Nói thì hay lắm, bày đặt đi số sàn mới cảm nhận hết cảm xúc bla bla, đến ngã tư, ngã ba quay đầu xe tải, xe ben sau lưng còi lên toe toe, chỉ cần nhả nhanh 1 tí xíu thôi là tắt máy thấy bà kakak
Std khoẻ re, nhấp nhả còn tranh thùa quan sát nữa, ai đâu loay hoay đề lên đề xuống nhả côn rà rà.
Cuộc sống hiên đại mọi thứ giản tiện để đầu óc làm viec khác chứ
@concobebe2411
chẳng qua do ông không biết chạy xe số sàn thôi..chứ còn chạy thạo thì mọi thứ kia tự khắc nó trở thành thói quen, bản năng, không cần nghĩ ngợi gì hết, số sàn phải cảm giác chân côn thì số tự động cũng phải cảm giác chân ga, chân phanh như thế nào cho nhẹ nhàng, êm ái tránh giật cục, chứ không phải chỉ đơn thuần là đạp rồi phanh rồi đạp đâu..
@concobebe2411
Rồi tới khi đi xe bị hối hoặc vô tình dẫm chân ga khi đang đi thì mới thấy hối tiếc sao không đi xe số sàn.
nói chung loại nào cũng có ưu nhược điểm của nó.
nhưng đi xe số sàn lâu rồi thì tránh được cái rủi ro mà xe số tự động mang lại.
Để chiếc xe số sàn chạy k giựt giựt, ae hãy tập cảm nhận chân ga, chân côn, chân phanh của nó. Để hiểu khi nào nó đuối muốn tắt máy, khi nào cần thêm ga. Chiếc xe số tự động cũng cần phải có cảm nhận chân ga thì nó mới em ái. Anh em đi xe tay côn, bán tự động như dream mà sang ga số k phù hợp thì máy cũng k khác gì xe ô tô cả: máy sẽ gào lên/ quá đuối.
@quangduy90
tập lái bằng vô lăng thì có thể luyện được thao tác, hay cảm giác về góc nhìn, tầm nhìn nhưng không thể cảm giác được tốc độ, sức kéo động cơ hay xe rung giật khi máy yếu để biết khi nào cần đạp côn để xe không chết máy, ga mức nào thì buông côn tránh thừa ga,.v..v...dù sao có tập bằng vô lăng thì cũng vẫn phải tập trên xe thật..😃
Bác nào mới thi cho hỏi chi phí thi bằng B2 giờ là bao nhiêu cho tới khi lấy bằng? Khu vực Thủ Đức trung tâm nào uy tín chia sẻ mình với.
Khi đăng ki học lái xe cần chú ý gì để ko bị lừa?
Nếu dừng đèn đỏ, muốn khởi hành siêu tốc thì dừng cách vạch 1 chút, để số 2 sẵn, trước khi xanh vài giây thì đạp ga tăng vòng tua máy, khi xanh thì ta đã khởi hành vài giây rồi, bao vọt, và bao êm, ko bị gằn máy!
Xe nào cũng phải học nắm được những điều cơ bản nhất và chạy thường xuyên thì thao tác vào số phù hợp với tốc độ xe là rất dễ dàng (tài xế là phải cảm nhận được và khi lái xe thì không bao giờ nhìn đồng hồ cũng như cần số để thao tác mà chỉ tập trung nhìn phía trước, kính chiếu hậu). Ôtô và xe máy vào số thì như nhau nhưng nghịch (xe máy vào số bằng chân, ôtô thì bằng tay), khi vào số thì phải cắt côn nhanh dứt khoát hết hành trình, khi nhả côn thì ngược lại phải từ từ đồng thời cũng tăng ga phù hợp để xe không chết máy hoặc cà giật cà giật. Lái ô tô thì đương nhiên tập trung quan sát phán đoán nhiều hơn xe máy (nhất là trong thành phố).Chúc Anh Em lái xe an toàn.
chạy số sàn chỉ cần tập côn ga mượt mà khi chạy số thấp từ 30km/h trở xuống, chứ còn trên 30km/h thì số sàn cũng như tự động, côn lúc đó chỉ dùng để chuyển số còn lại chả để làm gì...xe số sàn bây giờ cũng có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như ga tự động, khởi hành ngang dốc nên cũng dễ...học lái số sàn ngoài việc chạy xe số sàn còn giúp mình chạy được các loại xe máy côn tay, xe máy côn tay thì khó hơn đôi chút về kỹ năng, còn kỹ thuật thì cơ bản giống xe ô tô số sàn chỉ khác vài thao tác mà thôi...biết chạy ô tô số sàn thì cầm xe côn tay là chạy được ngay
Hồi đi học lái xe, khúc khởi hành ngang dốc, ông thầy bảo để số 1 đạp thắng và côn rồi nhả từ từ cả thắng và côn cho xe bò qua dốc. Nhả nhanh quá thì xe chết máy, mình cũng làm thế thấy con xe khục khục sắp chết máy, mình bỏ côn thật nhanh rồi nhấn ga chạy èo lên cầu luôn. Ông thầy xanh mặt . Nghĩ cũng bậy, nếu lên cầu mà đông xe chắc đổ nợ.
Mình thi B2 cốt để có cái bằng đc lâu gấp đôi bằng B1, ko sau quên ngày tháng thì khổ. Chứ B1 cũng đc 10 năm thì cũng đk B1 cho đỡ khổ
Người thi trượt 3 lần cho hay :v (chết đề pa 2 lần)