Trên tay CF 300SR: đối thủ mới trong phân khúc sportbike 300cc, giá 115 triệu

su béo béo
8/7/2020 3:38Phản hồi: 129
Trên tay CF 300SR: đối thủ mới trong phân khúc sportbike 300cc, giá 115 triệu
  • CFMOTO là một hãng xe nội địa của Trung Quốc và đang được bán chính hãng tại Việt Nam.
  • CF 300SR là một mẫu sportbike mới của nhà CFMOTO và sẽ là đối thủ mới trong phân khúc 300cc tại Việt Nam.
  • Xe có 2 màu sắc là Xanh Athens và Đen Nebula, giá bán chính hãng ở Việt Nam là 115 triệu đồng.
  • Cám ơn SaiGon MaxSpeed đã cho mình mượn chiếc 300SR này để trên tay cho anh em xem.
  • Anh em có thể trao đổi với nhau về xe tại Tinhte.vn/xe.


Chiếc CF 300SR được chính thức có mặt tại Việt Nam vào ngày 16/06 vừa rồi và lô đầu tiên được bán giá 109 triệu đồng. Sau đó sẽ được bán với giá đề xuất là 115 triệu đồng. So với đối thủ R3 đang được bán giá 129 triệu thì chiếc 300SR rẻ hơn được một chút.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5550.jpg

300SR cũng là mẫu xe thứ 6 của CFMOTO tại Việt Nam, trước đó đã có 5 mẫu xe, trong đó có 4 chiếc naked bike và 1 chiếc adventure. Mình cũng đã có dịp làm trên tay sơ qua cho anh em xem các mẫu xe đó, anh em nào quan tâm có thể coi lại ở link mình bỏ dưới cuối bài nha.

4879997_4875080_Cover_Xe_Tinhte_CFmoto.jpg


Theo mình được biết, chữ SR trong tên xe có nghĩa là Sport Racing, nó sẽ mang thiên hướng thể thao nhiều hơn. Tổng thể chiếc xe được thiết kế đẹp mắt với khung sườn dạng lưới giống như các mẫu xe KTM. Mình thấy rằng chiếc 300SR này được làm hoàn thiện hơn so với những mẫu xe trước đó.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5524.jpg

Phần mà mình thích nhất trên chiếc sportbike này có lẽ là đầu xe, đặc biệt là hệ thống đèn trước. Được thiết kế theo kiểu dáng lạ mắt với 2 đèn chiếu sáng ban ngày được phình ra 2 bên cùng với hệ thống đèn chiếc sáng cắt vào phái bên trong. Toàn bộ đèn xe đều được sử dụng công nghệ LED. Đèn xi-nhan được đặt lòi ra cũng giống như đối thủ Yamaha R3 của mình. Nếu như phần đèn xi-nhan này được thiết kế nằm cùng với cụm đèn trước mình nghĩ nó sẽ đẹp hơn.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5534.jpg

Phần giữa đầu xe được làm một cái rãnh để làm tăng khí động học của xe, cùng với đó là một chiếc kính chắn gió nhỏ phía trên. Kính chiếu hậu được gắn ở vị trí đè lên kính chắn gió và được làm khá dài.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5533.jpg

Phuộc trước của 300SR là loại USD (upside-down) có đường kính 37 mm được sơn màu đen và phuộc sau là loại monoshock. Ở trên phiên bản màu xanh, phuộc trước được sơn màu vàng đồng.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5564.jpg

Quảng cáo


Mâm xe là loại 5 chấu đôi hình chữ Y với kích thước 17 inch. Ở trên thân xe và mâm xe được trang trí thêm 1 số chi tiết màu xanh neon giúp nổi bật hơn.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5522.jpg

300SR sử dụng lốp trước có kích thước 110/70 còn lốp sau có kích thước 140/90. Phanh trước là loại phanh đĩa đơn với kích thước 292mm, cùm heo 4 piston đối xứng. Còn phanh sau cũng là loại phanh đĩa đơn có kích thước 220mm và cùm phanh 1 piston. Xe được trang bị ABS cho cả 2 kênh.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5523.jpg
CF 300SR được trang bị động cơ DOHC 4 kỳ, 1 xy-lanh với dung tích 292,4 cc và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 28,7 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,3 Nm tại 7.250 vòng/phút. Xe có trang bị nồi chống trượt và sử dụng hộp số côn tay 6 cấp. Hệ thống xả của xe là loại đút gầm, mình có thử tiếng máy cũng như tiếng pô ở trong video, anh em nào có hứng thì vào nghe thử xem nha.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5525.jpg

Bình xăng của xe được thiết kế nhô cao và lép 2 bên với dung tích 12 lít. Yên xe được làm dạng 2 tầng riêng biệt với phần người ngồi sau được thiết kế nhô cao tạo cảm giác thể thao hơn. Chiều cao yên 780 cũng ổn định cho những anh em có chiều cao khoảng 1,6 trở lên. Trọng lượng xe 165kg, anh em có thể dắt xe một cách nhẹ nhàng.

