Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 03/07. Trong 6 ngày thế giới tăng 1 triệu ca nhiễm!

Hassler
3/7/2020 12:2Phản hồi: 147
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 03/07. Trong 6 ngày thế giới tăng 1 triệu ca nhiễm!
Hôm nay thế giới đạt mốc 11 triệu ca nhiễm với hơn 180 nghìn ca nhiễm mới. Vậy là chỉ trong 6 ngày số ca nhiễm đã tăng thêm 1 triệu ca. Số ca tử vong tăng hơn 5 nghìn người, đưa tổng số người tử vong đạt gần mức 525 nghìn.



Tình hình Việt Nam


- Hôm nay Việt Nam đưa khoảng 200 công dân từ Sri Lanka và Bangladesh về nước.
- Sau buổi hội chẩn ngày hôm nay các chuyên gia đánh giá bệnh nhân nam phi công người Anh đủ điều kiện chuyển viện an toàn về nước ngày 12/7.
- Hôm nay chúng ta còn gần 9.000 người đang thuộc diện cách ly chống dịch, số ca mắc chỉ còn 12 bệnh nhân dương tính.


Tình hình thế giới

- Mỹ vừa đạt kỉ lục nước có ca nhiễm cao nhất trong 1 ngày khi ngày hôm qua có đến hơn 55 nghìn ca nhiễm mới. Có đến 37/50 bang của nước này báo cáo có số ca nhiễm mới tiếp tục tăng ở bang của mình. Nhiều bang cũng đã tạm hoãn việc bỏ phong tỏa vì số ca tăng quá nhanh.
- Sau khi suy đi tính lại thì chính phủ Anh đã loại bỏ hoàn toàn các kế hoạch cách lý 14 ngày, họ chỉ đơn giản là chấm dứt các quy định cách ly và cho phép tới khoảng 90 quốc gia có thể đến nước này để du lịch.
- Những kì vọng về việc chấm dứt phong tỏa sẽ làm giảm số người thất nghiệp có vẻ đã tan biến tại Tây Ban Nha sau khi các số liệu cho thấy con số gần 1 triệu người mất việc vào thời đỉnh dịch vẫn chưa giảm bớt. Riêng trong tháng 6 đã có gần 100 nghìn người tiếp tục nộp đơn thất nghiệp.
- Tổng số ca nhiễm tại Thụy Điển giờ đã vượt qua mức 70 nghìn người, số tử vong cũng đã lên con số 5,411 người.
- Thủ tướng Ba Lan cho biết nước này sẽ tiếp tục vòng 2 của đợt bầu cử tổng thống vào ngày 12/7 sắp tới bởi covid-19 đối với họ giờ đã như những dạng bệnh khác.
- Hungary sẽ không làm theo khuyến cáo của khối EU về việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát đi lại với các nước không thuộc khối này do lo làn sóng lây nhiễm thứ 2 có thể xảy ra.
- Thụy Sỹ đưa ra danh sách 29 nước tạm thời bị hạn chế không cho đến nước này do sợ lây lan virus. Trong số đó có 3 nước có số nhiễm cao nhất là Mỹ, Nga và Brazil, ngoài ra còn có cả Thụy Điển. Từ 6/7 này ai đến Thụy Sỹ sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly bắt buộc trước khi nhập cảnh, khi vào trong thì sẽ phải cách ly thêm 10 ngày nữa. Nước này cũng cho biết những bệnh nhân bị nhiễm virus có thể sẽ được sử dụng remdesivir để điều trị.
- Hy Lạp đón lượt khách du lịch thương mại đầu tiên sau nhiều tháng đóng cửa. Tin vui là toàn bộ 250 xét nghiệm của những người này đều cho kết quả âm tính.
- Hôm nay là ngày Brazil có số ca nhiễm mới cao thứ 2 từ đầu dịch đến giờ, nước này cũng đã vượt qua ngưỡng 1.5 triệu ca nhiễm.
- Số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc đã tăng trở lại ngưỡng 60 người sau 5 ngày, nhiều nơi tại nước này đã thông báo về số ca nhiễm tăng trở lại. Hiện chính quyền đang chuẩn bị các biện pháp phong tỏa trở lại.
- Mexico đang dùng drone để chuyển các vật tư y tế và các dụng cụ thiết yếu phục vụ việc chữa trị người nhiễm virus đến các bệnh viện với lý do đi đường chim bay thì sẽ nhanh hơn.

