Vì sao mình dùng iPhone làm máy chính

Duy Luân
1/7/2020 23:8Phản hồi: 741
Vì sao mình dùng iPhone làm máy chính
Đời trai được thử qua vô số điện thoại Android, từ con giá rẻ cho đến con cao cấp và thậm chí có những con còn đắt tiền hơn cả iPhone. Được tặng cũng có luôn. Nhưng xài gì xài, rồi cuối cùng cũng lại quay đầu về với iPhone. Vì sao iPhone lại thu hút mình như vậy, có vài dòng chia sẻ với anh em.



Điểm mình thích nhất ở iPhone đó là iOS


Nghe rất lạ đúng không, nhưng hệ điều hành là một cái quan trọng, vì nó cũng là lý do vì sao mình chọn iPhone thay vì điện thoại Android, và vì sao mình dùng MacBook thay vì một chiếc máy tính Windows nào đó. Tổng thể iOS đem lại cho mình cảm giác thoải mái khi sử dụng, không phải nghĩ nhiều về nó, không cần phải chỉnh gì nhiều để có được trải nghiệm như mình muốn. Nói cách khác, iOS theo kiểu cầm lên là xài thôi. Khi nào cần thì mới phải để ý, còn không thì có thể quên nó đi.

Cũng khó để diễn tả thành lời cho những gì mình có thể cảm nhận được ở iOS. Dù mình xài một vài con Android cũng lên tới nhiều tháng, ví dụ như chiếc Pixel chẳng hạn, nhưng vẫn có cảm giác sao sao đó với Android. Có vẻ như cách thiết kế, cách mà Apple làm giao diện và cách các app iOS đi theo tiêu chuẩn này khiến mình cảm thấy dễ chịu hơn.

ios_13.jpg

Chứ còn xét về thiết kế hay ngoại hình thì hiện nay có rất rất nhiều con điện thoại Android đẹp hơn iPhone nhiều lắm. Mình là mình thích design của Galaxy Note 10, Oppo Find X, kiểu nó rất sang, rất sexy, một cái quyến rũ kiểu nhìn vào là phải cầm lên mà iPhone không có được.

Sau đó là camera và quay video


Mình đã thử dùng camera của một số máy khác, kể cả những con cao cấp, nhưng mấy con đó chụp hình auto không đã như iPhone. Hình ảnh cho ra làm mình không tự tin, và luôn phải check lại. Ngoài ra, một số con điện thoại không hiểu vì sao mà ảnh ngắm trong viewfinder lại xấu hơn ảnh kết quả? Rõ ràng là ảnh chụp từ con Galaxy S20 đẹp thế mà nhìn trên giao diện app camera không đẹp như khi chụp xong xem lại (không phải lúc nào cũng thế, nhưng có vài trường hợp). Huawei hồi trước mình cũng gặp tình trạng tương tự khi xài P20, không biết bây giờ đã fix chưa.

Còn với iPhone thì nhìn sao chụp ra giống vậy. Tương tự khi quay video, nó cho ra hình ảnh rõ ràng, màu sắc được tự động cân chỉnh rất tốt. Bạn cứ thế mà xài thôi, rất khỏe.

Điều này không có nghĩa là iPhone chụp đẹp hơn so với mấy con Android cao cấp. Giờ tụi nó chụp đều cho ra ảnh đẹp như nhau cả, thậm chí màu xanh của Samsung và khả năng chụp đêm của Huawei, Samsung còn hơn cả iPhone nữa kìa. Cái mình thích hơn là vì trải nghiệm trong lúc chụp, quay.



Face ID cũng là cái ăn tiền


Hiện tại không có chiếc điện thoại Android mới nào còn sử dụng nhận diện gương mặt 3D ngoại trừ Pixel 4. Năm 2018, 2019 có vài hãng làm chức năng này nhưng tới năm 2020 thì họ không còn duy trì nó trên các điện thoại flagship của mình.