Quảng cáo



Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5536.jpg

2 hốc gió ở phần yên sau cũng là một điểm nhấn trên chiếc 300SR này. Thiết kế này sẽ giúp chiếc xe tăng tính khí động học và một phần cũng nhìn thể thao hơn.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5537.jpg

Đèn hậu thiết kế dạng sừng trâu khép vào nhau thành một kiểu hình khá hay ho và vuốt nhọn lên phía trên. Liền ngay sau dưới đèn hậu là dè gắn biển số cũng như xi-nhan.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5565.jpg

Mặt đồng hồ xe là loại TFT màu, tuy nhiên mình thấy chưa thật sự xuất sắc cho lắm. Nó hiển thị những thông tin cơ bản như vòng tua, tốc độ, odo, báo nhiệt độ, báo xăng,... Giao diện có 2 loại phù hợp với 2 loại mode của xe. Điều đặc biệt nhất trên 300SR là khả năng kết nối với smartphone thông qua Bluetooth. Tuy nhiên, chức năng này chỉ mới được sử dụng ở thị trường Trung Quốc chứ chưa có tại thị trường Việt Nam. Sắp tới bên CFMOTO sẽ bổ sung thêm tính năng này.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5539.jpg
Ghi-đông xe được thiết kế dạng clip-on với chiều cao khá ổn để sử dụng trong phố. Thực sự mà nói, nếu như anh em sử dụng một chiếc sportbike suốt ngày trong phố chắc chắn sẽ không dễ chịu tí nào cho lưng của mình.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5541.jpg

Các nút ở 2 bên ghi-đông xe có độ hoàn thiện khá tốt so với mẫu 300NK mà mình đã từng làm trên tay cho anh em.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5543.jpg
Chiếc CF 300SR này thật sự ấn tượng nếu như nhìn từ phía trước hoặc ngang. Còn nếu như nhìn từ phía sau lên chiếc sportbike này có vẻ hơi mỏng cơm một chút.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5552.jpg

Anh em thấy mẫu sportbike này như thế nào? Có lẽ việc mà CFMOTO đang khó khăn nhất khi ở Việt Nam đó chính là mặt thương hiệu. Hi vọng thời gian sẽ chứng minh được nó sẽ là một chiếc xe tốt.