covid0307-1.jpg

Quảng cáo


Một người đàn ông đi trên đường phố Mexico

- Tổng thống Honduras sẽ sớm được cho ra viện và sẽ tiếp tục được theo dõi tại nhà. Trước đó ông này đã nhiễm virus, phải nhập viện do viêm phổi và có lúc phải sử dụng máy thở.
- Tất cả những người đến Puerto Rico sẽ phải xét nghiệm virus, âm tính mới được nhập cảnh.
- Bang Victoria của Australia cho biết họ có 66 ca nhiễm mới ngày hôm nay, đang nghi ngờ nhiều người trong số này bị lây bởi 1 ca siêu lây nhiễm chưa rõ nguồn gốc.
- Hôm nay quân đội Azerbaijan đã được triển khai tại thủ đô Baku để cùng giám sát việc thực hiện các yêu cầu phong tỏa cùng với lực lượng cảnh sát. Chính phủ nước này bắt buộc phải làm vậy sau khi số ca nhiễm tăng rất nhanh bất kể các lệnh phong tỏa vẫn đang diễn ra.
- Những người muốn được vào Thái Lan trong đợt này sẽ phải làm xét nghiệm nhanh với mức giá $96 tại sân bay, có kết quả âm tính mới được nhập cảnh.
- Chỉ trong 1 tháng số ca nhiễm tại Iraq đã tăng 7 lần, từ con số gần 7 nghìn ca hồi đầu tháng 6 vọt lên gần 54 nghìn ca vào hôm nay.
- Hiệp hội bác sỹ tại Sierra Leone đã kêu gọi các nhân viên y tế đình công vô thời hạn để chính phủ nước này thực hiện lời hứa trả thêm tiền công cho họ và hỗ trợ thêm các thiết bị vật tư y tế cần thiết cho việc chữa trị người nhiễm bệnh.
- Chủ tịch của Bắc Hàn đã xuất hiện trở lại sau nhiều tuần không xuất hiện và ca ngợi nước này đã thành công rực rỡ trong việc chống dịch.

cover_covid0307.jpg
Các người thuộc trường phái antivax biểu tình tại Nam Phi phản đối vaccine đang được thử tại nước này.

Quảng cáo


- Hồi đầu của đợt dịch Nam Phi đã huy động tới 76 nghìn quân nhân để đảm bảo an ninh trong thời gian phong tỏa. Đến nay tổng thống nước này vẫn tiếp tục sử dụng lực lượng này, tuy nhiên số người sẽ giảm xuống còn 20 nghìn người cho đến hết tháng 9 để đảm bảo mọi yêu cầu của chính phủ phải được tuân thủ nhằm hạn chế lây lan virus.
- Phó bộ trưởng thương mại và công nghiệp Ghana đã từ chức sau khi bị phát hiện đã vi phạm lệnh phong tỏa do chính phủ đề ra.
- Thành phố lớn nhất miền Bắc Nigeria là Kano đã gỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 3 tháng áp dụng lệnh này để hạn chế lây lan virus.
- Theo ước tính gần đây thì trong 3 tháng vừa qua các quốc gia châu Phi đã mất đi 55 tỷ đô tiền lẽ ra có được từ các hoạt động du lịch và đi lại.
- Các chuyên gia bệnh truyền nhiễm của Mỹ cho biết các ứng viên vaccine chống virus sẽ thực hiện giai đoạn cuối của thử nghiệm lâm sàng bắt đầu từ cuối tháng này.
- LHQ cho rằng có thể có đến 2.7 triệu các công ty vừa và nhỏ tại Châu Mỹ Latin sẽ phá sản do đại dịch. Tương đương với đó là khoảng 8.5 triệu việc làm sẽ bị mất.
- Vòng chung kết thế giới môn trượt tuyết sẽ diễn ra vào 2/2021 thay vì vào cuối năm nay để đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
- Giải F1 sẽ bắt đầu chặng đua đầu tiên tại Áo vào cuối tuần này sau khi bị hoãn 4 tháng do đại dịch.

