Sennheiser cắt giảm nhân sự toàn cầu vì COVID, nhận hỗ trợ hơn 2tr USD của chính phủ Mỹ

abuchino
7/7/2020 7:54Phản hồi: 53
Sennheiser cắt giảm nhân sự toàn cầu vì COVID, nhận hỗ trợ hơn 2tr USD của chính phủ Mỹ
Sau khi công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019, Sennheiser cũng công bố một tin không vui vẻ cho lắm khi kế hoạch sẽ cắt giảm 650 nhân sự trên toàn cầu vào cuối năm 2022. Ngoài ra công ty cũng đã nhận được trợ cấp của Bộ Tài Chính Mỹ đến hơn 2 triệu USD và có thể lên đến 5 triệu USD để hỗ trợ công ty vượt qua COVID-19 theo chương trình PPP.

Tập đoàn Sennheiser là một công ty tư nhân có trụ sở tại Đức với số lượng nhân viên khoảng 2800 trên toàn cầu (khoảng 10% nhân viên hiện tại viên đang làm việc tại Mỹ). Việc cắt giảm nhân sự trên toàn cầu khoảng 650 nhân là do tác động kinh tế từ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, gói trợ giúp hơn 2 triệu USD của Mỹ nhằm giúp hỗ trợ công ty giữ lại 128 nhân sự đang làm việc tại Mỹ.

Tinhte_sennheiser_p2.jpeg

Hiện tại thị trường tai nghe đã giảm từ 30 đến 40 phần trăm trong vài tháng qua, các đại lý của hãng cũng chị ảnh hưởng từ đại dịch COVID. Thị trường âm thanh chuyên nghiệp cũng chịu ảnh hưởng nặng nề hơn vì các buổi diễn liveshow, các chương trình ca nhạc đã bị hủy. Vì thế hiện tại công ty đang cố gắng tái cơ cấu để có thể giảm thiểu tối đa chi phí hoạt động nhưng vẫn đảm bảo được các sản phẩm mang chất lượng đặc trưng gắn liền với tên tuổi của hãng.

Công ty Sennheiser đã có tuổi đời lên đến 75 năm và đã được quản lý bởi gia đình Sennheiser từ thời gian thành lập. Đây cũng không phải là đợt suy thoái kinh tế đầu tiên mà công ty đã trải qua vì thế người dùng vẫn có thể yên tâm. Và thực tế thì Sennheiser cũng không phải là công ty âm thanh duy nhất nhận trợ giúp từ Mỹ, Grado thương hiệu âm thanh đến từ Brooklyn New York cũng nhận được khoản trợ giúp nhỏ hơn khá nhiều chỉ khoảng từ 150,000 USD đến 350,000 USD để trợ 22 nhân sự.
Nguồn: Sennheiser
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sướng nhỉ, bảo sao bọn này toàn sắp giãy chết
@Chói ló Ơ vậy ngày trước dân Nam có bước đi đúng đắn thân mỹ dị mà lại 😔
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@Ti2k Thân Mỹ thì phải gọi đây là cụ TỔ nhé :v Hèn chi bản tuyên ngôn độc lập toàn trích của Mỹ, đọc xong Liên Xô có công nhận đâu =)))