Quảng cáo


So với việc unlock vân tay thì Face ID tiện hơn nhiều, không cần quan tâm gì cứ cầm máy lên mà xài thôi. Không phải lo tới chuyện ịn ngón tay vào một vị trí cố định nào đó nữa. Hồi đợi dịch COVID thì cái hạn chế của Face ID hiện rõ do không nhận diện được lúc đeo khẩu trang, nhưng dịch rồi cũng sẽ qua và giờ mình có thể tháo được khẩu trang ở nhiều nơi hơn.

face_id.jpg

Pin của iPhone 11 Pro Max rất ổn


Pin iPhone 11 và 11 Pro Max ổn (iPhone 11 thì mình không biết). Mình có thể đi chơi cả ngày, quay chụp cả buổi trong chuyến du lịch Bình Hưng của mình từ sáng đến tối mà không bị hết pin, về lại khách sạn vẫn khỏe re. Tương tự, ngày thường đi làm về thì không bao giờ phải quan tâm tới chuyện hết pin cả, cứ tự tin mà xài đến tối, đi làm xong đi quẫy thêm vài chập cũng vẫn còn pin để gọi Grab đi về nhà (dù mình chỉ uống nước suối 😁)

Hệ sinh thái cũng là cái quan trọng


Vì đang dùng macOS nên có nhiều trò hay mình có thể làm giữa iPhone với máy Mac mà Android không làm được. Ví dụ, khi mình quay chụp xong, dù là file video 4K tầm 10 phút thì mình vẫn có thể bắn không dây sang máy Mac cực nhanh. Gửi hàng loạt hình hoặc video cũng rất mau lẹ, đây là điều mà chỉ có hệ sinh thái Apple làm được, chứ dùng điện thoại Android mà xài máy Mac thì cũng không sướng được như thế.

Rồi copy paste giữa hai máy cũng tiện. Có cái gì hay đang coi trên điện thoại thì có thể copy trên iPhone rồi dán qua Mac rất tiện. Dăm ba cái nhỏ nhỏ này mà thú vị lắm các bạn, và nó làm cho mọi thứ trơn tru, nhanh chóng hơn nhiều.

Quảng cáo


Những thứ như hiệu năng, sức mạnh hay app thì không phải là cái mình để ý nhiều vì hai nền tảng tương tự như nhau, các app mình hay dùng thì cả hai nền tảng cũng đều đem lại trải nghiệm tốt như nhau. Trừ Faceebook thì thấy trên iOS mượt và dễ nhìn hơn. Còn lại thì không vấn đề gì.
741 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dieu_linh_98
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình hiện tại thì vẫn dùng xiaomi làm máy chính, đơn giản vì nó rẻ và pin trâu, chơi game tốt. Đi đường nhỡ có bị cướp giật cũng chả tiếc. Do tính chất công việc không cần quay chụp gì nên mình lựa chọn xiaomi tầm 3tr làm máy chính thấy hợp lý. Còn ở nhà thì mình vẫn xài macbook với iphone những lúc cúp điện hoặc cần đồng dữ liệu.
@cupeastupid Ông nói cái màn con k20 pro đẹp hơn j7 pro thì tui cũng chắc mắt ông bị so le trong hay siêu thị gì rồi
@Đặng Trọng Nhân Đẹp xấu tùy mắt mỗi người, còn nếu ông ko tin thì cứ post bài qua box android hỏi mọi người.
Quay lại vấn đề, vẫn chưa thấy ông chụp hình cái nắp lưng hở cùng cái khung xỉn màu lên.
@dieu_linh_98 dùng iP ở nhà, dùng mà giữ máy thế này thì bao giờ mới hư cho được
Roshien
ĐẠI BÀNG
4 năm
@deadknight_1412 Xuất xứ từ cuộc gọi điện thoại, có lịch sử cuộc gọi và thời gian địa điểm ghi âm chứ sao. Còn bản ghi âm không rõ nguồn gốc thì đương nhiên không được chấp nhận.
Thời gian cuộc gọi chính xác lúc nào chả được tổng đài lưu lại. Có thể đối chứng.
Với mình thì dù iPhone có tốt & tiện đến mô thì cũng chỉ là máy sơ cua mà thôi, chưa biết đến khi nào & đến bao giờ iPhone mới có thể trở thành máy chính? Thứ quan trọng nhất mình cần & cũng là điểm nhấn, là linh hồn của chiếc máy thì iPhone ko có. Đó là lý do vì sao BB luôn là máy chính với mình 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
received_857178508023746.jpeg
Haithang7512
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Mình nói chung là như vậy chứ với một số người có sở thích và nhìn nhận vấn đề giống như bạn thì bạn cứ sử dụng nó. Còn linh hồn hay ko có linh hồn thì đó cũng là cách nhìn của mỗi người. Nhưng bạn có nhìn thấy nếu dùng 1 cái iphone hay androi nó sẽ tiện dụng hơn cái bb hay không.
@Haithang7512 Mình xài BB chỉ vì máy có hỗ trợ phím cứng qwerty, với mình thì đây chính là linh hồn của chiếc máy chứ ko phải nền tảng Android mà thiết bị K2 đang chạy. Thiếu đi bàn phím cứng thì với mình máy cảm ứng thuần Android nào cũng như nhau, chả mấy có sự khác biệt 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Haithang7512
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Có thể vì lí do công việc của mỗi người mỗi khác và sự yêu thích bàn phím cứng của bạn quá sâu lên cái đó cũng dễ hiểu.
@Haithang7512 Chính vì rất đam mê với bàn phím cứng qwerty nên cả chục 5 qua mình ko thể xài máy cảm ứng thuần làm máy chính, mà đơn thuần chỉ là máy sơ cua, giải trí, còn máy chính luôn là BB 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
welcomyou
TÍCH CỰC
4 năm
iphone xài rất oke. Tuy nhiên chỉ vì tính năng ghi âm cuộc gọi mà mình dùng Android. Và hiện nay Android cũng nhanh mượt tương đương
welcomyou
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Chừng nào vô tù ngồi thì mới hết buồn cười Luân à.

