Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mời anh em "đọc" thử truyện tranh Thánh Gióng theo phong cách AR

vn_ninja
6/7/2020 13:37Phản hồi: 115
Mời anh em "đọc" thử truyện tranh Thánh Gióng theo phong cách AR
Lướt web thì thấy đang râm ran về truyện tranh Thánh Gióng AR, mình tìm hiểu xong thấy khá thú vị nên chia sẻ lại với anh em về một sản phẩm thuần chất dân tộc.

Thánh Gióng chắc anh em không lạ gì nữa, đây là vị anh hùng của tuổi thơ chúng ta, là một hình tượng hư cấu để thể hiện cho tinh thần và ý chí chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Và đây cũng là hình tượng tạo cảm hứng cho tác giả Phan Hải Ngân, sinh viên khoa Thiết kế Đồ hoạ trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội phát triển nên app Thanh Giong, ứng dụng công nghệ AR để kể truyện Thánh Gióng một cách sinh động. Để tìm hiểu thêm về tác giả và dự án thì anh em có thể vào LINK này, sau đây mình xin chia sẻ cách dùng app, hiện chỉ hỗ trợ cho Android.

Đầu tiên anh em tải file APK Thanh Giong về, link 1 là tải từ Drive của tác giả, link 2 là mình mirrow ra Mediafire cho anh em tải cho tiện.

Cần 2 thiết bị để trải nghiệm nhé, một điện thoại Android và một thiết bị khác như laptop, máy tính bảng hay điện thoại khác cũng được. Tải xong cài trên điện thoại Android, mở app lên anh em có thể nhấn vô chữ Information để tìm hiểu thêm thông tin về dự án, để đọc truyện thì nhấn vô dòng AR Scan.

1.Thanh_Giong_App_Android.jpg

Xong anh em mở bài viết này trên thiết bị thứ 2, dùng điện thoại để scan các hình dưới mình để theo thứ tự, sẽ có giọng đọc và hình ảnh chuyển động, rất sinh động. Ví dụ mình mở hình trên laptop, lấy điện thoại Android scan 😁

2.AR_Scan_Thanh_Giong.jpg

Mời anh em "đọc" theo thứ tự :D

Thanh_Giong (2).jpg

Thanh_Giong-(3).jpg

Thanh_Giong-(4).jpg

Thanh_Giong-(5).jpg

Quảng cáo


Thanh_Giong-(6).jpg

Thanh_Giong-(7).jpg
Thanh_Giong-(8).jpg

Thanh_Giong-(9).jpg

Thanh_Giong-(1).jpg

Đọc lại truyện tranh tuổi thơ theo phong cách hiện đại, anh em thấy thế nào?

Nguồn: Behance

Quảng cáo

115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lấy ca
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giọng đọc nghe hào hùng lắm anh em ạ 😁
@Lấy ca Cứ đánh đuổi bọn tàu xâm lượt là nghe thích rồi bác ạ
x_chien
TÍCH CỰC
4 năm
Chỉa thế nào dc vậy cậu thớt, hẻm lẽ cần 1 cái dt khác để chỉa vô
@x_chien 1 điện thoại lấy app quét, 1 thiết bị khác bất kỳ để hiện hình ảnh nha bạn. Trong bài là mình lấy điện thoại, quét hình trong bài trên laptop 😁
huydinh83
TÍCH CỰC
4 năm
Làm mình nhớ tới phim Châu Tinh trì, ông giáo sư thiết kế ra cái đèn pin, phải có ánh sáng nó mới sáng, vô chỗ tối mà muốn nó sáng thì phải lấy 1 cái đèn pin khác chiếu vô nó 😅.
Cái bước phải scan cái hình trên 1 cái máy khác nó thừa thải vô cùng, ko có tác dụng gì khác ngoài “làm được ả nè thấy hong”
huydinh83
TÍCH CỰC
4 năm
@Huy1123 Con nít nó thấy cái gì lạ mà không thích thú đâu bác 😃 bác mở pokemon go hoặc cái google AR cho nó xem nó cũng khoái y vậy thôi. Có nhiu đó mà bác đánh giá được cái nền giáo dục thì e là bác tự đề cao bản thân quá rồi 😃
@huydinh83 Vậy đó chính là mấu chốt, trẻ con thích, phần lớn mọi người cũng thích, cũng sẽ có nhu cầu.
Nói về giáo dục thì mình trích lại từ tất cả những gì số liệu thực tế, có cái cần được khắc phục và cải thiện, nên có chắc rằng nền giáo dục hiện tại hoàn hảo? Có thể khá xa xôi, mình k muốn bàn luận về vấn đề đó thêm sẽ đi lạc với chủ đề. Nếu bàn luận hay k thì thực tế công nghệ này giúp ích cho việc học tập, giáo dục trở nên thú vị hơn.

