Audi cũng đã theo phong trào tẩy chay Facebook

thanhtung6868
4/7/2020 13:36Phản hồi: 35
Audi cũng đã theo phong trào tẩy chay Facebook
Hưởng ứng phong trào phản đối phân biệt chủng tộc ở Mỹ, mới đây hãng xe thuộc tập đoàn Volkswagen đã có thông báo chính thức về việc tạm ngừng tất cả các hoạt động liên quan đến Facebook, bao gồm cả instagram kể từ ngày hôm qua 4/7/2020. Các hoạt động không chỉ là ngưng quảng cáo, mà bao gồm cả các bài post trên 2 nền tảng này. Toàn cảnh phong trào tẩy chay Facebook có thể xem ở bài viết trước của Tinh Tế ở đây.

#StopHateforProfit là phong trào tẩy chay hiện nay đang có sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu lớn, điển hình như Coca-cola hay Unilever rất quen thuộc với chúng ta cũng đang hưởng ứng phong trào này.

Hiện tại trong thực tế thì mình đang thấy Audi có thông báo chính thức trên trang chủ thông tin truyền thông quốc tế, mặt khác một thành viên khác của tập đoàn là Porsche tuy chưa có thông báo chính thức ở trang truyền thông quốc tế nhưng ở Facebook chính thức của Porsche Việt Nam cũng đã có thông báo tương tự về việc tạm ngưng mọi hoạt động liên quan đến Facebook hay Instagram. Nếu như phong trào này lan rộng dù chỉ đối với tập đoàn Volkswagen thôi thì sức ảnh hưởng cũng rất lớn, bởi tập đoàn này sở hữu rất nhiều thương hiệu xe nổi tiếng, rất quen thuộc cũng có thể kể vài tên như: Lamborghini, Benley, Bugatti, Ducati, MAN....

Ảnh chụp Màn hình 2020-07-04 lúc 20.17.01.jpg Bài đăng trên Facebook chính thức của Audi Việt Nam

Ảnh chụp Màn hình 2020-07-04 lúc 20.02.45.jpg Dù chưa thấy trên trang chủ truyền thông quốc tế của Porsche, nhưng ở Fan Page của Porsche của Việt Nam cũng đã có bài thông báo về việc này.
Tham khảo: Audi Media, FB AudiVN, FB PorscheVN.
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lã H Hải
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này là phản đối hate speech và fake news mà nhỉ? “ The flagrant disregard Facebook has shown in putting a stop to the hateful lies and dangerous propaganda on its platform exemplifies a lack of concern for the greater public and nullifies any notion of corporate social responsibility coming from its leadership.”
Hưởng ứng phong trào phản đối phân biệt chủng tộc ở Mỹ bằng cách tẩy chay FB?

Liên quan gì dzậy?
nguyenvtu
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno Chắc có mục đích chính trị-kinh tế gì đó thôi.
@hakuruno DC cần có cái để làm để đánh bóng tên tuổi trong cuộc bầu cử sắp tới.
Tranh thủ thể hiện quá, người Đức bảo thủ bật nhất châu Âu ko thua kém người Anh, thử nhìn vào cầu thủ Ozil là hiểu, khi thắng thì họ nói Ozil là người Đức, còn thua thì họ gọi là con hoang, Ozil là người gốc Thổ, ko phải da đen
Rut
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khongbietdattengi Tội cho Ozil 😆)
Những người việt ở mỹ có vẻ như cũng phản đối kịch liệt phong trào “quý trọng mạng sống người da màu”. T thấy các nhóm người Việt phản đối kịch liệt có khi là công kích trên Facebook mỗi khi
thấy biểu tình. Có lẽ họ sống cả nghìn năm trên đất mỹ cũng không biết được các giá trị cốt lỗi của nước mỹ không biết được cuộc nội chiến mỹ là chiến đấu vì cái gì.
Làm màu tí cho sinh động thôi mà.
Quietman85
ĐẠI BÀNG
4 năm
Facebook đúng là họ không kiểm soát và lọc những thứ " xấu xa " , tiêu cực ....thật.
Facebook ở VN thấy toàn đăng bán vũ khí săn bắn thú kèm hình ảnh từng xâu chim rừng, cờ bạc, tiền giả....hình ảnh chết chóc máu me câu like....
Hãi
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@Quietman85 làm gì có ai kiểm soát đc internet. bắt fb kiểm soát hêt thật là thiển cận.
mrdrg10
TÍCH CỰC
4 năm
@Quietman85 Mình nghĩ bạn phải xem lại xem bạn like và tương tác với những bài gì, chứ mình chưa bao giờ thấy mấy cái đó, nếu có thì đã bị censored rồi.
Và bạn có thể report những bài như vậy cho fb mà, đâu ai kiểm soát được 100%.
@mrdrg10 Nó xuất hiện mới Rf cho facebook đc chứ Bác .Nếu nó không xuất hiện thì làm sao bác chặn đc !.
Quietman85
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrdrg10 Mình report miết bạn ơi, và những cái mình xem và like đa số hài hước và dễ thương thôi...
vanda307
ĐẠI BÀNG
4 năm
Theo trend thôi. Cái nào có lợi cho nó thì nó làm. Người dân quan tâm đến cái hashtag đó, tụi nó không đú theo thì làm sao thấy cái brand của nó được.
Ngu thì chết thôi.
Mình nghĩ một phần “chính chị” hử =))
Vậy cho nhẹ mình live tream bán đồ nó mượt hơn keke
Freenday
TÍCH CỰC
4 năm
Volkswagen công ty mẹ ngưng thì công ty con Audi cũng ngưng là chuyện đã biết trước, có gì đâu mà lên đc một bài báo nhỉ ? nhảm nhí thật sự
Trách gì mấy bữa google xe hơi mà lên fb không thấy audi đâu 😁
Phong8822
TÍCH CỰC
4 năm
Theo trend + lợi ích cno chứ cno nghĩ gì đến văn hóa hay gì đâu mà.
Hoặc là chính trị.
itxuankha
TÍCH CỰC
4 năm
Tổng thống mỹ sắp tranh cử
Facebook chủ yếu nhắm vào doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ quan tâm gì mấy ông lớn
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
Liệu sẽ trong được bao lâu
Trò mèo chính trị. Cứ diễn tiếp cho có cái để xem nhé 😆
Toàn bọn ăn theo. Cái thằng da đen bị đè cổ chết bao nhiêu là tiền án hình sự, vào tù ra khám thì không thấy ai nói. Ai sống bên Mỹ mới thấy bọn đen nó hạ đẳng thế nào. Lưng dài vai rộng không lo đi làm mà thích đi xin đểu, ăn trợ cấp xã hội. Đám có học thì coi người khác không ra gì. Đám làm quan chức nhà nước như chỗ cấp bằng lái xe thì quan liêu hách dịch.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019