[Đánh giá phim] The Old Guard – Chị đẹp vẫn đỉnh như ngày nào

P.W
11/7/2020 12:13Phản hồi: 86
[Đánh giá phim] The Old Guard – Chị đẹp vẫn đỉnh như ngày nào
Phải chăng “chị đẹp” Charlize Theron đã hơi ngán đóng vai đả nữ trong phim hành động, để đến mức 3 năm sau Atomic Blonde, 2 năm sau The Fate of the Furious, chị mới quay trở lại trong bộ phim hành động siêu anh hùng The Old Guard của nữ đạo diễn Gina Prince-Bythewood? Dù lý do có là gì, thì mình phải thừa nhận, trong số những phim hành động ra mắt trên Netflix từ đầu năm tới nay, chỉ có The Old Guard là mình còn chịu khó ngồi xem được đến hết phim.


Extraction của “thần sấm” Chris Hemsworth thì bạo lực đến mức không cần thiết, mà cũng chẳng hiểu tại sao anh lính do “thần sấm” thủ vai lại hung hăng như thế. The Last Days of American Crime thì nhiều lỗ hổng cốt truyện quá, mình xem được một nửa, cỡ tiếng rưỡi là chịu, không xem tiếp được vì mệt. Nhưng The Old Guard trải dài 2 tiếng đồng hồ, bộ phim đưa ra một câu hỏi mà hiếm thấy có phim siêu anh hùng nào dám đặt ra và giải đáp: Làm một chiến binh bất tử sống hàng nghìn năm ảnh hưởng đến tâm lý như thế nào?

Charlize Theron thủ vai Andromache (Andy) xứ Scythia, nghĩa là tính nôm na theo lịch sử, nữ chiến binh này cũng đã ngót nghét 2.500 tuổi. Cô sát cánh cùng 3 người bất tử khác là Booker, từng sát cánh với hoàng đế Napoleon, Joe và Nicky, hai người từng ở hai phe đối địch, một người theo đạo Thiên Chúa, người còn lại theo đạo Hồi tham gia trong cuộc thập tự chinh thế kỷ XI. Cả bốn người họ hàng thế kỷ qua đều thực hiện những nhiệm vụ mà theo họ, sẽ giúp nhân loại trở nên tốt đẹp hơn.

Tinhte_TheOldGuard6.jpg

Một ngày, cả bốn cùng mơ thấy cô bé Niles Freeman cũng “giống” họ. Thế là câu chuyện của phim bắt đầu khi cô bé người Mỹ được nhóm này đón về và thuyết phục trở thành một chiến binh giống họ. Thậm chí trong phim cũng có vài cảnh Ngô Thanh Vân vào vai Quỳnh, một người bất tử khác từng sát cánh với Andy. Chị Vân dù thời lượng lên hình ít, nhưng vẫn rất chất, không hề tạo ra cảm giác “bình hoa di động” chút nào. Ấy là chưa kể chính chị là nhân vật đặt nền móng cho phần 2 của phim, hy vọng đến phần 2 sẽ có màn hành động Charlize Theron đấu tay đôi với Ngô Thanh Vân 😁


Bước ngoặt của cốt truyện đến khi phim đem tới cho chúng ta một sự thật rằng, những người bất tử kỳ thực không sống mãi, mà đến một lúc nào đó, những vết thương của họ sẽ không tự hồi phục nhanh như trước nữa, và họ có thể tử vong trên chiến trường như người bình thường. Cái khó là không biết khi nào chuyện đó xảy ra, và mọi trận chiến đều có thể được coi là trận chiến cuối cùng đối với mỗi chiến binh bất tử. Phim trở thành một phiên bản Deadpool hay Wolverine vô cùng nghiêm túc, lồng ghép cả những chi tiết rất nhân văn ẩn dưới những pha hành động mãn nhãn và không kém phần bạo lực.

Tinhte_TheOldGuard1.jpg

Ở “phe bên kia” là cựu đặc vụ CIA Copley (Chiwetel Ejiofor) và CEO tập đoàn dược phẩm Merrick (Harry Melling), những kẻ muốn bắt Andy cùng đồng đội để khám phá thuốc trường sinh bất lão cho con người. Phim đưa ra một câu hỏi tu từ rất quan trọng, rằng “món quà” khiến con người không còn lo những căn bệnh hiểm nghèo có phải là thứ tài sản thuộc về những kẻ nghiên cứu trên cơ thể người bất tử hay không? Một câu hỏi nữa cũng quan trọng không kém, đó là sống hàng nghìn năm như vậy, nhìn những người họ yêu thương sinh ra và chết đi, những kẻ không thể chết được gì, và mất gì?

