12 cách để thức dậy dễ dàng hơn vào sáng sớm

Rubi Lee
7/7/2020 8:23Phản hồi: 272
12 cách để thức dậy dễ dàng hơn vào sáng sớm
Không chỉ là các bạn học sinh, mà còn với cả những người đã lớn hơn, thức dậy vào mỗi buổi sáng vẫn là vấn đề khó khăn. Nhiều nghiên cứu cho rằng những người thức dậy càng sớm càng thành công, thế nhưng việc đó không phải lại dễ dàng. Dù bạn có hạ quyết tâm đặt nhiều báo thức liên tục buộc bản thân tỉnh dậy thì tình trạng cũng chả khá khẩm hơn, bạn luôn trong trạng thái uể oải, ngáp ngắn ngáp dài, mất tinh thần trong suốt cả thời gian buổi sáng làm cho năng suất và hiệu quả công việc trong khoảng thời gian này luôn trì trệ. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề như vậy, thì 12 cách dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết rất nhiều đó.

Cài báo thức


ngu-8.jpg

Cách đơn giản nhất và phổ biến nhất là cài đặt báo thức vào đúng thời gian giờ bạn cần dậy, sau đó đừng quá suy nghĩ đến giờ giấc và ngủ một giấc thật ngon trước khi âm thanh đáng ghét đó phát ra. Việc mỗi ngày một giờ giấc thức dậy khác nhau sẽ làm tinh thần của bạn cảm thấy đột ngột và báo động. Thay vào đó chìa khoá để tiếng báo thức không còn trở nên đáng ghét chính là nghe nó mỗi ngày và luyện tập giờ sinh hoạt điều độ hơn. Âm thanh đó dần sẽ không còn quá khó khăn, cơ thể và cả tinh thần của bạn cũng sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều đấy. Đối với những bạn thuộc tip mắt nhắm mắt mở tắt báo thức để ngủ tiếp, một thủ thuật nhỏ chính là đặt đồng hồ, điện thoại báo thức ở thật xa giường và buộc bản thân phải rời giường để tắt. Nếu điều này vẫn không hiệu quả, hay tải các app báo thức trên điện thoại, những app này buộc bạn phải hoạt động não để có thể tắt âm thanh khó chịu phát ra từ nó.

Thay đổi từ từ


Trừ khi quá cần thiết và có lí do cấp bách, bạn buộc phải thay đổi và thức giấc sớm hơn thông thường quá nhiều. Còn đối với những bạn chỉ muốn tập thói quen thức dậy sớm hơn, bạn nên luyện tập và điều chỉnh từ từ, mỗi ngày sớm hơn 15 phút so với thông thường, điều này sẽ giúp cơ thể bạn quen dần với sự thay đổi mà chẳng hề cảm thấy quá khó khăn hay uể oải.


Thực hiện thử thách cùng bạn bè


Đây là cách rất tốt để bắt đầu một thói quen lành mạnh mới. Việc thực hiện thử thách cùng bạn bè sẽ thúc đẩy trách nhiệm và giúp cho việc dậy sớm mỗi ngày trở nên vui hơn. Bên cạnh đó việc này còn giúp các bạn thân thiết và có thói quen sống tốt hơn.

Xếp gọn mền gối


ngu-5.jpg

Dù rất khó khăn và tốn thêm thời gian, thế nhưng việc xếp gọn mền gối mỗi khi thức dậy sẽ làm giảm sự cám dỗ để quay trở lại giấc ngủ. Khi mền gối được sắp xếp ngay ngắn, tiềm thức của bạn sẽ chống lại mong muốn quay trở lại giấc ngủ của bạn, bởi quay trở lại giường ngủ đồng nghĩa với việc bạn phải tháo dỡ đống mền gối - công việc mà bạn rất khó khăn để hoàn thành xong. Thế là cơn lười chiến thắng cơn buồn ngủ và bạn buộc phải thức dậy.

Thưởng thức một ly cà phê


ca-phe.jpg

Một số người không thể bắt đầu một ngày mới mà thiếu vắng ly cà phê. Bạn có thể thưởng thức một ly cà phê để tinh thần tỉnh táo và cập nhật tin tức vào mỗi sáng sớm, hơn thế quá trình pha cà phê cũng giúp cho bạn sẵn sàng bắt đầu ngày mới.