147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
4 năm
trong khi đó thanh niên Mĩ đang tổ chức các ''bữa tiệc covid19'' nhằm đua nhau nhiễm covid19, trong đó người đầu tiên nhiễm sẽ được thưởng tiền
abba8386
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thiếu nữ thôn quê Bọn này pải mag sag anh kim thì may ra mới ngộ ra đc😂😂😂
@Thích Đá Xéo Cơ bản là ko có nước nên ko uống được thuốc, bệnh càng ngày càng nặng ấy mà 😁
matter
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toolkit Đôi khi có những việc k thể hiểu đc
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@toolkit Đến tổng thống Trump còn coi thường dịch bệnh thì trách ai. Lẽ ra Trump là tổng thống phải tuyên truyền cho người dân sự nguy hiểm của dịch bệnh chứ, đằng này ông ta lại just a flu, từ chối đeo khẩu trang.
Nước Mỹ lại có thêm 1 kỷ lục mới rất... không vui.
Tin này ngày lên 1 lần đc rồi . Có nhất thiết ngày đăng 2 lần ko ?
@hakuruno Sáng lần ,tối lần số liệu cũng ko chênh là bao nên gọp lại thì hơn.
@hotanloc70 Kiểm tra 1 lần kh ăn thua, nhiều ca test 3 4 lần mới dương tính thì làm kiểu này bốc đất cả nước.
@hotanloc70 Thời gian ủ bệnh là 14 ngày chả ai dám đảm bảo cả.
Cứ hôm sau số ca nhiễm của Mỹ lại phá kỷ lục của hôm trước. Vậy thôi cứ để cho lây hết luôn rồi miễn dịch cộng đồng. 😔
@xuantruong1992 Nhưng xem biểu đồ ở worldometer thì số tử vong lại giảm dần đều, chắc là bắt đầu có miễn dịch cộng đồng chăng? https://www.worldometers.info/coronavirus/country/us/
C941F469-29C9-4156-8C85-13A96D6B65C7.png
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@sskkb Phải 70% dân số nhiễm mới có miễn dịch cộng đồng. Số ca tử vong giảm vì những người bệnh nặng chết hết rồi chỉ còn những ca nhẹ thôi.
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
@ark_ff9 Hoặc là vì số ca mới phát hiện đang tăng cao nên tỉ lệ tử vong trc mắt sẽ giảm, nhưng khoảng 5 6 ngày theo diễn tiến bệnh thì các ca mới đây mới bắt đầu biến chứng và tử vong
@sskkb Do độ tuổi trung bình mắc bệnh ngày càng giảm đó bác, giờ toàn người trẻ lây cho nhau nên chết ít.
@ark_ff9 Thế thì cũng đỡ đỡ rồi, hy vọng con virus này ko biến thể quật nốt cả người trẻ thì nguy to
Mỹ biểu tình và giờ là hậu quả. Bệnh này nó còn dễ lây hơn cảm cúm ấy chứ.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Mà tụi nó đâu có sợ đâu...đang có vụ tẩy chay khẩu trang và cách ly kìa .
Không thuộc trường phái anti vacxin nhưng mình nghĩ đây cơ bản là cách vá víu ngắn hạn thôi, virus tiến hóa liên tục. Tưởng tượng 50 năm nữa cháu bạn sẽ phải chích vắc xin 70 trong 1 hay 90 trong 1 thay vì hiện tại, chi phí đâu đó vài chục triệu thì không khả quan lắm. Chưa tính gì những nước nghèo, giàu như Mỹ tưởng tưởng 400 triệu dân mỗi dân mất tầm 20$ chích van xin thôi là sợ rồi. Y tế phát triển đi nữa chúng ta càng ngày càng nhiều bệnh tật hơn rõ ràng là đang trị phần ngọn của vấn đề, các nước dù giàu có nhưng mỗi lần dịch bệnh người chết và thiệt hại thực sự đáng kể
