21 sự thật thú vị nghe tưởng vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục

vn_ninja
5/7/2020 13:32Phản hồi: 136
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanhbinh86
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trời ơi, tin được ko?
htp135
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kim tự tháp được xây ko dùng xi măng mà những tảng đá chồng lên nhau !!!
Toàn những điều chưa biết hoặc hiểu sai thật
noob
TÍCH CỰC
4 năm
Cướp biển bịt 1 mắt để khi xuống khoang tàu nhìn thấy nhanh hơn chứ không phải ban đêm.
Xe hơi chi mất 1 tiếng để bay vào vũ trụ? Xe gì? Tốc độ bao nhiêu?
@Mỹ.
TÍCH CỰC
4 năm
Haha...zui, những năm 50 của thế kỷ 20. Lúc đấy con người chưa sợ chết đó 😁
Nokia Lab
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sự thật là bạn dịch sai quá nhiều. Google dịch làm tốt hơn
Đúng là chưa nhìn thấy tuyết bao giờ 😆)
dslkhodau
TÍCH CỰC
4 năm
Dịch quá tệ và nói thật cái này chỉ là ghi lại thôi chứ cũng chẳng có giải thích gì để gọi là thuyết phục.
Lấy ví dụ cái xe, nó phải xuất phát ở đâu hoặc tốc độ bao nhiêu, khoa học công nhận hay nói chơi. Chứ tầng ngoài của khí quyển cả nghìn km thì đi siêu siêu xe chắc cũng phải hơn một tiếng.
Tầng ngoài: trên 1.000 km đến 10.000 km, nhiệt độ tăng theo độ cao có thể lên đến 2.500 °C. Đây là vùng quá độ giữa khí quyển Trái Đất với khoảng không vũ trụ. (Wiki)
@dslkhodau vụ xe bay, có lẻ người ta tính trung bình 100km/h để bay ra ngoài vũ trụ, chứ ko nhất thiết phải đến tầng ngoài như bác cmt. Xem cái hình rõ hơn nề.
38A140F7-DABF-4825-9AA2-6BDA610EE0D7.png
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@dslkhodau "nhiệt độ tăng theo độ cao có thể lên đến 2.500 °C" sai nhé
3baba
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BenGlo Vụ xe ô tô đi 1 giờ ra khí quyển là xộn lào nhé
Khi-quyen-co-may-lop.jpg
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@3baba chuẩn là xộn lào, vì mình có thể lái một chiếc xe đua F1 phóng 400km/h nên chỉ mất chưa đến 20p để ra được vũ trụ, nếu xe bay được
Có quá trời thứ mà mình không biết luôn, đọc bài viết này mà cứ đi từ bất ngờ này sang tới bất ngờ khác. Thanks mod đã chia sẻ những điều hay ho như vậy.
Đọc cho vui thôi chứ có vài fact không tin được.
#4: phụ nữ chịu đau giỏi hơn đàn ông, cái này ko đúng nha
Đau đẻ chỉ bằng số lẻ của đau *ái mà thôi
Thằng nào bị sút trúng bi rồi ngon đứng ra tuyên bố rằng: sút hộ bố mày cái nữa đi
Còn phụ nữ kêu đau đẻ nhưng đẻ xong vài tháng lại tòm tèm với mấy ông: anh ơi, mình sinh thêm đứa nữa nha
Vậy là hiểu rồi ha 😆
62152335-1229002293941825-4031816217437143040-o-1559746545_680x0.jpg
trước đọc báo về cá voi cô đơn, phát tần số âm 52Hz, cao hơn nhiều so với những tiếng gọi thông thường của loài cá voi xanh khổng lồ, có vây, hay bất kỳ loài cá voi nào khác. Cá voi xanh thường kêu ở tần số 10–39 Hz, còn cá voi vây thì ở 20 Hz. Bơi lượn khắp đại dương, liên tục phát ra tín hiệu âm thanh để tìm kiếm bạn đồng hành nhưng chưa từng được đáp lại. Đó là câu chuyên buồn của 52Blue, hay 52Hz - sinh vật được mệnh danh là chú cá voi cô đơn nhất thế gian.