https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/chu-tich-ho-chi-minh-nguoi-chu-dong-thiet-lap-quan-he-viet-my-657103.html
@Chói ló Đắk Lắk mới xây trang trại chuồng bò vài chục tỷ trên đó...không biết đủ số lượng bò đỏ không..khiếp 1 cái chuồng bò 200tr 🤣
@Guest345 Bò cao cấp, bò vip nên chuồng phải vip kkkk
Ông bạn hay khen tai nghe hãng này. Chưa có dịp thử, hi vọng mình được thử trước khi cty tuyên bố phá sản. 😅😅😅
@ste7en9x91 Khả năng khó bạn ạ. Hàng của hãng tôi vẫn lấy được đều lắm
@ste7en9x91 Bọn này cứ tưởng mạnh nhưng chính ra khả năng chống rủi ro thấp nhỉ . Hãng này cũng khá tên tuổi mà chưa dc nửa năm đã nguy cơ tạch rồi
@Queen of Pain Không phải mới đâu bạn, nhiều nhãn hãng đã “mệt mỏi” và “đuối” trước khi có dịch nữa. GM hãng xe cũng đóng hàng loạt nơi sản xuất, Zara , Nike, Forever 21. Dịch chỉ làm họ đuối hơn.
wire_EDM
TÍCH CỰC
4 năm
@Queen of Pain Đó là suy diễn của bạn. Chẳng qua họ tái cơ cấu để tối ưu hoá lợi nhuận chứ có tiền cũng chẳng dại gì gồng gánh 1 số lđ ko có việc gì để làm.
@Queen of Pain Volkswagen không phải thương hiệu Đức duy nhất có khoản nợ kếch xù. Tập đoàn Daimler, hãng mẹ của Mercedes, cũng nợ tới 151 tỷ USD. Không xa phía sau là Toyota với 138 tỷ. Lần lượt sau đó là Ford (122 tỷ) và BMW (114 tỷ). Trong Top 10 công ty mang nợ, có 5 hãng ôtô.

Tác động khủng khiếp từ dịch bệnh khiến nợ doanh nghiệp toàn cầu tăng 12% lên 9,3 nghìn tỷ USD năm nay. Seth Meyer - Giám đốc danh mục đầu tư tại Janus Henderson - tác giả báo cáo cho biết: "Covid-19 đã thay đổi tất cả. Mục tiêu hiện tại là bảo toàn vốn và củng cố bảng cân đối kế toán". Theo Reuster
Shennheiser hãng âm thanh cực đỉnh.
@Hồ vi từ 86 Chưa phải cực đỉnh đâu bác =.=
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@Tên Hiển Thị đỉnh r bác, bác biết con Orpheus của nó ko 😁
@Hieu123z Đắt nhất ở thời điểm hiện tại mà phải không?
Sao thảm vậy ta
Ủa hãng Đức mà được chính phủ Mỹ hỗ trợ ah? Sướng thế 🙂
mr.nhoxsin
TÍCH CỰC
4 năm
@kekk Trụ sở ở mẽo, đăng kí kinh doanh ở mẽo 😁
2 triệu Đô với operation của đội này cũng chỉ giãy giụa được 1 thời gian ngắn, nghe nó to nhưng cũng không giải quyết được nhiều vấn đề.
@P.W Còn hơn ko có .
@Thiếu nữ thôn quê À thì cái đó đương nhiên, ko có thì giãy không có nổi, dân nhiều nước tập trung để dành tiền ăn tiền thuê nhà chứ ko để tiền mua tai nghe 😔
xuan.nam
TÍCH CỰC
4 năm
Thảm sầu
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Tình hình chung
Covid-19 thật là đáng sợ
Choichoithoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
2triệu usd thì mang tính hỗ trợ tinh thần thôi chứ ăn thua j
@Kid_Alone Hmmmm rất nhiều vlog đã nói mọi ngừoi không cần quan tâm việc đóng thuế của họ bởi vì một khi hoi đóng thuế được tức là họ không lệ thuộc vào ai họ kiếm được đồng tiền chân chánh làm ăn được thì đóng thuế được . Nó không phải là trở ngại vì thuế của họ rất rất rõ ràng không khúc mắc đóng thuế đổi lại an sinh cao . Không khí tẹt dời . Giáo dục very nice ! Về già nhận cả ngàn đô . Nếu nước nào cũng làm được thì quá tốt rồi !
Lương họ cơ bản ăn dư sức thuế mọng tầm gì !
Quy đổi ra bằng thức ăn sẽ thấy nó rẻ rẻ rẻ má ơi 1 ngày 100$/làm . Mà tô bún riêu mỹ . Cháo phở , có 5$ chỗ nào 10$ là sang ròi tính ra ăn đc 10- 20 tô .
Trong khi lương cơ bản ở vn mình 1 ngày tầm bao nhiêu tô phở đây ? .
Cái này độc trên mạng người ta phân tích nè .
Kid_Alone
TÍCH CỰC
4 năm
@Ti2k Uhm.
@Ti2k nhưng Mĩ kp màu hồng bác ạ, làm thì mới có ăn thật, nhưng saving k được nheiuef nếu chỉ làm công. Được cái tiêu dùng thì mua đồ ở Mĩ sướng nhất rồi
@dark knight 918 Tui nói mỹ màu hồng hòi nèo ?
Tui đọc bình luận nhiều bạn nói gì gì mà ăn kẹp đồng . Sún bắn mắc cười ! Luật pháp ngừoi ta hẳn ra chứ phải luật rừng muốn bắn là bắn
Rồi hen đi biểu tình chửi tổng thống mà nó không chịu đứng chót đâu lựa hàng đầu đứng để được quay lên ti di báo trí cho nổi tiếng . Mấy thằng mỹ lạ ghê

