Ngày này 7 năm trước, Lumia 1020 ra đời và đây cũng là chiếc Nokia mình ấn tượng nhất

bk9sw
13/7/2020 13:26Phản hồi: 406
Ngày này 7 năm trước, Lumia 1020 ra đời và đây cũng là chiếc Nokia mình ấn tượng nhất
Hôm nay trong đống hình lưu trữ trên OneDrive, mình được nhắc Lumia 1020 - siêu phẩm cuối của Nokia với nền tảng Windows Phone và cũng là chiếc smartphone tới tận bây giờ đâu đó vẫn thấy anh em nhắc đến khi nói về camera.

Đó là vào tháng 7 năm 2013, khi đó thị trường điện thoại thú vị hơn giờ rất nhiều bởi bên cạnh iOS và Android còn là Windows Phone và BlackBerry OS. Smartphone thiết kế đa dạng và tính năng mới cứ liên tục được các hãng chạy đua, chụp ảnh di động khi đó vẫn chưa phải là một trào lưu lớn đến mức gần như bão hòa như bây giờ trong khi cấu hình cũng không phải là thứ được quan tâm hàng đầu. Sự sáng tạo được phát huy và các hãng muốn giành giật vị thế dẫn đầu phải tìm ra sự khác biệt.

Stephen Elop.jpg
Nokia khi đó được dìu dắt bởi Stephen Elop - một con người rất thân cận với Microsoft, rất thân với Steve Balmer - cựu CEO của Microsoft và cũng là một người sau này được xem là "kẻ gián điệp" khi đã chọn Windows Phone thay vì Android khiến Nokia nguyên thủy biến mất, Microsoft mua lại rồi phải bán tháo cho HMD Global.

nokia_lumia_925_3d_model_c4d_max_obj_fbx_ma_lwo_3ds_3dm_stl_922031_o.jpg
Nokia ở thời điểm 7 8 năm về trước vẫn là Nokia mà chúng ta từng biết, những chiếc máy tung ra vẫn rất đậm chất Phần Lan và ngay cả dòng Lumia dù chạy Windows Phone - một hệ điều hành thứ 3 thay vì Symbian thì nó vẫn rất "Nokia" với thiết kế bầu bầu, vỏ bằng polycarbonate - một chất liệu nhựa được sử dụng phổ biến trên smartphone cao cấp thời đó với nhiều màu sắc trẻ trung. Đây cũng là điểm nhận dạng đặc trưng của Nokia so với những đối thủ như HTC với vỏ nhôm nguyên khối trên One M7 huyền thoại, Samsung Galaxy S3 S4 mỏng thanh lịch, Sony Xperia Z hay "Zép Ultra" thiên về chất liệu kính hay BlackBerry với Q10, Z10 vẫn còn nguyên chất dâu đen. Huawei, Oppo, Vivo hay Xiaomi còn mới o oe nằm nôi chớ không hổ báo như giờ đâu.


NUSA-PP-Lumia-Icon-Hero1-2000x1000-jpg.jpg
Windows Phone dù trước đó đã được các hãng như HTC, Samsung, LG tham gia nhưng chính Microsoft đã phá hỏng mọi thứ khi thiết bị chạy Windows Phone 7 lại không thể nâng cấp lên Windows Phone 8 dù chỉ mới ra mắt không lâu. Thế nên phải đến Lumia 920 - ra mắt năm 2012 thì Windows Phone 8 mới bắt đầu có chỗ đứng một chút. Người dùng là fan của Nokia cũng như những con người yêu thích Windows Mobile xưa kia một lần nữa cho Windows Phone 8 cơ hội và thật sự hệ điều hành này rất tốt. Có thể nói Microsoft đã dùng chính Nokia để trở lại thị trường, sửa sai với Windows Phone 8 nhưng cũng khiến HTC bất mãn vì sự ưu ái cho Lumia. Lợi thế được Microsoft hậu thuẫn, sau Lumia 920 và Lumia 820 thì Nokia tung loạt những chiếc Lumia khác đáng chú ý như Lumia 720, 520 giá rẻ, Lumia 925 khung nhôm cực đẹp, Lumia 928 (Icon) dành cho nhà mạng Verizon và Lumia 1020.