Cám ơn bác rất kiên trì để bàn luận về những luận điểm này, nhưng mình đang cố gắng nói tới trọng tâm dự án nào cũng có ưu nhược điểm, nhưng ưu điểm của dự án bạn này chiếm phần nhiều hơn hẳn. Sách AR đã có trên thực tế, nhưng chưa hẳn đưa vào giáo dục chính, có thể xuất bản dạng học tự chọn, 1 món quà,...Nếu như sách AR có quá nhiều hình thức phiền toái thì chúng đã không được đầu tư và phát hành trên thị trường cho tới nay.
huydinh83
TÍCH CỰC
4 năm
@Huy1123 Chư có chỗ nào trong csc comment mình nói rằng ar là phiền toái và không nên phát triển. Mình đang chỉ đích danh cái hình thức dùng ar như trong bài này mới là phiền toái. Bạn lại lấy 1 khía cạnh để nhét chữ vào mồm người khác thay gì đưa lập luận bảo vệ quan điểm rồi.
@huydinh83 Có lẽ đọc qua nhiều comment dưới quá nên mình có sự hiểu lầm. Như bài viết này thì mình thấy đúng là đi lệch hướng dự án gây phiền toái cho người trải nghiệm thật r 😁
uhnam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tôi post bài này lên coi là spam đây. Tinhte xem lại giúp.
image.jpg
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
@Nguyen N°5 Ngậm mồm đi ba sọc, ở đây không có chỗ cho mày ẳng. 😆
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
@Robert Langdon Đây là nói mấy thằng mod thôi. Nó ban thì kệ nó cũng không ảnh hưởng gì 😂
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@tbdat11 mà nếu nó ban thì nó chứng tỏ là nó như vậy đúng không 🤣
@tbdat11 Mình bị ban 2 lần rồi , trong khi xem thì mấy bài của bọn bò vàng vẫn còn 😃) rõ ràng tinh tế này mang xu hướng bên bọn ///
thungan92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cũng hay 😃
Cũng lạ, Thay vì cần một cái máy đt và 1 laptop / 1 cái máy màn hình lớn khác. Anh em vẫn có thể in mấy cái hình đó ra giấy trắng đen ngồi đọc cho trẻ, sẵn dùng đt scan vào giấy cũng thấy được truyện sống động luôn nhé, hình ảnh trắng đen cũng biến ra màu luôn!
Giờ mà học Lịch sử người ta đầu tư thêm AR cho học sinh để xem các trận đánh máu lửa khi chỉa điện thoại vào mấy cái hình minh họa trong cuốn Sử thì hay quá 😃.
Thanh Giong AR.mp4
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@quancayda đâu phải ai cũng rảnh hoặc có điều kiện hoặc muốn tốn phí in ra giấy, dùng 1 cái laptop hoặc điện thoại khác không phải là nhanh và miễn phí hơn sao?
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyen N°5 Muốn làm được như vậy (chỉa vô mặt phẳng nào đó...) thì phần cứng và hệ điều hành phải hỗ trợ (như là Android 8.0 trở lên, hoặc iPhone 6s trở lên), còn dạng như truyện Thánh Gióng này (AR thông qua 1 hình ảnh) thì điện thoại nào cũng được.
kentkent95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@faq21106 Thế muốn đọc nghe thì phải vác thêm đống tiền mua cái laptop à ? Đâu phải ai củng rãnh hoặc có điều kiện 😆
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@kentkent95 thì ai có gì dùng nấy, có laptop thì xài, không có thì đi in :v, mod nói "cần 2 thiết bị để trải nghiệm" thì hạn chế quá rồi
Maisuong92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hy vọng có thêm truyện để đọc 😃
vohuong1964
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Maisuong92 Có tấm cám thì ngon 😃
quang577
TÍCH CỰC
4 năm
@vohuong1964 Tấm Cám là truyện kinh dị chứ cổ tích nỗi gì 😃
skynet212
TÍCH CỰC
4 năm
@quang577 Toàn lòng thù hận và giết chóc.
hainhumai
ĐẠI BÀNG
4 năm
cài xong
chưa dùng, nhưng xem trên Youtube thì thấy cảm đi động trên tay run run,. ...
quay ra xoá app

