Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ngân hàng Việt đầu tiên trình làng thành công giải pháp nhận diện khuôn mặt

Trung Dt
2/7/2020 8:17Phản hồi: 143
Ngân hàng Việt đầu tiên trình làng thành công giải pháp nhận diện khuôn mặt
Nhận diện khuôn mặt là công nghệ xác thực danh tính đã được một số ngân hàng tại các quốc gia trên thế giới sử dụng. Vừa qua, ngân hàng TMCP Tiên Phong vừa nâng cấp giải pháp này trên hệ thống máy giao dịch VTM với tên gọi là LiveBank, cho phép khách hàng giao dịch gửi tiền, chuyển tiền, gửi tiết kiệm, mở thẻ… trên nền tảng công nghệ hiện đại để đơn giản hoá xác thực thông tin, thay vì phải làm việc trực tiếp với nhân viên tại quầy.

LiveBank sử dụng Depth Camera có chức năng Liveness check (đảm bảo người thật, chống mạo danh bằng ảnh hay video) và sử dụng công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo) để nắm bắt dữ liệu khuôn mặt chính xác bằng cách chiếu và phân tích hơn hàng chục ngàn chấm ảnh để tạo ra một bản đồ độ sâu khuôn mặt, xác định các góc cạnh của khuôn mặt, hình dáng và vị trí mắt, phát hiện chuyển động… và ghi nhận hình ảnh của khách hàng, lưu trữ trong hệ thống.

cover_TPBank_face_id_nhan-dien-khuon-mat_tinhte.jpg

Với tài khoản hiện thời, khách hàng có thể cập nhật khuôn mặt khi xác thực với giao dịch viên thông qua VTM lần đầu. Sau đó, việc giao dịch chỉ cần thực hiện đơn giản bằng cách chọn hình thức xác thực khuôn mặt. Với thao tác đơn giản như đứng trước máy, nhìn vào camera, máy sẽ nhận diện trong 3s và xác nhận thêm vân tay là bạn đã hoàn thành bước đăng nhập để thực hiện mọi giao dịch.

TPBank cho biết tính năng nhận diện khuôn mặt của LiveBank vượt trội hơn những cách xác thực trên thiết bị di động do hệ thống cho phép phân biệt bạn với hàng triệu người khác trong dữ liệu. Trong khi những dữ liệu khuôn mặt lưu trữ trên smartphone chỉ có thể so sánh duy nhất một khuôn mặt lưu trữ sẵn trong hệ thống.


TPBank_Livebank_tinhte.jpg
Mỗi tháng LiveBank có thêm hàng chục nghìn khách hàng mới mở tài khoản, phát hành thẻ trên kênh này

Trên hệ thống LiveBank, ngân hàng đã thực hiện việc nâng cấp hai camera chuyên dụng dành cho việc nhận diện thực thể sống; và ghi lại toàn cảnh giao dịch, hình ảnh được lưu trữ lâu dài, tăng thêm độ an toàn cho cả khách hàng và ngân hàng.

Có thể thấy với việc xác thực bằng khuôn mặt lẫn vân tay, người dùng có được cách thức giao dịch thuận tiện và an toàn hơn mà không cần đến thẻ truyền thống.

