Cửu Thiên
CAO CẤP
Một hạt ở bang Washington, Mỹ đang đã phát hiện một nguồn lây bệnh mới trong thời gian qua mang tên “các nhóm Covid-19”. Đây là những nhóm được tổ chức để mọi người tụ tập với một người mang mầm bệnh nhằm cố tình bị lây virus corona mới (SARS-CoV-2). Những người này hy vọng nhiễm virus để có thể miễn dịch với bệnh trong tương lai, theo New York Times (NYT).

Meghan Debolt, giám đốc cơ quan y tế cộng đồng hạt Walla Walla, ngày 6/5 cho biết các nhà điều tra đã phát hiện ra 2 nhóm Covid-19 trong khu vực bà quản lý. Hai người tới tham dự các nhóm nói trên -với khoảng 20 thành viên - đã bị nhiễm virus. Theo NYT, phát hiện này đã khiến giới chức địa phương hoàn toàn “kinh ngạc”.

“Chúng tôi muốn mở cửa lại cộng đồng. Nhưng nếu cộng đồng không thực hiện giãn cách xã hội đầy đủ theo hướng dẫn và họ thậm chí cố tình bị nhiễm virus corona, điều này sẽ khiến chúng ta càng xa hơn ngày mở cửa lại”, bà Debolt nói.

Theo NYT, viễn cảnh những người cố tình bị mắc Covid-19 để tạo miễn dịch đã khiến các chuyên gia y tế lo ngại vì Mỹ từng có “lịch sử” về việc nhiều người chọn cách chủ động bị lây nhiễm bệnh. Các quan chức y tế Mỹ từng nỗ lực trong việc ngăn chặn các “nhóm thủy đậu” do một số cha mẹ tổ chức để những đứa con không tiêm vắc-xin của họ có thể đạt được miễn dịch với căn bệnh nguy hiểm này.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) tuyên bố họ “phản đối mạnh mẽ việc tổ chức và tham gia các hoạt động trên”. Trong bối cảnh một số người thể hiện sự sẵn sàng nhiễm virus, 2 nhóm Covid-19 ở Washington được xem là 2 hoạt động đầu tiên theo dạng này được các quan chức y tế công cộng Mỹ xác nhận có tồn tại.

Giới chức y tế Mỹ đang nỗ lực để kiểm soát đại dịch Covid-19 mà cho tới nay khiến hơn 72.000 người tử vong và khiến 1,2 triệu người mắc bệnh.

Bà Debolt cho hay, 2 ca Covid-19 tại các nhóm ở Walla Walla đều trẻ tuổi và không cần chăm sóc y tế. Họ thông báo với giới chức y tế rằng họ có thể phục hồi nhanh chóng, tuy nhiên, họ không nghĩ tới việc có thể lây lan cho những người dễ bị tổn thương khác trong gia đình hay bạn bè.

“Họ cảm thấy rất tồi tệ lúc này khi biết đã đặt những người thân vào mối đe dọa”, bà Debolt nói
9
48
đội này vứt hết ngoài đường không chữa cho chừa đi.
2
Ngochd47
TÍCH CỰC
Tây lông toàn tụi thông minh ấy nhỉ
1
mượn danh lây covid chứ thực sự lây cái khác rồi hihi
2
chơi kiểu "cùi không sợ lở", điếc không sợ súng, chắc là thứ hiv, aid còn nguy hơn, cháy hết mình, trước sau gì cũng chết, huy hoàng 1 phút.
1
wow, anh ấy thật phấn khích
0
N2X
VIP
Quan điểm sống của Tây lông khác Châu Á ta nhé. Ko thích cái kiểu sáng cắp cặp đi chiều cắp cặp về đâu, đời vô nghĩa lắm. Kkk
3
bọn tây cũng nhiều đứa ngu nhỉ
0
Lại toang
0
đúng là từ chối hiểu mấy ca này :|
2
Bọn này ko đáng để được chữa bệnh , cho chúng nó nhiễm bệnh chết bớt đi .
0
Thử 1 lần chơi lớn để xem Trump có trầm trồ? =))
0
hoang559
TÍCH CỰC
Tự hủy cực mạnh
0
Thôi bó tay
0
ngocdoai9999
ĐẠI BÀNG
Mỹ nó không xét nghiệm nữa là vì quá nhiều óc chó.
0
Chọn lọc tự nhiên. Ngu thì cho chết
0
dang_thi
ĐẠI BÀNG
Suy nghĩ dân mỹ lạ thế
0
Bị khùng hay sao thế
0
Tết Công Gô
TÍCH CỰC
"tôi không đeo khẩu trang cũng giống như lý do tôi không mặc quần lót vậy, cái quái gì mà chả phải thở chứ" một chị Tây lông said 🙂, mặc sịp là tội ác chống lại loài người.
2
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019