Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


ASUS ra mắt các dòng sản phẩm ProArt giành cho nhà thiết kế nội dung

Mikeknowsme
10/7/2020 9:17Phản hồi: 43
ASUS ra mắt các dòng sản phẩm ProArt giành cho nhà thiết kế nội dung
Những người dùng làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, cần những sản phẩm đủ tốt để làm việc hiệu quả. Chính vì thế ASUS ra mắt các dòng sản phẩm ProArt để phục vụ những nhà thiết kế nội dung trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Kiến trúc sư; Thiết kế đồ hoạ; Nhiếp ảnh gia,...

Giá trị cốt lõi của dòng ProArt mà ASUS hướng đến:
  • Tuyệt đối chính xác
  • Hiệu năng tối đa
  • Đa dạng kết nối
  • Luôn ổn định

Màn hình ProArt PA248QVPA278QV


asus_proart_tinhte_2.jpg
Hai chiếc màn hình ProArt của ASUS (PA248QV & PA278QV) là màn hình IPS với góc nhìn rộng, cả hai đều thiết kế tràn viền và dùng dải màu sRGB và Rec. 709. Độ chính xác màu sắc được ASUS cho rằng đã cân chỉnh kể từ khi xuất xưởng để đến tay người dùng, nhằm cho màu sắc hiển thị và file thiết kế hoàn thiện được đúng màu nhất với chuẩn Delta E <2.

asus_proart_tinhte_5.jpg

Về màn hình ProArt PA248QV, màn hình có kích thước 24.1 inch theo tỷ lệ 16:10, độ phân giải 1920 x 1200 px. Nó có thể điều chỉnh các góc độ khác nhau như nghiêng, xoay, đứng dọc và điều chỉnh chiều cao. Chính vì phục vụ cho công việc thiết kế, màn hình có các chế độ ProArt Preset và ProArt Palette nhằm tinh chỉnh màu sắc dễ dàng, hay chế độ QuickFit giúp tạo lưới và khung ngay trên màn hình để tiện việc canh mẫu thiết kế.

asus_proart_tinhte_6.jpg
Màn hình ProArt PA278QV thì có kích thước 27 inch WQHD, độ phân giải 2560 x 1440 px - số điểm ảnh nhiều hơn 77% so với màn hình Full HD thông thường. Màn hình cũng có các chế độ độc quyền của ASUS là ProArt Preset và ProArt Pallette.

ProArt Preset là gì? - tính năng này nhằm cung cấp 9 chế độ cài đặt sẵn về dải màu như Standard, sRGB, Rec. 709, Scenery, reading, Darkroom, Rapid rendering, User mode 1 và 2. Nhằm phù hợp với nhu cầu của người dùng cho dù làm việc quay phim, chụp ảnh. Đối với chế độ Rapid rendering - nhằm giúp giảm mờ chuyển động khi nguời tạo thực hiện một số kết xuất xoay nhanh hoặc bất kỳ hình ảnh chuyển động nào trong phần mềm 3D hoặc hoạt hình.

ProArt Pallette là gì? - đây là một công cụ có thể cung cấp nhiều tham số có thể điều chỉnh cho không chỉ các chức năng cơ bản của độ sáng, độ tương phản, bão hoà hay Hue,... mà còn cung cấp trải nghiệm người dùng linh hoạt và tiện dụng nhất và mang tính nhất quán, kiểm tra nhanh về kết quả và tiến hành quản lý màu sắc trên màn hình.

Không thể không nhắc đến chế độ Adaptive-Sync, tính năng này được kích hoạt sẵn, giúp loại bỏ hiện tượng nnoè, rách, làm mờ chuyển độ, cho phép bạn có được kết xuất hình ảnh chuyển động mượt mà.

asus_proart_tinhte_3.jpg
Cổng kết nối của màn hình PA248QV bao gồm:
  • DisplayPort
  • HDMI
  • VGA
  • USB-B
  • 2 cổng jack audio
  • 2 cổng USB-A
Cổng kết nối của màn hình PA278QV
  • DVI
  • HDMI
  • MiniDisplayPort 1.2
  • USB-B
  • 2 cổng jack audio
  • 2 cổng USB-A
Ngoài ra màn hình còn hỗ trợ HDCP nhằm bảo vệ bản quyền trong khi chỉnh sửa, sử dụng các đĩa Blu-ray.

