Sony tiếp tục đầu tư vào trải nghiệm hình ảnh và âm thanh cho TV, 4K vẫn là công nghệ phổ biến

Trung Dt
9/7/2020 16:29Phản hồi: 52
Sony tiếp tục đầu tư vào trải nghiệm hình ảnh và âm thanh cho TV, 4K vẫn là công nghệ phổ biến
Sony đã đem đến thị trường Việt Nam mẫu TV 8K đầu tiên của hãng thuộc dòng Z8H. Dù sự xuất hiện của thế hệ TV 8K có chậm hơn các đối thủ nhưng Sony tự tin rằng với công nghệ cốt lõi hiện có sẽ giúp khách hàng tiếp tục có những trải nghiệm hình ảnh 4K đặc sắc hơn, cùng với những công nghệ âm thanh và tiện ích đi kèm đa dạng.


TV kích thước trên 55 inch đang là xu hướng lựa chọn


Theo thống kê từ GfK, thị trường TV màn hình lớn với kích thước từ 55 inch trở lên tiếp tục tăng trưởng trong vài năm gần đây. Sony Việt Nam cho biết hãng hiện có 40% sản lượng TV được cung cấp ra thị trường có kích thước từ 55 inch trở lên. Điều này cho thấy người dùng mong muốn có được trải nghiệm hình ảnh với kích thước TV lớn, xem được nhiều nội dung chất lượng cao hơn. Chúng ta dễ dàng nhận thấy mức giá thực tế khi sở hữu những chiếc TV kích thước từ 55” đang ngày càng tốt hơn qua các năm.

sony_bravia_2020_tinhte_16.jpg

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, Sony vẫn kiên định trong triết lý kinh doanh của họ với việc đem nhiều những trải nghiệm hình ảnh và âm thanh đến người dùng hơn. Thị trường hiện có những những dòng TV có kiểu dáng phong cách, thiết kế màn hình tràn viền, lượt bỏ khung viền… Tuy nhiên Sony tự tin rằng chất lượng hình ảnh mới là yếu tố mà khách hàng quan tâm khi trải nghiệm tại gia. Tất nhiên để đa dạng lựa chọn, hãng vẫn đem đến những mẫu TV có tông màu bạc, tích hợp nhiều tiện ích thông minh để giúp chiếc TV hữu ích hơn trong quá trình sử dụng.


sony_bravia_2020_tinhte_17.jpg

Công nghệ cốt lõi mà hãng có được là chip xử lý hình ảnh X1 được ra mắt từ năm 2015. Để đem đến nội dung 4K đồng đều, chip xử lý X1 đã được Sony tích hợp vào trong tất cả các dòng TV LED 4K của hãng gồm các phiên bản X900H, X8500H, X8050H và X7500H. Đây là chìa khoá giúp dòng TV BRAVIA có thể tái tạo được những hình ảnh với độ chi tiết cao từ nguồn dữ liệu hiện có.


Dòng TV OLED vẫn tập trung vào phân khúc cao cấp


Ngay từ mẫu TV OLED A1E đầu tiên, Sony đã tập trung vào việc tạo ra những mẫu TV OLED mang đậm dấu ấn công nghệ của họ. Người dùng đã quá quen thuộc bởi những đặc tính như thiết kế mỏng, tấm nền phát âm thanh bằng công nghệ Acoustic Surface audio. Sony cũng đem đến thêm lựa chọn kích thước màn hình 48 inch cho A9S thuộc dòng MASTER series nhằm đem trải nghiệm hình ảnh chất lượng cao dành cho nhu cầu thưởng thức ở khoảng cách gần, chơi game, hoặc tương tác cùng smartphone. Có lẽ vì những đặc trưng vốn có, Sony vẫn đang bỏ ngỏ một phân khúc TV OLED tầm trung để tạo thêm nhiều cơ hội tiếp cận công nghệ TV tốt nhất hiện nay đến người dùng.