sao không làm video cho nhanh?
codcsi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rườm rà mất thời gian quá!
Mất thời gian
dukichlang
TÍCH CỰC
4 năm
Khả năng là Người Việt cổ ngày xưa sử dụng thiết kỵ mã để đánh giặc Ân. Đội quân thiết kỵ mã là do người Việt nghĩ ra.
@dukichlang Bác xem loáng thoáng thôi, chứ em nhìn thấy trang phục, cách vẽ và phong cách nó chả mang đậm tính vn với nguyên tác gì cả.
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@dukichlang giặc ÂN là Ân Thương, thời đó bên TQ toàn Nữ Oa với Xiển-Triệt giáo; VN dùng thiết kỵ thì đánh bằng niềm tin ah bác =))
dukichlang
TÍCH CỰC
4 năm
@masterss0 nữ oa còn trước cả thời nhà thương. Ngựa của Thánh Gióng được mô tả là ngựa sắt, cầm roi sắt, thời đó thì hay gắn với thần thoại, phép thuật nên mình đoán ngựa sắt thì nó chính là con ngựa được mặc thêm lớp áo giáp sắt mỏng ở ngoài, nên khả năng là đội ngựa thiết kỵ mã mà lịch sử hay nhắc đến, còn roi sắt thì khả năng là mũi giáo, kiếm, cung tên được làm bằng sắt, trước đó họ toàn làm bằng gậy gỗ, đá.
sẽ chẳng ai rảnh đến mức làm thế đâu 😆)
ExVelocity
TÍCH CỰC
4 năm
Nét vẽ đẹp lồng lộn. Respect!!!
Thánh gióng thời nay lấy thân che đạn, gãy một giò vẫn đứng lên cầm súng xung phong... 😃
@TsanHoang Nước Mỹ có Clark Kent đời thực như Raul Perez "Roy" Benavidez bất tử, Duane Downey bất diệt, . . . thì Việt Nam cũng có truyền nhân Thánh Gióng. Chúng ta chưa bao giờ thua kém nước ngoài.
@TsanHoang Thế mới thắng được mỹ và bọn vong nô chứ 😃) chứ trông mong gì mấy ông mặc sịp ra ngoài hay mấy thằng nhà giàu chơi bắn beam bừa bãi
@Pisces.Mist Thánh gióng còn lái máy bay lên núp trong mây , ngồi hút thuốc lào chờ máy bay địch đến vạch mây bay ra đuổi nữa kìa ...
@TsanHoang Bọn máy bay địch hãy cầm Kinh Thánh cầu nguyện Chúa thành tâm vào. Vì bọn này có khi chưa kịp gặp Thánh Gióng núp mây là Ăn Đạn AK 47 Thăng Thiên Gặp Chúa liền ngay và luôn. Có 2 quân nhân không chịu cầu nguyện thành tâm đã ăn đạn AK 47 khi đang lái máy bay vi vu cùng mây gió: Thiếu tá Bill Lutgen và Phi công Joe Scholle.
jedi9
TÍCH CỰC
4 năm
Có những thứ nên trả về với đúng giá trị của nó https://www.bbc.com/vietnamese/forum/2015/03/150319_thanh_giong_myth_and_history
jedi9
TÍCH CỰC
4 năm
@bitback BBC có những cái tào lao và có những cái đáng suy nghĩ. Ko cần phải vơ đũa cả nắm =))
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@Khiemauto theo 1 số lý giải có lý thì người Bách Việt có gốc là ngươi Indo-Malay di cư sang; do khác biệt xa với người Hoa Hạ, mà lại định cư ngay bên kia hồ Động Đình, nên phải dùng những câu chuyện như vậy để tạo quan hệ, khỏi bị đánh đuổi thôi.
Tộc Bách Việt gồm nhiều dân tộc nhánh khác như Âu Việt, Lạc Việt... Nước Việt gì đó của Việt Vương Câu Tiễn cũng là 1 trong Bách Việt. Chứ không phải chỉ có người kinh.
Trong phân bố dân tộc của TQ cổ, cũng có nhiều dân tộc, trong đó người Hoa Hạ và người Việt là những dân tộc lớn (còn 1, 2 tộc lớn nữa mà mình quên rồi). Bây giờ chắc người Việt cổ bị đồng hóa thành Hoa Hạ hết rồi.
@jedi9 Phải đợi Claudio Sánchez-Albornoz phiên bản Việt Nam xuất hiện thôi. Chứ có khả năng truyền thuyết Thánh Gióng sẽ truyền lại 1000 năm nữa.
skynet212
TÍCH CỰC
4 năm
@Khiemauto Hôm trước nghe ông Nguyễn Xuân Nghĩa cũng nói về cái này như bác thì phải
nlbao
ĐẠI BÀNG
4 năm
Truyện hay phết
ko có ios nhỉ, mà phải xài 2 thiết bị hoặc là có sẵn hình/card hơi rườm rà mất công.