Xe_Tinhte_CFMOTO_300SR-5549.jpg
129 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhác nhìn tưởng xe honda mới
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@hoangthanh1994 Trò chơi mạo hiểm đánh đổi bằng sinh mạng
Thôi dẹp! Xe cộ thì né anh Tàu ra dùm. Chạy vài bữa nó ra dầu ra nhớt như... =]]
@Rich Leon Vài bữa cũng phải 1-2 năm
@Evolution X Xe máy đi ít nhất cũng phải 7-8 năm mới ra dầu chứ.
NUCErr
TÍCH CỰC
4 năm
@Evolution X Xe máy mua để dùng đến chục năm ấy chứ bạn. 1-2 năm mua trăm triệu rồi bán sắt vụn à.
@exciterc Ý là ông đó nói vài bữa. Mình hơi ngạc nhiên
@Rich Leon 5 năm trước thì nhận xét này khá đúng.
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Xe tàu thì next
traitay95
TÍCH CỰC
4 năm
300cc mà chưa tới 30 mã lực. Đúng là đồ trung quốc. Cái dohc này khéo còn thua sohc của xe nhật
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
@xanyo đem con xe 1 máy đi so với con xe 2 máy vậy bạn? con CBR300R công suất cũng chỉ có 30 mã thôi có nhiều đâu..mình chả nâng bi xe nào cả, đang đánh giá dựa vào thực tế những gì mình biết, còn độ bền động cơ mình cũng bảo cần thời gian để kiểm chứng còn gì..
xanyo
TÍCH CỰC
4 năm
@lordzedo Vậy sao bạn nói con benelli đú 2 máy để lấy tiếng nổ hi sinh công suất? Thực tế sử dụng là tiếng máy khá hay, ấm. Độ bền đã được kiểm chứng. Công suất khá trong phân khúc 300cc và cái giá rất mềm. Chả hiểu bạn chê nó gì nữa
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
@xanyo Benelli 302cc cho công suất 38hp còn Kawasaki Ninja 249cc cho công suất 39hp thì công suất con Benelli có phải khá hay không bạn tự biết. Bạn có hiểu nguyên lý hoạt động của piston thì sẽ hiểu vì sao xe Benelli cho ra tiếng nổ hay còn các hãng xe khác thì không,..đó là do cách sắp xếp chu kỳ đánh lửa của máy, mỗi máy có 4 chu kỳ (hút, nén, nổ, xả)..Do Benelli sắp xếp kỳ nổ của 2 máy xen kẽ nhau dẫn đến việc 2 piston trên 2 máy sẽ lên xuống cùng chiều, tạo ra lực rung lớn, việc 2 máy nổ xen kẽ cũng sẽ khiến công suất động cơ bị yếu đi..đổi lại do quãng nghỉ và nổ bằng nhau (nổ 1 lần nghỉ 1 lần rồi lại nổ rồi nghỉ) nên tiếng nổ động cơ sẽ rất đều..còn tất cả các hãng xe khác (Nhật, Mỹ, Âu,..v..v) đều sắp xếp kỳ nổ của 2 máy liên tiếp nhau thế nên 2 piston trên 2 máy sẽ lên xuống ngược chiều nhau triệt tiêu độ rung, 2 máy nổ liên tiếp thì sẽ tăng công suất của động cơ..đổi lại do 2 máy nổ 2 lần liên tiếp rồi lại nghỉ 2 lần (đảm bảo 4 chu kỳ) thì tiếng động cơ sẽ bị ngắt quãng, nghe chẳng hay hơn động cơ 1 máy là bao...thế nên mình mới bảo Benelli (hay một số hãng như Phoenix, Kengo) hi sinh hiệu năng để đổi lấy hình thức,..các hãng khác không phải không làm được như Benelli, mà chẳng qua họ không muốn làm mà thôi..
linh0125
TÍCH CỰC
4 năm
Dream, Wave tàu tầm chục triệu thì bán được. Chứ hơn là ngta k bao giờ mua xe tàu,... Mua pkl tàu để "Đi" cho nhanh à.,.,
@linh0125 Bên yamaha Nhật có chiếc R6 cũng nổi tiếng làm biết bao phượt thủ đổ máu rồi đó người anh em.
@hjepsi_culan Cái gọi là thương hiệu nhật nó vẫn chất hơn bạn ạ. Cái đấy gọi là đẳng cấp
@hjepsi_culan Do người chạy, chứ chiếc xe thì tốt.
@hjepsi_culan R6 được thiết kế cho trường đua, vào cua góc rộng. Cục máy và hộp số hạn chế giảm tốc. Đem về VN vào cua 90 độ bảo sao "năm nào cũng về ăn gà luộc"
3d8x
ĐẠI BÀNG
4 năm
ít tiền mua xe cũ của Japan chứ đừng đụng vào các bác ah.
nhiều anh lỡ chơi thằng HongDa giờ cân sắt vụn hết rồi. Chạy qua 20k km thấy cảnh rão máy... nản.
Mod rút kinh nghiệm, lần sau để chữ trung khựa cuối bài để dụ người ta đọc, mới vô thấy nói hàng khựa cái khỏi coi luôn, lướt xuống cmt thôi
Stampz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@caffeinezzZ Chả cần bác ạ. Em nhìn thấy chữ CF mà biết ngay hàng khựa rồi.
@Stampz CF là China Fắcking boy hả bác?
@caffeinezzZ chủ yếu cho anh em xem và chia sẻ với nhau thôi bác ơi. Mình không hướng anh em đọc hết bài và thấy là xe Trung Quốc. Mình nghĩ nên nói từ đầu sẽ hay hơn. :3
Nhìn dáng khá ổn
Nhìn vẫn còn khựa lắm
Thêm 20 triệu có xe Nhật....
@Evolution X Thà mua xe cũ của nhật còn hơn, chạy 3 chiếc này mạo hiểm mạng sống quá
libieu
CAO CẤP
4 năm
con này chạy chơi phố cũng dc , nhìn khá mịn mắt 😁
Đắt như cb300r , vậy con này là chất lượng Nhật hay CB300R là chất lượng Tàu ta?
NUCErr
TÍCH CỰC
4 năm
Bỏ cả trăm triệu mua con xe trung quốc. Sau này muốn lên đời bán ai mua.
Nhớ ngày xưa có thương hiệu Phoenix gì đấy, giờ tịt hẳn rồi.
Thêm 20-30 triệu làm con yamaha hay honda chơi cho ra chơi.
Ba cái con xe xàm xí!
Stampz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TraiKimThanh Lại nhớ lại bài review Phoenix 175 tụi motorrock bán huyền cmn thoại năm xưa. Cụ nào tìm đc repost lên đây cho ae đọc phát.
@Stampz Con đó bô hay. Mỗi lần nghe là xoay đầu lại chờ nữa giờ mới thấy xe.
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
@TraiKimThanh con này máy móc với gia công ổn phết đấy...không tàu như Benelli đâu..do nó là đối tác sản xuất của KTM...không tự nhiên mà nó tự tin để giá cao thế...tất nhiên tâm lý ngại hàng Tàu thì vẫn vậy thôi..
Xe Tàu gì mà đắt gần ngang R3. Chắc mang về VN cho vui chứ bán ai mua.
kuG
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe thì né tàu, đt thì né Bphone
ndkhanhs
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hàng tàu thì tẩy chay luôn không cần đọc bài. Hihi
Đọc tý thành CB, sợ quá anh em ạ :-ss
@P.W 😆 phải nhìn kĩ chứ anh
Đẹp - tàu - yếu 🤣
Xe nhà Chị Na thì không có hứng thú nhé!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019