Tinhte_TheOldGuard2.jpg

Góc nhìn về siêu anh hùng của đạo diễn Prince-Bythewood suýt chút nữa đã đạt được đến đẳng cấp như Watchmen nhiều năm về trước, khi nó mô tả được tác động của những người bất tử lên bánh xe lịch sử của nhân loại. Phim cũng đề cập luôn đến cả cách con người đối xử với những người đã giúp họ theo những cách tàn bạo nhất. Chỉ tiếc một điều, mãi đến cuối phim, những tác động đó mới được mô tả thực sự chi tiết, còn gần 2 tiếng đồng hồ đều chỉ xoay quanh những dằn vặt cá nhân của từng nhân vật, cùng cuộc chiến quy mô nhỏ chống lại tập đoàn dược phẩm muốn giữ 4 người hùng làm của riêng để nghiên cứu kiếm lời. Mình không nói rằng The Old Guard là một bộ phim hành động tắt não, mà trái ngược lại hoàn toàn, nó đọng lại không ít suy nghĩ trong đầu người xem, nhưng khi làm phim dựa trên một bộ truyện tranh đồ sộ, chắc chắn sẽ có những chi tiết đầy giá trị buộc phải được tinh giản để phù hợp với thời lượng trên màn hình.

Tinhte_TheOldGuard3.jpg

Lại nhắc về “chị đẹp” đi. Theron, sau những bộ phim bom tấn như Mad Max: Fury Road hay bộ phim hack não tuyệt hay lấy đề tài gián điệp Atomic Blonde hồi năm 2017, đã trở lại với những màn hành động mãn nhãn, ấn tượng. Nó không khiến người xem mệt mỏi như Extraction nhờ vào cốt truyện đủ chiều sâu, mà trái lại, mỗi chiến binh bất tử đều có những suy nghĩ riêng, dằn vặt riêng trong đầu, thể hiện rất rõ ràng trên màn ảnh. Có điểm trừ nho nhỏ là dàn nhân vật phản diện, ngoài Copley ra đều rất một chiều và nhạt nhòa, không biện hộ được cho những gì họ làm với những nhân vật chính, dù vẫn đủ “sức mạnh” để trở thành những đối thủ đáng gờm.

Tinhte_TheOldGuard4.jpg

Giữa thời điểm John Wick trở thành chuẩn mực cho phim hành động, tắt não đi xem vẫn vui và hấp dẫn, thì The Old Guard lại đem tới một làn gió mới, dù hành động không đã mắt bằng anh sát thủ cùng chú cún cưng, nhưng vẫn là một tác phẩm xứng đáng điểm 8, anh em nên thưởng thức.

