Còn 1 cái nữa khi xuống dốc đó là kỹ thuật phanh nhấn. Nhả. Kết hợp với đi số thấp thì đạp phanh nhấn. Nhả. để tránh bị bó phanh. Cháy phanh khi đi xuống dốc dài
cho mình hỏi đang đi xe tự động số D, thấy nó hơi ghị ghị, thì mình dùng lẫy tăng 1 số lên, nó ăn luôn phải hong, ý mình là lấy tăng số trong khi đang chạy D, không trả về sport mode
@Nokoa
Không phải cứ gảy là nó nhảy số đâu bác.
Tuỳ thuộc vào tốc độ và tua máy mà ECU quyết định sẽ nhảy số hoặc không nhảy số.
Ví dụ xe mình đi chậm, gảy lẫy thì nó chỉ lên số 2, gảy tiếp thì nó nháy nháy số 3 và vẫn tiếp tục chạy số 2. Khi tăng tốc lên phù hợp thì mới gảy nó lên số 3 được.
Đèo cao như miền núi phía bắc hay Sapa thì về D+.. xe vẫn lao nhanh tua máy lên cao thỉnh thoảng vẫn phải đệm phanh mới ổn. Nể các phượt thủ đi tay ga đổ đèo lắm luôn 😃
Đổ đèo thì lên đưa xe về số tay. Về số cộng trừ. Thường lúc xuống dốc lên để số 1 số 2 và dà nhẹ phanh. Nếu xe có chế độ chống trơn trươt thì lên bật lên. Để bánh xe bám đường hơn. Nguyên tắc đi số tự động đổ đèo. Thì nên quên đi chân ga. Chỉ phanh và tay lắm tay số luôn chuyển số 1 số 2 với tốc độ cần thiết. Mình đi đổ đèo xe tự động thấy êm hơn xe số nhưng mức độ nguy hiểm hơn xe số. Các bạn cần bình tĩnh sử lý. Chạy ở tốc độ chậm
@minhcanh4312
Đó là khi bác để cần số ở D, gạt qua phải là tăng thêm 1 cấp, gạt qua trái giảm 1 cấp, một số xe có thiết kế như vầy, các xe khác không có!
Xuống dốc dài và độ dốc lớn khuyến cáo luôn về số nhỏ để gìm tua máy lại, hạn chế xài thắng quá nhiều
Tương tự như xe truck 18 bánh luôn phải về low gear và mở engine brake khi đổ dốc lớn