin 2k4, A13 đầy đủ hiệu năng thì ngon. Cook đang phá hoại Apple.
@from team b with love Giá vậy thì ko nên đòi hỏi nhiều ! Đúng mục tiêu, đúng nhu cầu dễ tiếp cận của dòng SE
@Kin Bul Giá hơn chục củ mà bảo ko nên đòi hỏi gì nhiều? Đúng chất ifan nhà giàu. Ai mới đọc chắc tưởng máy có 3,4 tr.
@cupeastupid Đọc xong hết biết nói gì với cha nội đó. Bỏ chục củ ra mà nói câu xanh rờn. Chắc anh ấy giàu lắm.
@Siêu nhân gầy Người ta thoáng tính thôi mà bác 😁 tiền của họ họ thích làm lá bàng lá mít vứt chơi còn được 😃 Chỉ nói về cái con Se2020 này 1 từ thôi là rác! Người có tiền thích mua rác về chơi cũng là bình thường!
Em SE này được nhiều bạn review ghê
@thaonhu1503 Mấy năm mới xuất hiện lại mà
@Kin Bul Mình thì thích nó như SE cũ và nâng cấp phần cứng hơn, k thích kiểu dáng của các đời 6 đến 8 lắm
vthuan4
TÍCH CỰC
4 năm
@thaonhu1503 Đúng rồi. Theo ý kiến mình thì trong các đời iphone thì dòng 5/5S/SE 1 là đẹp và hoàn thiện nhất.
27091986
TÍCH CỰC
4 năm
đánh giá kiểu này thì cho ifan đọc thôi.
@27091986 Tinhte toàn ifan thôi 😁
@27091986 ai đọc thì đọc, ko đọc thì đọc :3
@27091986 Thích thì đọc, không thích thì đọc 😆
Phong8822
TÍCH CỰC
4 năm
Làm cái màn 5,5 inch, đúc thêm pin vào là đẹp.
Quả màn hình bé tẹo + quả pin chán đời 😧😑😑
@Phong8822 làm cái đó lấn sang iphone 11đấy!
Phong8822
TÍCH CỰC
4 năm
@QuanLyNhaNghi Iphone 11 kích thước n to hơn nhiều.
@Phong8822 Kích thước màn hình thôi chứ con này nó to gần bằng còn iPhone 11 rồi bạn à.
Phong8822
TÍCH CỰC
4 năm
@Carole&Tuesday Uk thì thế mới bảo làm màn to ra. Đâu ra, n bằng con 11 Pro thôi, con 11 thường to hơn nhiều.
Đối với một đứa thích mấy thiệt bị nhỏ-gọn-tiện như em thì se2020 này khá ưng
@_vphlinh_ mình cũng nhỏ-gọn-tiện lợi nè. s9 và note9 thiết kế vẫn đẹp lắm
@_vphlinh_ Cưng thế 😃
@darklight_vtp Đúng ròi ah, và hiện vẫn xài tốt chánnnn
@maidng 11 pro vừa nhỏ vừa gọn. Mình dùng S10e cũng vừa nhỏ vừa gọn nhưng yếu =)) ngày sạc tầm 2 bận
ai thích nhỏ gọn, trải nghiệm quen thuộc, thì SE2020 đáng giá

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBubsBerry HétLa |
Đẹp nhỏ mắc
hỏi chơi mn tí: mình tính mua máy 2nd làm máy phụ thì nên mua ip6s hay ip7 nhỉ. Đang đắn đo quá, vì ip7 nút touch id là pad cứng nên sẽ bền hơn, nhưng 6s thì dáng đẹp hơn.
thật khó nghĩ =,=
@Edward Đỗ Dĩ nhiên là 7 rồi bác, đen nhám đẹp mê hồn
@MID217 Ghét đen 😆
@Edward Đỗ Vàng cũng ok đó bác 😃)
@MID217 Ghét vàng hơn cả đen =]]]
Apple dạo này ít hot rồi nhỉ. Loe que vài cmt. 😁
@maidng Vắt chanh quá , càng về sau càng đắng chứ có chua thêm đâu
@maidng chính xác là con SE này chán
màn hình HD, A13 bóp hiệu năng, pin hẻo. và với 2 cái viền dày thế kia mà không có FaceID nữa
một sản phẩm nhạt nhoà của Apple
peterh
CAO CẤP
4 năm
@3bkshared Kể cả Sam muốn vài giọt đắng đó còn không có nữa là.
@maidng Dù sao vẫn nhiều hơn các hãng còn lại 😆
Cái gì cũng ngon , trừ cục pin
Tiền ít mà nhiều Speed là OK rồi.
zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
Nếu dư tiền mình sẽ mua thêm xài cho gọn
Nhỏ nhỏ dễ dùng
excel4u
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không hiểu sao tôi vẫn cứ thấy iphone thì thiết kế của dòng 5s, 5se vẫn là đẹp nhất, dù đang dùng pro rồi. Có lẽ thiết kế đó chỉ đẹp khi nó nhỏ nên apple không đưa lên các đời sau
hhiepbi
TÍCH CỰC
4 năm
@excel4u Bác yên tâm, kiểu gì không năm nay thì năm sau sẽ có IP 13 thiết kế như bác mong muốn. 😃
LongLak
TÍCH CỰC
4 năm
Đang tính đổi con 6s plus qua con này làm máy phụ. Pin cũng hơi hẻo. K biết anh em sao ạ
@LongLak Pin nó cũng same same à 😆
@LongLak 6s Plus qua em này quá chuẩn rồi bạn 😁
ruanyoufu
TÍCH CỰC
4 năm
@LongLak Pin hẻo so với 6s plus
LongLak
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê Phú Khương Cám ơn anh. Thui lại ôm 6s plus vậy. Màn k quan trọng vs em. Do nghe gọi k ah

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019