Mình làm dự án, có những dự án mà yêu cầu không thể hiện rõ câu chữ mà mặc định phải hiểu ngầm, có những dự án có tính chất mật, dẫn đến phải chỉ định thầu chứ không đấu rộng rãi, rồi làm việc với các đại lý, nhà phân phối đặc biệt... Việc ghi âm để sau này nếu có bị thanh tra, điều tra thì còn có mà chứng minh. Cẩn tắc vô áy náy Luân ạ, chứ người ngoài ngành vô tư thì chắc không cần ghi âm cuộc gọi đâu, nhưng mà cũng không nên cười nhé ;)
@welcomyou Mình thấy buồn cười thôi 😁 nếu mà mật như thế sao không làm thành hợp đồng? Kí các bên, điều khoản các thứ vô
welcomyou
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Luân k phải dân làm dự án nên ko biết đâu, kiểu như thấy cái gì cũng tươi sáng, cũng rõ ràng thì không có đâu.

Đầu tiên, có những điều khoản như mình đã nói ở trên là ngầm định, ko thể ra văn bản rõ ràng. Ví dụ dễ nhất là trong Luật đấu thầu quy định khi đấu thầu rộng rãi trong nước không được phép ghi hạn chế nhà thầu (qua tính năng độc quyền hay xuất xứ, nhãn hàng ...). Tuy nhiên khi làm dự án cho một số cơ quan đặc thù. Một số thiết bị nhất định không dùng hàng có COCQ China. Điều này là ngầm định, không thể ghi trong hồ sơ mời thầu vì như vậy là trái luật, ngoài ra còn vấn đề về chính trị nữa.

Thứ hai, ngoài việc quy định chặt chẽ trong hợp đồng vốn dĩ thuộc mối quan hệ giữa 2 tổ chức A - B. Ghi âm cuộc gọi còn đảm bảo trong mối quan hệ giữa chỉ đạo cấp trên vs cấp dưới tại A nữa.

Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày cũng nhiều khi cần nghe lại một cuộc điện thoại nào đó. Ví dụ như sếp nói một số task văn phòng gấp cho thư ký làm để chiều nay về ký phát hành văn bản luôn, trong đó có nói đại khái vài ý kiến chỉ đạo cho một số nội dung. Nói xong sếp tắt máy đi họp, cuộc họp có tổ chức phá sóng điện thoại, từ giờ đến chiều, thư ký có thể nghe lại ý kiến chỉ đạo đó dễ dàng mà ko cần tìm cách liên hệ sếp để hỏi lại.