Một điều nữa là 52 chưa bao giờ thực sự được nhìn thấy kể từ khi nhà khoa học William Watkins thuộc Viện Hải dương Woods Hole phát hiện ra sự tồn tại của nó ở Bắc Thái Bình Dương năm 1989. Chỉ có tiếng kêu gọi bạn của nó, vốn được ví như những bản tình ca bi ai không lời hồi đáp, được máy dò hải quan ghi lại.

Một hệ thống ống nghe dưới nước tinh vi trị giá hàng tỷ đôla của hải quân Mỹ, vốn được thiết kế để theo dõi tàu ngầm hạt nhân của Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh cũng đã được dùng để ghi lại sự di trú của 52 mỗi năm khi nó di chuyển từ trung tâm California đến quần đảo Aleutian ở phía bắc Thái Bình Dương. Theo một báo cáo trên tạp chí Deep Sea, 52 luôn chỉ có một mình và sự di trú của nó “không hề liên quan đến sự hiện diện hay chuyển động của bất kỳ loài cá voi nào khác”.

Một số người tin rằng 52 có thể sở hữu một hình thể biến dạng trong khi một số khác lại cho rằng sinh vật có vú khổng lồ này là “con lai” của cá voi xanh và một loài khác.

Nhà sinh vật biển Mary Ann Daher, đồng tác giả của nghiên cứu ban đầu về sự tồn tại của 52 cho hay ngày càng nhiều người viết thư cho bà để chia sẻ sự đồng cảm với chú cá voi.

“Thật buồn khi có quá nhiều người cùng cảnh như chú cá voi. Tôi nhân được thư viết tay, thư điện tử và cả những bài thơ – hầu hết từ phụ nữ - và thật đau lòng khi đọc những gì họ viết. Họ đồng cảm với 52 – sinh vật dường như không thuộc về nơi nào, không thể dẽ dàng kết bạn, cảm thấy cô đơn và cảm thấy dị biệt so với những người bạn đồng loại,” Marry nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2013.
Một số nhạc sĩ và những người kể chuyện trên khắp thế giới cũng đã lấy câu chuyện của 52 làm nguồn cảm hứng cho các tác phẩm của mình. Ban nhạc Anh Dalmatian Rex và Eigentones đã sáng tác ca khúc The Loneliest whale in the world (Chú cá voi cô đơn nhất thế gian) trong khi ca sĩ Laura Ann Bates cũng thu âm lại một bài hát dành riêng cho chú cá voi độc đáo có tên The Loneliest Creature on earth (Sinh vật cô đơn nhất hành tinh). Một cuốn sách ảnh cho trẻ em mang tiêu đề 52 Hertz Wal của tác giả người Đức Agnieszka Jurek cũng lấy 52 làm nguyên mẫu cho nhân vật trong truyện.
kemkem87
TÍCH CỰC
4 năm
Cây được khen cũng lớn hơn nhé, vì mình truyền năng lượng tích cực cho nó 😁
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
Bất ngờ mỗi cái cuối cùng
Trùm Lầy
ĐẠI BÀNG
4 năm
"Vịt con sau khi sinh sẽ nhận bất kỳ ai nó thấy thường xuyên trong 10 phút đầu đời làm mẹ"
Cái này trong Tom & Jerry hay thấy nè.
"Phụ nữ nhạy cảm với cơn đau hơn gấp đôi so với nam giới. Nhưng ngưỡng chịu đựng của họ cũng cao hơn nhiều"
Với CƠN SƯỚNG thì cũng tương tự 😁
yunaka_8x
TÍCH CỰC
4 năm
Mình chẳng biết mọi người thế nào, chứ từ bao nhiêu năm nay, mình ngủ lúc nào cũng mơ, không lần nào là không , mà mình chẳng thấy mình thông mình hơn ai cả.
con zit
chichung91
TÍCH CỰC
4 năm
Nguồn từ Brightside thì cũng không chính xác lắm đâu. Ví dụ như cái số 6 càng thông minh càng mơ nhiều thì nó phải là ngược lại => Mơ nhiều giúp thông minh hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019