Top5 điểm ấn tượng trên VOS 3.0

Didu
2/7/2020 10:20Phản hồi: 180
Top5 điểm ấn tượng trên VOS 3.0
VOS 3.0 mang nhiều thay đổi về giao diện, cũng như bổ sung các ứng dụng và tiện ích cho người dùng máy Vsmart. Đáng chú ý có những tính năng cho người Việt như lịch âm hay hình nền phong cảnh Việt Nam. Điện thoại Vsmart giờ đây nhanh và mượt hơn, camera chụp hình ấn tượng hơn và các tiện ích như ghi âm cuộc gọi sẽ làm anh em hài lòng hơn.


Giao diện


VOS 3.0 có những thay đổi nhất định về mặt giao diện, hình ảnh so với bản 2.5 mà mình dùng trước đó. Các biểu tượng ứng dụng được làm to, màu sắc hài hòa, app draw dễ tìm ứng dụng và các hiệu ứng đẹp mắt. Một số nâng cấp trên Android 10 cũng được mang lên VOS mới, ví dụ giao diện nền tối hay các thiết lập quyền riêng tư người dùng.

tinhte_vos_3.0-6.jpg
tinhte_vos_3.0-5.jpg
Giao diện màn hình khóa với chỗ nhập vân tay to hơn, nhập mật khẩu không cần nhấn Enter. Người dùng cũng có thể mở nhanh đèn pin và camera bằng cách nhấn giữ vào hai biểu tượng ở hai góc màn hình.

Tính năng Việt


Khá đáng khen cho Vsmart khi họ mang những yếu tố, tính năng dành riêng cho người Việt, không có hãng nào trước đó làm điều này. Mình sẽ nói tới hai yếu tố là lịch âm và hình nền phong cảnh Việt Nam. Bộ hình nền này đẹp, lấy ý tưởng từ các địa danh du lịch nổi tiếng, do chính đội ngũ VinSmart thiết kế. Anh em tải về ở đây nhé.

tinhte_vos_3.0-2.jpg
Từ widget này, chúng ta biết lịch âm và chất lượng không khí
Mình phải cài app Lịch Việt trên cả hai điện thoại để xem lịch âm khi cần nhưng với VOS 3.0 thì có sẵn luôn, trong ứng dụng Vsmart Thông tin. Bạn có thể đặt nó thành widget trên màn hình chính, khi đó lịch âm và lịch dương hiển thị kết hợp nhau, liếc qua là đã có thể biết ngày tháng âm. Rất hay.

Hiệu năng


Mình không ngờ VOS 3.0 lại giúp máy mình mượt mà đến vậy, Vsmart Live 4GB RAM. Kiểu như mình dùng hai máy khác nhau chứ không phải cùng một máy mà hai phiên bản VOS nữa. Mọi thứ giờ rất mượt mà, thời gian đáp ứng nhanh và không còn cảm giác bị khựng như trước.

tinhte_vos_3.0-3.jpg
Android 10 cũng mang cử chỉ vuốt lên máy mình. Trước đó VOS 2.5 đã có cử chỉ vuốt nhưng trên Android 10 thì nó hỗ trợ tốt hơn và sâu trong hệ thống. Vuốt để về màn hình chính hay chuyển nhanh giữa các ứng dụng giờ ở một tầm cao mới.

Camera


Khả năng chụp hình được cải thiện về tốc độ và chất lượng. Máy giờ khởi động camera nhanh, bấm chụp lấy nét nhanh hơn, việc chụp chân dung cũng nhanh hơn trước. Về chất lượng, cảm nhận cá nhân của mình thấy nó được cải thiện kha khá đó, anh em đã lên VOS 3.0 có đồng ý với mình thì chia sẻ bên dưới nhé.

Ứng dụng và tính năng hay

Quảng cáo


Cùng với VOS 3.0 thì VinSmart cũng tích hợp thêm nhiều ứng dụng, tiện ích dành cho người dùng. Chỉ một vài được cài sẵn còn lại thì chúng ta phải lên CH Play để tải về. Mình thấy Vsmart Thông tin là có sẵn nhưng Khóa ứng dụng (App Locker) và Không gian riêng tư thì phải tự tải về máy. Khóa ứng dụng là tiện ích khóa bất kỳ ứng dụng nào đó, trong khi không gian riêng tư là một môi trường riêng biệt, bạn có thể thêm ứng dụng để hoạt động bí mật trong đó, hay thêm hình ảnh, video...

tinhte_vos_3.0-8.jpg tinhte_vos_3.0-10.jpg
Vsmart Thông tin là ứng dụng giúp bạn theo dõi thông tin thời tiết, hướng gió, độ ẩm... xem lịch âm và chất lượng không khí (AQI). Trước đây mình cần hai app riêng là Lịch Việt và AirVisual nhưng giờ thì Vsmart có sẵn luôn rồi.