TV 8K sẽ dành cho kích thước thật lớn


Việc Sony đưa về mẫu TV BRAVIA 8K Z8H là mong muốn đem đến một trải nghiệm hình ảnh chất lượng cao hơn ở tấm nền kích thước thật lớn. Dù rằng nội dung 8K hiện chưa phổ biến nhưng với sức mạnh của chip xử lý X1 Ultimate và công nghệ tái tạo hình 8K X-Reality PRO thì những nguồn phát 4K hoặc thấp hơn sẽ được upscale nội dung để có được chất lượng hiển thị gần tương đương. Đây cũng là những công nghệ mà các hãng sản xuất TV đều tập trung phát triển. Tuy vậy Sony vẫn có lợi thế nhờ sở hữu một studio sản xuất phim điện ảnh lớn, từ đó tập hợp được nhiều cơ sở hình ảnh để tái tạo những nội dung cần thể hiện. Hiện tại BRAVIA Z8H được phân phối với một phiên bản 85” với giá bán 263 triệu đồng.


Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Sony Việt Nam không thể tránh khỏi những khó khăn chung của thị trường. Hãng kỳ vọng sự tăng trưởng của TV vào năm tiếp theo. Ngoài ra, Sony vẫn tiếp tục lắng nghe những phản hồi của người dùng nhằm đem đến những sản phẩm chất lượng với độ bền cao, phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam.

Quảng cáo

52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

IdolPC
TÍCH CỰC
4 năm
Hồi xưa tui thích TV Sony, bây giờ tui thích TV LG.
@IdolPC LG trừ dòng OLED ra , dòng trung màu nhìn chán vãi nồi , xác định mua 2 dòng thấp cứ SS , SOny mà mua . Đang xài LG thấy màu nó nhợt nhợt nhìn chán hơn là SS , Sony . Nếu lần sau mua tivi sẽ ko bao giờ mua LG
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@vietphu287 down phim 4K trên hdvietnam về xem thì thôi rồi, nét căng, mà xem 1080p cũng nét căng lun do nó upscale quá tốt, chất lượng ngang ngửa 4k gốc 😁
@rocky man Cái này đúng anh, e cũng đang sài LG oled nhưng đúng màu Sony nịnh mắt
anhhung7461
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyennhut0507 bác này nói đúng nè, dòng U của LG màu nhợt nhạt chán chết đi dc nhất là xem truyền hình cáp, mua vừa hết 2 năm bảo hành là lăn đùng là chết màn hình, đến phát nản
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
chân đế nhìn chán quá 😆
@hiepmu vì chân lùn ngang mặt bàn nên cũng chả ham oled sony.
@cosmos47 Chân đế có thể nâng cao để loa soundbar vào được, phải tìm hiểu trước nhé bác.😁
1_s97QUiISNXYi_7LQY59JWw.png
@tuyen_kientruc2013 Where??


