Trên tay OPPO Reno 4 Pro 5G: Reno phải chăng là RE-iNOvation?

ND Minh Đức
11/7/2020 15:30Phản hồi: 54
Trên tay OPPO Reno 4 Pro 5G: Reno phải chăng là RE-iNOvation?
Mình có cảm giác series Reno là chỗ để OPPO tìm cách sáng tạo nhằm thoát ra khỏi sự nhàm chán của thế giới Android cận cao cấp nói riêng và thế giới smartphone Android nói chung vốn thực ra cứ same same nhau về cách tiếp cận, công nghệ lẫn cách chạy đua. Nếu như 2 đời OPPO Reno đầu gây ấn tượng với mình bởi camera rẻ quạt vây cá mập, mặt lưng nhám mờ cực đẹp hay sự thực dụng của Reno 3 thì đối với phiên bản 4, họ chọn cách chấm phá mạnh mẽ hơn ở mặt lưng chuyển màu dưới lớp kính nhám mờ, đồng thời đặt 3 camera tròn to trên một lớp kính trong suốt như cách mà Apple đã chọn làm với iPhone 11 Pro.



Đáng tiếc, dòng chữ Reno Glow to đùng ở mặt sau có vẻ không quá liên quan tới thiết kế lại khiến cho chiếc máy này hơi dị dị một chút bởi lẽ dạng typo lớn kiểu này trong thiết kế nên là dày đặc các typo và phủ đầy cả mặt lưng hơn là chỉ dòng chữ như vậy thì ấn tượng sẽ còn mạnh hơn nữa. Tuy nhiên, dù sau thì cùng với cấu hình hay thời lượng pin, đây cũng lại một lần nữa minh chứng cho sự cố gắng sáng tạo của OPPO, đặc biệt là trong thời đại 5G muốn được phát triển xa hơn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn với Snapdragon 765G.

mohop-Oppo-Reno4-Pro-tinhte4.jpg
Đây là mặt mặt lưng của Reno 4 Pro với bề mặt kính cường lực Gorrila Glass nhưng được hoàn thiện nhám tương tự như iPhone 11 Pro. Bề mặt này sẽ hạn chế nhìn thấy vân tay khi bám vào, đồng thời cũng tạo cảm giác khá đẹp và cao cấp, công nghệ.

Dưới lớp bóng mờ là hoàn thiện màu dạng gradient, chuyển dần từ tím, xanh lam sang bạc. Có thể nói trình độ hoàn thiện gradient trong thế giới smartphone đã lên tới đỉnh điểm và đây gần như là thí dụ “chuyển màu” cao cấp nhất.

mohop-Oppo-Reno4-Pro-tinhte8.jpg
Dòng chữ Reno Glow to đùng nằm ở một cạnh bên của mặt lưng. 2 cạnh bên mặt lưng được bo cong 2.5D, liên kết với viền kim loại khá liền lạc. Một cạnh sẽ là nút tăng giảm âm lượng.
mohop-Oppo-Reno4-Pro-tinhte9.jpg
Cạnh còn lại sẽ là nút tắt mở nguồn với đường kẻ OPPO màu xanh đặc trưng của OPPO.


mohop-Oppo-Reno4-Pro-tinhte5.jpg

Cụm camera với 3 camera có kích thước bằng nhau, to và đặt dọc như một điểm nhấn của mặt lưng. Cụm camera đặt lồi lên trên một bề mặt kính trong suốt, tổng thề anh em nhìn vào sẽ không quá dày. Đồng thời việc hạn chế được điểm chết do phần bo cong ở mép tiếp xúc sẽ là một cách hoàn thiện tốt, dễ dàng vệ sinh hơn trong quá trình sử dụng.
  • 48 MP, f/1.7, 26mm (ống rộng), 1/2.0", 0.8µm, PDAF, Laser AF, OIS
  • 13 MP, f/2.4, 52mm (ống tele), 1/3.4", 1.0µm, PDAF, zoom quang 2x
  • 12 MP, f/2.2, 120˚ (ống siêu rộng), 1/2.43", 1.4µm, AF
mohop-Oppo-Reno4-Pro-tinhte11.jpg
Phần cạnh đáy với cổng USB-C, mic, loa và khe lấy SIM, nằm trên một bề mặt được vát phẳng thay vì lõm vào như một số máy trước đây của hãng.

mohop-Oppo-Reno4-Pro-tinhte3.jpg
Màn hình AMOLED độ phân giải FullHD+, tỷ lệ 20:9 với kích thước 6.55 inch, hỗ trợ HDR10+, tốc độ làm tươi 90Hz như là một điểm không thể không có đối với các máy Android cận cao cấp trong năm 2020 này (Sẽ hiếm có máy nào 60Hz, mình tin là vậy).

Quảng cáo



mohop-Oppo-Reno4-Pro-tinhte6.jpg
Màn hình nốt ruồi ở góc trái

mohop-Oppo-Reno4-Pro-tinhte7.jpg
Về phần cứng, máy chạy Snapdragon 765G được phát triển dựa trên tiến trình 7nm, đặc biệt là hỗ trợ 5G, 12GB RAM, đủ để anh em chiến gần như mọi thứ từ cơ bản tới nâng cao. Về giao diện, máy chạy ColorOS 7.2 được phát triển dựa trên Android 10.

mohop-Oppo-Reno4-Pro-tinhte12.jpg
Pin với dung lượng 4000mAh nhưng điểm đáng chú ý nhất ở OPPO Reno 4 Pro 5G chính là đi kèm công nghệ sạc SuperVOOC với công suất 65W. Đây chính là củ sạc đã đưa chiếc flagship của OPPO ra mắt trước đây là Find X2 Pro lên vị trí smartphone tốt nhất trong năm 2020 với khả năng sạc đầy tư 0% chỉ vỏn vẹn 34 phút, kinh khủng!