Lumia 1020 2.jpg
Một trong số những lý do mà người ta mua Lumia khi đó chính là ảnh chụp ra rất đẹp nếu so với các đối thủ cùng phân khúc. Điện thoại thời điểm 7 8 năm trước mình nhớ chưa có cái trào lưu xóa phông, cũng không có những thứ như camera góc rộng, selfie chỉ mới hơi phổ biến thôi. Mình có cảm giác lúc đó việc chụp ảnh trên điện thoại là một điều gì đó thật nghiêm túc với những ai thật sự quan tâm và cùng với sự chuyển dịch từ DSLR hay những mẫu camera compact sang điện thoại thì như một thói quen, ai cũng muốn được chỉnh, được kiểm soát tốt hơn về những thông số khi chụp. Lumia thì thật sự lấy điểm ở phần này khi ứng dụng Lumia Camera được làm rất tốt. Nó có thiết kế nhiều vòng tròn cho phép chỉnh đủ từ khẩu tới tốc, khiến người dùng sáng tác được tốt hơn và hồi đó Tinh Tế cũng đã có những cuộc thi ảnh trên Lumia như vậy.

4410714_Lumia_1020_Pureview.jpg
Sự ra đời của Lumia 1020 thì mình nghĩ nó cũng là nhằm đáp ứng cho nhóm người dùng yêu thích chụp ảnh trên di động nhưng cũng là thứ mà Nokia buộc phải làm. Xuất phát từ PureView 808 - chiếc siêu phẩm chạy Symbian cuối cùng mà nhiều người giờ vẫn còn giữ xài để chụp ảnh, Lumia 1020 là kẻ thay thế bởi lẽ: Nokia thời 2012 2013 đang nắm giữ đến những 3 hệ điều hành di động gồm Windows Phone, Asha cho thiết bị giá rẻ và Symbian Belle OS. Belle OS về vai trò thì nó tương tự Windows Phone tức chỉ dùng trên thiết bị cảm ứng cao cấp nên để đơn giản hóa hệ sinh thái, Nokia chuyển sang Windows Phone và bỏ Symbian. Lumia 1020 là flagship có vai trò lớn cho sự chuyển dịch này bởi nó vừa được trang bị công nghệ máy ảnh PureView và vừa chạy Windows Phone 8.

PureView là một công nghệ ảnh độc quyền của Nokia bởi nó bao gồm vi xử lý hình ảnh trên chip để thực hiện các tính năng như scale, lấy mẫu, xử lý nhiễu, zoom kỹ thuật số kèm với công nghệ quan học gồm đèn flash xeon, cảm biến ảnh độ phân giải cao, chống rung quang học và đặc biệt là các lớp thấu kính Zeiss.

3438626_tinhte_lumia_1020_new_york_tren_tay_-9.jpg
Mô hình cụm camera của Lumia 1020.​

Lumia 920 và những chiếc Lumia 925, 928 trước đó đã cho ảnh rất tốt rồi thì Lumia 1020 đẩy chuyện chụp ảnh trên di động đi xa hơn với PureView. Lumia 1020 được trang bị cảm biến BSI 41 MP - cải tiến lớn trên camera smartphone lúc đó vốn đa phần là CMOS và độ phân giải phổ biến là 12 MP. Không chỉ dừng lại ở cảm biến lớn và mới, Lumia 1020 còn có hệ thống 6 lens của Zeiss, có chống rung quang học, khả năng zoom quang 6x và đèn flash Xeon. Tất cả những thành phần này được đặt trong một cụm tròn, lồi lên và chiếm một không gian lớn tại mặt sau.

Quảng cáo


RMIT Lumia 1020.jpg
Mình không xài Lumia 1020 ngay khi mới ra, phải đợi đến khi có người bạn bán rẻ lại mới đủ khả năng. Tuy nhiên trải nghiệm của mình với chiếc máy này cũng rất thú vị và khiến mình khó quên. Cái mình nhớ nhất là thiết kế ngộ nghĩnh của nó (hao hao con Minion Stuart 1 mắt 🤣), màn hình AMOLED rất rực nhìn ảnh trên màn hình thì thấy sai sai mà khi đem lên máy tính lại đúng và cảm giác tự tin khi đưa máy lên chụp ở mọi điều kiện ánh sáng. Như tấm hình trên mình chụp ở trường RMIT vào năm 2014, một trong những tấm hình mình rất thích vì nó cân đối.

Lumia 1020 1.jpg
Thêm 1 thứ mà giờ mình không còn thấy trên camera của điện thoại đó là màng trập cơ!



