Sau khi công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019, Sennheiser cũng công bố một tin không vui vẻ cho lắm khi kế hoạch sẽ cắt giảm 650 nhân sự trên toàn cầu vào cuối năm 2022. Ngoài ra công ty cũng đã nhận được trợ cấp của Bộ Tài Chính Mỹ đến hơn 2 triệu USD và có thể lên đến 5 triệu USD để hỗ trợ công ty vượt qua COVID-19 theo chương trình PPP.
Tập đoàn Sennheiser là một công ty tư nhân có trụ sở tại Đức với số lượng nhân viên khoảng 2800 trên toàn cầu (khoảng 10% nhân viên hiện tại viên đang làm việc tại Mỹ). Việc cắt giảm nhân sự trên toàn cầu khoảng 650 nhân là do tác động kinh tế từ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, gói trợ giúp hơn 2 triệu USD của Mỹ nhằm giúp hỗ trợ công ty giữ lại 128 nhân sự đang làm việc tại Mỹ.
Hiện tại thị trường tai nghe đã giảm từ 30 đến 40 phần trăm trong vài tháng qua, các đại lý của hãng cũng chị ảnh hưởng từ đại dịch COVID. Thị trường âm thanh chuyên nghiệp cũng chịu ảnh hưởng nặng nề hơn vì các buổi diễn liveshow, các chương trình ca nhạc đã bị hủy. Vì thế hiện tại công ty đang cố gắng tái cơ cấu để có thể giảm thiểu tối đa chi phí hoạt động nhưng vẫn đảm bảo được các sản phẩm mang chất lượng đặc trưng gắn liền với tên tuổi của hãng.
Công ty Sennheiser đã có tuổi đời lên đến 75 năm và đã được quản lý bởi gia đình Sennheiser từ thời gian thành lập. Đây cũng không phải là đợt suy thoái kinh tế đầu tiên mà công ty đã trải qua vì thế người dùng vẫn có thể yên tâm. Và thực tế thì Sennheiser cũng không phải là công ty âm thanh duy nhất nhận trợ giúp từ Mỹ, Grado thương hiệu âm thanh đến từ Brooklyn New York cũng nhận được khoản trợ giúp nhỏ hơn khá nhiều chỉ khoảng từ 150,000 USD đến 350,000 USD để trợ 22 nhân sự.
Tập đoàn Sennheiser là một công ty tư nhân có trụ sở tại Đức với số lượng nhân viên khoảng 2800 trên toàn cầu (khoảng 10% nhân viên hiện tại viên đang làm việc tại Mỹ). Việc cắt giảm nhân sự trên toàn cầu khoảng 650 nhân là do tác động kinh tế từ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, gói trợ giúp hơn 2 triệu USD của Mỹ nhằm giúp hỗ trợ công ty giữ lại 128 nhân sự đang làm việc tại Mỹ.
Hiện tại thị trường tai nghe đã giảm từ 30 đến 40 phần trăm trong vài tháng qua, các đại lý của hãng cũng chị ảnh hưởng từ đại dịch COVID. Thị trường âm thanh chuyên nghiệp cũng chịu ảnh hưởng nặng nề hơn vì các buổi diễn liveshow, các chương trình ca nhạc đã bị hủy. Vì thế hiện tại công ty đang cố gắng tái cơ cấu để có thể giảm thiểu tối đa chi phí hoạt động nhưng vẫn đảm bảo được các sản phẩm mang chất lượng đặc trưng gắn liền với tên tuổi của hãng.
Công ty Sennheiser đã có tuổi đời lên đến 75 năm và đã được quản lý bởi gia đình Sennheiser từ thời gian thành lập. Đây cũng không phải là đợt suy thoái kinh tế đầu tiên mà công ty đã trải qua vì thế người dùng vẫn có thể yên tâm. Và thực tế thì Sennheiser cũng không phải là công ty âm thanh duy nhất nhận trợ giúp từ Mỹ, Grado thương hiệu âm thanh đến từ Brooklyn New York cũng nhận được khoản trợ giúp nhỏ hơn khá nhiều chỉ khoảng từ 150,000 USD đến 350,000 USD để trợ 22 nhân sự.
Nguồn: Sennheiser