@demax 20$ đó chỉ là 1 loại bệnh thôi, và điều kiện phải tiêm trước khi dịch bùng phát mạnh, nếu không sẽ không kịp. Chưa tính chi phí để nghiên cứu vacxine, mình không nói tiêm vacxine là không đúng, mà chỉ nói virus đang tiến hóa quá nhanh sẽ đến lúc các bạn không thể chiến đấu kịp với nó thôi.
Còn có bạn so sánh điện thoại gì đó thì càng không đúng, đâu phải ai cũng như các nước giàu, không lẽ nước nghèo chết hết để nước giàu sống thôi. Mà thực tế để ý đi, càng giàu, càng tự do mắc bệnh càng nhiều. Dù là ebola đi nữa nó chết nhiều do điều kiện y tế và chính phủ kém mà thôi, nếu xét theo số lượng còn kém xa
Theo mình vacxine là cách vá ngắn hạn mà thôi, chừng nào người ta có thể trả lời 2 câu hỏi một là vì sao sức khỏe và hệ miễn dịch của người hiện đại càng ngày càng kém, hai là làm sao để ngăn chặn đà tiến hóa nhanh của virus. Nếu không thì mãi mãi chúng ta sẽ chỉ chạy theo sau, 10-20 năm nữa sẽ có vài chục loại bệnh như vậy nữa. Để ý từ cúm tây ban nha tới SARS là cả thế kỉ, nhưng từ đó tới giờ chưa được 20 năm đâu
B2TamLang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hunglong96 Do con người đã có nhận thức và ko tuân theo quy luật đào thải và chọn lọc của tự nhiên nữa. Con người bây giờ duy trì nòi giống ko phải như động vật là chọn con khỏe nhất để kết đôi mà là chọn theo vẻ bề ngoài và tình cảm. Việc này dẫn đến nòi giống sau này chưa chắc là đã có những gen tốt nhất và còn có thể có những gen bệnh tật di truyền nữa. Cách giải quyết về vấn đề này thì có, đó là chỉnh sửa gen nhưng người ta vẫn còn tranh cãi về tính đạo đức của việc chỉnh sửa gen người.
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@B2TamLang Động vật cũng chọn bạn tình theo vẻ bề ngoài đó. Con nào càng đẹp thì càng dễ được chọn. Vẻ bề ngoài đẹp cho thấy là gen tốt. Khỏe là tốt chỉ đúng đối với động vật thôi vì nó không có trí tuệ. Con người thì hơn nhau ở trí tuệ. Thời xưa con người chỉ làm nông, săn bắn, rất khỏe nhưng tuổi thọ trung bình chỉ có 30 tuổi thôi. Ngày nay nhờ trí tuệ, khoa học mà tuổi thọ trung bình của con người lên đến 80 tuổi.
lilares
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hunglong96 Tiêm trước khi dịch bùng phát mạnh? Nếu nó là vaccine cho 1 bệnh đã tạo thành dịch trong quá khứ, thì nó sẽ trong danh sách khuyến cáo tiêm cho trẻ em. Còn người lớn thì tự đi mà lo cho bản thân. Chừng nào có thuốc, bạn chưa mắc bệnh thì tiêm vẫn kịp. Bây h COVID-19 bùng phát mạnh rồi mà có vaccine thì tiêm vẫn kịp. Ko kịp nguời ta nghiên cứu làm gì? Chi phí nghiên cứu vaccine cao thì chi phí nghiên cứu cách ngăn chặn tiến hóa cho từng loại virus nó thấp? Mỗi loại virus nó có 1 quy trình tiến hóa, mã gene riêng, nói ngăn chặn từng loại virus là ngăn chặn được? Virus sống trôi nổi trong môi trường, thay đổi toàn bộ môi trường để virus không tiến hóa được thì con người sống trong cái môi trường thay đổi ấy có sống được?