Quảng cáo


Công nghệ Flicker Free - giúp giảm nhấp nháy trên màn hình, tránh mỏi mắt, đau đầu khi bạn dành nhiều thời gian nhìn vào phần màn hình để làm việc.



ProArt Z490-CREATOR 10G


asus_proart_tinhte_1.jpg
Đây là bo mạch chủ dành cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp, đa dạng các tính năng và cổng kết nối. Các trang bị nổi bật như chuẩn Thunderbolt 3, chip điều kiểu mạng Novel của Intel, ASUS Hyper 10G LANCard, hỗ trợ đến 3 PCIe x16 cho card đồ hoạ, cũng như 1 cổng Addressable RGB.

asus_proart_tinhte_4.jpg
Về kết nối LAN, ProArt Z490-CREATOR 10G trang bị chip Intel 1225-V 2.5 Ethernet nhằm kết nối với băng thông LAN 10G.

2 cổng USB-C Thunderbolt 3, tốc độ truyền tải lên đến 40Gb/s, hỗ trợ DisplayPort IN để có thể xuất file tốc độ Thunderbolt 3 thông qua card đồ hoạ gắn rời, hỗ trợ sạc nhanh cho thiết bị ngoài, có thể kết nối nối tiếp đến 6 thiết bị chỉ với 1 cổng Thunderbolt 3.

Quảng cáo



Phía sau có 4 cổng USB-A tiêu chuẩn USB 3.2 Gen 2 hỗ trợ tốc độ lên tới 10 Gbps, và thêm 2 cổng USB-A tiêu chuẩn USB 3.2 Gen 1, cung cấp tốc độ lên tới 5 Gbps.


Ngoài ra ASUS đang có chương trình khuyến mãi, khi bạn mua màn hình ProArt hay bảng điều khiển ProArt sẽ được tặng bản vẽ WACOM INTUOS S trị giá 2.550.000đ.
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HUNG VN
CAO CẤP
4 năm
Đẹp quá
@Louis Tran 2019 Xem so sánh trực tiếp đi chứ bạn tôi ơi. Quảng cáo gì vậy bạn tôi.
Tôi đang dùng Dell đây
ThaiCaly
TÍCH CỰC
4 năm
@hacklife bạn dùng qua 2 con đó mà cũng ns đến sai lệch màu gì. dùng dell thì dùng luôn con up2516d giá cũng tầm trung nhưng dải màu rộng hơn. đặt mấy dòng dell U vs con dell UP vs nhau màu khac biệt rất rỏ, có những màu dòng U thường kg thể hiện được nhưng UP lại thấy dk rất rỏ
Nhìn hoành tráng mà vẫn tinh tế, đúng với tinh thần của dân Artist luôn. Quá đẹp.
Pro art là mini led
Cơ thiết kế vỏ chưa đc đẹp
b71a17a15de440ad83e21b12dbde1f24_c8d0b6762014498fb1002d95dcd633ab.jpg
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
4 năm
@demonntl Con trong ảnh của bạn và con trong bài là khác nhau bạn ơi
@_Lucky_Girl_ M biết...
Trời ôi. Sao ko vác con flagship PC monitor miniLED backlight đầu tiên trên thế giới về khè dân chúng cho nó máu. Hoặc con portable monitor RGB OLED về cũng dc. Đỉnh cao là đây cơ mà.