Cũng phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh, người dùng Lumia 1020 lúc đó còn có phụ kiện là một chiếc báng cầm với nút chụp vật lý, bấm nửa nút lấy nét như máy ảnh xịn. Chiếc báng này còn có pin tích hợp để mở rộng thời gian sử dụng. Khi xưa mình cũng thường xuyên dùng Lumia 1020 với chiếc báng này dù hơi cồng kềnh.

4410721_cover_Pureview.jpg
Tuy nhiên, chiếc Lumia 1020 cũng có nhiều nhược điểm, 1 là pin chuối và 2 là phần mềm Lumia Pro Camera xử lý ảnh rất chậm. Chụp xong tấm ảnh anh em phải đợi hơn 1 giây để thấy được tấm ảnh ra sao và những ai xài Lumia 1020 hầu như đều quen với việc này. Anh @tuanlionsg là một người dùng Lumia 1020 khá lâu và ảnh nhận xét rằng:

Quảng cáo





"Cảm biến ảnh 41 Mpx của Lumia 1020 trên nền WP8 là một đột phá chất lượng hình ảnh của Nokia trên chiếc điện thoại đỉnh cao của năm 2013. Màn hình không đạt chất lượng cao như các màn hình Full HD nhưng độ sắc nét và khả năng hiển thị rất tốt dưới ánh sáng mặt trời là điều ấn tượng. Có nút chụp cứng và chạm màn hình rất thuận tiện với khuynh hướng chụp ảnh hiện nay. Tính năng zoom số 2.7x lossless ít suy giảm chất lượng hình ảnh là tính năng nổi bật của 1020. Tuỳ chỉnh các thông số tốc độ màn trập, ISO, cân bằng trắng, khoảng cách điểm nét, bù trừ sáng thuận tiện trên màn hình được đánh giá rất cao, tuy chưa thật sự trọn vẹn. Hệ điều hành WP không hỗ trợ nhiều phần chụp ảnh, nhưng Nokia tận dụng tốt lợi thế của ống kính và các ứng dụng chụp ảnh Pro Cam. Chế độ Smart Cam cũng cho phép chụp Best Shot, chọn 1 trong 10 thú vị cũng như chế độ tạo hình động Cinemagraph của 1020. Tuy nhiên, 1020 không có chế độ HDR.

Nokia Lumia 1020 cho chất lượng hình ảnh ấn tượng so với bất kỳ điện thoại nào trên thị trường. Nhưng, thời gian khởi động và thời gian xử lý giữa hai lần chụp liên tục là một cảm nghiệm về sự chạm chạp khó chịu. Dẫu sao không có chiếc điện thoại phục vụ bạn như một chiếc máy ảnh."



Mình lại nhận thấy rằng Lumia 1020 đã ít nhiều tạo ra trào lưu về chụp ảnh cao cấp trên điện thoại. Những chiếc máy bây giờ đều có những tính năng có thể nói là vay mượn từ Lumia 1020 cũng như dòng Lumia khi xưa chẳng hạn như khả năng điều chỉnh nhiều thông số như tốc độ, phơi sáng, bù trừ EV ... và từ đây mở rộng sang nhiều tính năng khác như slo-mo, xóa phông. 41 MP của Nokia Lumia 1020 to là thế nhưng cuộc đua về độ phân giải cảm biến vẫn tiếp diễn.

4711187_cover_home_van_chua_thay_nokia_9_pureview_xuat_hien.jpg
Đến thời điểm này thì công nghệ đã thay đổi quá nhiều, những thiết kế như Lumia 1020 khi xưa không còn nữa mà đổi lại là những chiếc điện thoại mỏng, vật liệu chế tạo cũng cao cấp hơn. Thay vì 1 camera thật to thì điện thoại giờ đi theo xu hướng nhiều camera, phần mềm cũng được cải tiến cực tốt nhờ AI thành ra chúng ta có thể dễ dàng có được tấm ảnh đẹp mà không cần mất nhiều công sức. Nokia sau này cũng từng đưa PureView trở lại trên chiếc Nokia 9 với 6 camera nhưng không được biết đến nhiều như thời Lumia 1020 nữa.