TPBank_.jpg

Quảng cáo

143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bobo19966
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hm... xác thực gương mặt rồi mà sao vẫn thêm bước xác thực vân tay nhỉ :v nếu vậy xài luôn vân tay cho đỡ mất công ko :v
tayeutl
TÍCH CỰC
4 năm
@bobo19966 Vì sai bét chứ sao bạn
@micheal9000 Bác không thấy ghi là 2 camera chuyên dụng để tái tạo 3D luôn à, nó to đùng chứ đâu có bé tý như trên iPhone đâu mà bác sợ?
Với lại có thêm vân tay để nhận diện chắc chắn là bác để sau này có khiếu nại, nó sẽ truy hệ thống ra tiền trong tài khoản ai rút, lúc nào, bao nhiêu tiền.
Vì vân tay mỗi người chỉ có 1 nên vấn đề mất tiền rất khó thực hiện. Hơn nữa nhờ 2 camera mà nó xác định được đối tượng rất chính xác rồi
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@micheal9000 Ai bắt ông quay mà phiền, dáng đi đứng nó tự ghi nhận chứ cần quay hết cả người đâu.
Phiền vậy chắc đứng nhét thẻ vào lỗ rồi cào phím chắc ít phiền hơn. Thôi ông tìm ngân hàng nào k có mà dùng.
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuvuzezelala Fpt có cổ phần trong tpbank nên được Fpt sortware Suport công nghệ tốt hơn các ngân hàng khách
MeoMao121
TÍCH CỰC
4 năm
Làm 1 đống máy móc, màn hình rối rắm, ấn 1 máy xong lại ra lấy tiền ở 1 máy khác.
@MeoMao121 Chắc cả đời mới dùng cái máy này 1 lần nên mới thấy rắc rối đúng không? Chứ người bình thường chỉ cần đi lần thứ 2 là người ta thấy quen rồi. 😆)) Bác chê nó rối rắm thì bác design lại đi rồi gửi cho TPBank nhiều khi còn đc nhận việc lương cao đấy. Với thẻ TP thì đút cây atm nào chả rút đc, cứ chọn cây truyền thống của ngân hàng khác cho quen. Việc gì cố chấp rồi đi ngược dòng nước xong ý kiến ý cò 😃))
MeoMao121
TÍCH CỰC
4 năm
@Doan Phu Hoa Tất nhiên là sau 1 lần dùng do search GG nó ra gần nhất thì h ko dám dùng nữa. Gửi làm gì khi họ ko làm đc, cái rút tiền gửi tiền là do bọn Đức làm chắc luôn, còn cái call video kia là do người Việt làm 😃), và tất nhiên mấy ông Việt ko đc động vào máy của mấy ông Đức rồi.
@MeoMao121 Giải thích đơn giản là khi ông ra máy làm thẻ ATM, credit sẽ có nv video call trên màn hình cao và ng làm thẻ thao tác trên màn hình cảm ứng bên dưới.
Live bank có tiền nhiều hơn máy bth, máy đếm tiền cho vào két nữa nên cần không gian lớn.
thích đơn giản, khó tiếp thu cái mới, tay ngắn ko thể lấy tiền ở khe bên cạnh, có người phục vụ như thượng đế thì ra chi nhánh gặp giao dịch viên mà rút tiền.
MeoMao121
TÍCH CỰC
4 năm
@tuansangnguyen tại sao ko tích hợp màn hình call và phím bấm vào 1 màn hình?
ông đếm tiền trong két đấy rồi mà biết nó to hay nhỏ 😆
Bank nào có máy nạp/chuyển tiền nhỉ
ngducduy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cosmos47 Hồi trước Đông Á cũng có chỗ nạp tiền qua máy ATM mà lâu dần máy hỏng hóc dần và ít thấy bổ sung hay cải tiến máy mới.
@duchaitp Cũng tùy chỗ á bạn, có chỗ nó để ngoài sảnh luôn, 1 bên ATM 1 bên CMD (VP bank Láng Hạ)
ioiokkkk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vit cum Chuẩn rồi. Dùng VPBank cũng được, nhưng ko bằng TPBank.
ioiokkkk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phoden VP Bank Cầu Giấy thì để trong nhà chi nhánh. Chỗ Linh Đàm có 2 cái ngoài trời gần BIDV chỗ đèn đỏ khu HH.
hoanloc
CAO CẤP
4 năm
tinhte này cái gì cũng chê đc, ai dùng tpbank sẽ thấy cái livebanking này quá ngon và tiện
@hoanloc Không chê TPBank, nhưng ghét cái quảng cáo quá nổ của nó!
Thực ra thì nhận dạng gương mặt thì éo cần vân tay!