https://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2895126/asus-ban-ra-hai-man-hinh-pc-dau-tien-co-dolby-vision-99-dci-p3-gia-4-000-usd-kem-chan-de
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không biết con PA278QV HDMI 1.4 hay 2.0 ?
@_Lucky_Girl_ 1.4 bạn nhé
@_Lucky_Girl_ Quan tâm làm gì khi độ phân giải ko dc 4k 🤣
Dizzy
ĐẠI BÀNG
4 năm
2020 rồi còn chưa usb-c
Một trò hề.
Nhìn mướt thế
Mấy con này nó ra từ đời nào rồi ấy, sao bây giờ lại đưa lên trang chủ nhỉ?
Tobie_arc
TÍCH CỰC
4 năm
@phuongnam2207 Mới ra mà bạn, có thể bạn nhầm với chiếc khác của dòng pro art
@Tobie_arc Mã PA247QV với PA278QV mình thấy bán lâu rồi cơ mà nhỉ
@Tobie_arc Ít nhất là mấy tháng rồi
“Dành cho” - “giành giựt” nha mod.
huytai93
TÍCH CỰC
4 năm
Màn mình dành cho dân thiết kế mà xấu quá. Nhìn tù tù và hơi thô vì Đa số dân thiết kế lại rất thích thiết kế đẹp và sang trọng.
Thua màn IZGO của Dell nhìn cứ sao sao
tranvinh4u
TÍCH CỰC
4 năm
Thông số thì có vẻ ngon hơn dòng dell U, nhưng thiết kế viền dưới hơi dày làm xấu tổng thể, nếu tràn viền 4 cạnh luôn thì sẽ rất đẹp
Tobie_arc
TÍCH CỰC
4 năm
@tranvinh4u Thiết kế xấu hơn thật, nhưng đặt cạnh thì thấy màu con này ngon hơn U2719D b ạ. E chọn nát ra cuối cùng lấy con này
@Mikeknowsme tiêu đề phải là "dành" trong dành cho, chứ ko phải "giành" trong tranh giành nhé mod ơi
amean1192
ĐẠI BÀNG
4 năm
timmytrinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
1-Bài đậm mùi quảng cáo. 2-Những cmt dưới của nhân viên vào khen tạo hiệu ứng. Đúng là Tinhte.
amean1192
ĐẠI BÀNG
4 năm
@timmytrinh xem video là đủ thấy thôi bác ơi! với lại màn này họ làm hơn chục ngày review rồi mà!
hacklife
TÍCH CỰC
4 năm
Đang dùng 1 chiếc Dell U2719DC không biết em này với ASUS PA278QV ai hơn ai ?. Nhưng mình vẫn luôn tin tưởng mua Dell hơn.
Tobie_arc
TÍCH CỰC
4 năm
@hacklife Dell thiết kế sexy hơn, bán lại ít mất giá hơn, thương hiệu hơn. Nhưng đặt cạnh thì màu aus sâu hơn, góc nhìn rộng hơn, nhiều tính năng hơn. Sau khi tham khảo 1 tuần và ra tận nơi trực tiếp chọn thì e đã xuống tiền mua chiếc Aus proart này
Có xem cái clip so sánh với Dell U2719D, xem xong mình vẫn không muốn mua con Asus 😆))

Có 4 vấn đề:
1. (cá nhân mình) ko ưa nổi cái thiết kế của con Asus. Nhìn cái thiết kế ngoại hình là thấy tụt mood. Chưa kể 2 cái cổng Usb-A của con Asus nó bố trí ko dễ để vòng tay lắp cái USB vào.

2. Con Asus khi xoay qua xoay lại thấy có vẻ cứng quá

3. Nhìn thấy cái màu xanh của tán cây phía sau con vẹt, nó xanh 1 cách bất thường, và mình cảm thấy sợ hãi chuyện này. Màu xanh lá khi in ấn là rất dễ sai màu, và mình ko tin cái màu xanh trên màn của Asus. Nhạt 1 tí, khi cân chỉnh in ra có hơi rực nhẹ 1 chút ko sao. Nhưng khi màn hình bị rực, cân chỉnh in ra bị nhạt đi --> dễ có chuyện.

4. Hơi ko liên quan, mình đang dùng con Dell U2719-DC, nó khác U2719-D ở việc có thêm cổng Type-C. Thời buổi nào rồi mà Asus còn cắt bớt cái cổng C đi? Thêm chút tiền nữa để đọ nhau với thằng U2719DC thì có làm sao? Mua con Asus này về coi như chỉ dùng với Desktop PC 😔
hacklife
TÍCH CỰC
4 năm
@phuongvh.apple Chuẩn bác à. Ngoài ra thiết kế nhìn thua xa Dell. Cằm dầy quá. Chất lượng Build toàn diện kém Dell. Em bỏ qua LG, AOC, và ASUS để đến với Dell.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019