Quảng cáo


Phim hiện giờ đang chiếu trên Netflix: https://www.netflix.com/watch/81038963

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

6.9/10 , gọt bớt 1 ít nửa sau sẽ ok
F&F, Mr.Wick làm anh Cipher thì bá.
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@cosmos47 Phim này bình thường, chắc khoảng 5-5.5 điểm. Xem đánh nhau thôi chứ nói deep - dark thì quá.
piaggiovs
ĐẠI BÀNG
4 năm
phim này có Ngô Thanh Vân đóng mà các báo không thấy í ới gì, đẳng cấp diên viên lên tầm quốc tế rồi mà. Phim này nhân vật phản diện mờ nhạt quá.
shukiew
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dylerb Cuối phim quay về r đó bạn. Đoạn mid credit ấy.
piaggiovs
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dylerb quan tài sắt khó mục lắm, thoát đc chỉ có nhờ người cứu thôi, chắc lại tập đoàn nào đó cứu ra. nhưng phim thế này ko biết có đc cấp kinh phí làm phần 2 ko nữa.
phatphan7630
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MrYenThanh Chuẩn, phần 2 chắc rồi. Phim hay ở chỗ là giả tưởng nhưng không quá ảo. Và gần như thật chỉ khác cái hồi sinh.
Phim này theo mình đoán sẽ chuyển thể thành game trong thời gian sau. Và game có thể cũng sẽ nhiều phần. 😃
Ngô Thanh Vân hay quá. Đẳng cấp Hollywood, đưa Vn chuẩn (không lai) vào lịch sử đi e.
@dylerb chắc cú bác này thấy chữ chạy là tắt tivi...^^
Nội dung phim chả để lại tí ấn tượng nào cho mình luôn
thứ nực cười nhất trong phim là dùng duy nhất 1 sợi dây rút để khoá tay con tin
con tin là immortal ko phải người thường
trông giống như phim thiếu đạo cụ hay gì
@tientran517 Ngu vl ra
@tientran517 ko biết mấy bác ngu hay là em ngu nữa
trói 2 đứa có phải người thường đâu
là half immortal hẳn hoi lại thực chiến cả ngàn năm rồi
ít cũng cho cái cùm sắt chứ
hơn nữa còn siết ko chặt trong phân đoạn đó nữa
chắc chưa ai xem rồi, hoặc xem vì người đẹp chẳng để ý tình tiết phim
csm1210
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tientran517 Họ chỉ hơn người thường ở cái bất tử và kinh nghiệm chiến đâú thôi.còn đã siết bằng dây rút thì xác định là khó mở.mình thấy không có gì là bất hợp lý cả.bạn có vẻ quá khắt khe khi xem một ohim hành động giải trí nhỉ 😏
vanthai91
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tientran517 Half immortal chứ có phải the hulk đâu bạn. Không thấy ở trong phim mấy người đó cũng bị đánh, bị đâm tơi tả à. Chẳng qua là lành nhanh + khó chết thôi. Trong phim có đoạn anh kia bảo là không chết không có nghĩa là không đau còn gì.
minh3ko
TÍCH CỰC
4 năm
Đang xem nữa chừng con gái vô nên tắt. Vì đấm đá giữ quá.
Mình hôm trc lượn Netflix tự nhiên vào xem thấy cuốn luôn thấy đọng được nhiều ấn tượng
Phim khá NHẠT xem giải trí
Xem trailer ko thấy hấp dẫn nhở ae
Cá nhân mình lúc nào cũng thích diễn viên nam làm diễn viên chính, chuyên nghiệp hơn, nữ thì cũng được nhưng k ham lắm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Mình thì thích nữ làm diễn viên chính hơn. Nhất là mấy đoạn chấp 2 chấp 3.
Kaka38
ĐẠI BÀNG
4 năm
@copthuy một thanh niên thích "xăm" =))
fdcode281
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phim Mỹ bh kiểu j cũng phải cố nhét yếu tố “da đen” + “đồng tính” vào cho được. Xem phát chán 😔
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@fdcode281 bội thực luôn
viethungb
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tối qua vừa xem, quá hay. Theron thì vẫn quá đẹp. Ngô Thành Vân trong phim này xuất hiện khá nhiều mà không thấy báo chí ồn ào như những lần trước!
Xem tối hơm qua. Film hành động sống ống đao kiếm nghẹt thở, cốt truyện còn nhiều lỗ hổng chưa giải thích được nhiều. Chờ tiếp 2 phần tiếp theo
vatlitre
TÍCH CỰC
4 năm
Xem trên netflix—- dở như ẹc. Ko có nội dung gì, nói về đội quân có 5 thằng, 1 thằng phản bội, chả hiểu vì sao lại chiến đấu... vớ vẩn mất hơn 2 tiếng xem để chờ đoạn hay, cuối cùng hết phim chưa thấy hay
khanhhoa1912
ĐẠI BÀNG
4 năm
Từ sau dịch COVID, xem các phim Mẽo yếu tố anh hùng viên tưởng giờ có cảm tưởng nhàm vãi cả cứt.
Charlie Therzon mình ấn tượng nhất là phim Mad Max và Tully. Thực sự thì chị đẹp này là diễn viên thực lực, đóng rất tốt các vai.
TequilaK
TÍCH CỰC
4 năm
Mới xem xong vào tối hôm qua. Đáng để xem giải trí mà ko bị xoắn não.
xem đc 1 lúc thì tắt, thấy ko hấp dẫn lắm. Extraction cũng ảo vl mà nhiều ng đánh giá cao
tradanong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đề nghị tinhte trả lời về kết quả cuộc thi review phim trúng TV LG, rổt cục cuộc thi này như thế nào đây?
@tradanong Anh hỏi em thì em hỏi ai bây giờ 😔(
tradanong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@P.W Hỏi chủ xị tinhte thì biết liền @cuhiep
@tradanong Câu trả lời từ mod nà bác!!!
Screenshot_20200712-145000_Chrome.jpg
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
Phim hay. Tối qua mới xem. Andy nó hết bất tử mà nó vẫn im im đi cứu đồng đội nó.
jackriddle
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nnquangit Andy menly với khí chất vãi chưởng, con da đen xem nhiều lúc thấy tứk ghê á
vip_nguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@jackriddle Tâm lý newbie phải vậy bồ ơi, phải từ từ mới chín được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019