Booooozyer
TÍCH CỰC
4 năm
@hoanloc Đang dùng song song HSBC & TPbank thì cái app OTP của TPBank là 1 sự sỉ nhục cho cái token key của HSBC. Chưa biết bảo mật đến đâu nhưng nó to tổ bố không phải lúc nào cũng mang bên mình được chưa kể token key của mình bị hết pin từ lâu rồi => không đăng nhập được internet banking, không làm được bất cứ thao tác chuyển tiền, check thẻ gì cả. Lại còn phải tự ra chi nhánh để đổi nữa chứ. Phí thì cao 😔 Chẳng qua vẫn còn thẻ credit hạn. mức cũng khá cao nên vẫn cứ nuôi mãi thôi. Mang tiếng ngân hàng cao cấp mà mấy cái dịch vụ khách hàng thấp tệ.
Trong khi app OTP của TPBank còn mới có nút tự chuyển từ app Mobile Banking sang app OTP rồi lại có nút tự copy OTP xong chuyển lại app Mobile Banking tự điền mã. Ôi nó sướng 😁
6a01053620481c970b015390bf1a2e970b-500wi.jpg
hoanloc
CAO CẤP
4 năm
@Booooozyer trc mình cũng dính quả này, tổng đài hsbc thì nạp 50k gọi sach tiền cũng ko ai nhắc máy
Mấy ngân hàng kia cứ nhăm nhăm tăng phí rút,chuyển tiền nên người ta chuyển qua TP Bank với Techcombank để được miễn phí tất cả, vô tình 2 ngân hàng này ngày càng lớn mạnh và chiếm được thiện cảm của mọi người !!!!!
tiderace
TÍCH CỰC
4 năm
@hoanloc Đúng rồi, thằng nào cũng trả khoản lãi từ 0.3-1%/năm cho bác hết. Nhưng tiền đó nó cho vay lại từ 8-12%/năm nha bác
@tiderace Ngân hàng khác tính phí nhiều bác chê ngất tính phí
Ngân hàng miễn phí hết thì lại chê hút tiền nhẫn rỗi
Người ko có tiền lắm điều chê thật
tiderace
TÍCH CỰC
4 năm
@tuansangnguyen Tôi đang giải thích cho bác kia vì sao nó miễn phí thôi. Chứ tài khoản payroll của tôi ngân hàng nó cũng miễn phí hết rồi.
@tiderace Rõ ràng ngân hàng nào cũng kiếm tiền trên tiền nhàn rỗi của khách hàng hết, chứ ko thì sinh lời ở đâu ra được
vit cum
ĐẠI BÀNG
4 năm
tp có thẻ nào free tất cả các loại phí như timo ko các bác
@WesleyNguyen1411 Có check lại rồi mấy comment á bác, lần cuối trừ phí là tháng 12 năm ngoái (phí thường niên + phí hàng tháng), SMS thì mình không đăng ký
@neverme1995 Có khi vậy cũng nên 😆)
@vit cum free hết mà bác, chỉ có phí duy trid hàng năm
vit cum
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thanks các bác để e hỏi thử NH xem có mất phí ko
Bao giờ mới đến BIDV đây
n3_bmt
TÍCH CỰC
4 năm
@Jardani Jovonovic cái máy ATM BIDV ở SG còn chưa ra hồn 😁
Phuong_Vo
TÍCH CỰC
4 năm
tháng nào cũng phải duy trì số dư bình quân 5tr cũng chán nhỉ? :v
Rủi ro khá cao nhỉ
Sau khi xác thực bằng khuôn mặt, nếu đúng bạn sẽ đc yêu cầu dùng vân tay để xác thực lần 2
Nếu vân tay khớp với hệ thống thì số thứ tự sẽ chạy ra, việc bạn cần làm là lấy đt lướt fb chờ tới lượt nhé
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Đúng là tiên phong😁
Được cái livebank hiện đại. Còn cái app của nó thì 1 chức năng mà ra một đống app phụ. Nào là thanh toán QR thì app quickpay, ebank thì app TPBank Mobile, gửi tiết kiện thì Savy, token thì app TPBank eToken. Đủ thứ app trên đời, rác không tả được.
@tuansangnguyen Nói chuyện nghe ngứa dễ sợ. Cái app TPB Ebank nó có những cái đó, việc gì phải tách riêng ra từng app lẻ. Bộ không tích hợp chung vô 1 app duy nhất cho tiện hơn à
Akinori
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai2196 TPBank Mobile là app chính. Cái eToken là mã xác thực thay cho SMS nên phải tách ra.
Còn Savy là loại tiết kiệm khác, tiết kiệm này nó ko giống với cái tiết kiệm trong TPBank Mobile đâu, nó khác chính sách, lãi suất, v..v nên nó mới tách ra. Còn Quick Pay thì mình k xài 😆

