Porsche dùng công nghệ in 3D chế tạo Piston cho 911 GT2 RS, tăng được 30 mã lực

thanhtung6868
13/7/2020 12:15Phản hồi: 51
Porsche dùng công nghệ in 3D chế tạo Piston cho 911 GT2 RS, tăng được 30 mã lực
Porsche đã từng ứng dụng công nghệ in 3D để phục vụ cho nhóm Porsche Classic, mục đích cung ứng những món phụ tùng hiếm hay không còn tồn kho nữa, việc ứng dụng 3D với nhóm có ý nghĩa rất lớn khi không cần đến 1 dây chuyền sản xuất đồ sộ và tốn kém khi nhu cầu cung ứng không còn quá nhiều. Hồi tháng 3 vừa qua, Porsche cũng giới thiệu công nghệ in 3D của họ được ứng dụng để làm ra những chiếc ghế ngồi thể thao đáp ứng chính xác nhất khả năng công thái học cho người điều khiển, đi kèm với việc sản xuất chính xác chiếc ghế cho mỗi tay đua khác nhau. Và bây giờ họ tiếp tục "khoe" công nghệ in 3D có thể sản xuất được Piston với cấu trúc mà với nền cơ khí hiện tại không thể làm được.

công_nghệ_in_piston_3D-Porsche_911-GT2-RS-tinh_tế-11.jpg
Piston được in 3D cho hiệu năng vượt trội so với hiện tại, chúng có trọng lượng nhẹ hơn 10% nhưng lại cứng hơn so với loại đang được sử dụng. Đặc biệt là các ỗng làm mát hoàn toàn mới được tạo ra mà chỉ nhờ công nghệ in 3D mới có thể làm được điều này... Nhiều yếu cộng lại giúp trái Piston có thể sử dụng với cường hộ hiệu năng mạnh mẽ hơn, cụ thể thì theo thử nghiệm trong 200 giờ liên tục của Porsche đối với chiếc xe hiệu năng cao 911 GT2 RS (thế hệ 991 Facelift) thì động cơ tăng thêm 30 mã lực trên tổng số 700 mã lực mà xe sẵn có và hoàn toàn ổn định.


Nguyên liệu cho máy in 3D sản xuất những trái Piston cho 911 GT2 RS là từ những hạt kim loại có độ tinh khiết cao, và được tổng hợp bởi quy trình Laser. Khả năng hoạt động và chất lượng sản phẩm đều được xác nhận bởi tiêu chuẩn đo lường của Zeiss. Bước đầu có thể nói là thành công, nhưng việc có thể sử dụng rộng rãi nó trong việc sản xuất hàng thì cần vài năm nữa.