Chứ hỏng lẽ ngồi không xin tiền chòi ! Đất mỹ phù hợp với người thật thà siêng năng thoi . Mấy chú 60 tủi qua bển làm hãng phè phè cũng 1 ngàn đến 2 ngàn đô lương tháng rồi . Người việt mình siêng năng sống ở vn cực khổ quen qua bên đó mấy việc vậy làm không được nữa là khinh đó . Cộng đồng từng bị liệt danh sách nhận trợ cấp cao qua bao năm phấn đấu giờ đây thuộc cộng đồng văn minh con cháu làm ngành ghê ghê không . Có ông gì đó bán kiêm cương gốc việt cho giới showbiz mỹ ấy . Có người Mỹ đen ham thảnh thơi không chịu làm ! Người việt khong ưa nó đâu .
Đã từng là fan của Senn.
Hàng tốt, đắt xắt ra miếng. Tuy nhiên dịch vụ & hậu mãi không bằng những chỗ khác nên đã chia tay.
@LRA Bác nói cũng có lý... nghĩ hơi buồn nhỉ?
@P.W Tình trạng chung của hàng Đức.
Chất lượng phải nói là số 1, nhưng dịch vụ lại tỉ lệ nghịch, kiểu như "hàng của tôi như vậy, anh không thích thì có thể mua chỗ khác".
Mình cũng từng đi bán hàng kĩ thuật, 1 số thứ của Đức. Nói đến chất lượng thì khách hàng nào cũng đánh giá rất cao, tuy nhiên họ không mua hoặc mua rất ít. Giá đắt ít nhất gấp đôi các sản phẩm khác, khuyến mãi hoặc giảm giá gần như không có. Trong khi các sản phẩm của Hàn Quốc, thậm chí Trung Quốc, giá rẻ hơn nhiều mà lại khuyến mãi khủng (có cái mua 1 tặng 1). Kết quả ra sao không khó đoán.
Mà đồ Đức bây giờ cũng không như xưa. Mua đúng hàng nội địa Made in Germany thì ngon, còn lại theo tình hình chung. Chẳng phải vô cớ mà người ta chia ra thị trường nội địa, thị trường Mĩ, thị trường quốc tế...
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
Sen ăn nên làm ra ở đất Mẽo, quảng bá với tạo việc làm nhiều thì chính phủ phải hỗ trợ là đúng ròi
lâu nay bọn tàu build vừa tốt, âm ngon mà giá lại vừa miếng nên tụi này giãy chết là phải. tiện đổ thừa cho covid thôi.
@caocaolatre199x Sennheiser đâu phải chỉ làm tai nghe không đâu mà nói năng, nâng bi cho Hán Tàu. Đồ sân khấu Sennheiser cũng ngon lắm.
@harryposter Nhưng thực sự các hãng Trung quốc làm tai nghe thực sự tốt (chỉ là có quá nhiều con V-shape thôi).
@Carole&Tuesday Chứ ngồi không ăn cắp công nghệ ngừoi ta 😃 ko hay sao được . Hay quá mà công nghệ chưa vượt qua Đài Loan
grado thì made in usa chứ Sennheiser vẫn made in china
Covid 19 đã làm xáo động thế giới quá nhiều 😔
sontung25
TÍCH CỰC
4 năm
Bài viết có quá nhiều lỗi chính tả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019