Clip giới thiệu ấn tượng của Lumia 1020.​

Mình đôi khi nhớ lại cái thời sôi nổi của smartphone và Lumia 1020 cũng như những chiếc máy khi đó thật sự khiến mình khó quên. Nokia giờ với mình không còn là Nokia xưa nên mình không xài chiếc Nokia chạy Android nào bởi thiết kế hay tính năng không có gì đột phá và cũng khó mà trách HMD Global bởi thị trường smartphone bây giờ đầy may rủi, một hướng đi riêng tạo sự khác biệt có thể đem lại thành công hoặc thất bại vĩnh viễn.

Anh em đã từng xài Lumia 1020 bao giờ chưa và có ai còn giữ chiếc máy này để chụp ảnh không? Hãy khoe những tấm ảnh chụp cho mọi người cùng xem với nhé.
406 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhanh thật. Mới đây mà đã 7 năm rồi. Giờ ngẫm lại thương vụ MS thâu tóm Nokia không biết ai mới là kẻ bị hớ nặng đây. Hay cả 2 đều lose-lose
@matter Cụm to hoành tráng
@Bạn và 500 Anh Em đã một thời Lumia 625 -> 640XL -> Android ! ... -> A ?
@matter Xác nhận chiếc 1020 ấn tượng nhất chính là cụm cam bự chảng đằng sau 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Bạn và 500 Anh Em Ai nhìn vào chiếc 1020 chắc cũng đều ko thể ko chú ý đến cụm cam này 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
zdng12
TÍCH CỰC
4 năm
Ấn tượng của mình rất tốt về Nokia Lumia
- 520: Siêu rẻ lại mượt
- 720, 730: Thiết kế cao cấp trong một mức giá trung
- 920: Mang nhiều đột phá thời đó: Sạc không dây đầu tiên trên thế giới, camera chống rung quang học đầu tiên trên thế giới, chụp đêm bá đạo, máy cục mịch bắn AK47 còn không thủng (lên youtube xem sẽ rõ),....
- 925, 930: Hoàn mỹ về thiết kế
- 1020: Camera khủng, tốc độ rùa bò khi chụp ảnh 😁
- 1320: Phablet giá rẻ trải nghiệm tốt
- 1520: Phablet hoàn hảo về mọi mặt (trừ hệ điều hành)
Đã từng sở hữu cũng kha khá: 520, 525, 535, 620, 822, 920, 928, 950, 1020, 1520
tmtuan1987
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoa.dangxuan Vẫn còn giữ con 930 lam kỹ niệm, xài nóng ba cố
tien168bn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoa.dangxuan Đã dùng từ 920 sau lên 925. Sau quay sang 928.
14025025
TÍCH CỰC
4 năm
@hoa.dangxuan cái thời trông ngày trông đêm chờ build mới =))
@hoa.dangxuan Bạn này xem chừng đã xài lắm dòng Lumia thiệt, 1 loạt model trải dài từ thấp đến cao luôn 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Nhớ cái thời sôi nổi đó quá. Mỗi hãng điện thoại có 1 chất riêng
@Leminh Trung Chuẩn luôn, thời đấy mỗi lần các hãng ra flagship là mê, bây giờ bão hòa mất rồi
@Leminh Trung Thời ấy Nokia rất nhiều sáng tạo, có rất nhiều bằng sáng chế hay
@Leminh Trung Mình thì vẫn thích những dòng có bàn phím, đó mới là thời điểm mỗi hãng có cái chất riêng, cụ thể từ thời 2012 đổ về trước 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Chiếc smartphone tốt nhất Nokia từng làm ra, nói thế đúng ko nhỉ 😁??
@Nam Nguyen Luan Với con Lumia 1020 thì chip là vấn đề 😁
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Chuẩn rồi, wp chết và 1020 chậm chạp là vì MS ko cập nhật dc hdh kịp theo cpu cùng thời, khiến cho wp luôn đi sau cấu hình mà phần cứng khủng quá.
@iáT Tài nghĩ ló chán. 1520 cực ngon, WP khi optimize cho màn hình lớn cũng ngon, mà làm chán quá hic
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Để mà nói thì n9 là chiếc điện thọai noki dùng sướng nhất