Bạn cần chứng minh là càng giàu, càng tự do thì mắc bệnh càng nhiều. Và cần phải chứng minh ngược lại là càng nghèo càng mất tự do thì mắc bệnh ít đi. Nói như bạn thì các nước nghèo, theo chế độ chuyên chế hoặc 1 đảng thì ko cần tiêm vaccine vì mắc ít bệnh mà. Mắc ít bệnh thì ko cần tiêm. Còn bạn nói sợ bỏ ra 20$ để tiêm vaccine cho 1 bệnh thì bạn có thể đi ra các phòng tiêm chủng tự nguyện chứ không phải phổ thông nhé, thì bạn sẽ thấy những người sẵn ràng bỏ ra 20$/bệnh để tiêm phòng nhiều thế nào và chỉ có vaccine ko đủ để tiêm chứ ko có chuyện thừa vaccine ko có người tiêm. Trong số đấy được bao nhiêu người là người giàu? Bạn mở cái sổ tiêm ra, xem số mũi 1 đứa bé cần phải tiêm có trên 20 mũi ko? Người ta còn sẵn sàng đưa con ở tỉnh lên HN để có vaccine để tiêm. 20$/tháng cho 1 mũi tiêm có tác dụng phòng bệnh thời gian dài là không đắt. Bạn làm cha mẹ đi thì mới thấy so với chi phí nuôi còn thì trung bình 20$/tháng để tiêm thì nếu muốn, cha mẹ cũng làm được. Mà đấy là tiêm tự túc chứ tiêm mở rộng thì thuốc rẻ hơn, tất nhiên chất lượng ko bằng.
Bạn nói sức khỏe và hệ miễn dịch của người hiện đại ngày càng kém nhưng điều ấy có quan trọng bằng tỉ lệ tử vong ở trẻ em giảm, tuổi thọ trung bình tăng và rất nhiều bệnh nan y ngày xưa thì bây giờ đã chưa khỏi.
Bạn đòi ngăn chặn đà tiến hóa nhanh của virus? Bạn ngăn chặn kiểu gì thì phải nói ra. Đừng vẽ ra cái bánh rồi phán nó ngon hay không. Con người tiến hóa thì virus cũng tiến hóa chứ bạn đòi ngăn chặn nó tiến hóa ngăn chặn kiểu gì? Càng đưa virus vào những điều kiện khắc nghiệt để ngăn nó tiến hóa thì nó càng tiến hóa mạnh mẽ hơn để vượt qua điều kiện ấy. Trước khi tập trung vào việc xử lý cái bánh vẽ, cái tương lai ấy thì việc đầu tiên phải làm được là ngăn được các virus nguy hiểm hiện tại.
1 đứa bé ko biết bò bạn đòi biết chạy. Bệnh thì chưa phòng được đã kêu phòng virus tiến hóa trong tương lai.
Cúm TBN và SARS chả liên quan gì tới nhau mà kêu là cả thế kỷ. Mà cúm thì vì sao không thể có 1 cách nào để xử lý nó triệt để thì tự đi mà tìm hiểu.
Dân Mẽo nó k muốn cách ly thì Trump làm gì đc? Kệ nó đi. Thân ai nấy lo. Khuyến cáo k nghe ráng chịu. Trump kê cao gối ngủ cho khoẻ. Chăm lo sắp xếp thật tốt nhân sự, tổ chức thành công ĐH. Tiến tới kỳ bầu cử tháng 11.
youshunei
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno Bạn bị ngáo àh? Tôi có nhầm lẫn giữa tôi đeo khẩu trang vì sợ nhiễm bệnh với tôi đeo vì sợ lây bệnh cho người khác đâu mà phải nhắc lại, gạt cái suy nghĩ cứ ai đeo khẩu trang cũng cho là do họ sợ bị nhiễm bệnh của bạn đi. Tư duy và nói chuyện cứ như trẻ con ấy, tự mình hạ mình xuống hạ đẳng xong bảo người khác bớt thượng đẳng đi, buồn cười!
hhnvenom
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Ồ, thì tôi ko quan tâm bạn đeo khẩu trang vì cái gì, vì bàn thân bạn, vì xã hội hay vì cái quần què gì tôi cũng ko ý kiến à. Còn tôi thấy bạn đang áp đặt việc người khác đeo khẩu trang là vì cá nhân trong khi họ nói họ nghĩ việc đó có ích cho xã hội. Sao bạn ko chịu chấp nhận họ khác mình? Đâu phải ai cũng ích kỉ như bạn. @@
@hhnvenom Ủa tôi thấy sao thì nói vậy thôi, áp đặt gì ở đây? Nói cái tôi thấy xong bạn bảo đâu phải ai cũng ích kỷ như tôi. Ủa ai đang áp đặt ai dzậy?