@cosmos47 Tôi bảo mẫu Oled A8H chân đế nâng cao lên được, bác đưa dòng A9 vào làm gì.
Capture.PNG
@tuyen_kientruc2013 Tức là ko đc.
Giờ cứ 4K là ổn rùi
Hiện tại 8k chỉ là trình diễn công nghệ và chỉ sx theo đơn đặt hàng . Dù có tiền mua 8k thì vẫn phải xem nội dung 4k ,2k, thậm chí SD . Vậy cứ 4k mà mua thôi .
ivy205
ĐẠI BÀNG
4 năm
mod nên phân biệt mm với cm.nói 0,2-0,3 mm là chỉ bằng tầm 2-3 tờ giấy thôi đó
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ivy205 Nhiều mod TT chỉ giỏi chuyên môn thôi, còn thường xuyên sai lỗi chính tả, văn phong lủng củng, kiến thức phổ thông thuộc loại xoàng ( hoặc có thể do ẩu )
K thấy nói việc tích hợp loa lên chính màn OLED có làm rung màn khi xem k.
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@c0mmand0 Đúng vậy. Có 1 điểm rất dở hơi trên tivi Sony đó là xem 1 nội dung gì đó ví dụ như mv ca nhạc hay phim khi mà đoạn âm thanh trong phân cảnh đó đạo diễn cố để nó nhỏ nhỏ thôi thì ông tivi ông cố ý kích to lên làm mất cả tự nhiên 🙏🙏
@c0mmand0 Thông tin tivi samsung dùng loa B&O
@tuyen_kientruc2013 Ko nhớ model b ơi, mình vô đmx thấy tv cong SS 75” gắn loa BO, mở lên nghe nhạc nhẹ thôi mà át lun nhạc của đmx lun, nghe hay cực. Lần đó mình dạo quanh để tìm 1tv lớn, cuối cùng dừng chân với con Sony 65X9000E 65”.
@c0mmand0 https://www.samsung.com/vn/tvs/qled-q8c/QA75Q8CAMKXXV/ bác tìm giúp thông số tv dùng loa hãng B&O mình tìm trên Youtube, Google trong nước ngoài nước ko thấy model Samsung cong 75 dùng loa B&O.
-nHm-
CAO CẤP
4 năm
Đang hài lòng với 65X8500G
Em vẫn đang sài con smart tv cùi w800c!!!!
thanhbinh86
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vote cho Sony.
Quá hay luôn, nhưng sao mọi người thường bảo tấm nền của Sony hay bị hỏng vặt và khó sửa chữa nhỉ? Mình dùng cả năm qua chẳng có gì trục trặc cả. Rất đẹp lại là đằng khác.
phuongxmcc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anthonie Le Em dùng con x9000f ban đầu ko điểm chết nào. Sau 1 năm giờ đếm sơ sơ 8 điểm chết rồi. Bác đếm điểm chết xem được bao nhiêu rồi?
hihiun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anthonie Le M dùng hết bh phát là có 2 kẻ sọc chia 4 mh rồi @@
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anthonie Le Mình nghĩ hàng điện tử thì hên xui thôi ( bất kể hãng nào cũng vậy ). Nên chuyện ai đó chê bai kiểu : tv hãng A,B... hay hỏng, hay : ông anh tôi làm bảo hành hãng X, Y... thấy hỏng nhiều lắm, thì một là anti hai là bản thân người đó bị hỏng tv nên nói vậy. Chứ chưa thấy thống kê nào nói tv hãng này hay hãng kia hay hỏng cả. Chắc chắn một điều là trong cùng hãng thì dòng cao cấp sẽ bền hơn dòng thấp cấp, nên cứ mua dòng cao cấp mà dùng là tốt nhất, vừa bền vừa đẹp
nhanma84
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phải công nhận là ông Sony đắt sắt ra miếng.
Sony và LG hiện là 2 thương hiệu tivi đáng để mua nhất. Màu sắc và chất lượng hình ảnh gần như tương đương. Còn samsung thì là 1 hướng khác, cá nhân mình thì ko phù hợp với màu sắc và chất lượng hình ảnh của tivi samsung
@Hoàng Phi Nguyễn

Sony hình ảnh đẹp hơn
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
Nhà mình 4LG -1Vizio -1TCL

4K là chuẩn trong 2-3 năm tới...
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HamDzui Hình như bên Mỹ rất chuộng Vizio ! Chắc do nó ngon và rẻ
Giờ là tv chuẩn 4k trở lên nhỉ
Quan điểm của tôi, thà trải nghiệm con tivi 43 hoặc 49 inch nhưng có con chíp X1 cao cấp, và tần quét thực 100 hơn là 55 trở nên nhưng không có hai thứ này.
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Phạm dinh Bạn nói thế cũng có phần đúng, nhưng với điều kiện so 2 cỡ màn hình sát nhau thôi, ví dụ 49x8500 vs 55x7500, chứ không thể so 43 in vs 55 in được vì lúc đó nó quá lệch về tiêu chí độ lớn rồi, nhu cầu khi đó khác xa rồi
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
@Duy Phạm dinh Mình xài 55 inch cũng ổn... tần số quét ko cao nhưng số tiền bỏ ra thay vì mua 1 cái tivi 49 như bạn tui mua được 2-3 cái 55 inch
Giờ nghe thấy mấy vụ sau 2 năm hế bảo hành thì TV các hãng bắt đầu lăng ra lỗi. Cảm thấy đắng lòng phết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019