Nếu xài TPBANK thì bắt buộc chỉ cần cài 2 cái TpBank Mobile và TpBank eToken thôi
@Chit Lee TIMO nó cũng gộp chung, dùng cái đó hoặc SMS tùy chọn
ioiokkkk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Akinori Mình làm phần mềm, luôn ưu tiên cái gì là chung nhất cho người dùng. Các case đặc biệt, chức năng riêng biệt thì tách riêng. Việc TPBank làm thế này tiện cho KH phổ thông (số đông), và nếu tích hợp SSO để chuyển app không cần đăng nhập lại thì vẫn OK mà. Bấm vào mở app khác sẽ ko khác bấm chức năng trên cùng pm mấy.
junkey
TÍCH CỰC
4 năm
vào cây rút tiền mà gặp các bạn đang làm thẻ thì xác cmn định là té đi chỗ khác, và té ở đây chắc là vài chục người sau đó, nói chung vừa hiện đại mà vừa hại đồng bào =))
mv2lt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mới thử rút tiền, nhận diện khuôn mặt xong ấn nhận diện vân tay thêm bước cuối nữa mã otp gửi về số điện thoại rồi nhập mã (không biết cái đoạn mã otp gửi về điện thoại là áp dụng tất cả các mức rút tiền hay là rút tiền nhỏ hơn 1 mức nào đó thì không có bước gửi otp về điện thoại)
Hong có giao dịch với ngân hàng này, chỉ xài BIDV, VIETTELPay
Face id chưa ok lắm nên phải cần thêm touch id, tuy nhiên chắc chắn nhanh hơn password.
TP bank xịn quá
zdng12
TÍCH CỰC
4 năm
Dùng tpbank thực sự rất thích *tuy vẫn còn 1 số bugs ở app TPbank ebank
mkchen
TÍCH CỰC
4 năm
@hoa.dangxuan Cần lắm phần quản lý Danh bạ dễ tìm để sửa xóa các tài khoản nhận hơn.
zdng12
TÍCH CỰC
4 năm
@mkchen em chỉ cần nó thông báo thay đổi số dư chuẩn chỉnh và nhanh như thằng vcb là được
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sao mình mở thẻ atm ở TP CDM, mất 55k phí thường niên (phí này thì ok) nhưng hàng tháng + thêm 8k8 phí quản lý tài khoản nữa?

Như thế này đâu là free nhỉ
@Nam Bưởi Hình như là duy trì số tiền trong thẻ tối thiểu bao nhiêu ấy là đc free, giống các ngân hàng khác thôi.
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Doan Phu Hoa ko phải, mình duy trì tận mấy chục tr mà vẫn trừ bạn ạ
@Nam Bưởi Vậy pó tay. Vì mình dùng cả ACB và TP thì đều ko bị trừ phí duy trì tk. Riêng ACB thì dùng hơn 12 năm rồi chưa bao giờ bị trừ cho đến hôm bữa làm TP mình chuyển toàn bộ tiền sang TP thì bắt đầu bị ACB trừ 15k/tháng sau đó bỏ vô 2tr thì hết bị trừ. TP thì có tiền và sử dụng liên tục nên cũng chưa thấy bị trừ.
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Doan Phu Hoa cảm ơn bạn, mình sẽ check lại

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019