Mở miệng nói câu chấp nhận khác biệt mà ko thấy ngượng hả?
@youshunei Uh đúng là ko phải ai đeo khẩu trang cũng vì sợ lây bệnh, nhưng đa phần là vậy. Muốn thừa nhận hay ko là quyền của bạn. Mà đeo khẩu trang phòng bệnh cho bản thân thì có gì xấu mà cứ phải biện hộ? Nếu bạn ko có tư tưởng đó thì ngta có nói gì cũng ko thể khiến bạn thấy nhột rồi nhảy dựng lên thanh minh thanh nga như vậy 🙂
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
nước Mẽo chỉ test có 35 triệu ca thoi mà, mà 9% dương tính covid :v
Tình hình VN lúc này.
Giấu Dịch nhé...
Ai đó trong đây Nói.
5069D483-AF50-4772-AA00-D9764ED14DD8.jpeg
@Khoidang Chứng tỏ hệ miễn dịch của người VN cao, cả thế giới Phát Dịch lên cả Triệu Ca.
Việt Nam, xuống cảng đi hotel có tí, về đã bị dính thôi thì ghê thật 🤣🤣🤣
Mà cái tin ấy cách đây Gần 3 tháng rồi, trong 3 tháng này chả thấy Đà Nẵng làm sao cả..
Hơ hơ, xaolon phải có căn cứ chứ bạn "KhoiDang".
@Khoidang Các bạn cứ thích quay tay cho nhau thế nhỉ 😁
A27DF6A9-A7F8-4D0E-A7A6-ABB52F064EA0.jpeg
57AC2B72-6B5B-41DB-8934-AB031FBCDFB5.jpeg
@youshunei Nó tên là "Cột Điện" nhé, chứ không phải con "...." 🐧🐧
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
@Thích Đá Xéo Chưa, còn 2 3 đứa nữa lận, khát nước nên phải bù nước theo nhiều cách khác nhau
11 triệu con số khủng. Thế giới vẫn còn rất căng
Vthanhlv
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có vẻ vẫn ko giảm. Mà dạo này việt nam ko có nên ít quan tâm đi thôi
@Vthanhlv Việt Nam, giấu dịch nha.
KhoiDang và from team b with love có đc thông tin mật đấy 🐧
"Khát Nước" có thể gây Ảo Giác, mọi người nhớ uống nước thường xuyên nhé .
Hí hí.
@Khoidang Thuốc cảm cúm mà tự lành, tự khỏi đc...
Thì Thế Giới vọt lên đc 11tr ca nhiễm đc cũng tài.
Trình độ Tư Duy của bạn thật cao siêu 😁
@Thích Đá Xéo Theo lời /// thì số ca tăng cao là do họ “bịa dịch” nhé 😆
Mỹ sợ Brazil vượt mặt nên chơi tất tay bỏ xa top 2.
Tình hình này chắc 5 ngày nữa lên 12tr ca
Dự tính du học tháng 8 ở Mỹ mà cái đà này chắc toang
number_four
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hnay cũng có 1 chuyến bay từ Nhật về Đà nẵng, hơn 300ng hiện đang cách ly. M là 1 trong số đó 😆)
@number_four Chi phí bay về so với giá ngày bình thường có chênh lệch nhiều không bạn?
number_four
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Scorpius DLord Giá tầm x2 bạn ah. Bình thường vé 1 chiều ngày thường thì dưới 10tr, m về vé 20tr.
@number_four nếu tính thêm chi phí cách ly 14 ngày nữa thì cũng ko chênh là mấy. nhưng mà nhật sắp mở đường bay lại với VN rồi sao ko đợi lúc đó rồi về
number_four
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Scorpius DLord Xắp mở là cái m nghĩ từ hồi sau khi mở lockdown. Đến giờ VNairline lại extend mở chuyến bay thương mại tới cuối tháng 8. Mà đó chỉ là lịch dự kiến thôi, cứ đà này ngày mở lại là k xác định b nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019