Tắm nước lạnh


ngu-6.jpg

Quảng cáo



Thông thường, nước ấm là lựa chọn hàng đầu vào mỗi buổi sáng. Thế nhưng nước ấm có thể làm bạn bùn ngủ hơn, nước lạnh thì quá lạnh và bạn chẳng muốn khởi đầu một ngày lạnh lẽo đến thế. Một mẹo nhỏ là bạn có thể tắm xen kẽ nước lạnh trong 30 giây sau đó quay trở lại nước ấm, và lặp lại điều này thêm vài lần nữa. Nhiều người thậm chí còn tắm hẳn nước lạnh vào buổi sáng để tỉnh táo hơn và đánh thức chính mình tốt hơn, tuy nhiên bạn nên tắm từ chân tay trước để tránh sốc nhiệt độ nhé.

Bữa sáng lành mạnh


ngu-3.jpg

Cà phê không phải thứ duy nhất để giúp bạn khởi đầu một ngày mới hiệu quả. Những món ăn làm từ các thực phẩm tốt sức khoẻ như yến mạch, rau và thậm chí là một cốc nước lọc sẽ giúp bạn cảm thấy khoẻ hơn vào sáng sớm. Ngoài ra, táo còn được ví như caffeine ngoài tự nhiên là loại trái cây rất tốt để ăn sáng, dù không thật sự chứa caffeine nhưng chất xơ và đường trong táo có thể giúp bạn tỉnh táo tốt hơn.

Tập thể dục


ngu-9.jpg

Mặc dù có thể dậy sớm làm cho bạn mệt mỏi và chẳng muốn làm gì, thế nhưng duy trì thói quen vận động sau khi dậy sẽ rất có ích cho cả cơ thể và tinh thần của bạn. Bạn có thể thực hiện một vài động tác giãn cơ hay các bài tập đơn giản giúp cải thiện tâm trạng, lưu thông máu, giảm các triệu chứng căng cơ khi ngủ không đúng tư thế. Ngoài ra, vận động buổi sáng còn làm tăng năng lượng hoạt động cả ngày dài nữa đấy.

Quảng cáo



Nghe nhạc


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc có tác động rất lớn đến cơ thể con người. Nghe nhạc sau khi thức dậy sẽ giúp bạn thư giãn và não bộ buộc phải xử lý các âm thanh, có thể là một bài hát yêu thích hay một bản nhạc sôi động, đây là một cách nhẹ nhàng và hiệu quả để rời khỏi chiếc giường đấy.

Ngủ sớm hơn


ngu-4.jpg

Một điều ai cũng biết như lại khó làm được đó là ngủ sớm hơn. Bạn chẳng thể nào thức đến thật khuya và mong muốn dậy thật sớm trong trạng thái khoẻ mạnh và tỉnh táo được cả. Bạn cần ngủ đủ giấc, nghĩa là từ bỏ thói quen là 1 con cú đêm đi nào. Không sử dụng thiết bị điện tử quá gần giờ đi ngủ, thói quen xem điện thoại, TV sẽ khiến bạn dễ thức quá giờ đi ngủ và khó đi vào giấc ngủ hơn.

Đừng chần chừ


"5 phút nữa thôi" - câu nói quá quen thuộc vào mỗi sáng sớm khi bạn cố gắng níu kéo thêm một chút thời gian bên chiếc giường của mình. Những tưởng giấc ngủ ngắn mà bản thân khó khăn giành được đó có thể giúp bạn tranh thủ nạp thêm năng lượng cho cơ thể, thế nhưng chính việc này đã làm cho tình trạng cơ thể sau khi dậy mệt mỏi hơn rất nhiều. Vì thế hãy quyết tâm đặt chân xuống sàn, mở đèn ngay khi chuông báo thức vừa phát ra nào.

Duy trì thói quen hằng ngày


ngu-7.jpg

Thức dậy sớm vào ngày trong tuần và ngủ nướng vào cuối tuần. Điều này sẽ phá vỡ nhịp sinh hoạt mà bạn đã cố gắng trong tuần, thế là khi bắt đầu một tuần mới mọi thứ lại quay trở lại một cách khó khăn và bạn buộc phải tập luyện lại từ đầu. Đó cũng là lí do tại sao sáng thứ 2 lại khó khăn đến thế. Để kết quả được tốt nhất, hãy giữ cho giấc ngủ của bạn như nhau trong suốt các ngày.

"Con chim dậy sớm là con chim bắt được mồi" - Ai cũng hiểu điều đó thế nhưng thức dậy làm sao thì quan trọng hơn. Thức dậy đúng cách sẽ giúp một ngày của bạn hiệu quả và có nhiều thời gian hơn. Cải thiện rất nhiều vấn đề về sức khoẻ và thúc đẩy tinh thần của bạn cả một ngày dài. Hãy chia sẽ cách các bạn "bật dậy" vào mỗi buổi sáng bên dưới nha.

