Thủy kích rất nghiêm trọng cho các phương tiện cơ giới. Nhất là nhiều hôm mưa lớn, ra đường cứ thấy mấy bác sedan cứ vừa chạy vừa run, trước khi rẽ vào đường nào cũng dừng ở đó 1 lúc để quan sát rồi mới dám vào. Dẫu biết là sedan hoặc các xe gầm thấp là đẹp, là sang trọng và ai cũng thích sedan cả, nhưng với điều kiện đường sá ở Vn nói chung thì không nên đi những dòng sedan, kể cả crossover hoặc MPV (CRV, Xpander, Ecosport..) gầm thấp thì đến mùa mưa và ngập lụt cũng đáng lo lắm. Lội vào mà tắt máy là toi từ trăm triệu đến cả tỉ như chơi. Tất nhiên đó là ý kiến thực dụng và chủ quan của riêng mình, còn xã hội này thì ai thích gì họ sẽ chọn đó thôi. hehe
Nhiều người lái xe thiếu kiến thức vẫn cho rằng nước lọt qua ống xả, khi đi vào vùng ngập phải ga to, đều, đi nhanh để khí xả đẩy nước ra không chết máy. Thực tế đi vào nước phải chậm rãi từ tốn, tránh nước lùa cao lên cổ hút. Nếu kỹ năng thượng thừa và mức nước chưa đủ khiến xe nổi bồng bềnh thì đi lùi cũng là giải pháp hay (bất đắc dĩ không còn đường khác). Ngoài ra một kiến thức xương máu là đừng bao giờ cố nổ lại máy khi xe đã chết máy.
Hôm bữa đi bảo dưỡng honda Cộng Hòa có 1 chị đi về quê bị thủy kích, hãng báo chi phí khoảng 200 chai, chị ấy nói anh cố vấn: em làm sao như mới cho chị nhen, chị muốn bán được giá 😃