Ghi âm cuộc gọi là tính năng mới, bạn có tùy chọn ghi âm tất cả hoặc chọn bất kỳ số nào để ghi âm. Bản ghi sau đó sẽ được lưu trong ứng dụng Ghi âm.
180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zdng12
TÍCH CỰC
4 năm
cùng là hàng việt nhưng ngon hơn hãng nào đó
Giá tốt cấu hình ổn, bán phổ biến tại các hệ thống lớn, thiết kế và phần mềm mang nhiều bản sắc VN
Cái quan trọng ra đường nhìn thì gặp rất nhiều người dùng, còn hãng kia chưa gặp bao giờ
hungpham.plh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoa.dangxuan Tội cái hãng kia quá. bữa ra mắt mình k kịp xem, tới giờ ngoài đường vẫn chưa có dịp gặp bạn nào trên tay để hỏi thử 😁
piepadjob
TÍCH CỰC
4 năm
@hoa.dangxuan Bán limited ở Dubai thì thấy làm sao được
hungchon2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Micron C Dạ em xài Samsung anh khịa thứ 2 ạ 😆
@hungchon2000 Thì có ai nói là em dùng con bò phôn đâu mà phải thanh minh! Xác định luôn anh rất thích cà khịa, ok em nhé!
Thế đánh trống lảng, không dám trả lời câu dưới à?
Con máy trên tên gì đó mấy bác. Hình như có hảng tàu nào đó nhái con này thì phải.
phuongnn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoainamaloha 2 hãng cùng mua 1 thiết kế.
Mua không độc quyền để hạ giá nên thiết kế đó được bán cho người khác và kết quả là có 2 người giống nhau hệt. Tuy nhiên phần hồn thì mạnh ai nấy làm nên không giống nhau.