Cơ mà cũng xin tóm tắt cho các bác phân biệt.

Thực tế ảo - VR (Virtual Reality):

Hệ thống VR bao gồm ứng dụng VR (phần mềm) và các phần cứng là Kính thực tế ảo (HTC vive, Oculus, google cardboard ...), kết nối với máy tính hoặc điện thoại sẽ đưa bạn hòa mình và đắm chìm (immersive) vào thế giới ảo hoàn toàn và khi đó gần như bạn không còn nhận thức gì về thế giới thật xung quanh.

Còn Thực Tế ảo Tăng cường - AR (Augmented Reality):

Kết hợp thế giới thật với thông tin ảo, không phải tách bạn ra một không gian riêng như VR. AR cũng cho phép tương tác với nội dung ảo ngay trong đời thật, có thể là chạm vào, giao tiếp hay có thể phủ một lớp hình ảnh lên trên...(Pokemon Go, Angry Bird AR... là các ví dụ điển hình về game AR)

Với các bác bảo rung tay rung màn hình thì không phải, các đối tượng thực tế ảo sẽ "dính" cố định vào cảnh quang hoặc 1 phần của khung cảnh - 1 đối tượng thực tế (tranh ảnh/sách/card/thiệp AR), chỉ bị rung phần màn hình thôi
Phong cách vẽ này đẹp thật
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@Vịt Yêu Spa phong cách nước ngoài 😁
Trải nghiệm này hơi lòng vòng
uhnam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoanghaiktkt Thêm điều mới cho mấy cháu nó nghịch công nghệ bác ạ 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019