anfang
TÍCH CỰC
4 năm
Còn 2 máy 925 và 950XL sử dụng được. 950xl pin chai rồi.
@anfang Hồi đó thay pin 600k, mua cái nắp lưng bằng da mozo đẹp vãi, xong rơi vỡ màn, vẫn mở lên được nhưng ko hiển thị, ko có màn thay vẫn để tủ.
@anfang M có bán pin 950XL xịn bao dùng tốt. B cần mua thì lh mình nhé 0922399488.
anfang
TÍCH CỰC
4 năm
@ChauKhanh76 Giờ nào mà còn pin xịn.
@anfang B cứ đến test pin là biết.
Thời đó ngày Nokia phone lên ngôi
@TranNamchien1990 lên ngôi quảng cáo thôi chứ thị phần giảm riết wp phải dẹp
@ragefighter Nó lên nhưng vì WP mà nó bị giảm và dẹp đấy. Do WP quá thiếu ứng dụng và tùy biến thấp, giao diện lại ko long lanh nên ko thể giữ chân khách hàng được. Cơ mà dù Nokia có chạy Android thì chắc cũng hẹo khi cạnh tranh với đám đt tàu thôi.
@zer0_7 uhm htc, lg còn bị đá văng, apple, ss còn ngắt ngư với tàu mà. nếu gộp thị phần tàu lại với nhau, apple và ss ko đấu lại.
@TranNamchien1990 Thời đó các hãng hãng điện thoại Android cũng cho ra mắt khá nhiều mẫu mã, giá cả cũng phong phú, trải dài từ vài 3tr đến cả chục triệu! Mấy dòng Lumia ngày ấy của Nokia mình ko thấy có hứng thú, chủ yếu do HĐH quá sơ sài, khả năng tuỳ biến giao diện cực kỳ hạn chế nên chưa bao giờ muốn trải nghiệm thử 🤐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Dòng lumia này chụp ảnh đẹp nhưng mình chỉ ấn tượng dòng N series thôi
@Đông June A cũng khoái mấy dòng N'series, nhớ hồi quảng cáo trên truyền hình mấy dòng N70, N73, N91, N92 mà thèm nhỏ giải, giá trị máy toàn gần chục triệu, thậm chí cao hơn! Thời đó thậm chí còn ko có tiền để mua điện thoại cục gạch 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Còn đâu 1 huyền thoại
@tranthuy85 Vẫn còn đó nhưng là trong quá khứ, Nokia bây giờ ko để lại được dấu ấn như xưa nữa òi 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Cố gắng thôi
tomo21311
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em của ngày hôm qua rồi.
@tomo21311 Giờ để mà Nokia lấy lại được ngôi vương những năm 2k thì quá khó, đặc biệt là cái thời thế giới rất quen thuộc với những bản nhạc chuông tít tít, tò tí te của các dòng bàn phím T9 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Rnee
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu nó chạy android chắc nó sống lâu hơn rồi.
@Rnee Lâu hơn nhưng vẫn tạch thôi, chỉ là sớm hay muộn. Các hãng đt thế hệ hoàng kim ngày trước giờ chỉ leo lắt và cố gắng duy trì chứ làm gì còn lãi. Đt tàu nó đè cho vỡ hết alo !
@zer0_7 chưa chắc , thằng Lumia nó chỉ thua mỗi cái kho ứng dụng . Mà thua kho ứng dụng là thua hết cmnr 😁 . Nếu chọn Android chắc giờ vẫn còn sống .
@eragonhnn Sống leo lắt và sống khoẻ nó khác nhau lắm. Đt tàu giờ nó rất mạnh và thay đổi theo trend rất nhanh, giá lại còn rẻ nữa, các hãng đt lâu đời ko thể thay đổi và chạy theo xu hướng nhanh bằng các hãng đt tàu đâu. Như HTC hay Sony theo Android từ đầu nhưng giờ cũng đều hụt hơi cả rồi !
@Rnee Có thể nhưng đến thời nay thì cũng bị điện thoại Tàu đè bẹp thôi, sức đâu cạnh tranh với những dòng giá tầm trung, cấu hình ổn, nhiều tính năng của Tàu 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mình từng sở hữu, sau đó ấn tượng nhất:
- chụp đã lâu, lưu càng lâu
- bị giới quánh giá nâng bi thái quá