Nói chung, nếu cần và biết dùng thì sẽ thấy đời dễ thở hơn 😃 cũng vì mỗi cái này mà mình chọn Android
welcomyou
TÍCH CỰC
4 năm
@Linhbi001 Bạn tham khảo nội dung trên
vanpercesc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Face id chỉ dành cho tai thỏ cùi bắp thôi đến lúc bỏ tai thỏ thì lại thần thánh vân tay ngay :v
nhqdat
TÍCH CỰC
4 năm
@Corsair460m Thì cầm điện thoại cũng phải kê ngón tay vô chứ!
Còn face ID thì thằng cướp nó kề dao vô cổ thì cũng phải mở mắt ra cho nó unlock chứ bảo mật cái khỉ khô gì.
nhqdat
TÍCH CỰC
4 năm
@Corsair460m Thì mới bảo face ID cũng chẳng xịn hơn vân tay như ông nói ông ạ!
cẩn thận bẫy đó anh em... sắp TTBC rồi... toàn biết bài bơm đểu anh em
@cuhiep Tốt nhất xài cả iPhone và Android. Mỗi thằng có ưu khuyết điểm riêng. Ko nên thần thánh hóa 1 OS
Đang xài đây...
@cuhiep Bác Hiệp đểu nhỉ.
nhqdat
TÍCH CỰC
4 năm
@MrNamN Thử rồi, nhưng mình ngu quá không xài nổi IOS. Hic..hic...
VA20
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep @cuhiep đứng sang một bên, để cho anh chị em bên dưới người ta chơi. He...
Lúc khen luac chê biết đâu mà mò 😃, mà ios copy hay lắm của ngừoi ta rối bời đem về là ảnh làm đơn giản mà cái gì hay hơn tinh tế hơn sẽ là chọn lựa
@SagaKiller Vô lý sao nhỉ, mình chưa hiểu? Nhận diện gương mặt của Note 10 chỉ là 2D thôi mà, như mọi con Android khác chứ có gì đâu mà vô lý :D

Còn cái phòng tối thì nó lại đẩy màn hình sáng lên, còn iPhone có cần đâu. Bạn vẫn giữ được màn hình vừa đủ tối để không chói mắt lúc ngủ mà vẫn unlock được đấy thôi.

