Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] Làm sao để lái xe số sàn một cách nhuần nhuyễn, hợp lý, không bị tắt máy?

Enzo Le
23/6/2020 1:11Phản hồi: 155
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tràm Bảo
ĐẠI BÀNG
4 năm
chủ thớt giọng điềm đạm, nói dễ tiếp thu nè
Nói thì hay lắm, bày đặt đi số sàn mới cảm nhận hết cảm xúc bla bla, đến ngã tư, ngã ba quay đầu xe tải, xe ben sau lưng còi lên toe toe, chỉ cần nhả nhanh 1 tí xíu thôi là tắt máy thấy bà kakak
Std khoẻ re, nhấp nhả còn tranh thùa quan sát nữa, ai đâu loay hoay đề lên đề xuống nhả côn rà rà.
Cuộc sống hiên đại mọi thứ giản tiện để đầu óc làm viec khác chứ
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
@concobebe2411 chẳng qua do ông không biết chạy xe số sàn thôi..chứ còn chạy thạo thì mọi thứ kia tự khắc nó trở thành thói quen, bản năng, không cần nghĩ ngợi gì hết, số sàn phải cảm giác chân côn thì số tự động cũng phải cảm giác chân ga, chân phanh như thế nào cho nhẹ nhàng, êm ái tránh giật cục, chứ không phải chỉ đơn thuần là đạp rồi phanh rồi đạp đâu..
demonstrife
ĐẠI BÀNG
4 năm
@concobebe2411 Rồi tới khi đi xe bị hối hoặc vô tình dẫm chân ga khi đang đi thì mới thấy hối tiếc sao không đi xe số sàn.
nói chung loại nào cũng có ưu nhược điểm của nó.
nhưng đi xe số sàn lâu rồi thì tránh được cái rủi ro mà xe số tự động mang lại.
canon2004
TÍCH CỰC
4 năm
Kinh nghiệm thực tiễn của mình là chơi game các kiểu về đua xe, mô phỏng! Ngay buổi đầu tiên học lái ô tô mình có thể chạy ngon 😆
Xe đời cũ thì theo mod ok. Chứ xe đời mới nếu đi tốc nào số đó thì hơi dư máy xíu. Mình có thể đi nguyên số 3 từ 30km/h tới 50km/h lận.
VuongKhanq
TÍCH CỰC
4 năm
Số sàn thì chân côn quyết định tất cả. 😃
Muốn chạy mượt thì luyện chân côn cho êm vào.
Để chiếc xe số sàn chạy k giựt giựt, ae hãy tập cảm nhận chân ga, chân côn, chân phanh của nó. Để hiểu khi nào nó đuối muốn tắt máy, khi nào cần thêm ga. Chiếc xe số tự động cũng cần phải có cảm nhận chân ga thì nó mới em ái. Anh em đi xe tay côn, bán tự động như dream mà sang ga số k phù hợp thì máy cũng k khác gì xe ô tô cả: máy sẽ gào lên/ quá đuối.
quangduy90
TÍCH CỰC
4 năm
tính mua con logitech g27 về tập lái, ko biết có nên ko anh em
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
@quangduy90 tập lái bằng vô lăng thì có thể luyện được thao tác, hay cảm giác về góc nhìn, tầm nhìn nhưng không thể cảm giác được tốc độ, sức kéo động cơ hay xe rung giật khi máy yếu để biết khi nào cần đạp côn để xe không chết máy, ga mức nào thì buông côn tránh thừa ga,.v..v...dù sao có tập bằng vô lăng thì cũng vẫn phải tập trên xe thật..😃
=)) đó là mua xe tự động, rảnh hơi chạy taxi hay vận tải hay sao mà số sàn

đi tự động, tay rãnh còn làm chuyện khác nhé
newnick
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác nào mới thi cho hỏi chi phí thi bằng B2 giờ là bao nhiêu cho tới khi lấy bằng? Khu vực Thủ Đức trung tâm nào uy tín chia sẻ mình với.