Cám ơn anh Lê Hải - M1hitech đã cho mượn máy trên tay 😁

Quảng cáo


mohop-Oppo-Reno4-Pro-tinhte1.jpg mohop-Oppo-Reno4-Pro-tinhte2.jpg mohop-Oppo-Reno4-Pro-tinhte10.jpg
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao Mod lại để 3 con ruồi trâu đậu lên camera máy thế kia?
@ndminhduc Reno là Renovation nhe mod, trong từ điển tiếng Anh ko có chữ Re-innovation, chú ý tiếng Anh lần sau!
Itakel
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MrMedic229 trời ơi, người ta đang chơi chữ đó ... ai chẳng biết Reno là renovation là sự thay đổi, sự làm mới .... ở đây người ta viết là "phải chăng là re-innovation" ý muốn nhấn mạnh Oppo đang re cái innovation của mình, tức là đổi mới của đổi mới, đổi mới liên tục dòng Reno của mình @@
@Itakel hihi, cuối cùng cũng bị anh em phát hiện. Quan trọng là phải có chữ i hihi 😁
Mặt lưng sexy thật !
có tặng không ạ. Không tặng thì không khen được rồi 😁
Dòng Reno đẻ như gà vậy 😁
@BlackBerryz 2 năm 4 lứa 😂
Ko còn vây cá nhìn mất vui 😃
Reno trong renovation.
Sạc nhanh tốc độ bàn thờ 😃
Oppo & Honor 2020 thiết kế ổn quá
Đọc đến typo mình ko đọc nữa. Làm ơn viết thì viết cho đúng, ko thì viết mẹ nó tiếng Việt đi bày đặt typo. Typo là lỗi chính tả chứ ko phải viết tắt của typography đâu
Dat.fujita
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hqm_thunderlion Sao vì một chữ cái mà bạn nói nặng lời thế. Bạn có hay viết bài không ? Bạn có bao giờ khích lệ và cảm ơn người khác khi họ đã cung cấp cho bạn một lượng kiến thức hay đã cho bạn điều gì đó chưa ? Bạn cũng đã làm sai điều gì chưa ?
@Dat.fujita Vấn đề là cái sai đó nó đã đc lặp lại qua hàng chục bài viết khác nhau rồi, hiểu chưa?
@Dat.fujita Có vẻ như việc viết sai chính tả quá nhiều và có hệ thống từ min tới mod của diễn đàn này đã sinh ra những member như bạn. Tinhte mặc dù chỉ là trang tin tức, ko nhất thiết phải yêu cầu đúng 100% chính tả câu cú cho tất cả các bài viết, nhưng 1 lỗi lặp đi lặp lại quá nhiều lần và ko sửa thì mem có quyền ý kiến. Đừng khổ dâm mà chấp nhận cái sai lặp đi lặp lại nhiều lần và xem nó như một thói quen. Hèn chi bọn vozer toàn bảo là tinhtuong chứ chả bảo tinhte bao giờ.
Dat.fujita
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cupeastupid Thực sự thì mình không muốn câu chuyện này đi quá xa khỏi phạm vi của nó. Các bạn hẳn là những người kỹ tính, và mình vui vì xã hội này có nhiều người như các bạn. Hy vọng tất cả những việc các bạn làm cũng đều nên chuẩn chỉ như con người của các bạn.
hongphuc9x
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa có giá nhỉ
Tên là cái méo j chả dc, miễn dc thị trường chấp nhận & mua.
Reno chỉ nhớ tới Jason Bourne quê nhà Reno Nevada thôi.
@wink Vn có cs Reno Bình nè
Khéo còn hát chắc oppo cũng mời làm qc r ;))
Screenshot_20200711-230150.jpeg
@demonntl Chịu rồi, gờ đi xem nhạc chứ nghe méo j mấy cái loại sướng ca vô loài VN. Khổ, cũng có đẹp đâu.
4 năm ra 4 đời reno thì kinh thật. Khuyết điểm chung của mấy em này là không được cập nhật android.
@nhtphuc Really? Bạn đã dùng em nào trong số 4 em Reno chưa?
*Renovation
Cụm camera nhìn dị thật, nhưng có lẽ như vậy mới đúng với "triết lý" thiết kế của dòng Reno. Chứ bộ đôi Reno 3 thật sự quá "bình thường".
mình vẫn thấy mấy cái dt đổi màu vậy nhìn rẻ tiền
Mình chưa xài cơ mà đi đâu thấy cũng quảng cáo, từ thang máy tới shop mall.... Tự dưng thấy ko có cảm tình
cụm camera lại đi trước note 20 rồi
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn khá là đẹp,chạy được iOS nữa là bán ko kịp đếm tiền luôn 😁
Thiết kế cụm camera thô kinh khủng luôn. Lồi nhiều quá rất dễ trầy xước.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019