Nguồn: Porsche
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nghệ in 3D lợi hại quá. Sau này kết hợp với AI, công nghệ vật liệu mới nữa thì càng ghê. Ví dụ, có thể in ra các thiên thần VS luôn 😅
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@Bạn và 500 Anh Em ứ hự 🤣)))
de9000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bạn và 500 Anh Em để sưu tập mẫu Barbara Palvin sẵn, tích góp tiền đến khi đó in luôn kkk
thanh_nhan05
ĐẠI BÀNG
4 năm
sắp tới in luôn chiếc xe rồi, vừa tiện vừa đỡ nhà máy
db9911
TÍCH CỰC
4 năm
@thanh_nhan05 In cả chiếc thì lại chậm hơn dây chuyền nhiều 😂. Vì vẫn phải in từng part để lắp lại,thành ra thay đc bao nhiêu máy gia công cũ thì phải lắp bằng đấy máy in 3d mới.
@thanh_nhan05 Đang nghĩ đến chuyện mỗi lần xe hư thì sửa kiểu gì. Ko lẽ sửa to nhỏ gì cũng tháo nguyên con ra.
@thanh_nhan05 Haha... in được nguyên chiếc xe rồi mà, tỷ lệ không phải là 1:1 thôi! 😆
thanh_nhan05
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zz jj zz jj hư thì quét 3D rồi fix bằng máy in luôn bác 😁
@thanh_nhan05 Cứ hư là phải vác về hãng, hoặc vác máy quét đi. Có vẻ tốn kém nhỉ. Thế thôi éo cần
Thích Zeiss từ hồi còn xài mấy cái Nokia chỗ camera có dòng chữ Carl Zeiss giờ thì điện thoại Nokia không còn cái chất như ngày xưa nữa đặc biệt là thiết kế phần cứng còn Zeiss thì vẫn vậy
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@siu nhân xanh ?😃
thanhtin147
ĐẠI BÀNG
4 năm
@siu nhân xanh bot comment à :v
@siu nhân xanh liên quan ??? 😃
Chắc độ chính xác phải 1/10000 quá.
Qúa kinh khủng 😃
Wheelsman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hongphuc1992 không phải đâu bác . phải gia công lại, in 3d để tối ưu hóa kết cấu . giảm trọng lượng mà khả năng chịu lực vẫn vậy
T Tin
TÍCH CỰC
4 năm
@hongphuc1992 Đâu ra mà có độ chính xác đó bác 😃))
khoa-ckd
TÍCH CỰC
4 năm
@hongphuc1992 In 3D không đạt độ chính xác cao được. Nhưng in 3d có thể tạo ra các part có hình thù, kết cấu đặc biệt giúp tối ưu khả năng chịu lực, giảm khối lượng. Thứ mà các phương pháp gia công hiện tại không làm được.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 năm
@khoa-ckd đúng rồi in 3D giải quyết nhiều việc mà công nghệ đúc hay CNC ko làm dc, như đầu lòng này có nhớt chạy bên trong làm mắt tăng độ bền và nhờ vậy tăng thêm tỷ số nén tăng mã lực
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
Vãi ~ chạy 200h liên tục. Đk khắc nghiệt vậy ms được chớ.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 năm
@CuongLam02 nó thiết kế hợp kim đặc biệt kèm có nhớt làm mát bên trong đầu lòng nữa
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
@hoanlkpr Hộp kim thành phần gì vậy bác ơi! cơ mà e tưởng không có nhớt trong đầu lòng làm mát nữa cơ chứ.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 năm
@CuongLam02 hợp kim hôm gì thì mình ko biết, nhưng loại nhôm hợp kim hàng không vs nhôm thường nó khác nhau lắm, tại mình chơi phụ tùng xe có cầm qua mấy cục nhôm hàng không làm phụ tùng xe vs đồ bình thường thì nhôm hàng không cầm cực nhẹ cảm giác đặc cứng vs mát tay lắm, đầu lòng in 3D nó có rãnh bênh trong để nhớt vô gấp 3 lần đầu lòng đúc hay cnc, đại loại là việc in 3D nó thiết kế dc đường ống trong đầu lòng còn CNC hay đúc ko là dc
Porsche cái tên nghe hay nhỉ 😃
ứng dụng công nghệ in 3D này cho mấy món phụ kiện thì tốt: mỗi đại lý cần 1 cái máy in là đủ, còn lại ai cần j cứ gửi file qua là xong
Về mặt đì zai thì nhìn dàn chân mấy em Porscher cứ khoẻ khoắn,cứng cáp kiểu gì ấy. Nhìn mấy con xe hãng khác chưa có hãng nào thiết kế được dàn chân khoẻ khoắn,cứng cáp như porscher
Trước giờ mình không nghĩ công nghệ in 3D nó kinh khủng như thế này đâu. Khéo mai mốt có cả người máy được in 3D từ một người thật thì hay đấy 😁
Thế này chả mấy chốc mà khám phá các hành tinh khác được. Bắn 1 cái robot điều khiển lắp ráp với cái máy in 3D lên 😆 Robot thám hiểm hỏng hóc đâu có thể tự in ra để thay thế linh kiên
In người 3D😁😁
Lợi hại quá
quá đỉnh
datvn
TÍCH CỰC
4 năm
Chi tiết máy sau này cứ in 3d là ra
zencozhang
ĐẠI BÀNG
4 năm
in độ ex lên trái 87 chắc ngon
các đồ phụ tùng cũ k có thì máy in 3D đáp ứng đc, quá tốt. Nhưng chỉ có hãng lớn là làm đc
voe
TÍCH CỰC
4 năm
mình cứ nghĩ in 3d là toàn bằng nhựa .... cho hat nhựa vào song làm nó nóng lên và bơm ra kiểu kiểu vậy


hoá ra là in bằng laser? kiêu cắt như vậy có lâu rồi mà hay mình hiểu sai ?
@voe Nó như cái ý bên trên của bạn, còn laser chỉ là công nghệ để tổng hợp ra được cái nguyên liệu thôi bạn. Còn nguyên lý cơ bản thì nhựa hay kim loại là giống nhau, khác nhau ở nguyên vật liệu thôi bạn.
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@voe KHông phải cắt đâu. hạt kim loại tia laze chiếu đến đâu nó nóng chảy liên kết với nhau, họ làm dần dần từng layer rất mỏng, lớp này đến lớp nọ nên gọi là in đấy.
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@thanhtung6868 Khác nha mod.
@ntlvn Ý mình nói cái nguyên lý in 3D là gần như như nhau, tức là sẽ chạy từng lớp 1 dần dần lên thành hình cụ thể
mromega
ĐẠI BÀNG
4 năm
@voe In 3d giờ in được cả đồ ăn luôn đó bạn, bê tông titan sắt thép gì cũng rứa, Việt Nam mình thấy có hãng Trumpf làm mấy cái máy in công nghiệp này ngon, nó nói laser của nó chưa hãng nào trên thế giới làm được.
quan3000
ĐẠI BÀNG
4 năm
Này mục đích chính là có thể chế tạo được các bộ phận mà không phải qua dây chuyền (khi dây chuyền sx cũ bỏ rồi) và có giá thành rẻ.
chả biết công nghệ thế nào, chỉ thấy cái hình gif chạy như đái dắt ấy 😑
@nnkjsc hahaha, đã kiếm video bổ vô để anh em xem 😁
ngoanrazo
TÍCH CỰC
4 năm
in xong cái trái piston chắc máy chạy cả tuần chứ chả chơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019