Khi đăng ki học lái xe cần chú ý gì để ko bị lừa?
@newnick Đại học an ninh nha
hettiensai
TÍCH CỰC
4 năm
Hi vọng có mỗi mình mình vào đây đọc bài là chưa có xe. còn tất cả đều có rồi./
port2life
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu dừng đèn đỏ, muốn khởi hành siêu tốc thì dừng cách vạch 1 chút, để số 2 sẵn, trước khi xanh vài giây thì đạp ga tăng vòng tua máy, khi xanh thì ta đã khởi hành vài giây rồi, bao vọt, và bao êm, ko bị gằn máy!
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
Từ ngày chạy at là dẹp số sàn, ko có xe thì đi taxi. À nếu có pọt chơ mút tang số sàn thì suy nghĩ lại.
Qua Mỹ du lịch khó mà kiếm được xe số xàng, hầu như toàn là xe tự động không.
Xưa thi bằng cứ tắt máy khúc qua cầu
Cuu Long Le
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe nào cũng phải học nắm được những điều cơ bản nhất và chạy thường xuyên thì thao tác vào số phù hợp với tốc độ xe là rất dễ dàng (tài xế là phải cảm nhận được và khi lái xe thì không bao giờ nhìn đồng hồ cũng như cần số để thao tác mà chỉ tập trung nhìn phía trước, kính chiếu hậu). Ôtô và xe máy vào số thì như nhau nhưng nghịch (xe máy vào số bằng chân, ôtô thì bằng tay), khi vào số thì phải cắt côn nhanh dứt khoát hết hành trình, khi nhả côn thì ngược lại phải từ từ đồng thời cũng tăng ga phù hợp để xe không chết máy hoặc cà giật cà giật. Lái ô tô thì đương nhiên tập trung quan sát phán đoán nhiều hơn xe máy (nhất là trong thành phố).Chúc Anh Em lái xe an toàn.
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
chạy số sàn chỉ cần tập côn ga mượt mà khi chạy số thấp từ 30km/h trở xuống, chứ còn trên 30km/h thì số sàn cũng như tự động, côn lúc đó chỉ dùng để chuyển số còn lại chả để làm gì...xe số sàn bây giờ cũng có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như ga tự động, khởi hành ngang dốc nên cũng dễ...học lái số sàn ngoài việc chạy xe số sàn còn giúp mình chạy được các loại xe máy côn tay, xe máy côn tay thì khó hơn đôi chút về kỹ năng, còn kỹ thuật thì cơ bản giống xe ô tô số sàn chỉ khác vài thao tác mà thôi...biết chạy ô tô số sàn thì cầm xe côn tay là chạy được ngay
@lordzedo Cứ đổ đầy xăg là được
demonstrife
ĐẠI BÀNG
4 năm
lái sô sàn được cái cảm giác xe sướng hơn.
mỗi lần rùng xe sang số, nên ai đi xe sàn quen cảm giác như hiểu cả con xe.
tigerboy
TÍCH CỰC
4 năm
Hồi đi học lái xe, khúc khởi hành ngang dốc, ông thầy bảo để số 1 đạp thắng và côn rồi nhả từ từ cả thắng và côn cho xe bò qua dốc. Nhả nhanh quá thì xe chết máy, mình cũng làm thế thấy con xe khục khục sắp chết máy, mình bỏ côn thật nhanh rồi nhấn ga chạy èo lên cầu luôn. Ông thầy xanh mặt . Nghĩ cũng bậy, nếu lên cầu mà đông xe chắc đổ nợ.
mcdat
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thi B2 cốt để có cái bằng đc lâu gấp đôi bằng B1, ko sau quên ngày tháng thì khổ. Chứ B1 cũng đc 10 năm thì cũng đk B1 cho đỡ khổ
Người thi trượt 3 lần cho hay :v (chết đề pa 2 lần)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019