730 > 930 > 929 > 1020 > 1520 > 930 gold

Cay nhất 930 camera ám tím, 929 ko bị nhưng méo cho update vì máy nhà mạng
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@killed Nhưng phải công nhận 930 edition vàng đen đẹp kinh. Giờ mình vẫn giữu cất tủ
@iáT Tài Chính xác luôn, kể từ đó mình thật sự thấy khó chịu khi màu đen mà đi chung với đỏ. Den phải đi với vàng mới đẹp 😁
@iáT Tài kkk mình đang cất tủ 1c 930 trắng đen full box, giờ ko dám khui ra lun 😃
@killed Mình ấn tượng duy nhất chiếc 1020 & có lẽ cũng chỉ ấn tượng duy nhất bởi cụm camera sau, còn HĐH thì ko, nhớ lúc đó có cái báng lắp vô hầm hố kinh dị 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Nhìn cái đống lỗ của con No 9 khiến mình dị ứng luôn. Bọn xiaomi có cái máy 5 cam nhưng nhìn đỡ dị hơn con No 9 này/.
Vẫn còn cất tủ xác 3 con Lumia 520 😆))
@loveskyvn Giữ xác mần chi E? Hư cả 3 luôn à? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 giữ làm kỷ niệm á :v
@loveskyvn Khổ, xài 3 chiếc đều hư cả 3, coi bộ ko có duyên với Lumia rồi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Thật sự cực ấn tượng với con Lumia 1020 này. Và khi đó đã bỏ ra 15tr để sở hữu nó, và vẫn còn xài chụp hình đến giờ.
@trungmum Giờ máy ko được hỗ trợ nâng cấp chắc giật lag dữ lắm 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Only chụp hình. Vẫn dùng OS theo máy và vẫn mượt. Chụp thì dùng tripod roài
@trungmum Dòng này bộ lưu hình chậm lắm sao mà mình thấy ko ít AE ca thán? 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Mất tầm 3-5 giây cho mỗi tấm
@trungmum Công nhận lâu so với các model thông thường thiệt, bảo sao nhiều người nói lưu ảnh chậm 🤐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
đã 7 năm rồi. Chính tỏ ngay từ chục năm trước, cảm biến ảnh cho điện thoại đã được chế tạo cực kỳ chất lương
Tại sao nhiều người bảo No chết là do xài wp nhỉ.
@khonggianbonchieu_dh Do wp là thiếu ap chủ đạo, nhưng dân làm việc google mail trên wp ko có ( thằng google ko làm) app giải trí youtube face cũng ko có ( dù lên ưin 10 có app face nhưng làm cho xong) Đặt biệt app MS office trên Ios và android lại tốt hơn trên Wp.
@em đang làm gì vậy Do anh sốp cả thôi. Làm ăn kiểu éo gì mà các dịch vụ bên thứ 3 ko ai thèm viết app cho để đưa lên chợ. Chứ phần cứng của Nokia làm ngon khỏi bàn, nếu WP được anh sốp bơm mạnh và đúng hướng thì Nokia cứ từ nền tảng như vậy mà upgrade thiết bị lên nhanh hơn, mạnh hơn, đẹp hơn, chụp ảnh xịn hơn ... thì Nokia chả chết đc. WP có chất riêng và có thế mạnh riêng so với Android hay iOS nên nó sẽ có chỗ đứng nếu anh Sốp làm đến nơi ! Tiếc là anh sốp làm ăn như kẹc !
@Duy Luân Đó là vấn đề của anh Mic ko phải của anh No, trước khi anh No bắt tay chơi với anh Mic thì anh No đã bị hụt hơi và mất phương hướng so với thế giới Andr và ip rồi, lúc đó có chơi với andr thì anh No củng chết thôi. Mấy thím cứ bảo nếu chơi với and thì No ko chết, thì nhìn lại Sony, BB, HTC, Lg, Moto xem có chết ko nhé.
@khonggianbonchieu_dh Nội việc kho ứng dụng hạn chế, nghèo nàn cũng đủ để hãng danh tiếng như Nokia đột tử & phải bán mình cho MS rồi 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Giờ này kiếm đc em màu vàng còn nguyên zin mà dùng thì vẫn là sang chảnh lắm ak
@thaonhu1503 sang chảnh với cái giếng à? 😆
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@demonntl thâm nho 😁
cuong_uot
TÍCH CỰC
4 năm
@demonntl Mấy con vertu nó chả có gì vấn sang trảnh, nghe gọi là chính
@thaonhu1503 Lấy đâu ra E ơi, trừ ai đó từng mua nhưng... quên ko xài 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Xem clip giới thiệu lumia 1020 h vẫn thấy sướng khác xa mấy clip giới thiệu sản phẩm bây giờ khá nhàm chán
@chocchocucmanh Sẽ còn thú vị & có hứng hơn nếu nhớ về đợt quảng cáo mấy dòng N'series cách đây 2 thập niên 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Chém gió, 20 năm trước làm gì đã có Nseries.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019