Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay tăm nước Xiaomi Mijia MEO701

vuhai6
3/7/2020 3:40Phản hồi: 12
Trên tay tăm nước Xiaomi Mijia MEO701
Cơ chế hoạt động của tăm nước Xiaomi là dùng áp lực đẩy tia nước bắn ra với tốc độ cao và liên tục, nhờ đó các kẽ răng hoặc chân răng của bạn sẽ được làm sạch. Cách này cũng là cách thức truyền thống mà các loại tăm nước phổ biến khác thường dùng, nhược điểm của nó là cần nhiều nước cũng như có thể làm cho nướu của bạn chảy máu. Cách đặt tên của Xiaomi hơi loạn, máy mình dùng trong bài này có vẻ như là version thứ 2 và được cải tiến 1 số thứ so với đời đầu tiên, mã của nó là MEO701 - mua tầm 700k đổ lại.


Câu hỏi được hỏi nhiều nhất là có nên dùng tăm nước hay không? nó khác gì với chỉ nha và tăm truyền thống? Thì xin trả lời là 100% các bạn nên dùng tăm nước, nó sạch và lành mạnh hơn nhiều so với tăm truyền thống. Cảm giác sau khi dùng tăm nước quét vài vòng bộ răng của bạn là cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát và không có vướng mắc gì, nói chung sau khi dùng quen rồi thì có thể bạn sẽ nghiện luôn cái tăm nước này.

Lần đầu tiên mình dùng thì răng cũng đang kẹt "vài thứ" mấy ngày rồi chưa đi, cảm giác giải toả được nó mới sướng làm sao 😁 thiệt nhẹ cả mồm.


Quay lại với tăm nước Xiaomi, đi kèm trong hộp là cable sạc type - c, cải tiến so với đời đầu tiên dùng loại sạc riêng của nó. Với type-c thì bạn khá dễ dàng sạc pin cho máy. Theo thông số nhà sx thì máy có chống nước IPX7 nhưng với cổng sạc này mình vẫn thấy không yên tâm, giá mà làm sạc không dây như những thiết bị phòng tắm khác thì tốt.


01.jpeg

Đáng khen cho Xiaomi là tặng kèm tới 4 bộ đầu xịt khác nhau, tuỳ những mục đích sử dụng khác nhau. Mình thích cái đầu cạo lưỡi vì mình cũng hay chơi trò này nhưng ko có nước xịt như vầy. Với những bạn lần đầu tiên dùng thì nên dùng cái đầu có miếng nhựa ở trước, là đầu dành cho nướu nhạy cảm, nước xịt ra cảm giác êm hơn với đầu bình thường.

02.jpeg

Tổng thể thì tăm nước Xiaomi có thiết kế to và thô kệch, cũng không thuận tiện cho sử dụng. Do cơ chế xịt nước liên tục nên máy cần có bình nước đủ lớn, thực tế thì bình nước 200ml này chỉ vừa đủ cho 1 lần xịt toàn bộ trên dưới, bình thường mình toàn châm thêm, cũng có thể là do mình xịt 1 lần hơi lâu.

03.jpeg

Vòi xịt khi gắn vào máy có thể quay 360 độ, do đó bạn cũng linh hoạt hơn trong việc sử dụng. Có cái lưu ý là do cơ chế bơm nước nên thân máy luôn cần được để thẳng hoặc chỉ hơi nghiêng 1 chút, chứ nếu bạn dốc ngược máy xuống thì sẽ không bơm nước được.

04.jpeg

Hệ thống điều khiển khá đơn giản, bạn có 1 nút bật tắt, bật thì nước bắn ra liên tục không cần phải giữ vào nút, muốn tắt thì nhấn thêm lần nữa. Nút còn lại là chỉnh các chế độ mạnh nhẹ của lực vòi xịt với 4 chế độ khác nhau, nếu bạn mới dùng thì nên thử từ chế độ yếu nhất trước.

Quảng cáo



05.jpeg

Bình nước của máy có 2 cách để đổ nước vào, 1 là mở nắp nhỏ ở dưới, nhiều bạn phản ánh là cái chốt của nắp này rất lởm, mạnh tay là nó gãy chốt. Cách còn lại là tháo luôn bình thường ra khỏi thân máy, mình toàn dùng cách này cho nhanh. Việc tháo ra hết được như vầy cũng tốt cho bạn vệ sinh các thành phần bên trong, vì dùng lâu ngày thì kiểu gì cũng có rêu nhớ bám ở bên trong.

06.jpeg

Tháo hẳn hộp nước ra vẫn vui hơn.
07.jpeg

Bắn chim ...
08.jpeg

Quảng cáo

12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình niềng răng nên củng sắm cái này rồi, cái màu xanh là đời trước nha mọi người. Nghe bảo tăm nước thường ko bền nên củng thấy ko an tâm. Cảm giác dùng thì rất sạch phần chân răng nhưng khe giữa 2 răng thì ko chắc sạch như dùng chỉ.
@huutai_pasion sạch hơn dùng chỉ là chắc bác ơi 😁
xài làm sao ta, rồi nước chảy đi đâu @@
@[ß]ui_ðoi™ Văng tùm lum hoặc chảy xuống cằm hoặc chảy tự do xuống cống
@huutai_pasion à, vậy là sử dụng lúc đánh răng hoặc trong nhà vs hả, tưởng mang đi xài bên ngoài được@@
@[ß]ui_ðoi™ Phải chịu thôi, bác xỉ tăm cũng phải lấy tay che đi cho đỡ thô mà 😁
An Don
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[ß]ui_ðoi™ Cái này là để vệ sinh răng miệng bác đem đi đâu chả được. Quán ăn nào chả có nhà vệ sinh.
An Don
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này dùng sạch phết, có hôm lười khỏi đánh răng luôn
@An Don Cái này giống hút bụi, muốn sạch hẳn vẫn phải lau nhà bác ạ 😆
tuxedo075
TÍCH CỰC
4 năm
Nên dùng nước lọc hay nước muối để xịt anh em nhỉ
@tuxedo075 nước lọc thôi
nước muối ,nước xúc miệng sẽ làm ngẹt đường ống ,ko bền 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019