Còn mấy cái bạn nói về vân tay thì đúng cả mà, mình thì mình thấy khó chịu thôi vì phải ịn vô 1 chỗ cố định. Mình đâu có nói bạn sai gì đâu, cách xài của bạn, thói quen của bạn khác mình thôi
SagaKiller
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Việc 2D hay đẩy màn hình sáng lên một chút xíu, nhưng mình không cảm giác được vì nó quá nhanh có ảnh hưởng đến trải nghiệm nếu cùng tốc độ nhận diện, trong khi có thêm vân tay không Luân, chưa kể để maintain được chức năng 3D đó mớ cảm biến của iPhone dàn hàng ngang làm cái tai thỏ thiệt lớn? Vì bạn bị ám ảnh 2D 3D nên bạn nghĩ trải nghiệm nó dở hơn là không đúng rồi. Còn cái 2D này không dùng để chứng thực giao dịch, bên Note chỉ dùng vân tay để chứng thực giao dịch, và mình thích vậy hơn. iPhone còn không có vân tay nữa, người ta có thì nói không thích ịn vào chỗ cố định, vấn đề là Note vẫn có nhận diện khuôn mặt và dùng không có vấn đề gì mà.
SagaKiller
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Nói chung bài của Luân hơi không hợp lý là iPhone là máy phụ của mình, Note 10+ mới là máy chính, các lý do bạn đưa ra cũng không phù hợp với mình. khi iOS 14 ra mình lật đật update vì có nhiều chức năng giống Android quá :D
@SagaKiller 2D làm mầu là đã vứt mịa nó đi dc rồi. Mấy thằng Tầu nó làm 2D còn nhanh như chớp mắt ấy. Thích nhanh thì mua tầu đi cho nó thực dụng nó kt
Akinori
TÍCH CỰC
4 năm
Trc đó mẹ xài Nokia feature phone, ba xài Windows Phone mình cho 😆. Giờ 2 ng xài iPhone hết rồi. Đơn giản tiện dụng
@peterh À ra thế, còn mấy cái khó khó làm thì bây giờ iOS mới đang tập làm, hoặc chưa làm được nhỉ ?
@peterh Nó ngáo lắm kệ nó bạn ơi
peterh
CAO CẤP
4 năm
@Vuducanh0909 Cái khó nhất là làm hài lòng người dùng, để người ta móc tiền ra chi á. Chứ ba cái trò mèo làm ra rồi éo ai mua.
@peterh Bạn đùa, thế iOS 14 đang học theo nhiều thứ của Android là học trò mèo à ?
Thienhk1903
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xài 11 pro đc hơn 6 tháng. Cảm giác luôn muốn về lại android như pixel 4xl, oneplus 8 pro, samsung note nhưng chưa về đc vì so trải nghiệm từng phần, iphone đều làm tốt hơn 1 chút so với các đt kia 😁
Thienhk1903
ĐẠI BÀNG
4 năm
@notlove2402 Pin 4xl ổn không bạn, có người nói là 4 - 5h onscreen thôi. Dạo này xài 11 pro bèo cũng 6h quen tay rồi, tuột cái thấy ko ngon xíu nào. Với vụ mở khóa gương mặt, các app nó có hỗ trợ không: vcb, vietelpay, evernote...Xài ip quen mở liếc 1 cái là xong
@Thienhk1903 Pin thì đúng là khoảng 5h hơn thôi bác. Không được như ip 11 series đâu. Mở khóa khuôn mặt nhanh bác. App ngân hàng thì nhiều app chưa hỗ trợ. Có sài thì sẽ kiếm ip11 sài song song chứ giờ cảm giác không bỏ 4xl được. Nó đáp ứng ngon nhu cầu của e. Cảm giác cầm nắm đã, chụp tuyệt đẹp. Kk.
Thienhk1903
ĐẠI BÀNG
4 năm
@notlove2402 Trước giờ cũng phân vân mà cuối cùng chọn 11 pro. Gọn nhỏ, pin tốt chụp hình đẹp. Đc cái phụ kiện hằng sa số. Mà màn px4xl hình như tối hơn khá nhiều hả bạn?
@Thienhk1903 Đúng rồi bác. Brightness tối hơn so với Ss và iphone. Ra nắng sài hơi vất vả tí.
Đen cái là thứ mình ghét nhất khi dùng iPhone chính là iOs.
Lằng nhằng, phức tạp và gò bó, quá nhiều ràng buộc....
- Ví dụ, nguyên cái trình Gọi điện, thứ quan trọng nhất với mình - dùng như một cực hình, trong khi do hạn chế, nên trình gọi điện của bên thứ 3 cũng như hạch.
- Cái màn hình Home (trước 14 nhé) như cái đống rác hổ lốn, nhìn chả biết đâu mà lần cả, khó chịu vãi, và không thể cài đặt, chỉnh sửa gì được cả. Kể cả cái màn hình home 14 bây giờ nhìn vẫn nửa nạc nửa mỡ, chưa ra đâu vào đâu cả.
- Mình lúc nào trên màn hình Home máy Android cũng có 1 widget 1 cái lịch làm việc cố định của một nhóm 10 người, iOS nó không cho làm, phát bực .....
- Cái phần setting, nhiều vị thích iOS, nhưng quan điểm cá nhân mình lại thích Android, cái này có lẽ chỉ là do thói quen sử dụng, khó nói cái nào hơn ....
.................................................................. Còn lại thì nhiều thứ, anh em nói đầy ra đó.
Nói chung, cho đến iOS 14 hiện tại, thì iOS vẫn là thứ mình ghét nhất trên iPhone !
@Vuducanh0909 Phức tạp lằng nhằng?!
@ta thích mi KD Từ Android gốc đến Android tùy biến mình đều thấy phần ui settings kém hơn IOS. Dù mình đang dùng Android
@Vuducanh0909 Tôi toàn dùng làm máy phụ 😄😄😄
@gagalovegood Trên máy Android, khi tôi đã tùy chỉnh màn hình Home theo ý mình, tôi có thể gọi cho gấu bằng 1 chạm, tắt máy bằng 2 chạm.... ( không cần nhìn màn hình, không dùng phím cứng, không cần gọi trợ lý ....), khi tìm các ap hay dùng tôi chỉ cần liếc sơ qua, thậm chí là không cần thì tôi vẫn chọn đúng ap đó ..... chỉ cần nêu 1 ví dụ đơn giản thế thôi, iOS thần thánh có làm được vậy không, làm được bao nhiêu thứ , tốn bao nhiêu thời gian ... ?
Ví dụ như cái App Library vừa ra ấy, thấy fan iPhone trong này vào chê quá nửa, liệu có đúng không là anti fan đội lốt đây ?
Haichec
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thỉnh thoảng tay mồ hôi thì vẫn tay không ăn, Face tiện thật.
@Haichec Bỏ, chán & ngán Face ID đến cổ, tai thỏ cũng coi mệt mắt rồi, mong Apple có giải pháp khác trong tương lai 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Tomto
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Haichec Haiiiz tôi lên đời iphone chỉ vì cái tai thỏ đó.
tuanchuoi
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Face ID tuyet the ngán ở chỗ nào? chắc có giải phát lấy lưỡi liếm chắc hay ....
Một thứ mình thích ở iphone và iOS nói chung là tính bảo mật. Cho đến thời điểm này thì iOS đã làm rất tốt.
@Jamesbond Mình thích nhất iPhone ở điểm: có thể JB 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 JB là do sự chủ động của chính người dùng (chủ). JB có thể không còn bảo mật, người dùng biết và quyết định làm điều đó còn android không bảo mật được cho người dùng.
@Jamesbond Vì muốn tinh chỉnh, tùy biến nên mình sẵn sàng mạo hiểm! Hơn nữa các dữ liệu của mình cũng được backup từ rất lâu sang nhiều nguồn khác nhau nên chả thấy lăn tăn, đắn đo chi sất 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
fuyin
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 quá đáng lắm luôn
@fuyin Thiệt mà, nếu ko JB được thì khả năng cao mình sẽ ko xài iPhone làm máy sơ của để giải trí & vọc vạch như mấy năm trở lại đây 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
hoangvu3928
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chỉ ngán mỗi phần cuộc gọi của ios 😔