Muốn nhanh chóng ra sản phẩm, nhanh chóng học hỏi thì việc đi mua thiết kế người khác ở giai đoạn sơ khai là chiến lược tất yếu.
@hoainamaloha vsmart live đó b
vipthuocno
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hieunhi iphone 12 tung cẩu đả ra cmnr kìa 😆
hieunhi
TÍCH CỰC
4 năm
@mannavod nói chứ mình đang xài 1 con Vsmart Live đây. Lên bản VOS 3.0 nó khác hẳn các bạn à.
Mình chưa có trải nghiệm con Meizu 16XS nên không so với Vsmart Live được nhưng có dùng qua một số dòng của Meizu trước đây, về độ mượt mà thì mấy con giá rẻ của Meizu ăn đứt Xiaomi với Samsung, nếu mấy bros có dịp lướt qua một số forum về Rom như XDA thời điểm Android 5--6-7 đang thịnh thì sẽ thấy Flyme OS của Meizu được đánh giá rất cao đấy...
Về con Vsmart Live này thì mình xài hơn 2 tháng nay cho việc gắn sim hotline và trực tin nhắn thì thấy nó bị vấn đề tuột pin khá nhanh (từ lúc mới mua đã như vậy), không trụ nổi 1 ngày dù chỉ thi thoảng có tin nhắn, khởi động lại thì không bị tuột nữa, nhưng khi lại mở nhiều app như "shopee, trình quản lý trang, zalo, messenger, v.v.." thì lại có hiện tượng tuột pin nhanh chóng dù máy đã tắt màn hình, nên mình nghĩ Rom chưa ổn định hoặc quản lý chạy nền chưa tốt dẫn tới hao pin. Đang xem thử sau khi lên VOS 3.0 thì pin có khá hơn hay không đây...
@nampd
CAO CẤP
4 năm
Đáng để trải nghiệm… có cơ hội nhất định sẽ ủng hộ Vsmart
pessi
TÍCH CỰC
4 năm
Cũng khá ổn đấy!
mrphan
TÍCH CỰC
4 năm
Lên 3.0 dùng sướng hẳn các bác ạ
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoàng Nam Phan Mình pin vẫn thế nhưng wifi yếu hơn. Hy vọng bản vá lỗi khắc phục. Còn lain các vấn đề khác đều ok
mrphan
TÍCH CỰC
4 năm
@DearGodVN Mình thấy 1 lỗi là tin nhắn giờ ko gửi online được rồi, ko biết mọi người có bị ko
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@mrphan tin nhắn gửi online là thế nào hả bác
mrphan
TÍCH CỰC
4 năm
@DearGodVN Tức là ứng dụng gửi tin nhắn của Vsmart ko kích hoạt được gửi tin nhắn cho những máy Vsmart, bản 2.5 của mình đã kích hoạt, lên bản 3.0 ko thấy đc kích hoạt nữa
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
4 năm
Active 3 vẫn chưa thấy tăm hơi đâu các bác ạ
không làm sao add danh bạ của outlook vào máy được, trong khi 2.5 thì bt
@daoluong1991 Cần gì add bạn. Bạn nâng cấp từ 2.5 thì giữ nguyên, còn cài mới thì xuất danh bạ dạng csv rồi đẩy lên google danh bạ là tự nó đồng bộ
@denmilu các contact đó không muốn store trên google, chứ còn chuyển từ outlook sang gg thì đã 1 nốt nhạc
@daoluong1991 Vì cơ bản google nó đã control toàn máy bạn rồi. Nên ko lưu nó cũng quản lý mà. Acc google nó cũng đã đọc được toàn bộ danh bạ trên máy bạn rồi. Chưa kể zalo, fb, viber, whatapp,... Nó cũng đọc danh bạ của bạn
Kênh youtube khoái xem ông này với anh Tuấn sư tử 😁, ngắn gọn xúc tính :D
Trọng râu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mới sắm 2 con joy 3 cho mẫu thân
Vn ủng hộ hàng việt
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@ghlinh Máy mình Joy2+ lên ngon hết, mượt hơn hẳn, có cái là wifi yếu đi
duongdoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ghlinh Tui Joy 3, 3GB RAM nè up lên xong thấy mượt lắm, chưa có một vấn đề gì cả ngoại trừ bắt sóng wifi có vẻ hơi yếu thật. Nhưng tóm lại bản VOS.3 này xài rất ngon, sướng nhất cử chỉ, nó khá giống iOS rồi vuốt vuốt khoái dã man.
Trọng râu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangtu_it_03 Sài rất ok nhé.. camera nhìn cùi cùi mak chụp hình cũng khá phết
Trọng râu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ghlinh Ko bạn.. rất mượt
Hy vọng cố gắng để có cái gì đó riêng
lat4ever83
TÍCH CỰC
4 năm
VOS ngày càng phát triển hơn và đúng hướng ... Nói ít làm nhiều 🤗😄
Lên trang nhất liên tục luôn. Chắc cũng kha khá đây
nhunhien89
TÍCH CỰC
4 năm
Mình add lịch âm vào lịch của Google luôn nên ở đâu xem cũng được ko còn phụ thuộc vào thiết bị.
Screenshot_2020-07-06-22-14-53-312_com.google.android.calendar.jpg
@nhunhien89 Đây là Âm lịch của TQ, có lệch với Âm lịch VN ko bạn.
@vuhoanglonghanh Có mấy bác trên này hướng dẫn rồi. Làm trên laptop. Hoặc dt thì chuyển chế độ cho máy tính mới add dc
nhunhien89
TÍCH CỰC
4 năm
@vuhoanglonghanh Inbox mình nha, có gì mình tìm lại, chứ cái này mình dùng lâu lắm rồi, cả năm rồi nên ko nhớ rõ. Đại loại là mình có file lịch, vào lịch của GG rồi thêm 1 lịch mới, add file lịch âm vào đó là xong.
nhunhien89
TÍCH CỰC
4 năm
@khanh05051996 Mình dùng cả năm rồi thấy không có bị lệch gì cả bác ah, chả biết lịch của thằng nào chỉ biết nó là lịch âm thôi.
lịch âm ss nó có từ thời napoleon
tương lai VN dựa vào Vin k là chính, ba anh quảng nổ chỉ giỏi nói thôi.
hd79
CAO CẤP
4 năm
@dark knight 918 Thì thằng nổ là thằng chuyên buôn nước bọt chứ trình ở dạng cài win dạo. Quá nhiều lần nó lừa anh em, mất lòng tin thì dù có làm gì đi nữa người ta cũng chẳng tin đâu.
Vin đi khá đúng hướng
danlv
TÍCH CỰC
4 năm
os mới có cài sẵn app mạng xã hội Lotus ko bạn :p
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@elgato Bác đùa à, mình là đám công viên chức có thấy thằng nào ép đâu. Mà không hiểu ra cái mạng xã hội ấy làm mẹ gì, có lẽ là để lấy kinh phí nhà nước
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@danbtrs Không có Lotus nhưng có Butta bác nhé, không xoá được @@
elgato
TÍCH CỰC
4 năm
@DearGodVN Bác chưa làm à, bên giáo dục vừa mới làm xong nhé. Bác cứ từ từ đúng qui trình mà.
À mà quên, bác có Đ. không đó.
Lấy tiền lập dự án ra mà không hoạt động sao giải trình hả?
elgato
TÍCH CỰC
4 năm
@DearGodVN Chắc cũng sẽ khốn nạn giống thằng Xiaomi thôi app mặc định cài thêm vô chiếm đầy đủ các quyền không thể gỡ bỏ.
Mình thì đang chờ em Vsmart Aris 5G, có ai chờ giống mình không?
@Nguyễn Đăng Trung Hiếu Lót dép hóng
huaquangvinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Đăng Trung Hiếu Giống mình
Cố lên Vsmart

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019