Theo Entrepreneur
272 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thức dậy sớm vậy có đi làm thường xuyên hơn hơm cưng? 😁
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@NguyenXuanBang Còn nhỏ mà. Cho nó học đã chứ
@ufdb Học gì vậy bạn? Học làm người lớn chăng 😁
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@NguyenXuanBang Nghe nói mới 17 tuổi mà. Nếu đúng vậy thì giờ đang chuẩn bị thi tốt nghiệp
@ufdb Chả có nhẽ cu Hiệp tuyển cả mấy cháu còn đang đi học 😵
Chỉ cần bảo mẹ gọi dậy sớm là auto dậy trước giờ, đố dám chần chừ.
zenkiboy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Johnny Đạt Phú Mấy cách này đọc mãi , như là cách giảm cân , cách lấy động lực , cách học siêu tốc . Đều là bỏ đi nếu bản thân không có ý chí , ý chí mạnh mới quan trọng : ))
@crazysexycool1981 E thì đặt báo thức lúc nào cũng bật dậy trước giờ chuông reo...
@Rubi Lee Thế là giỏi đấy, nhiều người nghe tiếng chuông còn tắt để ngủ nướng tiếp 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@zenkiboy chuẩn đó ạ
Đừng xem đá banh ban đêm
@ntdieu Banh có phải lúc nào cũng có mô, còn nếu thức để coi thì sáng hôm sau sẽ khó mà dậy sớm được 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
toolkit
CAO CẤP
4 năm
cách đơn giản hơn đó là thức xuyên đêm đến 6 giờ sáng rồi đi ngủ
Tối nào cũng xếp hình thì sao mà dậy sớm dc??
@Dong_ho_the_ky_com Tưởng như vậy sẽ khoan khoái ngủ ngon lành hơn & việc thức giấc cũng dễ theo ý hơn chứ nhỉ 😋
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Đang ngủ mà bị chuông báo đánh thức là có hại cho não bộ đấy bác ơi. Ngủ và để tỉnh giấc tự nhiên mới tốt
@MyLove0509 Đặt loại chuông tăng dần âm lượng ấy, âm thanh sẽ phát ra với volume nhỏ rồi sau đó to dần 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Rickyzz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cách đơn giản nhất là đi ngủ sớm.


| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBubsBerry HétLa |
milosam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rickyzz Vãi. Anh em còn nhớ cả từng chi tiết. Thế cũng là 1 sự thành công ở Tinhte rồi. 😁
milosam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NguyenXuanBang Vậy ạ? E chưa biết vụ này. 😆
Duongqua14
TÍCH CỰC
4 năm
@Rickyzz làm ba cái trò con bò để ý là giỏi. Đóng góp được gì cho tinh tế ngoài việc cmt mang tính cá nhân tỏ ra hiểu biết. Em block lâu rồi
Rickyzz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duongqua14 Mong ước được làm mod ad mà vẫn chưa được , tội ghê..
Ngủ thêm 1 tiếng đảm bảo dễ dậy hơn 😆)
@Nguyen Cong To CNHN Đằng nào cũng trễ rồi, quất tới bến luôn bác nhỉ!!!
Vụ xếp mùng mềnh là phản khoa học, mất thời gian vốn ít ỏi buổi sáng, tối về cũng ngủ lại chỗ đó mà xếp làm gì.
@caffeinezzZ Cái này châc phải rèn lại , chứ cái kiểu làm biếng vậy thì bó tay
@caffeinezzZ Chuẩn men
@caffeinezzZ Tôi hiếm khi xếp. Xếp đi giặt là xong à
@Doan Van Kha Bừa bộn thế!!!
viking007
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dễ thức và có động lực thức ghê gớm nhất là khi mày mắc ... đái!
@viking007 quả này không muốn cũng phải vùng zậy thôi!!! kinh nghiệm đầy mình bác ơi!!!
@viking007 sáng nào cũng 5h30 dậy đái xong ... ngủ tiếp, covid càng cho mình thêm lý do ngủ nướng, chán thằng tui ghê lun 😔
@viking007 😆
đít ngồi mà tụi nó kê đầu ngủ
bởi hói trọc là đây;))
@demonntl 😆
hungpham.plh
ĐẠI BÀNG
4 năm
từ lúc chuyển qua làm remote, mình ngủ nướng hẳn :v
- Mỗi sáng mình phải chờ vài lần báo thức mới dậy được, cảm giác đang ngủ bị báo thức gọi dậy rất mệt trong ng. Riêng ngày CN được ngủ thì tự giác dậy sớm, chả ngủ thêm được.
- Mình hay uống khoảng 2 lần cà phê trong ngày (cà phê sữa đá thôi chứ k phải cà phê đen) nhưng sáng nào k uống thì mắt cứ lờ đờ, ngáp ngủ khó tập trung. Buổi trưa cũng vậy.
- Thật sự thì nghe nhạc buổi sáng rất tuyệt, nhất là nghe những bài mình thích.
@nguyenphu0802 Nhạc thì chắc ai cũng nghe nhưng tùy thể loại, cafe thì vô cùng hạn hữu mình mới xài, còn báo thức thì chỉ cần 1 lần là mình dậy được luôn! Mình khá dễ ngủ nhưng nếu bị tiếng động đánh thức thì ko dễ để ngủ tiếp 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@nguyenphu0802 kiểu này là bác bị cafe làm hư rồi 😁, ngày trước mỗi sáng em phải có 1 cốc cafe mới tỉnh được đến trưa, sau đổi công việc thì không uống nữa thành quen, giờ có ra quán cũng chỉ gọi trà thôi.
Taro Misaki
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenphu0802 Bạn nên đi ngủ sớm trước 11h, và hôm sau thức dậy vào 5h sáng. Sau đó tập thể dục (tùy cường độ) tối thiểu 30-45p. Vệ sinh cá nhân đến 7h, sau đó bạn có thể ngồi ăn sáng và nhâm nhi cafe cho đến 8h để bắt đầu ngày làm việc mới.
Ban đầu để dậy sớm thì hơi khó nhưng phải quyết tâm, tầm hơn 1 tuần liên tục thì bộ não sẽ lập tức làm quen với chu kỳ sinh học mới, và nó sẽ tự động đòi bạn "đi ngủ" và "thức dậy" đúng giờ.
Nếu làm được như vậy thì mình cam đoan với bạn rằng 1 ngày của bạn cực kỳ tràn đầy năng lượng.
makeitmine
TÍCH CỰC
4 năm
Nếu tập thể dục mỗi sáng thì dậy nổi. Chứ đi làm về khuya mà mệt sáng dậy sớm châc chắn dậy không nỗi. Cái này tính độc thân nha. Còn không tối phải trả bài có khi không thuộc phải trả lại hoặc sáng sớm dậy trả nữa. Cuộc sống đâu 1 màu hồng 😥
@makeitmine Thế thì nhọc nhỉ, mất sức miết. Làm khuya về chỉ muốn ngủ, giờ lại thêm tiết mục bài vở thì sức đâu mà hôm sau đi làm tiếp, trừ khi làm ca kíp 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tuxedo075
TÍCH CỰC
4 năm
“Con chim dậy sớm là con chim bắt được mồi”. Rất hay. Vậy cứ bắt đầu bằng con mồi cùng giường lúc sáng sớm.
@tuxedo075 coi chừng á, chưa bit con nào là con mồi đâu nha 😃
23h ngủ 5h30 thức, một ngày như mọi ngày, có muốn nướng cũng không ngủ được.
@hemilo Dậy đánh răng súc miệng xong , quất bình trà kèm điếu thuốc nó đã gì đâu
@Lê văn zyx còn phải nói bác ơi!!! nhưng mà cũng mấy khi được thảnh thơi vậy bác ơi!!!!
@Lê văn zyx Giờ ngủ chưa bạn? Quá 23h rồi 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Giờ dậy rồi nà!!!!
Cách thức dậy sớm của mình: ngủ quạt+mở hết rèm+ báo thức, nhưng chỉ riêng 2 điều đầu tiên thôi là mình thường dậy trc cả báo thức.
Cuối tuần đi chơi là Auto dậy bất chấp a hj hj
Haizz cái báo thức khốn nạn lúc nghỉ ở nhà thì báo lúc đi học thì báo trễ hoặc ko báo 😃
@Ngothien123 Vô lý vậy? 🙃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Ngothien123 Vậy nên lớp em ca 1 tno toàn ngủ quên rồi cúp luôn
vuhiep0302
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tập thể dục buổi sáng xong về tắm nước lạnh là tỉnh banh mắt liền. Làm ly cafe sáng nữa, nhìn người ta hối hả còn mình xong hết rồi ngồi rung đùi nhâm nhi li cafe, đã gì đâu, thương gì đâu 😃
@vuhiep0302 Công nhận nhìu bữa dậy sớm ra ngoài ăn sáng uống cf nó đã j đâu. Nhưng mình it khi làm đc.
Tập thể dục hay xếp mùng mền hay làm việc j đó đc thì nói chi nữa, mình nghe báo thức là tắt liền & nướng tiếp.
@vuhiep0302 Tắm xong công nhận tỉnh táo hẳn, ko còn cảm giác buồn ngủ, mình cũng hay áp dụng cách này 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@vuhiep0302 Sáng chạy tầm 30' mồ hôi ra nó phê gì đâu 😁, chạy xong tỉnh hết cả người

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019