Không bằng các hãng Android ( từ danh bạ đến lịch sử cuộc gọi )
Android thông minh hơn là chỉ cần bấm 1 vài số nó sẽ gợi ý ra và rất dễ sử dụng. Thêm nữa là Danh Bạ lưu được trên sim khi chuyển đổi rất tiện không cần dùng đến tài khoản để đồng bộ lại. Biết đâu cái smartphone nó hư gắn sim vào máy phổ thông vẫn có số để gọi được 😃

Đừng bảo mất máy mất sim thì mất số ( lưu cả 2 trên sim và tài khoản luôn thì tốt hơn )
luckyboy71
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvu3928 Tất cả trên mây rồi, giờ còn lưu trong sim dễ lộ hàng.
@hoangvu3928 với ios bạn chỉ cần kéo cái spotlight rồi nhập tên người cần gọi là nó cũng ra nhanh y chang như thao tác bạn vào điện thoại rồi bấm số

Còn việc mất sim thì bạn hoàn toàn có thể đồng bộ lên cloud rồi sang máy mới đưa nó xuống, smp hiện nay giá rẻ k thiếu nên chả việc gì cần feature phone cả

Đấy là t còn chưa nói đến việc hiện nay người ta toàn gọi điện, nhắn tin bằng app OTG hết cả
@hoangvu3928 Đt cục gạch có thể gắn micro sim của iphone sao? Lâu quá ko đụng tới đt gạch nhưng mình nhớ nó xài sim lớn mà ta??
(.)
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvu3928 đúng đấy b, lâu lâu lên fb vẫn còn có người rao là "mình vừa mất đt(hay hư đt), ae, bạn bè cho mình xin lại" đấy thôi, rõ ràng là nhiều người xài smp vẫn ko có khái niệm sync danh bạ, hay tạo tài khoản gmail, đơn giản họ ko biết nó là gì, mua thì bên bán nó cài sẵn rồi xài thế thôi, mua smp chỉ đơn giản để xem youtube và fb, ngay cả duyệt web còn ko biết mà, ^^
Dù iPhone ko fải máy chính của mình nhưng công nhận iPhone dễ dùng hơn Android, đặc biệt với những người cao tuổi, coi clip này thấy đúng thế thiệt 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

