Kawasaki W175 là mẫu moto phân khối lớn có dung tích nhỏ nhất trong tất cả các anh em của mình. W là dòng xe được thiết kế cổ điển với nhiều mẫu như W175, W250, W650, W800. Ra mắt lần đầu vào khoảng 3 năm trước và gần 1 năm sau được nhập về bán chính hãng tại Việt Nam. Trong video bên dưới, mình sẽ trên tay chiếc W175 đã được gần 2 năm tuổi.
Kawasaki W175 sẽ là đối thủ của chiếc xe classic Brixton 150. Gía bán đề xuất của W175 là 72 triệu đồng, tuy nhiên hiện giờ đang được bán với mức giá 68 triệu. Anh em có thể mua xe tại các đại lý của Kawasaki.
Chiếc xe này theo cá nhân mình thấy rất phù hợp cho những anh em đam mê dòng xe classic. Thiết kế tổng thể của xe rất đã mắt với bình xăng to cùng với yên xe dạng bánh mì nổi bật. Tuy nhiên, điều mà mình cảm thấy chưa đã nhất là cụm đèn trước vì nhìn hơi to so với chiếc xe.
Kawasaki W175 sẽ là đối thủ của chiếc xe classic Brixton 150. Gía bán đề xuất của W175 là 72 triệu đồng, tuy nhiên hiện giờ đang được bán với mức giá 68 triệu. Anh em có thể mua xe tại các đại lý của Kawasaki.
Chiếc xe này theo cá nhân mình thấy rất phù hợp cho những anh em đam mê dòng xe classic. Thiết kế tổng thể của xe rất đã mắt với bình xăng to cùng với yên xe dạng bánh mì nổi bật. Tuy nhiên, điều mà mình cảm thấy chưa đã nhất là cụm đèn trước vì nhìn hơi to so với chiếc xe.
Với chiếc xe theo phong cách cổ điển như thế này, anh em dùng để đi làm hằng ngày hoặc lâu lâu đi chơi xa cũng rất hợp lý. Tuy không quá mạnh mẽ nhưng nó cũng sẽ giúp anh em cảm thấy phiêu trên những cung đường.
Ngoài ra, anh em cũng có thể sử dụng Kawasaki W175 để làm công cụ sống ảo, chụp những thước ảnh đậm chất hoài cổ. Mình cũng có chụp thử ít hình, công nhận là lên hình mặc bộ jumsuit rất hợp lý 😁.
Về phần vận hành, chiếc W175 không quá ấn tượng với sức mạnh của mình. Đã có nhiều bình luận về chiếc xe này kiểu như sức mạnh không cân xứng với phần động cơ 177 cc. Mình cũng công nhận điều đó, nhưng mà với một chiếc xe classic như thế này cũng chấp nhận được. Đi xe hoài cổ chậm thôi chứ lao vun vút đâu còn đẹp nữa anh em :D
Kawasaki W175 được trang bị động cơ SOHC 1 xy-lanh với dung tích 177 cc, làm mát bằng gió. Động cơ này cho công suất tối đa 13 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số côn tay 5 cấp. Mình có mở cho anh em nghe thử tiếng máy và tiếng pô ở trong video nha.
Quảng cáo
Xe vẫn sử dụng bộ chế hoà khí thay vì phun xăng điện tử Fi. Đây là một điểm mình hơi tiếc một chút, vẫn không biết bên Kawasaki cố tình làm như vậy để chiếc xe cổ điển hơn hay sao nữa. Chưa kể tới việc bên dưới còn một số ống dẫn màu hồng nhìn lạc quẻ.
Anh bạn của mình cũng sử dụng một lớp vải bố cách nhiệt để quấn vào cổ pô cho tăng phần cổ điển cũng như hầm hố của xe lên. Mình thấy nhiều anh em chạy xe classic cũng hay quấn cổ pô kiểu này.
Bình xăng của xe được thiết kế hình giọt nước lớn với dung tích 13,5 lít. Liền ngay sau đó là chiếc yên bọc da kiểu bánh mì rất bắt mắt. Chiều cao yên của xe chỉ có 775 mm, thế nên những anh em khoảng 1,6 mét là có thể chơi thoải mái được rồi.
Quảng cáo
Đồng hồ của W175 cũng rất đơn giản với hình tròn hiển thị các thông số cơ bản như tốc độ, odo, trip. Đơn giản đến mức không có kim báo xăng luôn, mỗi lần mình chạy cũng hơi lo lo không biết xăng còn bao nhiều nữa. Kế bên là cụm các đèn báo như pha, xi-nhan, N.
Điều mà mình nghĩ chiếc Kawasaki W175 này lấn cấn nhất đó chính là vụ bằng lái. Để điều khiển chiếc xe 177cc này anh em phải có bằng A2, thật là kì phải không anh em :D. Nhưng mà dạo này mình nghe có dự luật mới về vụ bằng lái. Nếu như vụ này được thông qua có thể anh em sẽ thoải mái hơn với chiếc W175 này.
Anh em có thích kiểu xe classic như thế này không? Nếu có thì chia sẻ chiếc xe mà anh em thích vào cho mọi người cùng xem nào :D