@crazysexycool1981 Cũng tuỳ, bố mẹ tui ko xài được iPhone mới bây giờ là vì ko thể quen nổi thao tác vuốt, nên cứ xài Android cho nhanh, vì có 3 phím cảm ứng đập ngay vào mắt. Chưa kể tạo tk iCloud quá rắc rối so vs việc tận dụng tài khoản Gmail.
finnfinns
TÍCH CỰC
4 năm
@QXPro Bạn mua rồi hướng dẫn ba mẹ xài sẽ thấy ba mẹ quen rất nhanh. Chứ đừng kiểu họ đang dùng Android rồi cầm dt của ai đó (của bạn chẳng hạn) thì sao họ quen dc. Các tk thì nếu người nào ko dùng thì có GG hay AP gì cũng khó hết cả. Ba mẹ mình nghỉ hưu hết rồi thì mới dùng smartphone và Iphone mẹ mình xài rất nhanh. TK thì tất nhiên mình lo giúp và lưu lại hết để khi hư hỏng/mua mới cũng giúp mẹ làm. Bản thân mình thấy lập acc của cái nào chả như nhau.
@QXPro mẹ của mình khi xưa y như bạn nói đấy, nhưng sau 1 tháng sử dụng là rành rọt hết thao tác cần có trên con 8+, trc khi xài qua iphone thì có xài qua android nhưng nhiêu khê quá nên chuyển qua ios, mà mình thấy mấy người quen tuổi trung niên mình gặp đều xài ios cả
@QXPro Mua loại có phím Home ấy nếu các cụ ko quen thao tác vuốt 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@lekhanhtrung123 Bố mẹ mình cũng thế, mới đầu tiếp xúc với iPhone có vẻ hơi lạ lẫm do trước đó toàn xài Nokia cục gạch, cùng lắm có thêm các tính năng nghe nhạc chụp ảnh cao cấp chút nhưng xài iPhone tầm vài ngày là thấy quen 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
TERRAV
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đã đổi từ Pixel 3 sang Iphone 11 dùng trong 1 tháng và không thể bỏ được mấy game và ứng dụng bên Android, nên mình buộc phải đổi về S20. Chứ thực lòng dùng Iphone rất sướng. Nó đơn giản, mượt mà, không cần quá nhiều tính năng vọc vạch nhưng với người đơn giản như mình thì thế là quá đủ.
Mình đang dùng cả iphone và android. Mình dùng GG Pixel làm máy chính. Vì mình hay hay chụp ảnh và cá nhân mình thấy android hỗ trợ tốt hơn cho các app chính chủ của GG.
Bậy rồi. E vào hội Bphone thấy bảo bphone chụp đẹp hơn 11pro max mà 😁
@Sangbui1994 Boom phone so vs hãng tàu không thương hiệu chưa bằng nữa đòi chung mâm apple nghe như truyện cười
@vsphere Vào nhóm đấy giải trí hay mà 😃))
@johnny dũng So hơn chứ kém là k chịu đâu.nhóm méo gì toàn khoe chụp ảnh macro.đi du lịch cần góc rộng chứ 3 cái macro lòe thiên hạ 😆)
@Sangbui1994 Cãi sao dc với nhân viên Bphone
toidangsay
TÍCH CỰC
4 năm
ios là cái hồn của apple, nó quá dễ xài và ổn định. BBos hay adroid đều có những yếu điểm. Xưa mê bbos xong qua ios rồi quên luôn các hđh còn lại. Có chăng nhớ bàn phím BB mà kiếm lại 1 con thôi
@lekhanhtrung123 Vậy mình lấy cả thế giới ra làm đại diện được không, 80% người dùng android chỉ có 10% người dùng ios. Đừng nói là android phức tạp quá đến mức người thường ko dùng được, hay vừa dùng vừa khóc vì giật lag nhé, điện thoại tàu giá rẻ tầm trung giờ cũng chạy nhanh như điện.
@iCừu 01 Lại so cùn, android thì thượng vàng hạ cám, trừ con se2020 mới đây thì apple có bán con nào dưới 500 đồng đâu
@lekhanhtrung123 Chả liên quan, tài khoản mình đủ mua iphone đến hết đời mà ko nghèo đi nhưng mình vẫn thích dùng android.
@iCừu 01 Liên quan chứ, nếu bạn tính thế giới thì có những người thu nhập k đủ mua 1 con IP (chính chủ) nên phải mua android. Còn những người trong xóm t ví dụ là những người có thu nhập đủ để mua android và iphone nhưng chủ yếu họ vẫn chọn iphone. Đó là lí do vì sao mà apple suốt ngày thống trị thị phần smp cao cấp
*BeckBoss*
TÍCH CỰC
4 năm
rồi ko có tiền mua macbook như luân mập thì xài làm sao
Vẫn đáng giá ở cái ios

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019